meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Người nghèo học cách tiết kiệm, người giàu học cách kiếm tiền: 5 tư duy sai lầm khiến bạn nghèo bền vững cần phải tránh ngay

Thứ bảy, 30/07/2022-12:07
Người xưa có câu “Không ai giàu 3 họ, không ai khó ba đời”, giàu hay nghèo, vận mệnh của mỗi người đều do chính họ quyết định. Khi bản thân chưa đủ nỗ lực, đừng đổ lỗi cho số phận khi mình vẫn mãi nghèo khó.

Thực tế, sự khác biệt giữa người giàu và người nghèo không chỉ nằm ở thu nhập mà còn ở cách họ quản lý và sử dụng đồng tiền. Bên cạnh đó, khoảng cách giàu nghèo không quyết định ở việc ai nhiều tiền hơn, nó còn phụ thuộc vào chiều sâu tư duy và nhận thức. 

Cuộc sống vốn khắc nghiệt. Đừng mải mê mơ mộng về cuộc sống giàu sang sẽ tuyệt vời như thế nào, khi thành công sẽ thỏa mãn ra sao. Thay vào đó, hãy sống thật với thực tế, suy nghĩ về những điều bản thân cần làm, lên kế hoạch rõ ràng để thực hiện và hoàn thành mục tiêu. Nếu niềm tin hạn chế, suy nghĩ sai lầm sẽ khiến bạn nghèo bền vững, cố gắng thế nào cũng không thể “đổi đời” được. 

Nếu như bạn muốn thay đổi cuộc sống của mình theo chiều hướng tích cực, hãy thay đổi ngay 5 lối suy nghĩ tai hại dưới đây. 

Thứ nhất, bỏ ngay tư duy: “Tôi phải tiết kiệm tiền”

Phần lớn những người nghèo lúc nào cũng chỉ chăm chăm tiết kiệm tiền. Việc quá mải mê suy nghĩ về cách tiết kiệm tiền khiến họ không còn thời gian để nghĩ đến việc kiếm tiền nữa. 


Tiết kiệm sẽ không thể khiến bạn trở nên giàu có, chỉ có tích lũy và đầu tư mới là cách khôn ngoan để tiền đẻ ra tiền
Tiết kiệm sẽ không thể khiến bạn trở nên giàu có, chỉ có tích lũy và đầu tư mới là cách khôn ngoan để tiền đẻ ra tiền

Tiết kiệm sẽ không thể khiến bạn trở nên giàu có, chỉ có tích lũy và đầu tư mới là cách khôn ngoan để tiền đẻ ra tiền. Thay vì dành hàng giờ mỗi ngày để tiết kiệm, người giàu có sẽ tranh thủ thời gian để tính toán xem nên đầu tư vào đâu để có lời, làm gì để gia tăng thu nhập. Đồng tiền để yên một chỗ chính là đồng tiền chết, thời gian để không cũng chính là khoảng thời gian vô giá trị. 

Thứ hai, bỏ ngay tâm lý trì hoãn, để mai tính

Một trong những suy nghĩ sai lầm khiến cho chúng ta không thể thành công đó là: “Tôi sẽ hoàn thành công việc vào ngày mai”. Thực tế, bản thân mỗi người không thể nào nhận thức được rằng, ngày mai thực sự là ngày nào, thậm chí sẽ không bao giờ đến.

Muốn thành công, bạn phải lập tức hành động, tránh trì hoãn. Việc hôm nay chớ để ngày mai. Những người có tâm lý trì hoãn thường có xu hướng “mơ tưởng” rằng mọi việc rồi sẽ diễn ra theo đúng trình tự như họ mong muốn. Đồng thời, tâm lý trì hoàn còn khiến họ sợ thử thách, lo sợ phải thử nghiệm những cái mới. 

Chưa kể, việc cứ mải mê thả hồn theo những ý tưởng mới không đâu vào với đâu chỉ khiến họ thêm lãng phí thời gian. Người thành công sẽ chọn cách bắt tay vào hành động, đồng thời tìm cách giải quyết vấn đề. Chính vì thế, họ mới trở nên giàu có và sự nghiệp ngày càng thuận lợi.


Những người có tâm lý trì hoãn thường có xu hướng “mơ tưởng” rằng mọi việc rồi sẽ diễn ra theo đúng trình tự như họ mong muốn
Những người có tâm lý trì hoãn thường có xu hướng “mơ tưởng” rằng mọi việc rồi sẽ diễn ra theo đúng trình tự như họ mong muốn

Thực tế đã chứng minh rằng, một người luôn tìm cách trốn tránh trách nhiệm sẽ mãi dậm chân tại chỗ. Hãy học hỏi mọi lúc mọi nơi, ngừng trì hoãn, đây chính là chìa khóa giúp bạn ngày càng tiến xa hơn. 

Thứ ba, từ bỏ tâm lý “biết tuốt”

Những người luôn cho rằng bản thân cái gì cũng biết thường có lòng tự trọng rất cao. Chính vì thế, họ thường ngại hỏi, ngại đưa ra vấn đề vì sợ bị cười chê, bị cho là thiếu hiểu biết. Nếu như bạn muốn thành công, muốn đạt được sự tự do về tài chính thì phải biết lắng nghe và đặt câu hỏi phù hợp. Nên nhớ rằng, hỏi một câu chỉ dốt trong chốc lát nhưng không hỏi thì sẽ dốt cả đời. 

Hầu hết những người thành công đều nắm rõ được tầm quan trọng của việc có một người cố vấn ở bên cạnh. Ngược lại, những kẻ thất bại thì lại luôn tự cao tự đại, cho rằng bản thân có thể làm mọi thứ. Trong cuộc sống, hãy không ngừng mở mang trí tuệ, đừng giới hạn bản thân vào những điều bạn có thể làm. 


Hầu hết những người thành công đều nắm rõ được tầm quan trọng của việc có một người cố vấn ở bên cạnh; những kẻ thất bại thì lại luôn tự cao tự đại, cho rằng bản thân có thể làm mọi thứ
Hầu hết những người thành công đều nắm rõ được tầm quan trọng của việc có một người cố vấn ở bên cạnh; những kẻ thất bại thì lại luôn tự cao tự đại, cho rằng bản thân có thể làm mọi thứ

Thứ tư, từ bỏ suy nghĩ tôi không thể làm được

Đối lập với những người bản lĩnh, mạnh mẽ, và có thể xoay sở được mọi việc thì lại có những người nhút nhát, tự ti đến mức lúc nào cũng cho rằng bản thân không thể làm được. Thực tế, việc quyết định lựa chọn giữa việc không thể làm và việc sẽ thử làm, rõ ràng lựa chọn không thể làm lúc nào cũng dễ dàng hơn.

Thế nhưng nên nhớ rằng, hầu như những người lựa chọn công việc dễ dàng thường có cuộc sống khó khăn hơn người khác. Nếu bạn làm công việc mà không ai làm được, bạn sẽ thành công. Nếu cứ khăng khăng ôm suy nghĩ rằng mình không thể, thành công đối với bạn sẽ chỉ là điều ước xa vời mà thôi. 

Thứ năm, từ bỏ tâm lý hài lòng với những gì đang có

Những người muốn thành công thì phải khao khát thành công. Nếu như không khao khát giàu có và thành công, bạn sẽ không thể nào đạt được đến đỉnh cao danh vọng. 


Hãy tin tưởng vào những điều mình làm, làm những điều mà mình tin tưởng, thành công sẽ sớm tìm đến với bạn
Hãy tin tưởng vào những điều mình làm, làm những điều mà mình tin tưởng, thành công sẽ sớm tìm đến với bạn

Việc hài lòng với hiện tại đồng nghĩa với việc bạn không thể nào tiến bộ và đi xa hơn nữa. Tránh việc nuông chiều và làm hư bản thân, bạn nên khao khát và mong muốn nhiều hơn. Hãy tin tưởng vào những điều mình làm, làm những điều mà mình tin tưởng, thành công sẽ sớm tìm đến với bạn. Sống trong cuộc đời, đừng bao giờ từ bỏ khát vọng và hoài bão của mình. Thành công chỉ đến với những người dám nghĩ, dám làm, dám ước mơ và hoài bão, dám vượt qua giới hạn bản thân, dám làm những điều mà người khác không thể, dám đứng lên sau thất bại…

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Cảng hàng không Sa Pa "vắng bóng" nhà đầu tư, vì đâu nên nỗi?

Mãn nhãn với Trung Villa - Bố trí không gian không vách ngăn độc đáo

Khu du lịch Đảo Ngọc Xanh: Hoạt động hơn 10 năm vẫn chưa được cấp phép khai thác mỏ khoáng nóng

Bình Dương giải "cơn khát" nhà ở cho người thu nhập thấp bằng 3.000 căn NOXH

Dự án đường Hoàng Sa – Dốc Sỏi: Đỏ mắt tìm chủ đất để bồi thường giải phóng mặt bằng

TS. Nguyễn Văn Đính: Đang có hiện tượng độc quyền nguồn cung nhà ở

TP. HCM: Siêu dự án phức hợp gần tỉ USD của "ông lớn" Lotte đã có phương án kiến trúc

Quảng Nam: Khu đô thị xanh Anvie rục rịch tái khởi động sau nhiều biến cố

Tin mới cập nhật

Đất DHT là gì? Người dân có nên đầu tư vào đất DHT hay không?

17 giờ trước

Đất TSC là gì? Đất TSC có được cấp sổ đỏ hay không?

20 giờ trước

Cảng hàng không Sa Pa "vắng bóng" nhà đầu tư, vì đâu nên nỗi?

1 ngày trước

Giá là tác nhân chính khiến người mua nhà phía Nam ngại “xuống tiền”

1 ngày trước

Mãn nhãn với Trung Villa - Bố trí không gian không vách ngăn độc đáo

1 ngày trước