meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Thông tin và bản đồ quy hoạch quận Hà Đông cập nhật năm 2021

Thứ tư, 03/02/2021-14:02

Hà Đông là một quận thuộc thủ đô Hà Nội. Dù chỉ mới được thành lập từ năm 2009 nhưng Hà Đông được đánh giá là một trong những địa phương có tốc độ phát triển kinh tế - xã hội nhanh nhất thành phố. Với đề án quy hoạch Quận Hà Đông năm 2030 - 2050, khu vực này sẽ sớm trở thành khu đô thị trung tâm mới của cả nước. Chi tiết của bản đồ quy hoạch sẽ có tại bài viết này.

Thông tin chung về quận Hà Đông

Quận Hà Đông nguyên là TP. Hà Đông, một tỉnh lỵ của tỉnh Hà Tây. Vào năm 2009, Hà Đông chính thức trở thành một quận mới thuộc thành phố Hà Nội. Sở hữu vị trí địa lý thuận lợi, nằm giữa sông Nhuệ và sông Đáy, Hà Đông nhanh chóng thúc đẩy sự phát triển kinh tế và trở thành một quận sôi động và sầm uất tại Hà Nội. 

Giao thông và cơ sở hạ tầng

Quận Hà Đông hiện đang là đầu mối của nhiều tuyến đường giao thông quan trọng đi tới các tỉnh phía Tây Bắc như Hòa Bình, Sơn La, Điện Biên. Không chỉ vậy, giao thông tại Hà Đông cũng rất phong phú bao gồm nhiều quốc lộ và các tuyến đường sắt đi ngang qua. Chưa kể , Quận còn có vị trí chiến lược về kinh tế, chính trị và quân sự.

Hiện nay, trên địa bàn Quận Hà Đông đã và đang hình thành một số khu đô thị cao cấp như khu đô thị Mỗ Lao, khu đô thị Văn Khê,.... Bên cạnh các khu đô thị, cũng có rất nhiều các khu trung tâm mua sắm hiện đại, cao cấp xuất hiện như siêu thị Big C Hà Đông, siêu thị Co.opmart,....

Có thể bạn quan tâm: Thông tin quy hoạch quận Bắc Từ Liêm 2021 đầy đủ nhất


1. Quận Hà Đông được đánh giá là một trong những quận có vị trí giao thông trọng điểm và cơ sở hạ tầng phát triển nhất
1. Quận Hà Đông được đánh giá là một trong những quận có vị trí giao thông trọng điểm và cơ sở hạ tầng phát triển nhất

Hành chính, địa lý quận Hà Đông

Nếu xét về góc độ hình học thì quận Hà Đông đang nằm ở vị trí trung tâm của thủ đô Hà Nội, đồng thời cũng là cửa ngõ phía Tây Nam của thủ đô. Nhờ sở hữu vị trí địa lý thuận lợi, Hà Đông trở thành đầu mối của các tuyến đường giao thông quan trọng. Cụ thể:

  • Phía Đông: Giáp huyện Thanh Trì.
  • Phía Đông Bắc: Giáp quận Thanh Xuân.
  • Phía Bắc: Giáp Quận Nam Từ Liêm và huyện Hoài Đức.
  • Phía Tây: Giáp huyện Quốc Oai với ranh giới là sông Đáy.
  • Phía Tây Nam: Giáp huyện Chương Mỹ với ranh giới là sông Đáy.
  • Phía Nam: Giáp huyện Thanh Oai.

Còn về hành chính, hiện nay Quận Hà Đông đang có 17 đơn vị hành chính cấp xã trực thuộc, bao gồm: Biên Giang, Đồng Mai, Yên Nghĩa, Dương Nội, Hà Cầu, La Khê, Mộ Lao, Nguyễn Trãi, Phú La, Phú Lãm, Phú Lương, Kiến Hưng, Phúc La, Quang Trung, Vạn Phúc, Văn Quán, Yết Kiêu.

Ranh giới quy hoạch quận Hà Đông

Theo bản đồ quy hoạch quận Hà Đông, ranh giới quy hoạch sẽ được thiết lập như sau:

  • Phía Đông: Giáp huyện Thanh Trì, Thanh Xuân.
  • Phía Tây: Giáp huyện Chương Mỹ, Quốc Oai, Hoài Đức. 
  • Phía Nam: Giáp huyện Thanh Oai.
  • Phía Bắc: Giáp Quận Nam Từ Liêm.

2. Ranh giới quy hoạch quận Hà Đông
2. Ranh giới quy hoạch quận Hà Đông

Thông tin quy hoạch quận Hà Đông 

Theo như kế hoạch được đề ra, bản đồ quy hoạch quận Hà Đông đã được điều chỉnh chi tiết và phê duyệt các diện tích cụ thể cho gần 600 dự án đến năm 2020. Tính đến thời điểm hiện nay, đã có nhiều dự án trọng điểm được khởi công và sẽ sớm hoàn thành trong tương lai.

Bản đồ quy hoạch quận Hà Đông giai đoạn 2030 - 2050

UBND thành phố Hà Nội đã xét duyệt bản đồ quy hoạch quận Hà Đông giai đoạn 2030 - 2050. Dưới đây là hình ảnh tham khảo về bản đồ quy hoạch:


3. Bản đồ quy hoạch Quận Hà Đông đến năm 2030 tầm nhìn năm 2050
3. Bản đồ quy hoạch Quận Hà Đông đến năm 2030 tầm nhìn năm 2050

Trong đô thị trung tâm có khu vực nội đô (Phía Nam sông Hồng đến vành đai 2) bao gồm các khu nội đô lịch sử và khu nội đô mở rộng. Một bên là khu nội đô lịch sử, khu vực này sẽ tập trung phát triển các giá trị truyền thống của người Hà Nội và bảo tồn di sản văn hóa Thăng Long. Còn với khu nội đô mở rộng, nơi đây sẽ tập trung phát triển các khu đô thị mới, các trung tâm văn hóa, dịch vụ - thương mại cao cấp.

Tiếp đến là khu mở rộng phía Nam sông Hồng (Từ sông Nhuệ đến đường vành đai 4) sẽ gồm các chuỗi đô thị lớn của quận. Đồng thời, đây cũng sẽ là khu vực phát triển dân cư mới đồng bộ và hiện đại, tập trung nhiều trung tâm văn hóa, dịch vụ, tài chính của vùng, quốc gia.

Khu mở rộng phía Bắc sông Hồng và phía Nam sông Cà Lồ sẽ bao gồm 3 khu vực chính: Khu đô thị Long Biên - Gia Lâm - Yên Viên, khu đô thị Đông Anh và khu đô thị Mê Linh - Đông Anh. Mỗi khu vực sẽ đảm nhận những trọng trách khác nhau để thúc đẩy sự phát triển kinh tế của toàn khu vực.

Cuối cùng là khu vực hai bên sông Hồng, nơi đây sẽ là trục không gian cảnh quan trung tâm của thủ đô. Đồng thời, cũng là nơi bố trí các công viên, công trình văn hóa, giải trí lớn để tổ chức các sự kiện có ý nghĩa quan trọng.

Hành chính, giao thông tại Hà Đông đều được quy hoạch rõ ràng khiến cho thị trường bất động sản Hà Đông trở nên nhộn nhịp và thu hút rất nhiều các nhà đầu tư lớn. Tham khảo ngay đất nền Hà Đông để nắm bắt thông tin chi tiết và cập nhật giá đất nền tại đây.

Quy hoạch khác tại quận Hà Đông Hà Nội

Bên cạnh một số dự án trọng điểm thu hút nhiều nhà đầu tư, Quận Hà Đông vẫn còn có rất nhiều dự án quy hoạch khác liên quan tới giao thông và các khu đô thị.

Giao thông Hà Đông

Theo thông tin quy hoạch mới nhất, Hà Đông sẽ có 3 con đường mới sẽ được mở đáng chú ý nhất. Bao gồm: 

  • Đường ở phường Văn Quán đến khu đô thị Chiến Thắng: Dự kiến tuyến đường sẽ có chiều dài khoảng 560m. Tuyến đường này có điểm đầu ở gần hồ Văn Yên, điểm cuối ở đường Tân Triều mới ở gần nghĩa trang Triều Khúc.
  • Đường từ Nguyễn Khuyến đến chợ đêm nông sản Văn Quán: Đường dài khoảng 565m, đi qua địa bàn phường Văn Quán dài khoảng 260m, phần còn lại thuộc phường Phúc La. Đoạn đường đi qua địa bàn phường Văn Quán có điểm đầu ở hồ Văn Quán, điểm cuối là ở phía sau chợ đêm nông sản Văn Quán.
  • Đường 19-5 đến đường ở mục 1 chạy ven hồ Văn Quán: Tuyến đường dự kiến dài khoảng 370m. Điểm đầu tuyến ở đường 19/5 đoạn cà phê Babylon. Tuyến chạy thẳng và giao với đường ở đoạn ngõ 686 Chiến Thắng.

4. Quy hoạch, mở rộng thêm các tuyến đường giao thông tại Hà Đông
4. Quy hoạch, mở rộng thêm các tuyến đường giao thông tại Hà Đông

Quy hoạch một số dự án tại quận Hà Đông mới được phê duyệt

UBND Thành phố Hà Nội đã phê duyệt một số dự án tại Quận Hà Đông bao gồm có: Khu đô thị Dương Nội và đồ án thiết kế đô thị hai bên tuyến đường Phùng Hưng.

Điểm đáng nói đầu tiên đó chính là khu đô thị Dương Nội. Đây được coi là một trong những dự án bất động sản lớn và đang dần trở thành biểu tượng bất động sản phía Tây Hà Nội. Dự án sở hữu vị trí giao thông chiến lược, sở hữu nhiều tiện ích vàng và được thừa hưởng nhiều lợi ích từ các khu trung tâm thương mại cao cấp như AEON Mall Hà Đông,....

Có thể bạn quan tâm: Bản đồ quy hoạch các quận, huyện ở Hà Nội


5. Khu đô thị Dương Nội - Điểm sáng của bất động sản phía Tây thủ đô
5. Khu đô thị Dương Nội - Điểm sáng của bất động sản phía Tây thủ đô

Tiếp đến là đồ án thiết kế đô thị hai bên tuyến đường Phùng Hưng. Dự án có tổng diện tích lên tới 12.8 ha với chiều dài toàn tuyến khoảng 12.8km. Nội dung thiết kế đô thị gồm có: Quy hoạch sử dụng đất, tổ chức không gian kiến trúc, cảnh quan và thiết kế đô thị. Mục tiêu của đồ án nhằm cụ thể hóa quy hoạch chung xây dựng của thủ đô Hà Nội đến năm 2030 tầm nhìn 2050.

Với đề án quy hoạch Quận Hà Đông trong giai đoạn 2030 - 2050, Quận sẽ nhanh chóng thay đổi diện mạo và trở thành khu đô thị trung tâm mới của cả nước. Chắc chắn trong tương lai, nơi đây sẽ là khu vực lý tưởng để sinh sống và làm việc của người dân khắp các tỉnh thành phía Bắc. Cảm ơn các bạn đã chú ý theo dõi!

Mã ID: hd423

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Nhà trọ, chung cư mini không cam kết về PCCC sẽ bị dừng hoạt động

Công an Hà Nội yêu cầu dừng giao dịch 77 lô đất dịch vụ tại La Khê, Hà Đông

Khu vực sẽ được đầu tư hơn 1.250 tỷ đồng xây dựng dự án công viên lớn thứ 2 Hà Nội: Gấp đôi công viên Thống Nhất, gấp 5 công viên Hòa Bình

Hà Nội quy định chung cư thương mại 70-100 m2 chỉ 3 người ở

Luật Đất đai, Nhà ở, Kinh doanh bất động sản có thể hiệu lực từ 1/8

Xây dựng chính sách mới về hỗ trợ nhà ở cho người có công, người nghèo

7 trường hợp sắp không được cấp sổ đỏ, người dân cần nắm chắc trong tay

Quy định mới về tách thửa đất người dân cần biết

Tin mới cập nhật

Thanh Hóa ra "tối hậu thư", yêu cầu khởi công TTTM Aeon Mall trước ngày 10/10

16 giờ trước

Tòa nhà chọc trời cao tầng nhất TP. HCM "soán ngôi" Landmark 81: Tựa cây tre vươn dài và sở hữu một khu rừng lơ lửng trên không

16 giờ trước

Tập đoàn của ông Donald Trump muốn "rót vốn" đầu tư khách sạn, sân golf tại Hưng Yên

16 giờ trước

16 năm mới hoàn thành một nửa, lần gia hạn thứ 7 liệu có xong trục đường phía Nam Hà Nội

16 giờ trước

Ngôi nhà 3,5 tầng ở Hà Nội không có giếng trời vẫn ngập tràn ánh sáng

16 giờ trước