meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Hướng phòng khách tuổi Nhâm Ngọ 2002 - Màu sắc phong thủy may mắn

Thứ ba, 19/04/2022-00:04
Kê phòng khách tuổi 2002 như thế nào để gặp nhiều may mắn tài lộc là vấn đề nhiều người quan tâm. Bên cạnh việc xem hướng đất, hướng nhà thì hướng phòng khách tuổi Nhâm Ngọ 2002 cũng rất quan trọng- căn phòng được đánh giá là quan trọng nhất trong một ngôi nhà.

Tổng quan về gia chủ tuổi Nhâm Ngọ 2002 

Gia chủ tuổi 2002 có năm sinh âm lịch là Nhâm Ngọ, có quẻ mệnh là Đoài (Kim) thuộc Tây tứ mệnh. Trong ngũ hành, người sinh năm 2002 thuộc mệnh Mộc, cụ thể là Dương Liễu Mộc (hay cây dương liễu).

Việc hiểu rõ về tuổi và mệnh của gia chủ sẽ giúp gia chủ dễ dàng tìm được hướng cũng như màu sắc phòng khách của mình. Vì vậy, đây là bước đầu tiên không thể bỏ qua để thiết kế một không gian phòng khách vừa hợp phong thủy, vừa đáp ứng được tính thẩm mỹ lại mang về nhiều may mắn, kích tài lộc cho gia chủ. 

Hướng phòng khách gia chủ tuổi Nhâm Ngọ 2002

Bởi vì gia chủ tuổi 2002 - Nhâm Ngọ có quẻ mệnh thuộc Tây Tứ mệnh, nên phòng khách của gia chủ nên đặt tại những phương vị tốt như sau:

  • Đông Bắc - Diên Niên: Củng cố các mối quan hệ trong gia đình, tình yêu
  • Tây Bắc - Sinh Khí: Thu hút tài lộc, danh tiếng, thăng quan phát tài
  • Tây Nam - Thiên Y: Cải thiện sức khỏe, trường thọ
  • Tây - Phục Vị: Củng cố sức mạnh tinh thần, mang lại tiến bộ của bản thân, may mắn trong thi cử.

Bên cạnh đó, khi chọn hướng cho phòng khách gia chủ tuổi Nhâm Ngọ 2002, gia chủ cũng cần tránh các hướng kỵ với mình bao gồm:

  • Hướng Bắc - Họa Hại
  • Hướng Đông - Tuyệt mệnh
  • Hướng Nam - Ngũ quỷ
  • Hướng Đông Nam - Lục sát

* Chú thích:

  • Họa hại: luôn gặp mâu thuẫn với các mối quan hệ
  • Tuyệt mệnh: nguy hiểm đến tính mạng hay chứng kiến sự chết chóc
  • Ngũ quỷ: tai họa về bệnh tật, xui xẻo trong cuộc sống, tán gia bại sản
  • Lục sát: gặp nhiều tai tiếng, bị tiếng xấu…

Vị trí phòng khách tuổi Nhâm Ngọ sinh năm 2002

Ngoài quan tâm đến hướng, việc đặt phòng khách ở vị trí nào cũng vô cùng quan trọng. Bạn nên đặt nó ở trước phòng ở, ngay bên cạnh cửa ra vào. Vị trí này được các chuyên gia phong thủy khuyến khích bởi nó là nơi thích hợp nhất để tích tụ khí cũng như đi lại trong nhà. 

Nếu bạn thiết kế ngược lại, lùi phòng khách về phía sau sẽ tạo nên một cục diện cực kỳ xấu trong phong thủy. Tài vận cũng theo đó mà nhanh chóng lụi tàn.


Phòng khách gia chủ tuổi 2002 - Nhâm Ngọ
Phòng khách gia chủ tuổi 2002 - Nhâm Ngọ

Màu sắc phòng khách gia chủ tuổi Nhâm Ngọ

Như đã nói trên, người sinh năm 2002 thuộc tuổi Nhâm Ngọ, bản mệnh là Mộc. Trong đó, Mộc gắn liền với các màu sắc là xanh lá, màu nâu, xanh lam và màu đen. 


Phòng khách gia chủ tuổi 2002 - Nhâm Ngọ
Phòng khách gia chủ tuổi 2002 - Nhâm Ngọ

Đây là những gam màu hợp phong thủy đối với người gia chủ sinh năm 2002. Tuy nhiên, bạn vẫn nên chọn màu chủ đạo cho phòng khách là màu nâu và xanh lá. Bởi vì đây là hai gam màu khá dịu mắt, không chỉ đem lại sự sang trọng mà còn có khả năng kết hợp với các màu sắc khác một cách dễ dàng.

Màu nâu đối với người mệnh Mộc tốt cho cả ba cung: Tài Lộc - Gia Đạo - Danh Vọng. Sử dụng màu sắc này sẽ đem lại nhiều may mắn và tài lộc cho gia chủ. Ngoài phòng khách, bạn cũng có thể dùng nó để làm màu cho phòng bếp, cho cửa và tường ốp gỗ.

Với màu xanh - màu của mệnh Mộc, đây là màu sắc đem lại cảm giác vô cùng thư thái và trong lành, nó tượng trưng cho sự khởi đầu và có ảnh hưởng tốt đối với sức khỏe của bạn. Bạn có thể linh hoạt dùng xanh lá cây làm màu chủ đạo, hoặc sử dụng các đồ nội thất màu xanh cùng những loại cây cảnh trang trí trong nhà để đem lại sức sống cho không gian sống.

Theo quy luật ngũ hành tương sinh, người mệnh mộc có mối quan hệ tương sinh với người mệnh Thủy. Vì lý do đó mà gia chủ sinh năm 2002 cũng có thể sử dụng gam màu của mệnh Thủy để trang trí không gian phòng khách, đó là màu xanh, đặc biệt là xanh lơ - gam màu hiện đại đang rất được ưa chuộng hiện nay.

Theo quy luật ngũ hành, Kim khắc Mộc, nên người mệnh Mộc sẽ kỵ với những màu sắc thuộc màu của mệnh Kim như vàng, trắng và các màu có ánh kim. Người mệnh Mộc, hay cụ thể là gia chủ tuổi 2002 không nên chọn những màu sắc trên. Bởi vì theo các chuyên gia phong thủy, chọn các màu sắc kiêng kỵ với bản mệnh sẽ kích thích các mặt tiêu cực của hành Mộc. Từ đó, gia chủ sẽ gặp phải nhiều khó khăn và thách thức trong cuộc sống.

Cách bố trí phòng khách gia chủ tuổi Nhâm Ngọ 2002


Phòng khách gia chủ tuổi 2002 - Nhâm Ngọ
Phòng khách gia chủ tuổi 2002 - Nhâm Ngọ

Không chỉ quan tâm đến màu sắc tường và nội thất, màu sắc trần nhà cũng là yếu tố quan trọng trong phong thủy. Trần nhà nên được sử dụng một màu sáng để mang lại cảm giác rộng rãi, thoáng mát. Ngược với trần nhà, nhiều chuyên gia phong thủy khuyên rằng gia chủ nên dùng gam màu đậm cho sàn nhà. Thứ tự đậm đến nhạt của màu sắc sẽ được sắp xếp như sau: Sàn nhà - tường - trần nhà.

Ngoài yếu tố màu sắc, bạn còn cần phải quan tâm đến độ bằng phẳng của sàn nhà. Không nên phân cao thấp hay làm sàn nhà gồ ghề, bởi vì nó là biểu tượng của sự sóng gió trong phong thủy. Ngoài ra, gia đình của bạn cũng có nguy cơ gặp tai nạn, rủi ro nếu chất liệu sàn nhà không được chọn lựa kĩ lưỡng.

Cùng với đó, bạn cũng có thể cân nhắc chọn đồ gỗ, tre, cây cảnh, đồ điêu khắc bằng gỗ hay vật dụng trang trí có hoa văn là cây lá để trang trí cho phòng khách. Những vật dụng này không chỉ hợp với mệnh Mộc, mà nó còn tạo nên cảm giác ấm cúng, gần gũi cho không gian sống của bạn.

Bên trên là cách chọn vị trí, màu sắc cũng như những điều cần kiêng kỵ trong phong thủy phòng khách gia chủ tuổi 2002 mà bạn có thể tham khảo. Hy vọng bài viết sẽ hữu ích và giúp bạn tìm kiếm được màu sắc phù hợp với mình nhất. Chúng tôi Cảm ơn đã đọc bài viết của chúng tôi!

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Ngôi nhà 3,5 tầng ở Hà Nội không có giếng trời vẫn ngập tràn ánh sáng

Biệt thự hiện đại 3 tầng phủ lam gỗ lấy ý tưởng từ lũy tre làng

Ngắm toàn bộ không gian Dinh thự Hoàng A Tưởng trước khi thay màu áo mới

Chia tay Đà Lạt mộng mơ, đôi vợ chồng trẻ tìm chốn bình yên trong ngôi nhà nhỏ bên đồi

Quảng Ninh: Ngôi nhà gạch đỏ sở hữu khoảng sân vườn, mặt nước đan xen đón ánh sáng

Thiết kế không gian mở dành cho gia đình 3 thế hệ có chế độ sinh hoạt khác biệt

Khám phá dinh thự cổ Huỳnh Kỳ Trà Vinh đẹp nhất miền Tây Nam Bộ

Ngôi nhà sở hữu không gian kín đáo, ấm áp khác biệt với mặt tiền "hớ hênh"

Tin mới cập nhật

Thanh Hóa ra "tối hậu thư", yêu cầu khởi công TTTM Aeon Mall trước ngày 10/10

1 ngày trước

Tòa nhà chọc trời cao tầng nhất TP. HCM "soán ngôi" Landmark 81: Tựa cây tre vươn dài và sở hữu một khu rừng lơ lửng trên không

1 ngày trước

Tập đoàn của ông Donald Trump muốn "rót vốn" đầu tư khách sạn, sân golf tại Hưng Yên

1 ngày trước

16 năm mới hoàn thành một nửa, lần gia hạn thứ 7 liệu có xong trục đường phía Nam Hà Nội

1 ngày trước

Ngôi nhà 3,5 tầng ở Hà Nội không có giếng trời vẫn ngập tràn ánh sáng

1 ngày trước