meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Nhà đầu tư đã bắt đầu “bắt đáy” đất nền Hải Dương

Thứ năm, 13/04/2023-15:04
Trong những tháng vừa qua, thị trường bất động sản Hải Dương đã rục rịch có giao dịch trở lại nhưng vẫn ở trạng thái trầm lắng. Trong đó, giá đất nền giảm từ 20 - 30% so với giai đoạn “sốt nóng”. 

Có thể bắt gặp hàng loạt thông tin rao bán BĐS Hải Dương trên nhiều trang mua bán trực tuyến. Phân khúc đất nền tại các đô thị, đất đấu giá của tỉnh có giá bán biến động so với đất thổ cư và căn hộ chung cư. 

Nhiều lô đất đấu giá tại các địa phương trong tỉnh đang ghi nhận giá giảm sâu so với thời điểm đấu giá. Không ít lô đất đấu giá tại huyện Kim Thành đang rao bán với giá 10 - 15 triệu đồng/m2, thấm hơn tới 5 - 7 triệu đồng/m2 so với lúc thị trường sôi động. Nhiều lô đất nền tại Khu dân cư Cổ Dũng (huyện Kim Thành) có giá bán khoảng 13 triệu đồng/m2, thấp hơn 4 - 5 triệu đồng/m2 so với giữa năm 2022. 

Ngoài ra, giá đất nền tại các khu dân cư có xu hướng giảm. Nhiều lô đất nền tại Khu dân cư Lý Đỏ (huyện Bình Giang) có giá bán từ 13 - 14 triệu đồng/m2. Mức giá này đã giảm mạnh so với mức 25 triệu đồng/m2 ở giai đoạn thị trường sốt nóng. 

Đất nền tại nhiều dự án KĐT ở Hải Dương hiện nay ghi nhận giá bán trung bình từ 20 - 30 triệu đồng/m. Một số dự án trong trung tâm thành phố Hải Dương có sổ đỏ được bán với giá 40 - 45 triệu đồng/m2. 


Đất nền trong khu đô thị và đất đấu giá hiện nay đã được giảm từ 20 - 25% so với thời điểm sốt đất
Đất nền trong khu đô thị và đất đấu giá hiện nay đã được giảm từ 20 - 25% so với thời điểm sốt đất

Một số dự án mở bán mới cũng có giá không quá cao, hoặc ngang với giá thị trường. Chẳng hạn, dự án Tây Nam Sách (huyện Nam Sách) có giá từ 18 - 25 triệu đồng/m2. 

Ông Nguyễn Văn Lợi - Trưởng đại diện văn phòng Hội Môi giới BĐS Việt Nam tại Hải Dương cho hay, giá các phân khúc BĐS đang chững và có xu hướng giảm. Thị trường thời gian này xuất hiện nhiều nhà đầu tư vào “bắt đáy”.

Trước Tết thì hàng giá rẻ cũng không có người mua, nhưng hiện nay đã có giao dịch trở lại nhưng không nhiều. Chủ yếu tập trung tại các dự án đô thị, khu dân cư đã hoàn thiện hạ tầng và có sổ đỏ. 

Giá các phân khúc, nhất là đất nền trong khu đô thị và đất đấu giá hiện nay đã được giảm từ 20 - 25% so với thời điểm sốt đất. 

“Giá đất nền tại các KĐT ở Hải Dương trung bình là 20 triệu đồng/m2, một số dự án trong trung tâm thành phố có giá từ 30 - 35 triệu đồng/m2, thấp hơn nhiều lúc sốt đất” - Ông Lợi nói. 

Dự báo về thị trường, theo ông Lợi, giá BĐS sẽ không có biến động mạnh, nhưng lượng giao dịch sẽ tăng dần. Tuy nhiên, phân khúc đất thổ cư trên địa bàn đang vướng mắc do các thủ tục pháp lý trong việc chuyển nhượng bị chậm, các dự án mới được phê duyệt cũng ít. 

Theo lãnh đạo Sở Xây dựng Hải Dương, thị trường BĐS trong quý I/2023 vẫn khá trầm lắng. Trên địa bàn tỉnh không có dự án thương mại được cấp mới, chỉ có một dự án đang triển khai nhưng chưa đủ điều kiện mở bán. Trong quý vừa qua cũng không có dự án nhà ở thu nhập thấp KĐT được chấp thuận. 

Thống kê của Sở Xây dựng tỉnh Hải Dương cho thấy, lượng giao dịch BĐS trong quý I tập trung vào phân khúc đất nền. Trong đó, chung cư ghi nhận 241 căn, nhà ở riêng lẻ đạt 197 căn và 1.224 lô đất nền.

Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Cục thuế TP. HCM lần 3 kiến nghị giải quyết dứt điểm hồ sơ đất đai

Đất nền quanh khu vực đấu giá: Tưởng sôi động nhưng không dễ bán

Công trình dân dụng là gì? Cách phân cấp công trình dân dụng

TP. HCM: Kiến nghị giữ nguyên hạn mức đất ở để tránh ảnh hưởng quyền lợi của người dân

Bất động sản phát mãi "ế khách" dù đầy đủ pháp lý dưới góc nhìn chuyên gia

Cấp tập tái định cư cho người dân bị ảnh hưởng bởi bão lũ

Dự án Khu du lịch biển Lê Phan bỏ hoang gần 2 thập kỷ, chủ đầu tư đòi lại tiền "thừa"

Căn hộ studio là gì? Khám phá căn hộ “tất cả trong một”

Tin mới cập nhật

Gần 12.000 khách vay ngân hàng tại Quảng Ninh và Hải Phòng thiệt hại sau bão Yagi

5 giờ trước

Dự án đường Hoàng Sa – Dốc Sỏi: Đỏ mắt tìm chủ đất để bồi thường giải phóng mặt bằng

5 giờ trước

Tin giả ngập tràn mạng xã hội trong thời gian bão lũ, người dân cần tỉnh táo xác thực trước khi chia sẻ

5 giờ trước

Người mua nhà Hà Nội đang rơi vào “mê cung giá”

5 giờ trước

Bất động sản nhà ở hấp dẫn dòng vốn ngoại

5 giờ trước