meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Nhiều starup “cuỗm” được nhân viên từ Big Tech do chính sách làm việc từ xa của các ông lớn

Thứ năm, 09/06/2022-14:06
Nhiều hãng công nghệ lớn đang mất dần những nhân sự tay nghề cao vào các công ty khởi nghiệp công nghệ tài chính fintech.

Theo ICT News, dữ liệu của công ty việc làm Revelio Labs đưa ra thông tin rằng kỹ sư, nhân viên ngân hàng, nhà khoa học dữ liệu của phố Wall, London, Silicon Valley đã lần lượt “nhảy việc” trong giai đoạn dịch bệnh. Điểm đến của họ là các doanh nghiệp fintech như Revolut hay Coinbase. Từ đầu mùa dịch đến nay, tỷ lệ này tăng tới 75%. Bên cạnh đó Amazon hay Microsoft cũng ghi nhận một lượng lớn nhân viên của mình thay đổi công việc.

Tình trạng này diễn ra khi thị trường lao động trở nên căng thẳng và cho phép những người giàu kinh nghiệm nhảy việc để hưởng mức lương cao hơn và chính sách làm việc thuận lợi hơn.


Nhiều Big Tech mất nhân sự vào tay các doanh nghiệp startup
Nhiều Big Tech mất nhân sự vào tay các doanh nghiệp startup

Theo nhà kinh tế học tại Revelio - Lisa Simon, “mọi người đã tạm dừng lại và tìm ra những gì quan trọng với họ”. Bà nói về các yếu tố đó chính là sự cân bằng cuộc sống tư - công, triển vọng nghề nghiệp cũng như là nguồn thu nhập tốt hơn đều là những động lực chính để họ chuyển việc.

Theo ghi nhận từ tháng 1/2022 đến 4/2022, có tới 37 nhân viên từ Goldman Sachs chuyển sang làm cho sàn giao dịch tiền số lớn nhất nước Mỹ là Coinbase. Trong khi đó, 21 nhân sự khác “đầu quân” cho startup thẻ tín dụng doanh nghiệp Brex và 18 người khác làm cho công ty khởi nghiệp fintech SoFi Technologies đứng đầu bởi cựu lãnh đạo Twitter Anthony Noto.

Morgan Stanley ghi nhận 28 nhân viên chuyển sang Coinbase, 12 người sang Wise. Còn HSBC có 38 nhân viên chuyển sang Revolut, 21 người tới Monzo Bank. Ngoài ra, 32 cựu nhân viên của Lloyds Banking và 27 cựu nhân viên Barclays cũng đã gia nhập Monzo Bank.

Trên thực tế, tất nhiên là số lượng nhân viên nhảy việc chỉ chiếm một phần rất nhỏ trong tổng số nhân sự của các công ty công nghệ lớn. Có tới 45.100 nhân viên của Goldman trên toàn cầu, trong khi đó lượng nhân sự của Barclays cũng tăng 10% trong vòng 2 năm qua.

Christian Faes, đồng sáng lập LendInvest kiêm Chủ tịch tổ chức Fintech Founders cho biết đang có cuộc chiến nhân tài diễn ra sôi nổi. Những kỹ sư công nghệ cao không muốn làm cho ngân hàng vẫn đang dùng hệ thống lập trình cũ kỹ từ thập niên 80, và công ty của ông đang thu hút nhân sự chất lượng cao đến từ Amazon và Facebook.

Riêng Coinbase đã thu hút được 197 người tài từ Amazon, 97 từ Alphabet, 73 từ Microsoft và 72 từ Meta. Công ty này tỏ ra hài lòng vì mình đang sở hữu nhiều nhân tài từ các hãng công nghệ lớn muốn tái tạo tương lai của kinh tế tiền mã hóa và ngân hàng hàng đầu.

Dẫu vậy, bên cạnh có những người nhảy việc thì cũng có những nhân viên chọn ở lại trong bối cảnh lạm phát tăng mạnh và những vòng gọi vốn đều gặp rủi ro. Thực tế cho thấy tốc độ nhân viên nhảy việc từ ngân hàng sang fintech đã chậm lại. Thay vì biến động, họ đang ưu tiên sự ổn định. Trong 6 tháng qua, giá trị thị trường của Coinbase đã giảm mạnh. So với giá IPO hồi tháng 4/2021, cổ phiếu đã mất hơn 60% giá trị.

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Tập đoàn Foxconn tiếp tục rót thêm 551 triệu USD đầu tư phát triển công nghệ tại Việt Nam

Lideco và Hà Đô sẽ hợp tác xây tòa tháp đôi 47 tầng tại Khu đô thị mới Dịch Vọng

Thừa Thiên - Huế: "Siêu" dự án gần 5.000 tỷ chính thức về tay "ông trùm" vàng bạc đá quý Doji

Đón đầu xu thế thể thao giải trí, Đồng Nai dành đất làm 6 sân golf

Thanh tra đề nghị xử phạt chủ khu đô thị An Huy- Bắc Giang

Bán "lúa non" khi chưa được cấp phép, dự án The Landmark Nha Trang bị Sở Xây dựng "tuýt còi"

TP. HCM: Tái khởi động gói thầu then chốt của dự án trung tâm triển lãm sau nhiều năm "đắp chiếu"

Siêu dự án nghỉ dưỡng 4 tỷ USD đang được Quảng Nam gỡ vướng giải phóng mặt bằng

Tin mới cập nhật

Một số dự án treo bất ngờ được thoát "khai tử" nhờ Hà Nội tung "phao cứu sinh"

2 ngày trước

Quy định cấm bán bảo hiểm "gắn" dịch vụ ngân hàng: Doanh nghiệp bảo hiểm muốn có hướng dẫn cụ thể

2 ngày trước

Gặp khó với "danh phận", Condotel cắt lỗ cả tỉ đồng nhưng thanh khoản vẫn mất hút

2 ngày trước

Tập đoàn Foxconn tiếp tục rót thêm 551 triệu USD đầu tư phát triển công nghệ tại Việt Nam

2 ngày trước

Thương mại điện tử bùng nổ, nhà phố cho thuê đìu hiu, ế ẩm

3 ngày trước