meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Nga phát triển ứng dụng mới thay thế Google Pay và Apple Pay

Thứ bảy, 02/04/2022-12:04
Từ tháng 4, hầu hết các ngân hàng tại Nga sẽ sử dụng dịch vụ thanh toán không dùng tiền mặt qua ứng dụng mới, tương tự Apple Pay và Google Pay.

Một số định chế tài chính như các ngân hàng Russian Standard và Expobank đã triển khai ứng dụng SBPay. Đây là ứng dụng thanh toán mới được phát triển nhằm thay thế Apple và Google Pay, hoạt động trên cơ sở Hệ thống thanh toán nhanh của Ngân hàng Trung ương Nga. 

Theo nguồn tin cho biết, các nhà phát triển Nga đang nỗ lực phát triển thành công SBPay để khách hàng có thể thanh toán chỉ bằng cách áp điện thoại thông minh vào thiết bị đầu cuối nhờ công nghệ NFC. Bên cạnh đó, dịch vụ thanh toán không tiếp xúc khác là Mir Pay từ hệ thống thanh toán Mir cũng có thể được sử dụng. 

Vào ngày 6/3, thẻ Visa và Mastercard của các ngân hàng Nga đã không thể tiếp tục dùng dịch vụ Apple Pay và Google Pay. Sau đó, Apple đã thêm thẻ ngân hàng từ hệ thống thanh toán Mir vào phương thức thanh toán khi mua hàng ở tài khoản Apple ID.


 
 

Tuy nhiên, sang ngày 25/3, Apple đã tạm ngưng hỗ trợ các thẻ này. Google cũng làm tương tự tại Nga.

Đó là lý do vì sao nhóm các nhà phát triển Nga đã lên kế hoạch thay thế Google Play cho người dùng Android để cung cấp cho công dân nước này quyền truy cập vào các ứng dụng và dịch vụ trả phí bị mất do lệnh trừng phạt. 

Google đã đình chỉ khả năng mua ứng dụng, thanh toán đăng ký hoặc thực hiện bất kỳ giao dịch trong ứng dụng nào của người dùng đối với hàng hóa kỹ thuật số bằng Google Play ở Nga kể từ ngày 6 tháng 3. 

Vào thời điểm trước đó, Vladimir Zykov, giám đốc dự án của ANO Digital Platforms, cho biết về động thái này: "Thật không may, người Nga sẽ không còn có thể sử dụng Play bình thường để mua và thanh toán các ứng dụng, và các nhà phát triển đã mất nguồn thu nhập. Đây là thực tế chúng ta đang phải đối mặt với ngày hôm nay. "

ANO Digital Platforms, tổ chức đứng sau cửa hàng ứng dụng mới là NashStore.

NashStore dịch là "Cửa hàng của chúng tôi" sẽ được thiết kế để hoạt động với tất cả các thiết bị Android, với việc chấp nhận thanh toán từ thẻ ngân hàng tương thích với hệ thống thanh toán Mir của Nga. 

Cửa hàng chưa ra mắt sẽ cho phép người dùng tải xuống, cài đặt và cập nhật ứng dụng cũng như thanh toán cho các đăng ký. Nó cũng sẽ có "tất cả các bộ chức năng thông thường", bao gồm thang điểm đánh giá ứng dụng năm điểm, hệ thống phản hồi và hơn thế nữa. 

Trong câu hỏi thường gặp về NashStore, câu hỏi về việc liệu cửa hàng mới có phải là sự thay thế chính thức của Google Play hay không, ANO cho biết họ đang giải quyết vấn đề đó. "Hiện tại, nhiệm vụ của chúng tôi là giúp người dùng có thể mua các ứng dụng quen thuộc", ANO đang "tích cực tuyển dụng các nhà phát triển để kết nối với nền tảng của chúng tôi."

Nga đã bị ảnh hưởng nặng nề bởi các lệnh trừng phạt của phương Tây kể từ khi chiến sự tại Ukraine nổ ra vào cuối tháng Hai. Visa và Mastercard đã đình chỉ các hoạt động của Nga, cũng như PayPal, Netflix.... Các công ty công nghệ lớn cũng tạm ngừng kinh doanh, trong số đó Apple và Samsung cũng ngừng bán sản phẩm tại Nga.

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Tập đoàn của ông Donald Trump muốn "rót vốn" đầu tư khách sạn, sân golf tại Hưng Yên

16 năm mới hoàn thành một nửa, lần gia hạn thứ 7 liệu có xong trục đường phía Nam Hà Nội

Cảng hàng không Sa Pa "vắng bóng" nhà đầu tư, vì đâu nên nỗi?

Mãn nhãn với Trung Villa - Bố trí không gian không vách ngăn độc đáo

Thanh Hóa ra "tối hậu thư", yêu cầu khởi công TTTM Aeon Mall trước ngày 10/10

Khu du lịch Đảo Ngọc Xanh: Hoạt động hơn 10 năm vẫn chưa được cấp phép khai thác mỏ khoáng nóng

Bình Dương giải "cơn khát" nhà ở cho người thu nhập thấp bằng 3.000 căn NOXH

Dự án đường Hoàng Sa – Dốc Sỏi: Đỏ mắt tìm chủ đất để bồi thường giải phóng mặt bằng

Tin mới cập nhật

Thanh Hóa ra "tối hậu thư", yêu cầu khởi công TTTM Aeon Mall trước ngày 10/10

1 ngày trước

Tòa nhà chọc trời cao tầng nhất TP. HCM "soán ngôi" Landmark 81: Tựa cây tre vươn dài và sở hữu một khu rừng lơ lửng trên không

1 ngày trước

Tập đoàn của ông Donald Trump muốn "rót vốn" đầu tư khách sạn, sân golf tại Hưng Yên

1 ngày trước

16 năm mới hoàn thành một nửa, lần gia hạn thứ 7 liệu có xong trục đường phía Nam Hà Nội

1 ngày trước

Ngôi nhà 3,5 tầng ở Hà Nội không có giếng trời vẫn ngập tràn ánh sáng

1 ngày trước