meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Nhà đầu tư ngán ngẩm "quay xe" khi giá đất vùng ven cao chót vót

Thứ ba, 07/12/2021-10:12

00Không ít nhà đầu tư ở Hà Nội cho rằng, giá đất tại vùng ven và vùng nông thôn quá cao. So với mặt bằng chung thì chưa tương xứng với hạ tầng tại khu vực.

Nhà đầu tư "sốc nặng" với giá đất vùng ven tăng cao

Trào lưu tìm kiếm đất vùng ven để có chỗ nghỉ ngơi nở rộ

Trong mấy năm trở lại đây, nhiều vùng nông thôn được triển khai nâng cấp, xây dựng hạ tầng. Theo đó, giá đất tại các cùng này cũng tăng cao. Điều này tạo lợi thế cho các chủ đất rao bán với mức giá cao chót vót. Vì thế mà nhiều nhà đầu tư đã phải ngậm ngùi "quay xe" bởi họ cho rằng giá đất quá cao chưa phù hợp với hạ tầng khu vực.

Kể từ khi dịch bệnh bùng phát, nhiều nhà giàu Hà Nội đã đổ xô đi săn đất rộng, những nơi có lợi thế từ thiên nhiên làm nơi trú ẩn an toàn cho những ngày dịch.

Anh Nguyễn Văn Nam (Thanh Xuân - Hà Nội) cho biết, trong bối cảnh không khí tại Hà Nội xấu đi, tình hình dịch bệnh phức tạp gia đình đã quyết định tìm mua đất tại vùng ven như Ba Vì, Sóc Sơn. Đây cũng chính là chốn nghỉ ngơi của cả gia đình vào dịp cuối tuần.

 Nhà đầu tư "choáng" vì giá đất vùng ven cao chót vót
Nhà đầu tư "choáng" vì giá đất vùng ven cao chót vót

Anh Nam nói: "Ở Hà Nội ngày càng chật chội và không khí cũng ô nhiễm nhiều. Thấy mọi người bảo rằng ở vùng ven có nhiều quỹ đất rẻ. Vợ chồng tôi cũng tìm mua để xây dựng một ngôi nhà nghỉ ngơi. Điều này cũng giúp cho các con có không gian chạy nhảy".

Sau nhiều lần đi xem đất, anh Nam cho rằng giá một số nơi vùng ven quá cao. Thậm chí có một số mảnh đất nằm trong ngõ sâu được rao bán với giá 3 - triệu đồng/m2.

Minh chứng cho giá đất vùng ven tăng cao

Đơn cử rằng, một mảnh đất tại Suối Hai - Ba Vì nằm sâu trong ngõ rộng 4m. Mảnh đất này rộng 700m2 mà chỉ có 150m2 đất ở mà chủ nhà phát giá lên tới 5,5 triệu đồng/m2.

Theo anh Nam tính toán, tiền đất sẽ là 3,8 tỷ, tiền hoàn thiện nhà khoảng 1,5 tỷ. Tổng cộng sẽ phải đầu tư hơn 5,3 tỷ đồng. Với số tiền này thì gia đình anh cho rằng quá lớn để đầu tư vào ngôi nhà thứ 2 cách xa trung tâm này.

Anh Nam cho biết: "Môi giới liên tục chào mời với lý do có thông tin quy hoạch khu nghỉ dưỡng của tập đoàn lớn. Nhưng tôi cho rằng, kể cả khu nghỉ dưỡng đã được xây dựng thì mức giá này không hợp lý. Bên cạnh đó, đất chỉ có một phần thổ cư. Tôi đã có thiện chí thỏa thuận nhưng chủ nhà không đồng ý. Vì thế nên tôi đành đi tìm khu vực khác".

Giá đất cao chót vót, nhà đầu tư đành chịu cảnh ra về trắng tay

Đất nông thôn liên tục thiết lập mặt bằng giá cao

Tương tự, anh Nguyễn Văn Hà một nhà đầu tư tại Hà Nội cho biết: "Từ đầu năm 2021 đã tìm về vùng nông thôn tại các tỉnh để đầu tư. Tuy nhiên vì mức giá quá cao nên đành ngậm ngùi quay xe".

Anh Hà chia sẻ, trong mấy năm đất các vùng nông thôn liên tục thiết lập mặt bằng giá cao. Do đó, anh cũng đến tìm kiếm các cơ hội đầu tư vì nghĩ giá đất "còn rẻ". Tuy nhiên, sau thời gian đi thực tế, anh Hà cho rằng giá đất quá cao. So với mức giá chung thì có nơi tương đương với vùng ven Hà Nội. Đơn cử, một mảnh đất rộng khoảng 200m2 tại Hà Nam, nằm ở ngõ rộng 3m có giá lên tới 10 triệu đồng/m2.

Anh Hà nhận định: "Mặc dù giá đất tại nông thôn thời gian gần đây tăng cao. Nhưng với mức giá 10 triệu đồng/m2 thì tôi cho rằng chủ đất đang gặp phải tình trạng ngáo giá".

 Các nhà đầu tư cho rằng, giá đất vùng ven chưa thực sự hợp lý với hạ tầng tại khu vực
Các nhà đầu tư cho rằng, giá đất vùng ven chưa thực sự hợp lý với hạ tầng tại khu vực

Nhà đầu tư hốt hoảng quay xe vì tình trạng "ngáo giá" của chủ đất

Anh Hà cho biết bản thân là người từ địa phương khác tới, không nắm bắt được chính xác giá cả nên cũng hỏi những người xung quanh để biết rõ. Đa phần ai cũng nói trong ngõ ít thấy ai bán nên cũng không biết rõ giá. Họ chỉ biết những lô đất ở mặt đường giá cũng chỉ dao động từ 12 - 15m2. Nhà đầu tư này cũng phân tích đất tại đường lớn nhiều xe cộ lưu thông thì tính thanh khoản chắc chắn sẽ cao hơn.

Sau đó, anh chuyển hướng đi tìm những lô đất mặt tại đường lớn nhưng lại không có người bán. Cuối cùng đành ngậm ngùi quay về tay trắng sau chuyến đi săn đất quê này.

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Tập đoàn của ông Donald Trump muốn "rót vốn" đầu tư khách sạn, sân golf tại Hưng Yên

16 năm mới hoàn thành một nửa, lần gia hạn thứ 7 liệu có xong trục đường phía Nam Hà Nội

Cảng hàng không Sa Pa "vắng bóng" nhà đầu tư, vì đâu nên nỗi?

Mãn nhãn với Trung Villa - Bố trí không gian không vách ngăn độc đáo

Thanh Hóa ra "tối hậu thư", yêu cầu khởi công TTTM Aeon Mall trước ngày 10/10

Khu du lịch Đảo Ngọc Xanh: Hoạt động hơn 10 năm vẫn chưa được cấp phép khai thác mỏ khoáng nóng

Bình Dương giải "cơn khát" nhà ở cho người thu nhập thấp bằng 3.000 căn NOXH

Dự án đường Hoàng Sa – Dốc Sỏi: Đỏ mắt tìm chủ đất để bồi thường giải phóng mặt bằng

Tin mới cập nhật

Thanh Hóa ra "tối hậu thư", yêu cầu khởi công TTTM Aeon Mall trước ngày 10/10

10 giờ trước

Tòa nhà chọc trời cao tầng nhất TP. HCM "soán ngôi" Landmark 81: Tựa cây tre vươn dài và sở hữu một khu rừng lơ lửng trên không

10 giờ trước

Tập đoàn của ông Donald Trump muốn "rót vốn" đầu tư khách sạn, sân golf tại Hưng Yên

10 giờ trước

16 năm mới hoàn thành một nửa, lần gia hạn thứ 7 liệu có xong trục đường phía Nam Hà Nội

10 giờ trước

Ngôi nhà 3,5 tầng ở Hà Nội không có giếng trời vẫn ngập tràn ánh sáng

10 giờ trước