meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Những kênh đầu tư hấp dẫn trong năm Quý Mão

Thứ hai, 30/01/2023-08:01
Cứ vào mỗi dịp năm mới, những nhà đầu tư lại nghiên cứu và tìm hiểu những kênh đầu tư hiệu quả nhằm tối đa hoá được lợi nhuận.

Theo CafeLand, việc lựa chọn kỹ lưỡng những kênh đầu tư trong năm nay có vẻ khó khăn hơn rất nhiều khi so với những năm trước khi mà thị trường chứng khoán còn nhiều bất định, trái phiếu vẫn chưa thể lấy lại được lòng tin của những nhà đầu tư, xu hướng của vàng và đô-la chưa được đoán định.

Biến động trong thị trường

Trong năm ngoái, những kênh đầu tư có quá nhiều biến động cùng việc giá cả của những hàng hoá thay đổi, lạm phát tăng cao và xung đột giữa Ukraine và Nga bùng phát. Đầu tiên là dầu mỏ, sau đó là những loại nguyên nhiên vật liệu có liên quan tới việc sản xuất kinh doanh như nhôm, đồng, sắt, chì, thép đều ghi nhận mức giá tăng. Quan trọng hơn cả đó là chuỗi cung ứng bị đứt gãy làm tăng cao chi phí logistics.


Cứ vào mỗi dịp năm mới, nhà đầu tư lại nghiên cứu và tìm hiểu những kênh đầu tư hiệu quả nhằm tối đa hoá được lợi nhuận.
Cứ vào mỗi dịp năm mới, nhà đầu tư lại nghiên cứu và tìm hiểu những kênh đầu tư hiệu quả nhằm tối đa hoá được lợi nhuận.

Cụ thể hơn trong thị trường chứng khoán quốc toàn cầu đã sụt giảm một cách khá mạnh mẽ với số vốn đầu tư bị thay đổi nhiều, đặc biệt từ khi FED tăng cao lãi suất, đã có khoảng 138 lần Ngân hàng Trung ương các nước đã tăng thêm lãi suất, tạo ra nhiều áp lực biến động giữa những đồng tiền. Việc đồng USD tăng mạnh lên khiến những đồng tiền của các quốc gia khác rớt giá theo, thậm chí có đồng tiền còn rớt giá từ 20 - 30% so với USD.

Do vậy mà có một khoảng thời gian có rất nhiều người tập trung vào giá vàng, họ trước đó còn dịch chuyển dòng tiền vào lĩnh vực bất động sản nhưng cũng đã giãn ra khi thị trường bị giảm nhiệt đi. Trong bối cảnh này, Việt Nam vẫn cố gắng giữ mức bình ổn kinh tế vĩ mô, ổn định giá trị VND so với USD, vì vậy chúng ta nên thực hiện việc điều hành những tỷ giá tương ứng chặt chẽ hơn nhưng vẫn không thiếu được sự linh hoạt, có lúc tỷ giá VND giảm hơn 8% so với đồng USD, nhưng tính tới nay, đồng USD đang có dấu hiệu chững lại.

Mặc dù vậy, lãi suất tăng cao đã tác động mạnh lên nhiều kênh đầu tư khác nhau, đầu năm ngoái, kênh đầu tư bất động sản ghi nhận mức tăng mạnh, giá bất động sản được đẩy lên cao trong khi tính thanh khoản thấp, sau đó Ngân hàng Nhà nước đã yêu cầu kiểm soát dòng vốn chặt chẽ hơn trong lĩnh vực bất động sản, chứng khoán và quy định mức độ rủi ro với những loại tài sản trong lĩnh vực bất động sản lớn hơn vậy nên kênh bất động sản đã bị chững lại.

Lực hấp dẫn trong năm 2023

Trong thời gian vừa qua, thị trường chứng khoán ghi nhận mức tăng trưởng tương đối nhanh, đã từng có thời điểm chỉ số VN-Index đã tăng lên mức trên 1.600 điểm mặc dù vậy trong quá trình đó, một số đối tượng đã có những hành vi thao túng thị trường, làm giá đã làm ảnh hưởng và gây nên sự hỗn loạn trong thị trường chứng khoán.

Tính tới nay, việc cải tổ cơ chế, mô hình hoạt động, bộ máy của thị trường chứng khoán Việt Nam hy vọng rằng thị trường này trong năm nay sẽ có những bước đột phá mạnh mẽ đi cùng sự phát triển nhanh chóng, thị trường chứng khoán năm 2023 được dự đoán có thể quay trở lại được mức tăng trưởng tốt nhất.


Trong năm ngoái nhiều kênh đầu tư ghi nhận biến động lớn.
Trong năm ngoái nhiều kênh đầu tư ghi nhận biến động lớn.

Đối với thị trường trái phiếu doanh nghiệp trong khoảng thời gian 2020 - 2021 đã phát triển  vô cùng mạnh mẽ với một mức độ tăng trưởng hàng năm ở mức 60%, tuy vậy thì một số những doanh nghiệp nhất là bất động sản đã phát hành trái phiếu ồ ạt, có nhiều loại trái phiếu “ba không", thậm chí là không báo cáo tài chính, gây ra thêm những rủi ro khá lớn trong nền kinh tế.

Gần đây, Chính phủ đã ban hành cơ chế chính sách nhằm điều chỉnh lại thị trường với Nghị định 65/2022, tuy vậy thì sau đó gần như không có doanh nghiệp nào phát hành thêm trái phiếu và nếu như tình trạng này vẫn tiếp diễn tiếp thì trong năm nay thị trường sẽ hoàn toàn bị chững lại và khó có thể phát triển thêm nữa.

Thị trường vàng trong năm 2022 tăng không đáng kể vì vàng vốn được biết là một loại tài sản có biến động khó lường, nhưng trong năm nay thị trường có thể thay đổi nhiều khi sản xuất trên toàn cầu hiện đang bị đình trệ, giá chứng khoán đang giảm mạnh, hoạt động đầu tư gặp nhiều thách thức và khó khăn, xung đột căng thẳng giữa Nga và Ukraine vẫn còn phức tạp, FED đã tiến tới việc ngừng gia tăng lãi suất, từ đó giá vàng sẽ tăng vậy nên đây được xem là một kênh đầu tư có thể cân nhắc và xem xét cho nhiều nhà đầu tư.


Một kênh còn thu hút nhiều sự chú ý đối với nhiều nhà đầu tư hơn cả đó là ngoại tệ.
Một kênh còn thu hút nhiều sự chú ý đối với nhiều nhà đầu tư hơn cả đó là ngoại tệ.

Đối với kênh tiền gửi tiết kiệm, vào thời điểm trước tháng 9 và 10 năm 2022, kênh tiền gửi tiết kiệm là kênh thiếu sức hút với người dân, nhưng đối với việc tăng thêm lãi suất huy động của những ngân hàng thương mại từ tháng 10 trở đi, thì kênh này lại trở thành một kênh đem tới nhiều lợi nhuận tương đối lớn cho nhiều nhà đầu tư.

Hiện nay, cùng sự chỉ đạo của Ngân hàng Nhà nước, sự thống nhất của những ngân hàng trong nước thì hầu như những ngân hàng đều đưa mặt bằng huy động vốn về lại mức khoảng 9 - 9,5% một năm, có thể còn tiếp tục giảm thêm trong thời gian tới, nếu như tỷ lệ lạm phát của Việt Nam vẫn thuộc mức dưới 4% như bây giờ. Vậy nên tiền gửi chỉ được coi là một loại kênh tham khảo.

Một kênh còn thu hút nhiều sự chú ý đối với nhiều nhà đầu tư hơn cả đó là ngoại tệ, nhưng trong năm nay đồng USD có thể không có những bước tăng vọt ấn tượng như trong năm ngoái, thậm chí còn giảm mạnh do FED giảm quy mô tăng thêm lãi suất và tiến tới việc ngừng chu kỳ thắt chặt tiền tệ hơn nữa càng khiến thị trường gặp nhiều thêm nhiều sự khó khăn.

Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Tập đoàn Foxconn tiếp tục rót thêm 551 triệu USD đầu tư phát triển công nghệ tại Việt Nam

Lideco và Hà Đô sẽ hợp tác xây tòa tháp đôi 47 tầng tại Khu đô thị mới Dịch Vọng

Thừa Thiên - Huế: "Siêu" dự án gần 5.000 tỷ chính thức về tay "ông trùm" vàng bạc đá quý Doji

Đón đầu xu thế thể thao giải trí, Đồng Nai dành đất làm 6 sân golf

Thanh tra đề nghị xử phạt chủ khu đô thị An Huy- Bắc Giang

Bán "lúa non" khi chưa được cấp phép, dự án The Landmark Nha Trang bị Sở Xây dựng "tuýt còi"

TP. HCM: Tái khởi động gói thầu then chốt của dự án trung tâm triển lãm sau nhiều năm "đắp chiếu"

Siêu dự án nghỉ dưỡng 4 tỷ USD đang được Quảng Nam gỡ vướng giải phóng mặt bằng

Tin mới cập nhật

Một số dự án treo bất ngờ được thoát "khai tử" nhờ Hà Nội tung "phao cứu sinh"

1 ngày trước

Quy định cấm bán bảo hiểm "gắn" dịch vụ ngân hàng: Doanh nghiệp bảo hiểm muốn có hướng dẫn cụ thể

1 ngày trước

Gặp khó với "danh phận", Condotel cắt lỗ cả tỉ đồng nhưng thanh khoản vẫn mất hút

1 ngày trước

Tập đoàn Foxconn tiếp tục rót thêm 551 triệu USD đầu tư phát triển công nghệ tại Việt Nam

1 ngày trước

Thương mại điện tử bùng nổ, nhà phố cho thuê đìu hiu, ế ẩm

1 ngày trước