meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Nhu cầu mua ít, nhiều mẫu iPhone, Samsung giảm giá sâu

Thứ ba, 02/05/2023-07:05
Trong quý II, thị trường công nghệ ghi nhận nhu cầu mua sắm ảm đạm, nhiều chuỗi bán lẻ đã áp dụng các chương trình giảm giá với nhiều mẫu smartphone để kích cầu.

Theo Zing news, cũng như các năm trước, giai đoạn quý II thường là thời điểm thị trường xuống thấp nhất. Nguyên nhân sụt giảm tới từ việc mua sắm cao điểm dịp cuối năm và Tết Nguyên đán. 

Đồng thời, những nhà sản xuất cũng ra mắt các mẫu smartphone Android mới vào giai đoạn đầu năm, thời điểm này cũng xe ngày iPhone mới ra mắt. 

Không chỉ vậy, sức mua trên thị trường công nghệ năm 2023 sụt giảm tồi tệ hơn do cộng hưởng của tình hình suy thoái kinh tế vĩ mô. Nhu cầu mua yếu, nhiều smartphone vừa ra mắt đã được các cửa hàng áp dụng giảm giá để kích cầu. 

Đại diện một chuỗi bán lẻ chia sẻ: “Để vậy dậy thị trường, tăng trưởng doanh thu trong giai đoạn thấp điểm, các cửa hàng bán lẻ phải liên tục đưa ra các chương trình giảm giá. Nhiều sản phẩm được giảm tới 30 - 50% so với giá niêm yết”. 

Đại diện truyền thông Viettel Store - Ông Nguyễn Minh Khuê cho biết, so với cùng kỳ năm ngoái, năm nay nhu cầu khách mua ngày càng giảm trong khi nguồn cung lại dồi dào. Nhiều dòng máy cao cấp được giảm giá mạnh, như Galaxy S23 Ultra chỉ còn 22,9 triệu đồng, Galaxy S23 Ultra chỉ còn 22,9 triệu đồng.


Nhiều mẫu smartphone hiện có mức giá tốt nhất kể từ khi ra mắt
Nhiều mẫu smartphone hiện có mức giá tốt nhất kể từ khi ra mắt

Tại hệ thống FPT Shop, giá bán smartphone mới như Xiaomi 13 series, iPhone 14 series, Galaxy S23 series được giảm từ 5,5 - 7,7 triệu đồng so với niêm yết. Giá của những dòng máy thế hệ trước cũng được giảm từ 10 - 15% so với tháng trước. 

Theo đó, giá iPhone đời cũ được giảm mạnh nhất hiện nay là iPhone 11/ 64 GB còn 10,15 triệu, iPhone 12/ 64 GB còn 14,35 triệu và iPhone 13/ 128 GB có giá 16,59 triệu đồng.

Với các mẫu iPhone đã bị ngừng sản xuất và kinh doanh như iPhone 12 Pro/Pro Max, iPhone 13 Pro/Pro Max đang có giá bán từ 24,99 - 27,99 triệu đồng cho những phiên bản cao. 

Dòng máy Galaxy S23 đã giảm khoảng 9 triệu đồng so với giá niêm yết. Phiên bản S23 tiêu chuẩn đang có giá 19,79 triệu, S23 Plus là 20,89 triệu và S23 Ultra là 22,99 triệu đồng.

Một số mẫu flagship cũ thuộc dòng Galaxy S22, S21 và Galaxy Z Fold4/ Z Flip 4 hiện tại cũng có giá bán giảm sâu, dao động từ 11 - 32 triệu đồng. 

Tại nhiều chuỗi bán lẻ, các mẫu smartphone đang có giá bán hợp lý, nhiều mẫu máy hiện có mức giá tốt nhất kể từ khi ra mắt. Khác với mọi năm, giá iPhone tại các chuỗi bán lẻ có thị phần lớn và nhỏ năm nay đã không bị chênh lệch quá nhiều. 

Theo đại diện các chuỗi bán lẻ, nhu cầu mua sắm của khách hàng thường tăng mạnh vào dịp lễ và kỳ vọng vào chương trình giảm giá trong dịp 30/4 - 1/5 tới đây để kích cầu thị trường. 

Tại Đại hội đồng cổ đông 2023 của Công ty CP Thế Giới Số (Digiworld) tổ chức trước đó, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Đoàn Hồng Việt tin rằng, thị trường tiêu thụ nói chung trong thời gian tới sẽ phục hồi nhưng không mạnh. 

Ông Việt nhận định: “Sức mua của người tiêu dùng sẽ phục hồi vào nửa sau năm 2023, nhưng không nhiều và sẽ bình thường trở lại vào nửa sau năm 2024 vì áp lực lãi suất cao”.

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Tập đoàn của ông Donald Trump muốn "rót vốn" đầu tư khách sạn, sân golf tại Hưng Yên

16 năm mới hoàn thành một nửa, lần gia hạn thứ 7 liệu có xong trục đường phía Nam Hà Nội

Cảng hàng không Sa Pa "vắng bóng" nhà đầu tư, vì đâu nên nỗi?

Mãn nhãn với Trung Villa - Bố trí không gian không vách ngăn độc đáo

Thanh Hóa ra "tối hậu thư", yêu cầu khởi công TTTM Aeon Mall trước ngày 10/10

Khu du lịch Đảo Ngọc Xanh: Hoạt động hơn 10 năm vẫn chưa được cấp phép khai thác mỏ khoáng nóng

Bình Dương giải "cơn khát" nhà ở cho người thu nhập thấp bằng 3.000 căn NOXH

Dự án đường Hoàng Sa – Dốc Sỏi: Đỏ mắt tìm chủ đất để bồi thường giải phóng mặt bằng

Tin mới cập nhật

Thanh Hóa ra "tối hậu thư", yêu cầu khởi công TTTM Aeon Mall trước ngày 10/10

1 ngày trước

Tòa nhà chọc trời cao tầng nhất TP. HCM "soán ngôi" Landmark 81: Tựa cây tre vươn dài và sở hữu một khu rừng lơ lửng trên không

1 ngày trước

Tập đoàn của ông Donald Trump muốn "rót vốn" đầu tư khách sạn, sân golf tại Hưng Yên

1 ngày trước

16 năm mới hoàn thành một nửa, lần gia hạn thứ 7 liệu có xong trục đường phía Nam Hà Nội

1 ngày trước

Ngôi nhà 3,5 tầng ở Hà Nội không có giếng trời vẫn ngập tràn ánh sáng

1 ngày trước