meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Nắm bắt cơ hội lướt sóng bất động sản ở quê, vợ chồng trẻ "tay trắng" mua nhà tiền tỷ ở Hà Nội

Thứ hai, 22/11/2021-14:11

Nhờ sự cố gắng, nỗ lực và biết nắm bắt cơ hội. Đôi vợ chồng trẻ từ "tay trắng" đã hiện thực hóa ước mơ mua nhà tại Hà Nội.

Khởi đầu khó khăn của đôi vợ chồng trẻ xuống Hà Nội lập nghiệp

1. Khởi đầu khó khăn của đôi vợ chồng tỉnh lẻ

"Tôi nhớ, trước hôm làm lễ nhập trạch về nhà mới, hai vợ chồng hầu như thức thâu đêm để dọn dẹp lại căn nhà, chuẩn bị mà không cảm thấy mệt”.

Đó là chia sẻ của chị Hồng, hiện đang sinh sống tại quận Đống Đa (Hà Nội) khi thực hiện được ước mơ mua nhà Hà Nội của hai vợ chồng.

Chị Hồng tâm sự, chị quê ở Phú Thọ làm công việc văn phòng, còn chồng chị thì quê ở Nam Định. Hồi mới lấy nhau, mức lương công việc văn phòng của chị chỉ khoảng 4-5 triệu đồng/tháng. Chồng chị thì làm nhân viên kinh doanh cho một công ty về lĩnh vực công nghệ. Tuy nhiên công ty lại gặp khó khăn về tài chính và nợ lương nhân viên suốt nửa năm trời.

 Xuống Hà Nội lập nghiệp, vợ chồng chị phải thuê nhà ở ngoiaj thành để tiết kiệm chi phí
Xuống Hà Nội lập nghiệp, vợ chồng chị phải thuê nhà ở ngoiaj thành để tiết kiệm chi phí

Chị bàn bạc với chồng xin nghỉ việc và tìm công ty khác. Nhưng suốt nhiều tháng liền vẫn không tìm được công việc phù hợp. Với đồng lương ít ỏi chỉ vài triệu đồng/tháng của chị không thể đủ để trang trải tiền thuê nhà và sinh hoạt phí. Trong khi đó chị lại đang mang bầu.

Để có tiền trang trải cho cuộc sống, chồng chị Hồng đành chấp nhận bỏ bằng cấp sang một bên. Xin vào làm vị trí nhân viên tiếp đón cho một siêu thị thiết bị di động với mức lương 5 triệu đồng/tháng.

2. Dành dụm từng đồng từ việc bán hàng online

Trong mấy năm đầu, tiền lương của hai vợ chồng chị chỉ đủ chi tiêu. Ước mơ mua nhà Hà Nội của chị ngày một xa vời hơn. Chị dự định khi con gái lớn thêm một chút sẽ cho con đi học để kiếm thêm việc làm, cải thiện thu nhập. Thế nhưng, khi con lên 2 tuổi, bắt đầu đi học trường tư thì chị lại tiếp tục mang bầu bé thứ 2.

Thời gian mang bầu, chị luôn suy nghĩ, nếu cứ thế này thì đủ tiền để trang trải giữa Hà Nội còn khó, chứ nói gì đến việc mua nhà. Rồi khi đứa thứ 2 sinh ra, chi phí sẽ tăng lên, lúc đó phải làm thế nào. Thế là chị Hồng tập tành bán hàng online.

Ban đầu, chị được bạn cùng công ty rủ bán hải sản vào những ngày cuối tuần. Hai người gom hàng sau đó nhờ mẹ ở quê gửi ra rồi chia đơn, ship hàng. Mỗi chuyến hàng như vậy, hai chị em lời được khoảng 500.000 đồng.

Về phía chồng chị, ngoài làm ở công ty còn tranh thủ thời gian đi ship hàng và làm xe ôm công nghệ. Mỗi tháng, hai vợ chồng cố gắng tiết kiệm tiền để đề phòng đau ốm hoặc phát sinh thêm.

 Ngoài làm ở công ty, vợ chồng chị Hồng phải bán thêm các loại thực phẩm quê để kiếm thêm
Ngoài làm ở công ty, vợ chồng chị Hồng phải bán thêm các loại thực phẩm quê để kiếm thêm

Chọn mua đất ngoại thành với số tiền tiết kiệm ít ỏi lấy mục tiêu cố gắng

Cuối năm 2018, một người em của chị Hồng hỏi vợ chồng chị có muốn mua một mảnh đất ở Hoài Đức diện tích 32m2 được bán với giá 430 triệu đồng.

Chị Hồng nghĩ, nếu quyết tâm mua mảnh đất này tuy vị trí hơi xa. Nhưng nếu chờ có đủ tiền để mua đất thì ước mơ ngày càng khó với tới hơn.

Vì vậy, chị về bàn với chồng và bố mẹ hai bên. Chị bán hết số vàng cưới được 33 triệu cộng với số tiền tiết kiệm ít ỏi 50 triệu của 2 vợ chồng. 350 triệu còn thiếu sẽ đi vay thêm để mua mảnh đất ngoại thành.

Sở hữu được mảnh đất đầu tiên trong đời, tiến gần hơn với ước mơ mua nhà Hà Nội. Vợ chồng chị lại càng quyết tâm cố gắng nhiều hơn.

Chị Hồng tâm sự, cả năm không dám mua quần áo đắt tiền hay đi ăn nhậu với bạn bè. Thời gian rảnh chị đều tận dụng để bán hàng online. Chị bán từ quần áo cho đến các loại đặc sản, thực phẩm lấy từ quê xuống. Thi thoảng, có người nhờ viết bài quảng cáo chị đều nhận và thức thâu đêm để viết.

 Bà nội trợ làm thêm đủ thứ để kiếm tiền thực hiện ước mơ mua nhà Hà Nội
Bà nội trợ làm thêm đủ thứ để kiếm tiền thực hiện ước mơ mua nhà Hà Nội

Nhờ sự nỗ lực, vợ chồng chị tiết kiệm được khoảng 100 - 120 triệu đồng. Sau 3 năm cố gắng, số nợ mua đất ở Hoài Đức đã được trả gần hết.

Đến đầu năm 2020, thấy hàng xóm ở quê rao bán mảnh đất thổ cư diện tích 100m2 với giá 100 triệu đồng. Thấy rẻ, hai vợ chồng lại quyết định vay thêm để mua đất quê.

Bán đất ven đô mua nhà nội thành

Đầu năm 2021, vùng ven đô lên cơn sốt đất. Mảnh đất 430 triệu của vợ chồng chị Hồng liên tục có người đến hỏi mua với giá cao hơn. Hai anh chị bàn bạc bán đất để mua chung cư cho đỡ phải xây nhà. Lí do là mảnh đất đó cách xa nội thành đến 16km. Nếu muốn xây nhà cũng phải mất thêm 500 triệu. Hơn nữa hai vợ chồng đều phải đi làm quá xa.

Vợ chồng chị Hồng quyết định bán mảnh đất với giá 900 triệu đồng. Sau 1 năm, mảnh đất ở quê cũng được trả cao gấp 3 lần. Thấy được giá, vợ chồng chị cũng quyết định bán luôn.

Hiện thực hóa ước mơ mua nhà Hà Nội

Cầm số tiền 1,2 tỷ, hai vợ chồng ý định tìm mua nhà tại khu chung cư thương mại tầm trung cách nội thành khoảng 10km. Đúng lúc đó, trong lần đi giao hàng cho một cô giáo quen lúc Đại học. Chị Hồng biết được cô đang muốn bán ngôi nhà đang ở với giá 1,7 tỷ để mua chung cư cao cấp.

Ngôi nhà 3 tầng, 1 tum, nằm trong một con ngách nhỏ chỉ vừa 2 xe máy tránh nhau. Tuy nhiên lợi thế lại nằm ở quận nội thành, cách nơi làm việc của chị chỉ hơn 1km. Nếu mua thì mọi công việc hay đi lại đều thuận tiện. Vì vậy, vợ chồng chị bàn bạc với hai bên gia đình và quyết định mua căn nhà này.

 Căn nhà mơ ước hiện tại của vợ chồng chị Hồng
Căn nhà mơ ước hiện tại của vợ chồng chị Hồng

May mắn khi mua, vợ chồng chị Hồng được cô giáo 100 triệu và để lại toàn bộ nội thất của ngôi nhà. Với số tiền ấy, vợ chồng chị dùng để sửa lại căn nhà cho sạch sẽ và mới mẻ hơn.

Mọi sự cố gắng đều sẽ được đền đáp xứng đáng

“Tôi nhớ, trước hôm làm lễ nhập trạch ngôi nhà mới. Hai vợ chồng hầu như thức cả đêm để dọn dẹp, chuẩn bị lễ cúng mà không hề cảm thấy mệt”, chị Hồng cười nói.

Vợ chồng chị Hồng thực hiện hóa ước mơ có được ngôi nhà nhỏ, ấm cúng giữa lòng thủ đô. Ngôi nhà tuy nhỏ nhưng đó là niềm mơ ước và cũng là sự cố gắng của hai vợ chồng. Vừa để thuận tiện cho công việc cũng như đi về thăm bố mẹ ở 2 quê một cách dễ dàng nhất.

Theo chị Hồng, để có thể mua nhà với số tiền nhỏ, thu nhập chỉ ở mức trung bình. Đòi hỏi mình cần phải biết cách tiết kiệm, thắt chặt chi tiêu và nỗ lực gấp nhiều lần so với người khác. Trong thời gian tới, vợ chồng chị sẽ tiếp tục ổn định cuộc sống cũng như làm việc để trả nốt số nợ còn lại. Chị Hồng tâm sự, chỉ cần còn sức khỏe là còn có thể cố gắng và mọi sự cố gắng rồi sẽ được đền đáp xứng đáng.

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Tập đoàn Foxconn tiếp tục rót thêm 551 triệu USD đầu tư phát triển công nghệ tại Việt Nam

Lideco và Hà Đô sẽ hợp tác xây tòa tháp đôi 47 tầng tại Khu đô thị mới Dịch Vọng

Thừa Thiên - Huế: "Siêu" dự án gần 5.000 tỷ chính thức về tay "ông trùm" vàng bạc đá quý Doji

Đón đầu xu thế thể thao giải trí, Đồng Nai dành đất làm 6 sân golf

Thanh tra đề nghị xử phạt chủ khu đô thị An Huy- Bắc Giang

Bán "lúa non" khi chưa được cấp phép, dự án The Landmark Nha Trang bị Sở Xây dựng "tuýt còi"

TP. HCM: Tái khởi động gói thầu then chốt của dự án trung tâm triển lãm sau nhiều năm "đắp chiếu"

Siêu dự án nghỉ dưỡng 4 tỷ USD đang được Quảng Nam gỡ vướng giải phóng mặt bằng

Tin mới cập nhật

Một số dự án treo bất ngờ được thoát "khai tử" nhờ Hà Nội tung "phao cứu sinh"

13 giờ trước

Quy định cấm bán bảo hiểm "gắn" dịch vụ ngân hàng: Doanh nghiệp bảo hiểm muốn có hướng dẫn cụ thể

13 giờ trước

Gặp khó với "danh phận", Condotel cắt lỗ cả tỉ đồng nhưng thanh khoản vẫn mất hút

13 giờ trước

Tập đoàn Foxconn tiếp tục rót thêm 551 triệu USD đầu tư phát triển công nghệ tại Việt Nam

13 giờ trước

Thương mại điện tử bùng nổ, nhà phố cho thuê đìu hiu, ế ẩm

1 ngày trước