meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Những câu nói hay về kinh doanh, bán hàng cần phải biết

Thứ tư, 02/11/2022-08:11
Bán hàng cũng là một nghệ thuật trong kinh doanh muốn bán được nhiều hàng thì cần phải có sự tinh tế, nhạy bén. Trong kinh doanh buôn bán cũng sẽ có những câu nói để thúc đẩy bản thân phát triển mạnh.

1. “Đừng chỉ ngồi yên và chờ cơ hội đến. Hãy đứng dậy và nắm bắt nó.”

Bà C.J Walker, nữ triệu phú tự thân đầu tiên đã nói như vậy để khuyên các bạn trẻ hãy khởi động dự án của bản thân ngay lập tức. Bà luôn hành động song song với suy nghĩ thay vì chỉ nghĩ xong để đó, thành công của bà chính là thành lập doanh nghiệp vào năm 1905 và trở thành nữ tỷ phú tự thân đầu tiên trên thế giới. 

2. “Hãy quyết liệt với một ý tưởng, một vấn đề, hoặc một sai lầm mà bạn muốn biến nó thành đúng. Nếu bạn không đủ đam mê ngay từ đầu, bạn sẽ không bao giờ đi được đến cuối.”

Steve Jobs, CEO & Đồng sáng lập Apple Inc. đã nói như vậy đây cũng không phải câu nói nổi tiếng đầu tiên của ông về kinh doanh nhưng đây lại là câu nói truyền khá nhiều động lực cho những người khác trong lĩnh vực này. Trong kinh doanh ngoài lợi nhuận thì đam mê cũng là một yếu tố để thúc đẩy sự họ tìm ra nhưng phương án tốt nhất cho bản thân. Nếu như không có đam mê thì không chỉ kinh doanh mà bất cứ việc nào cũng sẽ thất bại nặng nề.

3. “Hãy làm những việc bạn yêu thích, thành công sẽ theo đuổi bạn. Đam mê là nhiên liệu đằng sau một sự nghiệp vững chắc.”

Meg Whitman, CEO của Quibi đã nói như vậy sau khi đạt được những thành công trong kinh doanh và trở thành doanh nhân thành đạt chỉ cần có sự yêu thích thì chắc chắn bạn sẽ tìm cách để theo đuổi bằng được đam mê của bản thân. Nếu như chỉ làm việc theo kiểu chờ hết giờ làm thì những sản phẩm bạn làm ra chẳng có giá trị nào hết.  


Chất lượng có nghĩa là luôn làm mọi thứ tốt nhất có thể ngay cả khi không ai yêu cầu điều đó. Ảnh minh hoạ
Chất lượng có nghĩa là luôn làm mọi thứ tốt nhất có thể ngay cả khi không ai yêu cầu điều đó. Ảnh minh hoạ

4. Đừng lo lắng về việc thất bại. Bạn chỉ phải đúng một lần

Drew Houston, Đồng sáng lập & CEO của Dropbox đã đưa ra lời khuyên cho những người đã từng thất bại nhiều lần trong kinh doanh, theo ông chẳng ai có thể thành công mãi ngay từ đầu mà sẽ phải chấp nhận những thất bại, nhưng chỉ cần có một lần thành công thì bạn sẽ được nhiều người biết đến. 

5. “Cách để bắt đầu là ngừng nói và bắt tay vào làm.”

Walt Disney nhà Đồng sáng lập Công ty Walt Disney đã nói như vậy khi nói về việc kinh doanh. Trong suốt cuộc đời của mình ông đã không ngừng làm những điều ông cho là cần làm và đúng đắn. Ông cho rằng hãy biết cách áp dụng các nhiệm vụ mình phải làm vào những dự án hàng ngày, thay vì nói quá nhiều thì hãy khẳng định chất lượng bằng cách đưa ra thành quả. 

6. Chất lượng có nghĩa là luôn làm mọi thứ tốt nhất có thể ngay cả khi không ai yêu cầu điều đó

Henry Ford, Người sáng lập Công ty Ford Motor đã nói như vậy và trở thành bài học quan trọng với những người làm trong lĩnh vực kinh doanh, bán hàng. Một người sẽ được công nhận nếu như họ làm tốt công việc của mình mà không cần người khác phải yêu cầu hay bị bắt buộc thì mới làm. Đối với một thương hiệu từ những điều nhỏ nhất cũng phải để ý khi bán sản phẩm cho khách hàng đặc biệt là chất lượng của sản phẩm sẽ là điều làm nên thương hiệu và sự quay lại của khách hàng. 

7. Để quản lý bản thân, hãy dùng cái đầu; để quản lý người khác, hãy sử dụng trái tim

Eleanor Roosevelt, nhà ngoại giao, nhà hoạt động và cựu đệ nhất phu nhân của Hoa Kỳ đã từng nói như vậy vì đối với bà việc nghiêm khắc với bản thân hay với người khác là điều rất cần thiết trong công việc. Nhưng người quản lý không có nghĩa là làm mọi việc một cách cực đoan mà cần phải có sự linh hoạt nên vào lúc cần thì bạn vẫn phải đối xử với cấp dưới một cách công bằng và bằng sự tin tưởng.

Trong bất cứ việc gì sự công bằng là điều rất cần thiết, khi bạn chọn thuê một người vì một lý do nào đó thì có nghĩa là bạn đã tin tưởng họ nên haxy luôn đặt sự công bằng lên hàng đầu đối xử với tất cả các nhân viên của mình trong công việc kinh doanh. 

8. Hãy bám vào một bộ giá trị cốt lõi. Không có chúng, bạn sẽ không bao giờ có thể thấy thỏa mãn với những mong muốn cá nhân, và bạn sẽ không bao giờ có thể lãnh đạo một cách hiệu quả

Kenneth Chenault, cựu CEO của American Express đã chỉ ra điều quan trọng nhất trong kinh doanh chính là tính nhất quán, đặc biệt nếu bạn là người bán hàng thì việc thành công trong việc theo đuổi bán được càng nhiều sản phẩm càng tốt. Những thành công trong quá trình bán hàng sẽ giúp bạn tích lũy được rất nhiều kinh nghiệm và mở rộng mối quan hệ với những người khác. 

9. Hãy dám chấp nhận rủi ro. Thất bại là bước đệm để thành công

Arianna Huffington, đồng sáng lập của Huffington Post đã nhận định như vậy trong kinh doanh. Khi bạn kinh doanh hay buôn bán thì bạn sẽ phải chấp nhận rủi ro để kiếm lợi nhuận, cũng giống như việc không phải lúc nào thành công cũng mỉm cười với bạn. 


Hãy bám vào một bộ giá trị cốt lõi. Không có chúng, bạn sẽ không bao giờ có thể thấy thỏa mãn với những mong muốn cá nhân, và bạn sẽ không bao giờ có thể lãnh đạo một cách hiệu quả. Ảnh minh hoạ
Hãy bám vào một bộ giá trị cốt lõi. Không có chúng, bạn sẽ không bao giờ có thể thấy thỏa mãn với những mong muốn cá nhân, và bạn sẽ không bao giờ có thể lãnh đạo một cách hiệu quả. Ảnh minh hoạ

10. Nếu bạn chỉ luôn làm những gì bạn đã làm, thì bạn cũng sẽ chỉ luôn nhận được thứ bạn đã có

Henry Ford là Nhà sáng lập Công ty Ford Motor đã tiếp tục đưa ra triết lý như vậy trong kinh doanh. Trên con đường kinh doanh nếu như bạn chỉ biết tự mãn với những gì đã làm được thì sẽ không thể phát triển nên đừng bao giờ tự mãn mà hãy tiếp tục phấn đấu để đi lên và hoàn thiện sự nghiệp của bản thân từng ngày. 

Nếu như bạn luôn phấn đấu và cởi mở thì chắc chắn những thứ bạn nhận lại sẽ tốt hơn nhiều so với những gì bạn đã đạt được. Hãy luôn đặt ra những mục tiêu cao hơn để làm được những điều tuyệt vời nhất đối với công việc kinh doanh của bạn. 

11. Những khách hàng khó tính nhất là người thầy tuyệt vời nhất cho bạn

Bill Gates, đồng sáng lập Tập đoàn Microsoft đa nói như vậy đây là một sự thật mà chúng ta không thể không chấp nhận. Trong bán hàng nếu như khách hàng dễ tính và bạn dễ dàng bán được sản phẩm thì bạn sẽ chẳng thể học hỏi được nhiều kĩ năng. Ngược lại, khách hàng càng khó tính càng khắt khe với sản phẩm thì bạn sẽ càng phải điều chỉnh lại cách bán hàng của mình sao cho hòa hợp nhất. 

Đừng bao giờ ngại ngần nghe những phản hồi tiêu cực vì đó mới chính là những phản hồi tốt để bạn tìm ra được sản phẩm của mình có vấn đề ở đâu, cách bán hàng của mình vẫn còn thiếu sót ở chỗ nào. Vì thế, đừng đánh giá thấp sức mạnh của những phản hồi từ khách hàng nếu như thiếu đi chúng thì việc dẫn đến thành công chỉ là ước mơ xa vời. 

12. Nếu bạn muốn phát triển, bạn cần phải làm một cái gì đó khác biệt với đa số mọi người

Lakshmi Mittal, CEO của ArcelorMittal đã chia sẻ như vậy trong quá trình hình thành và xây dựng doanh nghiệp của mình. Trong kinh doanh nếu muốn thành công thì chúng ta không thể bắt chước mà bắt buộc phải có nét riêng với sự độc đáo, phá cách để tạo được điểm nhấn trong lòng người mua hàng. Đừng sợ mạo hiểm vì mạo hiểm sẽ mang lại những kết quả bất ngờ có thể thành công hoặc thất bại nhưng đều cho chúng ta bài học để lần sau không mắc phải những sai lầm cũ. 

13. Đừng sợ phải từ bỏ những điều tốt để đến với sự vĩ đại

John D. Rockefeller đây là triết lí kinh doanh được nhiều doanh nhân thành công đúc kết và khẳng định hoàn toàn đúng đắn. Thông thường trong kinh doanh hay bán hàng chúng ta thường chọn sự an toàn mà quên mất việc phải bứt phá, không dám bỏ những thứ nhỏ để giành được những điều to lớn hơn nên sẽ không thể đạt được đỉnh cao của kinh doanh và bán hàng. 

Hãy luôn nhắc nhở bản thân để hoàn thiện được những điều bạn mong muốn thì không nên tính những thứ tủn mủn mà hãy bứt phá nhiều hơn nữa. Nếu như bán được một sản phẩm với số lượng nhiều vậy tại sao bạn không mở chương trình khuyến mại lớn để thúc đẩy doanh số của nhiều mặt hàng khác nữa? 

14. Trong thế giới kinh doanh, gương chiếu hậu luôn rõ ràng hơn kính chắn gió

Warren Buffett, Giám đốc điều hành của Berkshire Hathaway và là một trong những tỷ phú giàu nhất thế giới đã đưa ra nhận định như vậy. Trong kinh doanh chúng ta luôn có điểm bắt đầu cần phải đi qua những cột mốc quan trọng thì mới có thể gặt hái được thành công cho nên hãy luôn nhìn về những gì đã trải qua để biết được bạn cần phải làm những gì ở phía trước. Đừng bao giờ lao mình như thiêu thân về phía trước mà không cần biết điều gì đang chờ đợi. 

15. Sự bền vững được bắt nguồn từ một khoảnh khắc thoáng qua nhưng lại kéo dài mãi mãi

Vidal Sassoon, thợ làm tóc nổi tiếng thế giới đã đúc kết được kinh nghiệm quý báu trong sự nghiệp của mình. Khi bán hàng chỉ cần một điểm nhấn nhỏ bạn cũng sẽ tạo được ấn tượng tốt đẹp với khách hàng để họ ghi nhớ mãi mãi. Như vậy, cơ hội và khả năng họ sẽ trở lại với nhãn hàng của bạn sẽ càng cao hơn. Có thể đây là những tiểu tiết bạn không quan tâm nhưng lại quyết định cực kì lớn đến việc đặt một dấu ấn với khách hàng của mình. 


Sự bền vững được bắt nguồn từ một khoảnh khắc thoáng qua nhưng lại kéo dài mãi mãi. Ảnh minh hoạ
Sự bền vững được bắt nguồn từ một khoảnh khắc thoáng qua nhưng lại kéo dài mãi mãi. Ảnh minh hoạ

Bán hàng là một nghệ thuật cấp cao của kinh doanh nếu như thiếu đi kĩ năng để bán hàng thì việc kinh doanh cũng sẽ bị trì trệ, không thể phát triển. Vì thế, bất cứ doanh nghiệp nào cũng cần phải chú ý đến việc đào tạo đội ngũ nhân viên bán hàng chuyên nghiệp để có thể giúp đẩy mạnh các sản phẩm bán ra thị trường. 

 

 

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Tập đoàn của ông Donald Trump muốn "rót vốn" đầu tư khách sạn, sân golf tại Hưng Yên

16 năm mới hoàn thành một nửa, lần gia hạn thứ 7 liệu có xong trục đường phía Nam Hà Nội

Cảng hàng không Sa Pa "vắng bóng" nhà đầu tư, vì đâu nên nỗi?

Mãn nhãn với Trung Villa - Bố trí không gian không vách ngăn độc đáo

Thanh Hóa ra "tối hậu thư", yêu cầu khởi công TTTM Aeon Mall trước ngày 10/10

Khu du lịch Đảo Ngọc Xanh: Hoạt động hơn 10 năm vẫn chưa được cấp phép khai thác mỏ khoáng nóng

Bình Dương giải "cơn khát" nhà ở cho người thu nhập thấp bằng 3.000 căn NOXH

Dự án đường Hoàng Sa – Dốc Sỏi: Đỏ mắt tìm chủ đất để bồi thường giải phóng mặt bằng

Tin mới cập nhật

Thanh Hóa ra "tối hậu thư", yêu cầu khởi công TTTM Aeon Mall trước ngày 10/10

11 giờ trước

Tòa nhà chọc trời cao tầng nhất TP. HCM "soán ngôi" Landmark 81: Tựa cây tre vươn dài và sở hữu một khu rừng lơ lửng trên không

11 giờ trước

Tập đoàn của ông Donald Trump muốn "rót vốn" đầu tư khách sạn, sân golf tại Hưng Yên

11 giờ trước

16 năm mới hoàn thành một nửa, lần gia hạn thứ 7 liệu có xong trục đường phía Nam Hà Nội

11 giờ trước

Ngôi nhà 3,5 tầng ở Hà Nội không có giếng trời vẫn ngập tràn ánh sáng

11 giờ trước