meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Những mảnh đất không nên mua vì phạm phong thủy

Thứ sáu, 13/05/2022-14:05
Khi mua đất để xây nhà hoặc đầu tư, bên cạnh giá cả và pháp lý thì phong thủy của mảnh đất cũng là một trong những điều cần phải lưu ý. Những mảnh đất không hợp phong thủy chính là những mảnh đất không nên mua để tránh ảnh hưởng đến khí vận của bản thân sau này.

Những mảnh đất không nên mua vì vị trí xấu

Những mảnh đất gần đền chùa, nhà thờ hay nhà xác, nghĩa địa

Theo phong thủy, khu vực gần đền chùa sẽ thường tập trung đông người, có thể gây ra những xáo trộn trong sinh hoạt của gia đình sống gần đó. Về mặt tâm linh, đây là một nơi có nhiều âm khí. Chính vì vậy, khi mua đất tại đây có thể khiến người mua gặp nhiều việc không như ý, đặc biệt là sức khỏe sẽ bị ảnh hưởng.





Đất gần nghĩa trang sẽ mang nhiều âm khí, ảnh hướng đến sức khỏe và vận mệnh những người sống gần đó
Đất gần nghĩa trang sẽ mang nhiều âm khí, ảnh hướng đến sức khỏe và vận mệnh những người sống gần đó

Mảnh đất nằm ở khu vực trũng như dưới chân dốc

Đất dưới chân dốc thường tiềm ẩn nhiều nguy hiểm bởi thiên tai như ngập lụt hay tai nạn giao thông. Xét theo quan niệm phong thủy, khu vực trũng như chân dốc thường tích tụ rất nhiều tà khí. Những tà khí này sẽ tác động xấu đến sức khỏe của người mua và sử dụng mảnh đất.

Những mảnh đất không nên mua: Mảnh đất nằm ở ngõ cụt

Đất ở trong ngõ cụt thường yên tĩnh, ít người qua lại nên có thể giúp hạn chế xảy ra tình trạng trộm cắp. Tuy nhiên, khu vực này sẽ bất tiện hơn trong việc đi lại vì giao thông không thông suốt. Ngoài ra, vị trí này trong phong thủy được coi là nơi khí xấu hội tụ, vận khí không thể lưu thông. Do đó, nếu làm nhà ở khu vực này cần chú ý nhiều hơn đến các biện pháp hóa giải điểm xấu.

Mảnh đất nằm ở ngã ba, ngã tư có đường lớn đâm thẳng vào

Theo quan niệm phong thủy, mảnh đất nằm ở ngã ba, ngã tư có đường đâm thẳng vào thuộc kiểu “Hổ ốc khẩu” tức nhà miệng cọp. Nếu có người xây dựng nhà trên mảnh đất này thường sẽ khó có thể sống yên. Ngoài ra, mảnh đất ở vị trí này thường tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông hoặc người sống tại đây sẽ bị ảnh hưởng nhiều vì mật độ xe cộ và người qua lại thường rất lớn, gây ồn ào.

Mảnh đất nằm ở vị trí lưng của một con đường cong

Theo phong thủy, đất ở vị trí này được gọi là Liêm đao sát. Mảnh đất phạm vào liêm đao sát có thể gây cho người ở đó tinh thần dễ bị suy kiệt hay bị thương tích, tai nạn đổ máu.

Đất gần khu vực độc hại, ô nhiễm môi trường hay khu vực có kết cấu đất kém, dễ sạt lở như đất lấp sông, hồ

Những mảnh đất nằm ở khu vực này không những có phong thủy xấu mà còn ảnh hưởng đến cuộc sống của những người sinh sống tại đây. Mảnh đất quá gần đồi, núi sẽ tiềm ẩn nhiều nguy cơ sạt lở; quá gần hồ nước, sông suối sẽ có địa chất không ổn định, nền đất yếu nên dễ xảy ra tình trạng lún sụt; đất ở khu vực không khí, nguồn nước bị ô nhiễm thường hội tụ nhiều uế khí, gây ảnh hưởng lớn đến sinh hoạt.





Nếu mua phải mảnh đất có phong thủy xấu, gia chủ nên tiến hành hóa giải trước khi xây dựng nhà ở hoặc chuyển vào ở
Nếu mua phải mảnh đất có phong thủy xấu, gia chủ nên tiến hành hóa giải trước khi xây dựng nhà ở hoặc chuyển vào ở

Những mảnh đất không nên mua vì hướng đất xấu

Mảnh đất hướng về một khu đất trống vắng

Mua đất xây nhà ở mảnh đất có hướng như thế này chính là một điều tối kỵ trong phong thủy. Khi xây dựng nhà cửa trên mảnh đất có hướng về khu đất trống sẽ làm căn nhà có phần ảm đạm, u uất vì phía trước nhà trông quá heo hút. Không chỉ vậy, xây nhà trên mảnh đất này có thể khiến ngôi nhà thường xuyên gặp phải điều không may hoặc hay có tiếng than khóc.

Mảnh đất quay về hướng Tây Nam và Tây Bắc

Đây là 2 hướng vượng khí, tuy nhiên, người xây nhà trên mảnh đất này cần phải hết sức cẩn trọng trong thiết kế căn nhà để đảm bảo được sự hài hòa, tránh phạm phải những điều tối kỵ. Trong phong thủy, hướng Tây Nam chính là hướng của trời nên có dương khí rất mạnh mẽ. Vì vậy, nếu ngôi nhà quay về hướng này thì cần phải cẩn trọng trong việc đặt ngọn lửa (bếp) để tránh gây ra những xung đột.

Hướng Tây Bắc trong phong thủy được ví như hướng của mẹ. Hướng này sẽ đem lại phúc phần cho gia đình. Tuy nhiên, vị trí nhà kho hoặc nhà tắm cần phải đặt đúng hướng ở lô đất hướng Tây Bắc để hôn nhân gia đình có thể êm ấm.





Hướng nhà sẽ ảnh hướng rất nhiều đến phúc và họa của những người sống trên mảnh đất đó
Hướng nhà sẽ ảnh hướng rất nhiều đến phúc và họa của những người sống trên mảnh đất đó

Những mảnh đất không nên mua vì hình dáng xấu

Mảnh đất có hình dạng tam giác

Theo phong thủy, hình tam giác là hình dáng đất xấu nhất trong số các hình dáng của mảnh đất. Đất có hình dáng này cũng rất khó trong việc xây dựng. Trong phong thủy, những góc nhọn được cho là nguy cơ gây ra sát khí lớn. Ba góc nhà theo hình tam giác sẽ tạo thành nơi năng lượng ứ đọng, vận khí không được lưu thông.

Nếu muốn xây nhà trên mảnh đất hình tam giác, gia chủ cần phải tính toán kỹ càng vì hình dáng này sẽ khó tận dụng được tối đa diện tích. Đồng thời, dạng đất này có thể làm những người sống trong nhà gặp phải nhiều điều không may trong cả công việc và cuộc sống.

Mảnh đất có hình dạng chữ L

Có nhiều người cho rằng, việc xây dựng nhà hình chữ L thường sẽ thuận tiện hơn. Tuy nhiên trên thực tế, suy nghĩ này chưa hẳn đã chính xác. Đặc biệt, nếu xét về quan niệm phong thủy, mảnh đất hay ngôi nhà hình chữ L có hình dạng giống như một con dao hoặc một chiếc búa. có thể sẽ chứa nhiều sát khí. Hơn nữa, khu đất có hình dáng này sẽ khó lưu thông khí trong nhà, khó giữ lại khí tốt mà thường dễ bị tụ khí xấu.

Mảnh đất có hình thang

Mảnh đất có hình thang dù là nở hậu hay thót hậu đều là thế đất xấu trong phong thủy. Mảnh đất có hình thang nở hậu sẽ có hình dạng như một chiếc cổ chai, vì vậy, vận khí tốt thường sẽ khó vào nhà. Mảnh đất có hình thang thót hậu thường sẽ có mặt tiền rộng hơn nên khí tốt có thể đi vào dễ dàng. Tuy nhiên, mảnh đất có hình dạng này thường khó hội tụ vận khí, dễ bị chảy trôi ra ngoài.





Bên cạnh yếu tố phong thủy, hình dáng đất xấu sẽ khó sử dụng được toàn bộ mảnh đất 
Bên cạnh yếu tố phong thủy, hình dáng đất xấu sẽ khó sử dụng được toàn bộ mảnh đất 

Phần kết

Việc lựa chọn đất nền để xây nhà là một việc vô cùng quan trọng, có thể ảnh hưởng tới cuộc sống của cả gia đình sau này. Chính vì vậy, tuyệt đối tránh những mảnh đất không nên mua mà chúng tôi đã giới thiệu phía trên để căn nhà của bạn có được phong thủy tốt, thu hút được vận may, tài lộc và sức khỏe.

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Ngôi nhà 3,5 tầng ở Hà Nội không có giếng trời vẫn ngập tràn ánh sáng

Biệt thự hiện đại 3 tầng phủ lam gỗ lấy ý tưởng từ lũy tre làng

Ngắm toàn bộ không gian Dinh thự Hoàng A Tưởng trước khi thay màu áo mới

Chia tay Đà Lạt mộng mơ, đôi vợ chồng trẻ tìm chốn bình yên trong ngôi nhà nhỏ bên đồi

Quảng Ninh: Ngôi nhà gạch đỏ sở hữu khoảng sân vườn, mặt nước đan xen đón ánh sáng

Thiết kế không gian mở dành cho gia đình 3 thế hệ có chế độ sinh hoạt khác biệt

Khám phá dinh thự cổ Huỳnh Kỳ Trà Vinh đẹp nhất miền Tây Nam Bộ

Ngôi nhà sở hữu không gian kín đáo, ấm áp khác biệt với mặt tiền "hớ hênh"

Tin mới cập nhật

Bắc Ninh khởi công 2 dự án quan trọng trị giá nghìn tỷ đồng

58 phút trước

Nhà xuyên tâm là gì? Cách hóa giải bất lợi từ nhà xuyên tâm

2 giờ trước

Nhà hàng là gì? Phân loại các hình thức nhà hàng hiện nay

18 giờ trước

Có nên cho phép nhà đầu tư có đất nông nghiệp làm chủ đầu tư dự án?

18 giờ trước

Bitexco "rút chân" khỏi siêu dự án 500 triệu USD tại khu "tứ giác kim cương" TP. HCM

18 giờ trước