meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Ngành công nghiệp thép của Trung Quốc trước nguy cơ khủng hoảng dài hạn

Thứ bảy, 09/07/2022-18:07
Do nhu cầu thép đang suy yếu nên những nhà máy thép của Trung Quốc đang đứng trước nguy cơ khủng hoảng vì tỷ suất lợi nhuận sụt giảm.

Hunan Valin Iron & Steel Group vừa mới đưa ra cảnh báo rất rõ ràng sau khi đã tổ chức họp bàn để thảo luận về sự suy thoái nhanh chóng của ngành thép và các biện pháp cần làm để đảm bảo công ty có thể tiếp tục tồn tại. Trong đó, có cả phương án cho tạm dừng hoạt động đối với những nhà máy không có  lời lãi. Các chuyên gia trong ngành đã bình luận rằng cho biết Hunan Valin nghĩ rằng ngành công nghiệp thép có thể rơi vào khủng hoảng kéo dài trong vòng 5 năm.

Thời gian gần đây, các nhà máy thép khác tại Tây Nam và phía Tây Bắc của Trung Quốc liên tục cam kết rằng sẽ giảm sản lượng trong khi đợi chờ Chính phủ phê duyệt gói chi tiêu cho cơ sở hạ tầng nhằm kích thích nhu cầu thép tăng lên.


Ngành thép Trung Quốc gióng lên hồi chuông cảnh báo về khủng hoảng
Ngành thép Trung Quốc gióng lên hồi chuông cảnh báo về khủng hoảng

Sau khi Bắc Kinh siết chặt lĩnh vực bất động sản và thực hiện chính sách siết chặt lĩnh vực bất động sản và thực hiện chính sách Zero Covid nghiêm ngặt đã khiến hoạt động xây dựng gặp nhiều hạn chế, các kho dự trữ thép tại Trung Quốc đã tăng vượt mức quy định theo mua. Theo đó, trong tháng 6, chỉ số nhà quản lý mua hàng của ngành công nghiệp thép đã chứng kiến số liệu tồi tệ nhất trong vòng một thập kỷ trở lại đây.

Hiệp hội Sắt Thép Trung Quốc đã công bố một khảo sát mới nhất cho thấy lượng hàng tồn kho vẫn cao hơn 23% so với cùng kỳ năm 2021 mặc dù số hàng này có xu hướng giảm vào cuối tháng 6 - thời điểm mà Bắc Kinh rút lại một số quy định khắc nghiệt nhất liên quan đến đại dịch covid 19.

Để giải cứu nền kinh tế trước nguy cơ khủng hoảng, Chủ tịch Tập Cận Bình vừa qua đã kêu gọi thúc đẩy toàn diện cơ sở hạ tầng. Tuy nhiên, điều này chưa chắc có thể bù đắp lại được hoàn toàn cho nhu cầu thép bị giảm đi từ lĩnh vực bất động sản.

Ít nhất là so với năm ngoái, việc giảm bớt sản lượng có thể là hành động phù hợp với cả ngành công nghiệp thép và chính phủ Trung Quốc. Bởi lẽ, nguồn cung giảm sẽ hỗ trợ giá cả và sứ mệnh của Bắc Kinh trong quá trình hạn chế lượng khí thải làm môi trường bị ô nhiễm.

Ở một mặt khác, trước tình hình nhu cầu thép giảm và không có lợi nhuận, thủ đô thép của Trung Quốc - Đường Sơn có ý định biến mình thành một trung tâm sản xuất hydro cho khu vực Bắc Kinh - Thiên Tân - Hà Bắc.

Nằm ở phía đông của Bắc Kinh ở tỉnh Hà Bắc, Đường Sơn có kế hoạch tận dụng nhu cầu hydro ngày càng tăng, được thúc đẩy bởi sự phát triển của các loại xe chạy bằng pin nhiên liệu trong khu vực.

Đường Sơn cũng sẽ hỗ trợ các nhà sản xuất thép địa phương xây dựng các dự án sản xuất thép sử dụng sắt khử trực tiếp (DRI) với hydro - được coi là một cách tiếp cận quan trọng trong nỗ lực khử cacbon của ngành - và giúp biến thủ đô thép thành “trung tâm luyện kim xanh”.

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Tập đoàn Foxconn tiếp tục rót thêm 551 triệu USD đầu tư phát triển công nghệ tại Việt Nam

Lideco và Hà Đô sẽ hợp tác xây tòa tháp đôi 47 tầng tại Khu đô thị mới Dịch Vọng

Thừa Thiên - Huế: "Siêu" dự án gần 5.000 tỷ chính thức về tay "ông trùm" vàng bạc đá quý Doji

Đón đầu xu thế thể thao giải trí, Đồng Nai dành đất làm 6 sân golf

Thanh tra đề nghị xử phạt chủ khu đô thị An Huy- Bắc Giang

Bán "lúa non" khi chưa được cấp phép, dự án The Landmark Nha Trang bị Sở Xây dựng "tuýt còi"

TP. HCM: Tái khởi động gói thầu then chốt của dự án trung tâm triển lãm sau nhiều năm "đắp chiếu"

Siêu dự án nghỉ dưỡng 4 tỷ USD đang được Quảng Nam gỡ vướng giải phóng mặt bằng

Tin mới cập nhật

Một số dự án treo bất ngờ được thoát "khai tử" nhờ Hà Nội tung "phao cứu sinh"

1 ngày trước

Quy định cấm bán bảo hiểm "gắn" dịch vụ ngân hàng: Doanh nghiệp bảo hiểm muốn có hướng dẫn cụ thể

1 ngày trước

Gặp khó với "danh phận", Condotel cắt lỗ cả tỉ đồng nhưng thanh khoản vẫn mất hút

1 ngày trước

Tập đoàn Foxconn tiếp tục rót thêm 551 triệu USD đầu tư phát triển công nghệ tại Việt Nam

1 ngày trước

Thương mại điện tử bùng nổ, nhà phố cho thuê đìu hiu, ế ẩm

2 ngày trước