meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Ngay sau email Elon Musk muốn cắt giảm 10% nhân sự, Tesla đã cho một giám đốc nghỉ việc

Thứ ba, 14/06/2022-23:06
Cựu giám đốc Tesla viết trên LinkedIn rằng công ty tuyên bố sa thải 10% nhân sự và vị trí của tôi bị biến mất từ hôm nay.

Theo thông tin mới đây từ tờ Business Insider, Tesla vừa cho một giám đốc tại Singapore nghỉ việc. Quyết định này được diễn ra chỉ rất nhanh sau email muốn giảm bớt 10% nhân sự tại Tesla của CEO Elon Musk.

Christopher Bousigues – người mà giờ đây là cựu giám đốc Tesla Singapore đã đăng tải một nội dung trên LinkedIn rằng công ty đã sa thải ông.

Cựu giám đốc này viết: “Tesla đưa ra tuyên bố sa thải 10% nhân viên và vị trí của tôi đã bị chọn để cắt giảm từ hôm nay. Tôi và nhóm của mình trong năm qua đã tạo nên công việc kinh doanh ngay từ đầu, biến Model 3 thành mẫu xe được chú ý tại thị trường Singapore, thiết lập 1 trung tâm dịch vụ, 2 showroom, phát triển mạng lưới 7 trạm sạc siêu tốc trên khắp Singapore. Đồng thời cũng ra mắt thành công Model Y vào ngày hôm qua và nhận được nhiều sự quan tâm từ mọi người. Dẫu sao tôi cũng cũng rất tự hào khi là giám đốc đầu tiên của Tesla tại Đông Nam Á”. Dựa theo thông tin từ LinkedIn, Christopher gia nhập Tesla từ tháng 6/2021.


Elon Musk gửi đi email có chủ đề "Ngừng tuyển dụng trên toàn cầu"
Elon Musk gửi đi email có chủ đề "Ngừng tuyển dụng trên toàn cầu"

Vừa qua, hồi đầu tháng 6 này, Elon Musk đã gửi đi email có tiêu đề “Ngừng tuyển dụng trên toàn cầu” tới các lãnh đạo cấp cao của Tesla. Nội dung cho biết Elon Musk cảm thấy nền kinh tế sẽ diễn biến xấu và muốn cắt giảm 10% lực lượng lao động. Trước đó, ông đã từng cảnh báo về nền kinh tế Mỹ rơi vào suy thoái và các hãng xe sẽ bị ảnh hưởng.

Một tài liệu nộp lên Ủy ban Chứng khoán và Sàn giao dịch Mỹ (SEC) cho biết Tesla có khoảng 100.000 nhân viên trên thế giới vào cuối năm ngoái. Điều đáng nói là Tesla vẫn còn đang tuyển 5000 vị trí khác nhau trên LinkedIn trước khi có email từ tỷ phú Elon Musk.

Tuần trước, Reuters đưa tin về việc Tesla đã đăng tin tuyển dụng 24 vị trí mới ở Trung Quốc. Thậm chí họ còn có kế hoạch tiến hành sự kiện tuyển dụng cho dù có yêu cầu tạm dừng tuyển dụng của Elon Musk. Thế nhưng, Tesla đã hủy 3 sự kiện tuyển dụng ở Trung Quốc vốn đã định diễn ra vào tháng 6.

Một số tờ báo cho biết dù doanh số bán ô tô điện ở Mỹ và toàn cầu có xu hướng tăng lên và Tesla đạt lợi nhuận kỷ lục trong quý 1 năm nay, nhưng Elon Musk vẫn có cảm giác xấu về nền kinh tế.

Thế nhưng, trên thực tế, hãng xe điện này đang gặp không ít khó khăn về chuỗi cung ứng linh kiện do ảnh hưởng từ Covid 19. Tại Thượng Hải, nhiều nhà máy đã phải dừng hoạt động thời gian dài vì đại dịch.

Không chỉ có email tuyên bố muốn sa thải nhân viên, Elon Musk từng gây chú ý với một email khác là yêu cầu nhân viên trở lại làm việc ở văn phòng ít nhất 40 giờ/tuần nếu không muốn bị cho nghỉ việc.

Elon Musk viết: “Chúng tôi sẽ cho rằng bạn đã từ chức nếu bạn không xuất hiện tại văn phòng. Tôi sẽ trực tiếp phê duyệt những trường hợp đặc biệt hoặc ngoại lệ”.

Một giám đốc của công ty nhân sự cho biết Elon Musk hiểu rằng sẽ có những nhân viên không muốn lên công ty làm việc và phương án đưa ra ở trên sẽ giúp Tesla không phải trả tiền đền bù thôi việc cho người lao động.

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

TS. Nguyễn Văn Đính: Đang có hiện tượng độc quyền nguồn cung nhà ở

TP. HCM: Siêu dự án phức hợp gần tỉ USD của "ông lớn" Lotte đã có phương án kiến trúc

Quảng Nam: Khu đô thị xanh Anvie rục rịch tái khởi động sau nhiều biến cố

Số phận long đong của Khu nhà ở Làng hoa Tiền Phong khi bị Vinahud “gả bán” để trả nợ

TP. HCM lên kế hoạch triển khai hai siêu dự án quy mô gần 14 tỷ USD tại Cần Giờ

Hải Phòng: Chuẩn bị khởi công dự án NOXH hơn 3.000 tỷ, cung cấp chỗ ở cho 12.000 người

Cần Thơ sắp có dự án nhà ở xã hội cao 16 tầng

TP. HCM: Sẽ phê duyệt phương án bồi thường Khu đô thị Phú Mỹ Hưng 2 trước 30/4/2025

Tin mới cập nhật

Tây tứ trạch là gì? Cách xem nhà hướng Tây tứ trạch hợp tuổi

9 giờ trước

Sau giai đoạn làm chao đảo thị trường, đất nền vùng ven đang chững lại

12 giờ trước

Người dân kích hoạt ngay tính năng sau để duy trì liên lạc trong tình hình thiên tai

15 giờ trước

Chuyển tiền hỗ trợ đồng bào bị thiên tai, người dân cần lưu ý những điều sau

15 giờ trước

Vướng mắc trong giải phóng mặt bằng, Khu đô thị Smart City Quảng Nam được chính quyền "giải vây"

15 giờ trước