meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Ngắm nhìn ngôi nhà xinh đẹp "lưng tựa núi, mặt hướng đồng lúa xanh" của cô nàng 9x "bỏ phố về quê"

Thứ bảy, 05/03/2022-11:03
Sau một thời gian dài sinh sống và làm việc tại thành phố Hồ Chí Minh, cô nàng 9x Úc Trinh đã quyết định bỏ lại tất cả để về quê, xây căn nhà nhỏ trước tuổi 30 như ước mơ từ thuở nhỏ của mình.

Hồ Trinh hay còn gọi là Úc Trinh, sinh năm 1993 tại Đắk Lắk. Cô tốt nghiệp Đại học chuyên ngành Quản trị kinh doanh tại TP.HCM. Su khi ra trường, Trinh đã làm công việc văn phòng ở TP.HCM trong 2 năm. Sau đó, cô cảm thấy bản thân không phù hợp với công việc văn phòng 8 tiếng/ngày nên đã quyết định đi học thêm về da và tự mở một spa nhỏ ở TP.HCM vào cuối năm 2019. Đến cuối năm 2020, khi dịch Covid-19 bùng phát, spa của Trinh gặp nhiều khó khăn. Vì không thể gồng gánh nổi tiền thuê mặt bằng nên cô đã quyết định đóng cửa spa. Sau đó, cô chuyển sang tìm cách buôn bán đồ vintage, đến tháng 6/2021 cô quyết định về hẳn quê. 

"Trước khi về tôi cũng đắn đo lắm. Thứ nhất vì tình yêu với Sài Gòn, nơi đây như quê hương thứ 2 của tôi. Nhưng dịch ngày qua ngày càng khó khăn, bản thân thì thất nghiệp mà lại ở 1 mình tại Sài Gòn nên ba mẹ ở quê cũng lo lắng. Vì thế, tôi em gọi điện thoại về trao đổi tình hình hiện tại và xin phép ba cho về", Trinh nhớ lại.

Khi về sống ở quê Trinh vẫn duy trì công việc bán hàng online của mình. Ngoài ra, cô cũng phụ giúp bố mẹ việc thu hoạch cà phê, bắp ở ruộng nhà mình. Tuy nhiên, khi về sống chung với ba mẹ, do khoảng cách thế hệ cộng với sự khác biệt về lối sống nên đã nảy sinh nhiều mâu thuẫn. Sau đó, cô đã quyết định xin ra ngoài ở riêng và tiếp tục công việc bán hàng online. 

Sau một thời gian thuê nhà ở riêng, Trinh đã cân nhắc đến các chi phí và đi đến quyết định mua một mảnh đất và thực hiện mong muốn “có một ngôi nhà trước năm 30 tuổi” của mình.

Ngắm nhìn ngôi nhà xinh đẹp "lưng tựa núi, mặt hướng đồng lúa xanh" của cô nàng 9x "bỏ phố về quê" - ảnh 1

Trinh tâm sự, dù làm việc ở TP.HCM nhiều năm nhưng cô thấy mình không thích ở chung cư có nhiều tiện nghi. Từ bé, cô nàng 9x này vẫn luôn mong ước xây một ngôi nhà nhỏ ở quê. 

Trinh chia sẻ, khi đi làm cô đã may mắn gặp được một sếp nữ có tâm và đã học hỏi được chị ấy rất nhiều về cách tiết kiệm và lập kế hoạch tài chính. Chính vì vậy, khi rời thành phố về quê Trinh cũng đã có một cuốn sổ tiết kiệm để làm vốn.

Sau hơn một tháng tìm kiếm, nhờ sự tư vấn của ba, cô nàng đã quyết định lựa chọn mua một mảnh đất ở ngoại ô, giáp ruộng, giáp núi với diện tích 120x32m2. Úc Trinh tâm sự: "Sau khi ưng đất, tôi gom góp hết tiền tiết kiệm, bán số nữ trang và những thứ có giá trị đã tích cóp bấy lâu nay để mua. Sau khi chốt mua đất xong, tiền còn lại cũng không bao nhiêu nhưng ước mơ có nhà thôi thúc quá. Tôi cố gắng gom góp và vay mượn thêm, quyết định xây nhà".

Ngắm nhìn ngôi nhà xinh đẹp "lưng tựa núi, mặt hướng đồng lúa xanh" của cô nàng 9x "bỏ phố về quê" - ảnh 2

Khi bắt đầu việc xây nhà thì thêm nhiều khó khăn mới xuất hiện. Đầu tiên là việc tìm nhà thầu giữa mùa dịch, cho đến chuyện gặp thời tiết bất lợi khi xây dựng. Do mảnh đất của Trinh nằm ở chỗ trũng nên cứ đến mùa mưa là ngập. Có một đợt, trời mưa liên tiếp mấy ngày khiến cho vật liệu xây dựng bị trôi hết sạch…

Thật may trong những thời điểm khó khăn này, ba mẹ vẫn luôn bên cạnh và hỗ trợ Trinh hết sức mình. "Thật sự kỉ niệm của mình thì nhiều lắm, khóc nhiều cười nhiều. Nhưng người mình muốn nhắc và nhớ đến nhiều là ba. Ba là người đồng hành cùng mình từ khi bé tới khi trưởng thành.

Nói đúng người làm mình giận ra ở riêng cũng là ba, và ba cũng là người hỗ trợ mình tất cả. Nếu không có ba mình không biết mảnh vườn và bản thân mình sẽ xoay sở thế nào", cô nàng tâm sự.


Úc Trinh và ba trước cổng nhà
Úc Trinh và ba trước cổng nhà

Ba tới thăm con gái trong đêm giao thừa đầu tiên ở nhà riêng
Ba tới thăm con gái trong đêm giao thừa đầu tiên ở nhà riêng

Ngôi nhà hiện tại chính là thành quả sau 5 tháng trời cặm cụi lên ý tưởng và làm việc của Trinh, cùng với đó là sự góp sức nhiệt tình của ba mẹ. Cho đến thời điểm này, chi phí để xây dựng căn nhà trong khoảng 650 - 750 triệu. Trinh vẫn đang tiếp tục hoàn thiện căn nhà của mình.

Trinh còn rất tự hào về ngôi nhà mơ ước mới xây của mình: "Và 1 điều đáng mừng là ngôi nhà của mình được đông đảo giới trẻ địa phương thích thú. Nên tôi hiện tại đã đặt 1 góc làm quán cà phê để cho mọi người có thể tới tham quan và chụp hình. Rất vui là mỗi ngày tôi vẫn có rất nhiều các bạn trẻ tới thăm và chụp ảnh kỉ niệm".

Để có thể xây được ngôi nhà theo mong ước của mình, Trinh cũng phải đi vay ngân hàng. Hiện tại, Trinh vẫn đang chạy deadline, đón khách tại quán cà phê rồi còn làm vườn để kiếm thêm tiền hoàn thiện nốt ngôi nhà và trả nợ cho ngân hàng. Theo như tính toán của mình thì mỗi tháng Trinh cần kiếm được trên 10 triệu mới có thể trả nợ cho ngân hàng, đấy là còn chưa tính đến các chi phí sinh hoạt khác. 

Dưới đây là một số hình ảnh về ngôi nhà của cô nàng sinh năm 1993 Úc Trinh:


Cổng vào được xây thô
Cổng vào được xây thô

Lối vào nhà có nhiều loại cây xanh
Lối vào nhà có nhiều loại cây xanh

Cô chủ nhà Úc Trinh
Cô chủ nhà Úc Trinh

Phía ngoài ngôi nhà của Úc Trinh
Phía ngoài ngôi nhà của Úc Trinh

Ngôi nhà có view nhìn ra ruộng lúa xanh mát thật thích mắt
Ngôi nhà có view nhìn ra ruộng lúa xanh mát thật thích mắt

Phòng khách của căn nhà được trang trí theo phong cách vintage
Phòng khách của căn nhà được trang trí theo phong cách vintage
Ngắm nhìn ngôi nhà xinh đẹp "lưng tựa núi, mặt hướng đồng lúa xanh" của cô nàng 9x "bỏ phố về quê" - ảnh 11
Ngắm nhìn ngôi nhà xinh đẹp "lưng tựa núi, mặt hướng đồng lúa xanh" của cô nàng 9x "bỏ phố về quê" - ảnh 12

Góc bàn xanh xinh xắn
Góc bàn xanh xinh xắn

Nhiều đồ đạc trong nhà, rèm, mành đều là đồ được cô gom góp lại từ tiệm spa cũ, cô tận dụng để tiết kiệm chi phí
Nhiều đồ đạc trong nhà, rèm, mành đều là đồ được cô gom góp lại từ tiệm spa cũ, cô tận dụng để tiết kiệm chi phí

Một góc nhà đầy nắng
Một góc nhà đầy nắng
Ngắm nhìn ngôi nhà xinh đẹp "lưng tựa núi, mặt hướng đồng lúa xanh" của cô nàng 9x "bỏ phố về quê" - ảnh 16
Ngắm nhìn ngôi nhà xinh đẹp "lưng tựa núi, mặt hướng đồng lúa xanh" của cô nàng 9x "bỏ phố về quê" - ảnh 17

Phòng ngủ có view nhìn ra cánh đồng xanh
Phòng ngủ có view nhìn ra cánh đồng xanh

Góc nhà tắm cũng cực chill
Góc nhà tắm cũng cực chill

Một góc vườn nhỏ có hoa xinh xắn
Một góc vườn nhỏ có hoa xinh xắn

Hoàng hôn nhìn từ căn nhà của Úc Trinh
Hoàng hôn nhìn từ căn nhà của Úc Trinh

Chia sẻ về ý tưởng “bỏ phố về quê” đang được nhiều người theo đuổi, Hồ Trinh thành thật nói: "Các bạn trẻ có ý tưởng và sở thích nhà vườn hoặc định về quê sống thì nên có mục tiêu và kế hoạch tài chính rõ ràng. Bỏ phố về quê rất khó khăn, không đơn giản chỉ là "về quê nuôi cá và trồng thêm rau" như anh Đen Vâu nói đâu...

Các bạn phải chuẩn bị cho mình những tình huống xấu nhất, là bạn phải thích nghi ở quê sau thời gian dài ở thành phố. Và đặc biệt, nếu bạn thiếu hụt mà không có sự hỗ trợ của gia đình thì bạn sẽ gặp áp lực rất lớn".

Ngoài ra, Trinh cũng chia sẻ khi mua đất vườn ở quê thì nên tìm hiểu thật kỹ về vấn đề đất đai, để tránh những rắc rối về giấy tờ khi xây dựng nhà tại địa phương. 

Ảnh: NVCC

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Biệt thự gần 20 năm tuổi của Hoa hậu Hà Kiều Anh: Thiết kế đậm phong vị Á Đông

Tuổi Tuất hợp hướng nào? Mẹo phong thủy để chọn hướng nhà, hướng phòng mang lại may mắn, tài lộc

Tuổi Ngọ hợp hướng nào để mua nhà, sắp xếp phòng ngủ, phòng bếp cho phù hợp?

Người mệnh Mộc hợp hướng nào để công danh thuận lợi, tình duyên suôn sẻ?

Choáng ngợp với những dinh thự cao cấp bậc nhất của dàn sao Hong Kong

Khám phá cơ ngơi ngoài đời xịn sò của dàn diễn viên trong phim "Đào, Phở và Piano"

Chiêm ngưỡng những căn penthouse sang - xịn - mịn của các Hoa và Á hậu Việt

Biệt thự của sao Việt được "thay áo" đón Tết Giáp Thìn: Góc nào cũng thấy hơi thở mùa xuân, có món decor “đi phượt” gần 2000km

Tin mới cập nhật

Một số dự án treo bất ngờ được thoát "khai tử" nhờ Hà Nội tung "phao cứu sinh"

2 ngày trước

Quy định cấm bán bảo hiểm "gắn" dịch vụ ngân hàng: Doanh nghiệp bảo hiểm muốn có hướng dẫn cụ thể

2 ngày trước

Gặp khó với "danh phận", Condotel cắt lỗ cả tỉ đồng nhưng thanh khoản vẫn mất hút

2 ngày trước

Tập đoàn Foxconn tiếp tục rót thêm 551 triệu USD đầu tư phát triển công nghệ tại Việt Nam

2 ngày trước

Thương mại điện tử bùng nổ, nhà phố cho thuê đìu hiu, ế ẩm

3 ngày trước