meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Top 10+ nhà thờ lớn đẹp & nổi tiếng nhất trên thế giới

Thứ hai, 07/06/2021-18:06

Nhà thờ là một trong những chốn linh thiêng của những người theo đạo thường xuyên đến để làm các nghi thức trong tôn giáo. Trên thế giới có rất nhiều nhà thờ lớn và đẹp thu hút hàng ngàn người dân theo đạo và cả những người không theo đạo đến để tham quan chiêm ngưỡng. Chúng ta hãy cùng điểm danh những nhà thờ lớn nhất thế giới hiện nay.

Nhà thờ lớn nhất thế giới vương cung thánh đường Đức Mẹ Hòa Bình

Ngôi nhà thờ thuộc Công giáo La Mã tọa lạc trên thành phố Yamoussoukro. Đây là thủ phục của khu vực Bờ Biển Ngà. Tòa nhà này được xây dựng vào năm 1985 và phát triển đến hiện nay. Chi phí xây dựng của tòa nhà chưa được kiểm chứng cụ thể. Mục đích chính xây lên là để thờ đức mẹ Hòa Bình nhưng nhà thờ chính tòa lại không phải ở đây.

Tòa nhà có diện tích rộng lớn lên đến 3000 mét vuông. Với chiều cao là 158m nên đã được ghi vào danh sách kỷ lục thế giới về một trong các nhà thờ lớn nhất thế giới. Với diện tích rộng lớn như vậy, nơi đây chứa đựng hàng ngàn người đến thăm.

Với kiến trúc được xây dựng bởi nhà kiến trúc nổi tiếng Li Băng. Tại đây được xây dựng bởi hệ thống đá cẩm thạch được nhập khẩu từ Ý. Cùng với đó là sử dụng loại nguyên liệu làm từ kính màu đương đại của Pháp. Nối kiến trúc này mang phong cách phục hưng và Baroque nên được nhiều người yêu thích.


Ảnh 1: Vương cung thánh đường Đức Mẹ Hòa Bình.(Nguồn Internet)
Ảnh 1: Vương cung thánh đường Đức Mẹ Hòa Bình.(Nguồn Internet)

Nhà thờ nổi tiếng thế giới St. Peters

Nhà thờ này đứng vị trí thứ 2 trong danh sách những nhà thờ lớn nhất thế giới hiện nay. Với diện tích là 2.3 ha nên chứa đựng được vô số người tham gia sinh hoạt tại đây. Tên gọi khác của nhà thờ này là vương cung thánh đường Phêrô. Công trình này được nhiều người biết đến không chỉ là về diện tích lớn mà nối thiết kế nổi tiếng.

Nhà thờ được xây dựng vào năm 1506 và hoàn thành vào năm 1626. Có thể thấy, đây là quãng thời gian khá dài để xây dựng tòa kiến trúc nổi tiếng này. Nối kiến trúc tại nhà thờ là sự kết hợp của nhiều nhà thiết kế nổi tiếng lúc bấy giờ.

Hiện nay, nơi đây rất nổi tiếng tại nước Ý và thu hút rất nhiều du khách ghé qua. Nhà thờ mang ý nghĩa là tác phẩm của thời phục hưng. Vì vậy nhiều người đến đây để tham quan, check in.


Ảnh 2: Nhà thờ nổi tiếng thế giới St. Peters.(Nguồn Internet)
Ảnh 2: Nhà thờ nổi tiếng thế giới St. Peters.(Nguồn Internet)

Thánh đường Đức Mẹ Aparecida thuộc nhà thờ lớn nhất thế giới

Thêm một thánh đường nổi tiếng khác trên thế giới và đứng vị trí thứ 3 trong những tòa nhà thờ lớn. Với diện tích là 12000 m2 khiến cho nơi đây trở thành nhà thờ có diện tích rộng lớn bậc nhất trên thế giới.

Tòa nhà thờ này được đặt tại Châu Mỹ. Đây là nhà thờ thực hiện các nghi lễ La Mã rất nổi tiếng. Thêm vào đó, điểm thu hút nữa đó là những chiếc đồng hồ cực kỳ nổi tiếng.

Kiến trúc của tòa nhà thờ này được thiết kế không quá cầu kỳ nhưng tổng thể góp lại tạo nên sự hài hòa và bắt mắt. Hiên tại đây là nhà thờ lớn nhất tại Brazil và cũng là lớn nhất tại khu vực Châu Mỹ.


Ảnh 3: Đức Mẹ Aparecida.(Nguồn Internet)
Ảnh 3: Đức Mẹ Aparecida.(Nguồn Internet)

Nhà thờ Seville,Tây Ban Nha top 4 nhà thờ lớn nhất

Ngôi nhà thờ này được đặt ở thành phố Seville của Tây Ban Nha. Vì vậy mà nó mang tên của nhà thờ đó. Với diện tích nhà thờ lên đến 11.520 m2 khiến nơi đây được xếp vào top những nhà thờ lớn nhất thế giới hiện nay.

Nơi đây được biết đến với địa danh là nơi an nghỉ của nhà thám hiểm lừng danh trên thế giới Columbus. Nhà thờ được xây dựng từ nhiều năm về trước vào năm 1402 nên được nhiều người biết đến. Nơi đây đã từng là nơi để đặt nhà thờ hồi giáo Almohad.


Ảnh 4: Nhà thờ Seville.(Nguồn Internet)
Ảnh 4: Nhà thờ Seville.(Nguồn Internet)

Nhà thờ thánh John the Divine - New York, Mỹ

Nhà thờ này cũng được liệt vào danh sách lớn và đẹp trên thế giới. Nhà thờ này có diện tích là 11.200 m 2. Trong đó có chiều dài là 183.2 mét. Công trình này được nhiều người ghé quan tham quan và ngắm nhìn kiến trúc độc đáo.

Công trình lớn này là tác phẩm của nhà kiến trúc sư nổi tiếng Simone Verdi. Với lối kiến trúc ấn tượng nên mặc dù được xây dựng từ năm 1892 nhưng hiện nay được nhiều người yêu thích. Công trình này thực chất vẫn chưa được hoàn thiện triệt để.


Ảnh 5: Nhà thờ thánh John the Divine.(Nguồn Internet)
Ảnh 5: Nhà thờ thánh John the Divine.(Nguồn Internet)

Nhà thờ Milan - Milan, Ý

Diện tích của nhà thờ là 10186 mét 2 nên đứng thứ 6 trên thế giới là các tòa nhà thờ lớn. Tọa lạc ở thành phố Milan của nước Ý, nơi đây được xây dựng từ lâu đời vào năm 1386. Đây được coi là công trình lớn tuổi nhất hiện nay với quy mô và tầm cỡ nổi tiếng. Kiến trúc của nhà thờ cực kỳ ấn tượng. Trong đó có đến 135 ngọn tháp với ngọn tháp cao nhất lên đến 108.8 mét. Ngọn tháp này gắn liền với bức tượng vàng của Đức Mẹ Đồng Trinh rất đặc biệt khiến nhiều người muốn đến đây một lần để chiêm ngưỡng.


Ảnh 6: Nhà thờ Milan - Milan, Ý.(Nguồn Internet)
Ảnh 6: Nhà thờ Milan - Milan, Ý.(Nguồn Internet)

Với các thông tin kể trên, chuyên mục Thư viện mẫu nhà chúng ta đã biết được top những nhà thờ lớn nhất thế giới hiện nay. Những nhà thờ này không chỉ có diện tích rộng lớn mà còn có kiến trúc độc đáo, đẹp đẽ thu hút được nhiều người. Với thẩm mỹ đẹp, những nơi đây đã trở nên nổi tiếng trên toàn thế giới.

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Ngôi nhà 3,5 tầng ở Hà Nội không có giếng trời vẫn ngập tràn ánh sáng

Biệt thự hiện đại 3 tầng phủ lam gỗ lấy ý tưởng từ lũy tre làng

Ngắm toàn bộ không gian Dinh thự Hoàng A Tưởng trước khi thay màu áo mới

Chia tay Đà Lạt mộng mơ, đôi vợ chồng trẻ tìm chốn bình yên trong ngôi nhà nhỏ bên đồi

Quảng Ninh: Ngôi nhà gạch đỏ sở hữu khoảng sân vườn, mặt nước đan xen đón ánh sáng

Thiết kế không gian mở dành cho gia đình 3 thế hệ có chế độ sinh hoạt khác biệt

Khám phá dinh thự cổ Huỳnh Kỳ Trà Vinh đẹp nhất miền Tây Nam Bộ

Ngôi nhà sở hữu không gian kín đáo, ấm áp khác biệt với mặt tiền "hớ hênh"

Tin mới cập nhật

YouTube Shorts vừa được tích hợp mô hình AI mới, giúp việc sáng tạo trở nên dễ dàng hơn

9 giờ trước

Khu du lịch là gì? Điều kiện xét thành khu du lịch các cấp

18 giờ trước

Thanh Hóa ra "tối hậu thư", yêu cầu khởi công TTTM Aeon Mall trước ngày 10/10

2 ngày trước

Tòa nhà chọc trời cao tầng nhất TP. HCM "soán ngôi" Landmark 81: Tựa cây tre vươn dài và sở hữu một khu rừng lơ lửng trên không

2 ngày trước

Tập đoàn của ông Donald Trump muốn "rót vốn" đầu tư khách sạn, sân golf tại Hưng Yên

2 ngày trước