meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Nữ CEO bất động sản chia sẻ: Phụ nữ thành công với nghề là những người vô cùng bản lĩnh, cá tính

Thứ tư, 22/12/2021-17:12

Xuất thân từ ngành luật, chị Nguyễn Thanh Hòa đã chuyển hướng sang lĩnh vực môi giới bất động sản. Lựa chọn này đã mang đến những trải nghiệm vô cùng quý giá cho cô gái trẻ.

Cơ duyên khi đến với nghề môi giới BĐS của nữ giám đốc trẻ

Nói về duyên với nghề bất động sản, chị Nguyễn Thanh Hòa hiện đang là Giám đốc dự án của Công ty Cổ phần MGLand Việt Nam cho rằng, với chị, đây là một sự chuyển hướng rất may mắn. Thời điểm đó, chị Hòa được sếp ở đơn vị cũ và cũng là một người chị thân thiết định hướng cho vào nghề môi giới bất động sản. Khi ấy chị còn rất trẻ và còn "sợ" kinh doanh. Sau một hồi đắn đo, chị cũng chú tâm tìm hiểu về nghề và nhanh chóng nhận ta thế đây là công việc, môi trường rất tiềm năng cũng như cơ hội để phát triển bản thân nên cuối cùng chị đã quyết định gắn bó.

Ban đầu, chị Hòa thử sức ở vai trò trợ lý dự án. Sau một thời gian công tác, nhận ra được điểm mạnh của bản thân và may mắn được ban lãnh đạo công ty tạo điều kiện nên chị đã có nhiều cơ hội hơn, được chuyển qua kinh doanh và phụ trách các dự án của công ty.

 Chị Nguyễn Thanh Hòa hiện đang là Giám đốc dự án của Công ty Cổ phần MGLand Việt Nam
Chị Nguyễn Thanh Hòa hiện đang là Giám đốc dự án của Công ty Cổ phần MGLand Việt Nam

Những kiến thức về luật đã trở thành điểm mạnh khi đến với BĐS

Không theo nghề luật sư, nhưng những kiến thức được đào tạo trong ngành luật trước đây đã hỗ trợ chị Hòa rất nhiều trong công việc môi giới BĐS. Ngay thời gian đầu, các kiến thức về luật đã trở thành một điểm mạnh của chị.

Chị Hòa chia sẻ, quá trình được đào tạo về luật trên giảng đường đại học cũng như công việc chuyên viên tư vấn pháp luật từng làm trước đó đã hình thành ở cô gái này tư duy pháp lý khi giải quyết các vấn đề trong công việc hiện tại. Theo chị Hòa, bất động sản là một lĩnh vực đặc thù, có mối liên hệ chặt chẽ với nhiều lĩnh vực, ngành nghề khác trong xã hội. Trong đó có cả pháp luật.

Trong quá trình làm việc, chị Hòa có rất nhiều thuận lợi khi tìm hiểu và giải thích các vấn đề về pháp lý của dự án, hợp đồng dự án. Thậm chí là cả hướng dẫn các vấn đề thủ tục cho khách hàng.

 Những kiến thức về luật đã trở thành thế mạnh khi chị đến với nghề môi giới
Những kiến thức về luật đã trở thành thế mạnh khi chị đến với nghề môi giới

Nữ giám đốc trẻ cho biết, công việc hiện tại của chị không phải tư vấn trực tiếp cho khách hàng mà là hỗ trợ các nhân viên sales tư vấn. Theo chị Hòa, việc truyền tải thông tin một cách nhanh chóng, chính xác, hàm lượng thông tin sâu rộng không chỉ giúp các chuyên viên nhận được sự tin tưởng của khách hàng mà còn tạo được sự khác biệt, chuyên nghiệp so với các nhân viên sales khác trên thị trường.

Để có thành tựu thì bản thân mỗi nhà môi giới phải nỗ lực, học hỏi không ngừng

Hầu như mọi người khi nhìn vào nghề môi giới BĐS đều cho rằng đây là một ngành có mức thu nhập "khủng". Là nghề mà có thể "đổi đời" khi có các giao dịch thành công. Nhưng chị Hòa chia sẻ, để có được sự thành công đó, chắc chắn một điều rằng chỉ có những người trong nghề mới thấm con đường mình đã đi qua. Chị Hòa cho biết, môi trường làm việc này cạnh tranh rất khốc liệt. Để tư vấn cho khách hàng được tốt nhất những nhà môi giới phải luôn tốt hơn, trưởng thành hơn mỗi ngày. "Chúng tôi cạnh tranh với chính bản thân, thách thức bản thân để hoàn thiện hơn", chị Hòa tâm sự.

Theo chị Hòa, cũng giống như nhiều ngành nghề khác trong xã hội, để có thành tựu thì chính bản thân mỗi nhà môi giới phải luôn nỗ lực, học hỏi không ngừng nghỉ. Bất động sản là một nghề liên ngành cho nên sự tìm hiểu, học hỏi không chỉ riêng về bất động sản mà còn là kiến thức liên đới với các ngành nghề khác như pháp luật, tài chính, ngân hàng, phong thủy... Để đạt được thành công, mỗi nhà môi giới phải làm việc và nỗ lực không ngừng nghỉ để nâng tầm bản thân.

Chính quá trình đó đã tạo nên sự hấp dẫn của nghề môi giới bất động sản. Sự phát triển bản thân cũng quan trọng không hề kém mục tiêu theo đuổi các giá trị vật chất mà nghề nghiệp mang lại. Với chị Hòa, khó khăn là món quà lớn của cuộc sống, bởi nó giúp ta trở thành một phiên bản tốt hơn của chính mình.

Phụ nữ làm nghề môi giới bất động sản thì nên hay không nên?

Khi lên mạng tìm kiếm cụm từ nam giới với nghề môi giới bất động sản thì chỉ thấy hiện ra những kết quả tìm kiếm chung cho nghề. Nhưng nếu là nữ giới với nghề môi giới bất động sản thì lại hiện ra một loạt kết quả như: phụ nữ làm nghề môi giới bất động sản nên hay không nên, những khó khăn, cạm bẫy của phụ nữ với nghề...

Từ trước đến nay, phụ nữ được/bị mặc định là "liễu yếu đào tơ", "chân yếu tay mềm", là người cần được yêu thương, bảo vệ, che chở... Mọi người thường nghĩ phái nữ hợp với những công việc nhẹ nhàng, có nhiều thời gian chăm sóc cho chồng con, không cần bươn chải để kiếm tiền hay gây dựng sự nghiệp riêng...

Đứng trước vấn đề này, chị Hòa cho biết, "phụ nữ làm nghề môi giới BĐS nên hay không nên" là thắc mắc không chỉ có trên mạng. Thực tế, chị gặp rất nhiều người em, đồng nghiệp hay thậm chí người thân trong nhà cũng hỏi câu này. Nghề môi giới BĐS thực sự có rất nhiều khó khăn, đặc biệt là với giới nữ. Có đôi khi khó khăn lại bắt nguồn từ những quan niệm mặc định. Do đó, con đường đi đến thành công của nữ giới còn vất vả hơn các đấng mày râu một chút.

“Nếu có cơ hội tiếp xúc với các nữ môi giới bất động sản, mọi người có thể thấy được ở họ có những điều rất thú vị từ phong thái tới cá tính. Đặc biệt những nữ đồng nghiệp thành công xung quanh tôi thực sự là những người phụ nữ rất bản lĩnh”, chị Hòa chia sẻ.

Khi có tình yêu, đam mê với công việc đang làm, bạn sẽ đạt được thành công

Nói về thành công thì mỗi người đều có những góc nhìn cũng như định nghĩa riêng. Với chị Hòa, đàn ông hay phụ nữ làm nghề môi giới bất động sản thì mẫu số chung của sự thành công với nghề chính là tình yêu nghề. Khi làm bất cứ công việc gì thì không chỉ riêng nghề môi giới bất động sản, nếu có tình yêu, có đam mê với công việc đang làm, chắc chắn bạn sẽ đạt được thành công.

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Ngôi nhà 3,5 tầng ở Hà Nội không có giếng trời vẫn ngập tràn ánh sáng

Biệt thự hiện đại 3 tầng phủ lam gỗ lấy ý tưởng từ lũy tre làng

Ngắm toàn bộ không gian Dinh thự Hoàng A Tưởng trước khi thay màu áo mới

Chia tay Đà Lạt mộng mơ, đôi vợ chồng trẻ tìm chốn bình yên trong ngôi nhà nhỏ bên đồi

Quảng Ninh: Ngôi nhà gạch đỏ sở hữu khoảng sân vườn, mặt nước đan xen đón ánh sáng

Thiết kế không gian mở dành cho gia đình 3 thế hệ có chế độ sinh hoạt khác biệt

Khám phá dinh thự cổ Huỳnh Kỳ Trà Vinh đẹp nhất miền Tây Nam Bộ

Ngôi nhà sở hữu không gian kín đáo, ấm áp khác biệt với mặt tiền "hớ hênh"

Tin mới cập nhật

Thanh Hóa ra "tối hậu thư", yêu cầu khởi công TTTM Aeon Mall trước ngày 10/10

1 ngày trước

Tòa nhà chọc trời cao tầng nhất TP. HCM "soán ngôi" Landmark 81: Tựa cây tre vươn dài và sở hữu một khu rừng lơ lửng trên không

1 ngày trước

Tập đoàn của ông Donald Trump muốn "rót vốn" đầu tư khách sạn, sân golf tại Hưng Yên

1 ngày trước

16 năm mới hoàn thành một nửa, lần gia hạn thứ 7 liệu có xong trục đường phía Nam Hà Nội

1 ngày trước

Ngôi nhà 3,5 tầng ở Hà Nội không có giếng trời vẫn ngập tràn ánh sáng

1 ngày trước