meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Nền tảng Binance bất ngờ giới thiệu quỹ đầu tư Web3.0

Thứ bảy, 04/06/2022-19:06
Sàn giao dịch tiền điện tử lớn nhất thế giới Binance đã ra mắt quỹ đầu tư mạo hiểm của mình.

Theo Diễn đàn Doanh nghiệp, sau khi Andreessen Horowitz tuần trước công bố một quỹ khổng lồ trị giá 4,5 tỷ USD để đầu tư vào các công ty khởi nghiệp tiền điện tử, Binance đã đưa ra thông tin về quỹ đầu tư của mình. Hôm thứ 4, Binance Labs cho biết họ đã gọi vốn được 500 triệu USD cho quỹ đầu tư khởi nghiệp đầu tiên của mình. Trong đó, gồm khoản hậu thuẫn từ các công ty đầu tư mạo hiểm DST Global và Breyer Capital, từ các văn phòng gia đình và tập đoàn giấu tên. 

Theo kế hoạch, Binance Labs dùng vốn đầu tư vào các doanh nghiệp xây dựng “Web3”. Họ có mục đích hướng đến tương lai của Internet phi tập trung liên kết với blockchain. Đây là nền tảng đứng sau hầu hết các loại tiền điện tử lớn ở thời buổi này.

Binance ra mắt quỹ mới trong bối cảnh Bitcoin và các loại tiền kỹ thuật số khác đang tụt giá mạnh. Kể từ khi đạt mức cao nhất lịch sử - gần 69.000 USD vào tháng 11, Bitcoin đã mất hơn 50% giá trị. Các công ty tiền điện tử niêm yết công khai như Coinbase đã chịu thiệt hại lớn. Kể từ đầu năm 2022, cổ phiếu của họ giảm 69%. Theo các nhà đầu tư, sự sụt giảm này có thể tác động đến các công ty startup tiền điện tử do tư nhân nắm giữ.


Binance Labs sẽ sử dụng vốn để đầu tư vào các công ty xây dựng "Web3"
Binance Labs sẽ sử dụng vốn để đầu tư vào các công ty xây dựng "Web3"

Theo giám đốc điều hành mảng đầu tư và mua bán, sáp nhập của Binance Labs, Ken Li: “Các thị trường tư nhân giai đoạn đầu chưa phải chịu ảnh hưởng gì dù các công ty khởi nghiệp được định giá từ 1 tỷ đô bằng có phần chững lại”.

Theo kỳ vọng của Binance Labs, họ mong rằng có thể tận dụng sự sụt giảm của tài sản kỹ thuật số và tìm đến những nhà sáng lập có tham vọng xây dựng thành tựu lớn tiếp theo trong lĩnh vực công nghệ. Từng giai đoạn của startup gồm gọi vốn, giai đoạn đầu, tăng trưởng được bao gồm trong các khoản đầu tư.

Theo Li: “Chúng tôi đang nỗ lực tìm kiếm các dự án tiềm năng nhằm đẩy mạnh phát triển hệ sinh thái Web3”. Những dự án có thể gồm NFT, cơ sở hạ tầng, các tổ chức phi tập trung. Theo ước tính của Binance, hiện có 300.000 đến 500.000 nhà phát triển Web3 đang hoạt động. Họ hy vọng sẽ tăng đáng kể con số này.

Trong năm qua, Binance đã thực hiện hàng loạt các khoản đầu tư cổ phiếu lớn. Với quỹ đầu tư mạo hiểm lần này, đây là lần đầu tiên công ty chính thức gọi vốn với sự tài trợ từ các nhà đầu tư bên ngoài. Tạp chí tin tức kinh doanh Forbes và Sky Mavis, công ty đứng sau trò chơi NFT nổi tiếng Axie Infinity nằm trong danh mục đầu tư của Binance Labs.

Theo ông Li, Binance Labs luôn có niềm tin rất lớn vào kế hoạch đầu tư của mình sau khi thực hiện quá trình thẩm định chuyên sâu. “Chúng tôi hiểu rằng sẽ có nhiều rủi ro khi đầu tư ở giai đoạn đầu. Và ngành công nghiệp này vẫn còn non trẻ”.

Dự kiến, Binance cũng có kế hoạch mua 500 triệu USD cổ phần của Twitter nhằm mua lại dịch vụ mạng xã hội của Elon Musk. Đây là mục đích đưa mạng xã hội và Web3 gần lại với nhau.

Được thành lập bởi doanh nhân Canada gốc Trung Quốc Changpeng Zhao vào năm 2017, Binance là sàn giao dịch tiền kỹ thuật số lớn nhất thế giới. Vào tháng 3, nền tảng này đã xử lý 490 tỷ USD khối lượng giao dịch giao ngay.

Zhao trả lời cuộc phỏng vấn với CNBC vào đầu năm nay rằng có hàng tỷ USD sẵn sàng đổ tiền cho Binance để nền tảng đầu tư cho Web3. Tuy nhiên, đã có những hoài nghi từ một số người đáng chú ý trong giới công nghệ như Musk và Jack Dorsey. Zhao cho biết ông luôn tin tưởng vào khái niệm nhưng muốn thành hiện thực thì cần có thời gian.

Zhao nói: “Không ai có thể đoán trước được điều gì trước khi Facebook bắt đầu. Hãy chờ xem điều gì sẽ đến”.

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

TP. HCM: Tái khởi động gói thầu then chốt của dự án trung tâm triển lãm sau nhiều năm "đắp chiếu"

Siêu dự án nghỉ dưỡng 4 tỷ USD đang được Quảng Nam gỡ vướng giải phóng mặt bằng

Công viên nghìn tỷ ở TP. Vũng Tàu sắp khởi công, diện mạo Bãi Sau được "lột xác"

Long An: Lộ diện nhà đầu tư duy nhất nhắm dự án khu dân cư gần 11.000 tỷ

Diễn biến mới nhất tại dự án Khu đô thị quy mô 154ha, tổng vốn đầu tư 10.000 tỷ đồng của Ecopark tại Hà Tĩnh

Hà Nội thêm một cầu vượt sông Hồng chuẩn bị khởi công

"Ông lớn" Hà Lan và Ấn Độ chạy đua đầu tư vào dự án cảng biển lớn nhất miền Trung

Hải Phòng chuẩn bị cho sự "ra đời" của khu kinh tế ven biển rộng 20.000ha

Tin mới cập nhật

Dự án đã thế chấp nhưng vẫn đem bán: Cần làm rõ có hay không hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản!

18 giờ trước

Chưa hết áp lực đáo hạn, trái phiếu bất động sản lại đối mặt với rủi ro lãi suất

18 giờ trước

Siêu dự án Starlake Tây Hồ Tây: Tiến hành điều chỉnh quy hoạch lô đất công cộng

18 giờ trước

Bất ngờ khi nhìn vào bảng lợi nhuận quý II của doanh nghiệp bất động sản

1 ngày trước

TP. HCM: Tái khởi động gói thầu then chốt của dự án trung tâm triển lãm sau nhiều năm "đắp chiếu"

1 ngày trước