meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Sắp vượt qua Jeff Bezos, tỷ phú Ấn Độ sẽ sớm trở thành người giàu thứ 2 thế giới 

Thứ sáu, 16/09/2022-22:09
Theo dữ liệu công bố, chênh lệch tài sản giữa hai tỷ phú Gautam Adani và Jeff Bezos hiện tại chỉ là 1 tỷ USD.

Năm 2022, một tỷ phú châu Á được nhắc tới nhiều nhất đó chính là Gautam Adani. Trong một năm kinh tế toàn cầu đầy biến động và hàng loạt tỷ phú đứng đầu thế giới cũng chịu cảnh “bốc hơi” hàng tỷ USD. Tuy nhiên, tài sản của ông chủ Adani Group vẫn liên tục nhảy số. 

Bloomberg Billionaires Index đưa tin, kể từ đầu năm tới nay, doanh nhân Ấn Độ Gautam Adani đã kiếm được 72,4 tỷ USD, nhiều hơn bất kỳ tỷ phú nào trên thế giới. So sánh với tài sản của tỷ phú giàu nhất thế giới là Elon Musk đã giảm hơn 6 tỷ USD trong khối tài sản ròng so với đợt đầu năm. Bên cạnh đó, nhà sáng lập Amazon Jeff Bezos đã mất 42,8 tỷ USD và ông trùm hàng hiệu Bernard Arnault cũng mất 39,4 tỷ USD.

Sau khi vượt qua tỷ phú đồng hương là Mukesh Ambani để trở thành tỷ phú giàu nhất châu Á, Gautam Adani tiếp tục vượt mặt Warren Buffett và Bill Gates trên bảng xếp hạng người giàu nhất hành tinh. Mới đây, tỷ phú 60 tuổi này đã trở thành người châu Á đầu tiên và là người giàu thứ 3 thế giới sau khi qua mặt ông chủ LVMH - Bernard Arnault.


Tài sản của ông chủ Adani Group vẫn liên tục nhảy số
Tài sản của ông chủ Adani Group vẫn liên tục nhảy số

Dường như chuỗi thành tích của ông chủ Adani Group chưa dừng lại. Theo Bloomberg Billionaires Index, vị tỷ phú châu Á này hiện đang sở hữu khối tài sản trị giá 149 tỷ USD, chỉ thấp hơn 1 tỷ USD so với Jeff Bezos - người giàu thứ 2 thế giới. Nếu tốc độ tài sản cứ tăng trưởng nhanh chóng như vậy thì việc tỷ phú Gautam Adani này sẽ sớm vượt qua ông chủ của Amazon.

Gautam Adani sinh năm 1962 tại bang Gujarat, miền tây Ấn Độ. Ông được sinh ra trong một gia đình đông con, kinh doanh ngành dệt may. Adani từng học chuyên ngành thương mại tại Đại học Gujarat, nhưng đã bỏ học vào năm thứ 2. Khi 18 tuổi, ông cầm 100 rupee và quyết định tới Mumbai để tìm cơ hội phát triển bởi đây là thành phố kinh tế tăng tưởng sôi động bậc nhất Ấn Độ. 

Trong những năm qua, Adani Group đã được mở rộng quy mô và hoạt động kinh doanh trên nhiều lĩnh vực: từ than đến cảng, từ trung tâm dữ liệu tới phương tiện truyền thông, xi măng và cả alumin.

Tập đoàn của vị tỷ phú này sở hữu nhà điều hành cảng và cả sân bay tư nhân lớn nhất tại Ấn Độ, là nhà phân phối khí đốt cho nhiều thành phố và có công ty khai thác than. Vào tháng 11/2021, Adani Group cam kết đầu tư 70 tỷ USD phát triển năng lượng xanh với mục tiêu trở thành nhà sản xuất năng lượng tái tạo hàng đầu thế giới. 

Thông qua việc tập trung vào các lĩnh vực được Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi đánh giá là rất quan trọng, đã giúp cổ phiếu những công ty con của Adani Group tăng đáng kể. Thậm chí có mã tăng hơn 1.000% chỉ trong vòng 2 năm. Tuy nhiên, CreditSights vào tháng trước đã công bố báo cáo cho thấy các giao dịch của Adani Group thường được hỗ trợ bằng các khoản vay nợ. Tập đoàn này cũng đang sử dụng đòn bẩy tài chính một cách quá mức.

Bên cạnh đó, Tỷ phú Adani đang đẩy mạnh các hoạt động từ thiện của mình. Tháng vừa qua, để đánh dấu sinh nhật lần thứ 60, ông cam kết sẽ quyên góp 7,7 tỷ USD cho các hoạt động xã hội.

Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Tập đoàn Foxconn tiếp tục rót thêm 551 triệu USD đầu tư phát triển công nghệ tại Việt Nam

Lideco và Hà Đô sẽ hợp tác xây tòa tháp đôi 47 tầng tại Khu đô thị mới Dịch Vọng

Thừa Thiên - Huế: "Siêu" dự án gần 5.000 tỷ chính thức về tay "ông trùm" vàng bạc đá quý Doji

Đón đầu xu thế thể thao giải trí, Đồng Nai dành đất làm 6 sân golf

Thanh tra đề nghị xử phạt chủ khu đô thị An Huy- Bắc Giang

Bán "lúa non" khi chưa được cấp phép, dự án The Landmark Nha Trang bị Sở Xây dựng "tuýt còi"

TP. HCM: Tái khởi động gói thầu then chốt của dự án trung tâm triển lãm sau nhiều năm "đắp chiếu"

Siêu dự án nghỉ dưỡng 4 tỷ USD đang được Quảng Nam gỡ vướng giải phóng mặt bằng

Tin mới cập nhật

Một số dự án treo bất ngờ được thoát "khai tử" nhờ Hà Nội tung "phao cứu sinh"

1 ngày trước

Quy định cấm bán bảo hiểm "gắn" dịch vụ ngân hàng: Doanh nghiệp bảo hiểm muốn có hướng dẫn cụ thể

1 ngày trước

Gặp khó với "danh phận", Condotel cắt lỗ cả tỉ đồng nhưng thanh khoản vẫn mất hút

1 ngày trước

Tập đoàn Foxconn tiếp tục rót thêm 551 triệu USD đầu tư phát triển công nghệ tại Việt Nam

1 ngày trước

Thương mại điện tử bùng nổ, nhà phố cho thuê đìu hiu, ế ẩm

2 ngày trước