meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Nhiều gia đình Mỹ phải tiết kiệm từng đồng vì lạm phát, đổ xô mua hàng giảm giá

Thứ tư, 03/08/2022-23:08
Nhiều người Mỹ muốn tiết kiệm tiền ở giai đoạn lạm phát cao. Gần đây, các chuỗi bán hàng giá rẻ như Dollar General, Family Dollar đều ghi nhận lượng khách đông hơn hẳn.

Nhiều gia đình Mỹ cho biết họ đã ngừng việc du lịch và ăn nhà hàng, tuy nhiên chừng đó vẫn chưa đủ vì chi phí năng lượng tăng 40,6% và hàng tạp hóa đắt hơn 12,2% so với năm 2021. Trong bối cảnh chịu sức ép từ lạm phát, họ đang tìm giải pháp cắt giảm các chi phí cho những thứ cơ bản nhất.

Một trong những giải pháp phổ biến là mua hàng giảm giá nhiều hơn. Công ty phân tích InMarket cho biết trong giai đoạn tháng 2 năm 2021 đến tháng 6 năm 2022, chi tiêu trung bình cho hàng tạp hóa tại các chỗ chuyên bán đồ giảm giá đã tăng 71%. Chi tiêu cho mặt hàng đó tại các cửa hàng thông thường lại giảm 5% trong cùng thời điểm.

Lily Penelope (San Antonio, Mỹ) đã tới chuỗi giá rẻ Dollar General để mua đa số thực phẩm là rau, gà đóng hộp và bơ đậu phộng. Trước đây, Penelope thường bắt xe Uber rồi đi đến cửa hàng HEB cách nhà 5 km vì không thể lái xe. Mỗi chuyến đi của cô tốn 120 USD gồm tiền xe và nguyên liệu tươi cho hai tuần ăn của nhà. Thế nhưng, hiện tại một chuyến tương tự có chi phí tăng gấp đôi.


Một cửa hàng Dollar General
Một cửa hàng Dollar General

Penelope mua đồ từ Dollar General (nơi không bán đồ tươi sống) nên phải thêm muối và gia vị trong quá trình nấu nướng. Cô nói: “chất lượng cuộc sống của tôi đã đi xuống”.

Phát ngôn viên của Dollar General cho biết hiện họ có khoảng 2.300 trong 18.000 cửa hàng trên toàn quốc bán sản phẩm tươi sống. Người này cho biết họ hiện là điểm đến phổ biến dù không phải kinh doanh tạp hóa đầy đủ nhờ khả năng cung cấp nhu yếu phẩm hàng ngày với giá cả hợp lý. Theo kế hoạch, công ty sẽ nâng số cửa hàng bán đồ tươi sống lên hơn 10.000 trong vài năm tới.

Phoenix Kamlo (41 tuổi) mua nhiều đồ thiết yếu cho gia đình 5 người tại Family Dollar. Ông cho biết: “Tất cả mọi thứ ở đây đều siêu ngọt nhưng nó gần đây và rẻ”.

Những tháng gần đây, thu nhập từ công việc kinh doanh may đo quần áo của Kamlo đã giảm. Ông cho rằng những khách hàng của mình đang tập trung vào việc kiếm đủ ăn hơn là sắm đồ mới.

Nhiều hộ gia đình Mỹ khác cũng chọn cách mua sỉ để có thể tiết kiệm được một khoản tiền. Tháng 5, lợi nhuận của các cửa hàng Sam’s Club đã tăng 10,5% so với cùng kỳ.

Elayna Fernandez, một bà mẹ đơn thân 45 tuổi, luôn giám sát lượng dầu gội và dầu xả của con gái sử dụng. “Tôi ý thức về việc không dùng nhiều những sản phẩm đó”.

Mới đây, cô đã mua sỉ bằng thẻ thành viên của Sam’s Club và chuyển sang dùng thương hiệu sữa hạnh nhân, ngũ cốc dinh dưỡng riêng của chuỗi này.

Fernandez đã chuyển việc dùng đèn ngủ cắm điện của cô con gái 1 tuổi thành những ngôi sao tự phát sáng dán trên trần nhà sau khi chứng kiến hóa đơn tiền điện 300 USD vào tháng 6. Ở thời điểm trước, cô chỉ phải trả 100 USD một tháng cho tiền điện.

Tuần trước, Bộ Thương mại Mỹ cho biết tiêu dùng đã tăng 1,1% trong tháng 6, cao hơn so với mức 0,3% trong tháng 5. Thế nhưng, các gia đình có thu nhập thấp đã chuyển sang dùng những thương hiệu rẻ hơn để tiết kiệm hơn.

Colleen Carswell - một bà mẹ 4 con đã nấu nhiều bữa chay hơn để có thể tiết kiệm. Hiện giá thịt, gia cầm, cá và trứng tại Mỹ tăng 11,7% so với cùng kỳ năm ngoái, còn rau củ quả tăng 8,1%. Carswell và chồng đã không còn ăn rau hữu cơ nhưng vẫn mua trái cây tươi. Bên cạnh đó, gia đình họ cũng đã dùng vòi xịt thay vì sử dụng giấy vệ sinh. 

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Top những tòa nhà cao nhất Việt Nam – công trình biểu tượng mang dấu ấn của các thành phố lớn

Hà Nội: Lộ diện nhà đầu tư đăng ký thực hiện Khu đô thị mới Mê Linh

Tập đoàn của ông Donald Trump muốn "rót vốn" đầu tư khách sạn, sân golf tại Hưng Yên

16 năm mới hoàn thành một nửa, lần gia hạn thứ 7 liệu có xong trục đường phía Nam Hà Nội

Cảng hàng không Sa Pa "vắng bóng" nhà đầu tư, vì đâu nên nỗi?

Mãn nhãn với Trung Villa - Bố trí không gian không vách ngăn độc đáo

Thanh Hóa ra "tối hậu thư", yêu cầu khởi công TTTM Aeon Mall trước ngày 10/10

Khu du lịch Đảo Ngọc Xanh: Hoạt động hơn 10 năm vẫn chưa được cấp phép khai thác mỏ khoáng nóng

Tin mới cập nhật

Người mua nhà tại một số dự án phải chi khoản chênh "ngầm" lên đến 20% cho môi giới

6 giờ trước

Chuyên gia: Bảng giá đất có thể khiến giá nhà tăng tới 50%

6 giờ trước

Meey Group nhận “cú đúp” giải thưởng tại Top công nghiệp 4.0 Việt Nam

1 ngày trước

Người dân lại gặp khó với vàng

2 ngày trước

Tiên phong chuyển đổi số bất động sản, Meey Group ghi danh ấn tượng tại Dot Property Vietnam Awards 2024

2 ngày trước