meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Quảng Ngãi: Sắp đưa vào thị trường 30.000 lô đất nền, giá cực hấp dẫn

Chủ nhật, 23/04/2023-14:04
Giá đất Quảng Ngãi hiện nay vẫn còn thấp so với những địa phương lân cận. Chính vì vậy mà thị trường bất động sản nơi đây đang rất hấp dẫn đối với giới “săn đất”. 

Theo Thanh Niên Việt, Sở Xây dựng tỉnh Quảng Ngãi cho biết, giá đất ven biển Quảng Ngãi nếu so với Đà Nẵng hay Nha Trang thì còn khá thấp, chỉ dao động từ 24 - 28 triệu đồng/m2. 

Sức hấp dẫn của bất động sản Quảng Ngãi còn tới từ sự chuyển dịch tự nhiên của thị trường.Tại những địa phương truyền thống như Khánh Hòa, Đà Nẵng đang dần bão hòa, thì nhà đầu tư nay có xu hướng tìm tới những nơi có quỹ đất rộng, còn nhiều dư địa phát triển như Phú Yên, Bình Định, Quảng Ngãi… để xuống tiền, tối ưu hóa lợi nhuận. 

Trong giai đoạn 2021 đến nay, vì chịu ảnh hưởng từ nhiều yếu tố như giá nguyên vật liệu tăng, ngân hàng siết chặt tín dụng cho vay lĩnh vực bất động sản khiến thị trường gặp nhiều khó khăn trong khi triển khai đầu tư xây dựng. 

Các giao dịch trong thời gian qua hầu hết là mua bán các lô đất thổ cư. Hàng tồn kho của những dự án BĐS còn nhiều, nhưng giá không thay đổi, thậm chí còn nằm ngoài tầm với của nhiều người. 


Tỉnh sẽ đầu tư hoàn thiện 3.600 căn nhà ở riêng lẻ, cung cấp ra thị trường khoảng 30.000 lô đất nền
Tỉnh sẽ đầu tư hoàn thiện 3.600 căn nhà ở riêng lẻ, cung cấp ra thị trường khoảng 30.000 lô đất nền

Hiện tượng sốt đất của những năm trước gần như biến mất khỏi Quảng Ngãi, hoạt động đầu cơ BĐS cũng không còn nhộn nhịp. Việc sử dụng đòn bẩy tài chính được nhiều người tính toán cẩn trọng hơn, hướng tới các sản phẩm phục vụ nhu cầu thực. 

Sở Xây dựng tỉnh Quảng Ngãi nhận định, giá BĐS trên địa bàn trong thời gian tới sẽ còn tăng vì chi phí bồi thường giải phóng mặt bằng điều chỉnh tăng cao, giá vật liệu xây dựng đắt đỏ, khung giá đất cũng điều chỉnh tăng. 

Ngoài ra, thủ tục trong quá trình triển khai dự án bị kéo dài vì vướng quy định pháp luật, dẫn tới chi phí đầu tư bị đội lên. 

Bên cạnh đó, Sở cũng cho biết, việc phát triển nhà ở trên địa bàn tỉnh thời gian qua đã đạt những kết quả tích cực. Tổng diện tích sàn trong năm 2022 tăng tới 33.810.926m2 (năm 2020 là 32.416.000m2). Diện tích nhà ở bình quân đầu người tới năm 2022 tăng lên 27m2/người (năm 2020 là 26m2/người).

Cùng với những kết quả như vậy, việc phát triển nhà ở của tỉnh vẫn đang tồn tại các hạn chế như dự án nhà ở thương mại thường chỉ tập trung vào đất nền để chuyển quyền sử dụng đất cho người dân tự xây dựng, chưa có sản phẩm nhà ở xã hội, thương mại hoàn thiện. 

Trong giai đoạn tới, tỉnh sẽ đầu tư hoàn thiện 3.600 căn nhà ở riêng lẻ, cung cấp ra thị trường khoảng 30.000 lô đất nền. Nguồn cung căn hộ cho thuê thêm 800 sản phẩm, diện tích sử dụng bình quân mỗi căn khoảng 50m2/sàn. 

Quảng Ngãi sẽ tạo thêm nguồn cung nhà ở cho người có thu nhập thấp khoảng 1.000 căn với tổng diện tích sàn dự kiến đạt 72.500m2. Trong đó có 500 căn chung cư với diện tích sử dụng bình quân là 50m2/căn; 500 căn nhà ở riêng lẻ với diện tích sử dụng bình quân là 70m2/căn. 

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Đất DHT là gì? Người dân có nên đầu tư vào đất DHT hay không?

Chung cư tiếp tục dẫn đầu giao dịch trên thị trường bất động sản

Ồ ạt bỏ cọc sau khi trúng giá cao: Chuyên gia đề xuất "thuốc đặc trị"

Đưa tình trạng ngập úng vào tiêu chí định giá đất: Một số “khu nhà giàu” có trở nên bớt "nóng"?

“Tắc” hồ sơ đất đai: Ai sẽ chịu trách nhiệm?

Đất TSC là gì? Đất TSC có được cấp sổ đỏ hay không?

Đất RSX là gì? Điểm đặc biệt trong quy định sử dụng đất RSX

Thanh khoản bất động sản nghỉ dưỡng tiếp tục chạm đáy trong tháng 8

Tin mới cập nhật

Thanh Hóa ra "tối hậu thư", yêu cầu khởi công TTTM Aeon Mall trước ngày 10/10

1 ngày trước

Tòa nhà chọc trời cao tầng nhất TP. HCM "soán ngôi" Landmark 81: Tựa cây tre vươn dài và sở hữu một khu rừng lơ lửng trên không

1 ngày trước

Tập đoàn của ông Donald Trump muốn "rót vốn" đầu tư khách sạn, sân golf tại Hưng Yên

1 ngày trước

16 năm mới hoàn thành một nửa, lần gia hạn thứ 7 liệu có xong trục đường phía Nam Hà Nội

1 ngày trước

Ngôi nhà 3,5 tầng ở Hà Nội không có giếng trời vẫn ngập tràn ánh sáng

1 ngày trước