meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

"Ông trùm" quỹ đầu tư mạo hiểm lớn nhất thế giới: Phá sản là "một trong những điều tuyệt vời nhất từng xảy ra với tôi"

Thứ sáu, 01/07/2022-08:07
Trong một tập mới đây của podcast “Armchair Expert”, vị tỷ phú doanh nhân này đã chia sẻ rằng, có những thời điểm dường như ông đã mất hết tất cả mọi thứ có trong tay. Thậm chí, năm 1982, ông còn “đánh cược” vào một cuộc suy thoái kinh tế không bao giờ xảy ra, kết quả mất hết toàn bộ tiền khi thị trường chứng khoán đi lên. 

Theo CNBC, Ray Dalio là người sáng lập Bridgewater Associates, được biết đến là quỹ đầu tư mạo hiểm lớn nhất trên thế giới. Thời điểm hiện tại, vị tỷ phú này đang nắm trong tay khối tài sản lên tới 22 tỷ USD. Thế nhưng, ít ai biết được rằng người đàn ông này từng nhiều lần đối mặt với nguy cơ phá sản trước khi đạt được thành công và giàu có như thời điểm hiện tại. 

Trong một tập mới đây của podcast “Armchair Expert”, vị tỷ phú doanh nhân này đã chia sẻ rằng, có những thời điểm dường như ông đã mất hết tất cả mọi thứ có trong tay. Thậm chí, năm 1982, ông còn “đánh cược” vào một cuộc suy thoái kinh tế không bao giờ xảy ra. Hậu quả, người đàn ông này mất hết toàn bộ tiền khi thị trường chứng khoán đi lên. Đồng thời, ông cũng buộc phải sa thải toàn bộ nhân viên Bridgewater.


Ray Dalio là người sáng lập Bridgewater Associates, được biết đến là quỹ đầu tư mạo hiểm lớn nhất trên thế giới
Ray Dalio là người sáng lập Bridgewater Associates, được biết đến là quỹ đầu tư mạo hiểm lớn nhất trên thế giới

Trước tình trạng khốn khó thời điểm đó, vị doanh nhân này đã phải vay 4.000 USd để có thể thanh toán chi phí sinh hoạt của gia đình cùng những chi phí hàng ngày vụn vặt khác. Đó là một trải nghiệm đau đớn của Dalio, tuy nhiên điều này cũng giúp ông thay đổi cách suy nghĩ. “Suýt phá sản là một trong những điều tuyệt vời nhất từng xảy ra với tôi”, nhà sáng lập Bridgewater Associates bộc bạch. 

Sai lầm giúp bản thân học cách chịu trách nhiệm

Cho đến thời điểm hiện tại, sai lầm lớn cách đây nhiều năm vẫn là kỷ niệm và bài học ý nghĩa Dalio không bao giờ quên. Theo nhà sáng lập Bridgewater Associates, chính sai lầm này đã buộc ông phải học cách chấp nhận sai lầm, đồng thời biết cách chịu trách nhiệm về những điểm yếu của bản thân. Đến năm 2019, ông Dalio chia sẻ trên CNBC rằng: “Bản thân tôi cần phải cân bằng sự hiếu chiến cũng như thay đổi tư duy từ việc luôn nghĩ mình đúng, sang tự hỏi bản thân phải làm thế nào để biết được mình đã làm đúng”. 

Cũng trong podcast, Dalio chia sẻ rằng, thực tế ông nhận ra việc bản thân có thể tính toán rủi ro tốt hơn thông qua việc thuê những người khác có suy nghĩ không giống với mình. Vị doanh nhân kỳ cựu bộc bạch: “Tôi thường tuyển dụng những người thông minh nhất mà bản thân có thể tìm thấy. Đây đều là những người có quan điểm khác biệt với tôi. Bằng cách này, tôi có thể kiểm tra tư duy của mình thông qua việc lắng nghe những quan điểm của họ. Chính điều này đã giúp tôi có được tư duy cởi mở triệt để”. Đây cũng là lý do để Dalio có thể hoàn thiện bản thân mình, dù là lãnh đạo thì việc lắng nghe và hoàn thiện bản thân chưa bao giờ là thừa.


Cho đến thời điểm hiện tại, sai lầm lớn cách đây nhiều năm vẫn là kỷ niệm và bài học ý nghĩa Dalio không bao giờ quên
Cho đến thời điểm hiện tại, sai lầm lớn cách đây nhiều năm vẫn là kỷ niệm và bài học ý nghĩa Dalio không bao giờ quên

Bên cạnh đó, một số nghiên cứu cũng đã chỉ ra rằng, “sự đa dạng trong suy nghĩ” của người lãnh đạo có thể giúp các doanh nghiệp, công ty có được lợi thế cạnh tranh đáng kể so với các đối thủ trên thị trường. 

Có thể thấy, việc tỷ phú Dalio tiếp tục xây dựng cũng như quản lý Bridgewater sau khi suýt phá sản đã giúp ông trở thành một trong những người giàu nhất thế giới. Trong nhiều cuộc phỏng vấn, nhà sáng lập quỹ đầu tư mạo hiểm Bridgewater Associates cũng khẳng định, thành công mà ông có được thời điểm hiện tại phần lớn là nhờ học hỏi và rút kinh nghiệm từ những sai lầm trong quá khứ.

Trong podcast, Dalio còn chia sẻ thêm rằng: “Khi có một trải nghiệm không tốt, tôi sẽ coi đó là một câu đố trong cuộc đời của mình. Nếu như giải được câu đố đó bằng việc tiếp cận theo một hoặc nhiều cách khác, tôi coi như bản thân mình đã nhận được phần thưởng xứng đáng”.

Riêng về vấn đề nhận thức điểm yếu của bản thân, nhà sáng lập Bridgewater Associates cho biết: “Nhìn chung thì hầu hết những người thành công nhất thường giỏi hơn rất nhiều so với những người bình thường về việc hiểu rõ điểm yếu của bản thân”.


Doanh nhân Dalio cho rằng, điều quan trọng hơn cả là bạn phải tìm ra được điểm yếu lớn nhất, cũng là trở ngại lớn nhất ngăn cản bạn trên con đường chinh phục mục tiêu
Doanh nhân Dalio cho rằng, điều quan trọng hơn cả là bạn phải tìm ra được điểm yếu lớn nhất, cũng là trở ngại lớn nhất ngăn cản bạn trên con đường chinh phục mục tiêu

Đồng thời, vị doanh nhân này cũng tin rằng, con đường nhanh nhất để dẫn đến thành công chính là bắt đầu từ việc hiểu được điểm yếu của mình, từ đó biết cách khắc phục và vượt qua chúng. Ông cũng khẳng định, việc lắng nghe những phản hồi, góp ý hàng ngày từ những người xung quanh, từ bạn bè, người thân, gia đình, từ sếp cho tới đồng nghiệp chính là điều vô cùng quan trọng.

Bên cạnh đó, mỗi người cũng nên để ý đến cách mà bản thân mình thường phản ứng với một kiểu vấn đề. Nếu phản ứng đó gây ra sai lầm hoặc thất bại, hãy ghi nhớ thật kỹ điều này để tránh, tuyệt đối đừng tái phạm.

Sống trên đời chẳng có ai là hoàn hảo, ai cũng có điểm yếu. Chính vì thế, doanh nhân Dalio cho rằng, điều quan trọng hơn cả là bạn phải tìm ra được điểm yếu lớn nhất, cũng là trở ngại lớn nhất ngăn cản bạn trên con đường chinh phục mục tiêu, tiến tới thành công. Thực tế, ngay cả Dalio cũng có điểm yếu. Nhà sáng lập Bridgewater Associates cho biết, ông thường gặp khó khăn khi đưa ra những phản hồi tốt dành cho cấp dưới. Đôi khi, ông bị nhận xét là lan man, nói không rõ ràng.

Để khắc phục điều này, ông đã viết ra những điểm yếu của mình và đặt ở những nơi bản thân có thể nhìn thấy hàng ngày. Phương pháp đơn giản này sẽ giúp ông nhắc nhở về việc mình cần làm để cải thiện và hoàn thiện bản thân. Tuy nhiên, thay vì ghi ra quá nhiều điểm yếu, ông chỉ tập trung vào 3 điểm yếu lớn nhất để đạt được tiến bộ tốt nhất.

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Top những tòa nhà cao nhất Việt Nam – công trình biểu tượng mang dấu ấn của các thành phố lớn

Hà Nội: Lộ diện nhà đầu tư đăng ký thực hiện Khu đô thị mới Mê Linh

Tập đoàn của ông Donald Trump muốn "rót vốn" đầu tư khách sạn, sân golf tại Hưng Yên

16 năm mới hoàn thành một nửa, lần gia hạn thứ 7 liệu có xong trục đường phía Nam Hà Nội

Cảng hàng không Sa Pa "vắng bóng" nhà đầu tư, vì đâu nên nỗi?

Mãn nhãn với Trung Villa - Bố trí không gian không vách ngăn độc đáo

Thanh Hóa ra "tối hậu thư", yêu cầu khởi công TTTM Aeon Mall trước ngày 10/10

Khu du lịch Đảo Ngọc Xanh: Hoạt động hơn 10 năm vẫn chưa được cấp phép khai thác mỏ khoáng nóng

Tin mới cập nhật

Người mua nhà tại một số dự án phải chi khoản chênh "ngầm" lên đến 20% cho môi giới

8 giờ trước

Chuyên gia: Bảng giá đất có thể khiến giá nhà tăng tới 50%

8 giờ trước

Meey Group nhận “cú đúp” giải thưởng tại Top công nghiệp 4.0 Việt Nam

1 ngày trước

Người dân lại gặp khó với vàng

2 ngày trước

Tiên phong chuyển đổi số bất động sản, Meey Group ghi danh ấn tượng tại Dot Property Vietnam Awards 2024

2 ngày trước