meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Mỹ muốn TikTok bị loại khỏi cửa hàng ứng dụng trên Apple và Google

Thứ năm, 30/06/2022-23:06
Một lãnh đạo thuộc FCC của Mỹ vừa yêu cầu Apple và Google loại bỏ TikTok ra khỏi cửa hàng ứng dụng vì những lo ngại về bảo mật.

Đài CNBC đưa tin rằng Apple và Google vừa được yêu cầu gỡ nền tảng video ngắn TikTok ra khỏi cửa hàng ứng dụng của họ vì những vấn đề liên quan đến bảo mật. Trước đó, TikTok có công ty mẹ là ByteDance đã từng phải chịu sự giám sát khắt khe bởi chính quyền Donald Trump.

Cụ thể, ủy viên của FCC - Brendan Carr đã chia sẻ trên Twitter về bức thư gửi tới Giám đốc điều hành Apple Tim Cook và Giám đốc điều hành Alphabet, ông Sundar Pichai. Nội dung này nêu rõ TikTok đã không tuân theo quy định của Google và Apple.

Theo ông Carr, “không giống như vẻ bề ngoài, Tik Tok không đơn thuần là một ứng dụng chia sẻ video, meme mà là một “sói đội lốt cừu”. Nhìn chung, nền tảng này hoạt động như một công cụ giám sát tinh vi, có thể lấy một lượng lớn những dữ liệu cá nhân”.


FCC muốn TikTok biến mất khỏi cửa hàng trên Apple và Alphabet
FCC muốn TikTok biến mất khỏi cửa hàng trên Apple và Alphabet

Nội dung bức thư cũng đề cập đến việc cả hai tập đoàn Alphabet và Apple sẽ phải giải thích thích đáng trước ngày mùng 8 tháng 7 nếu không loại bỏ Tik Tok ra khỏi cửa hàng ứng dụng.

Ông Car nhấn mạnh: “Theo các tuyên bố, việc truy cập dữ liệu người dùng và mô hình cũng như hành vi gây hiểu lầm của Tik Tok không vi phạm vào bất kỳ chính sách nào". Vào năm 2018, nhà lãnh đạo này đã được đề xuất vào FCC với nhiệm kỳ 5 năm bởi cựu tổng thống Donald Trump.

Hiện cả Apple, Alphabet và Tik Tok đều chưa có bất kỳ lời bình nào.

Ông Carr cũng đã trích dẫn một báo cáo từ BuzzFeed News vào hồi đầu tháng. Theo đó, các kỹ sư Trung Quốc đã truy cập vào dữ liệu của người dùng Mỹ từ tháng 9/2021 đến tháng 1/2022.

“Chúng tôi hiểu rằng Tik Tok là một trong những nền tảng được cân nhắc kỹ nhất về vấn đề bảo mật và chúng tôi luôn muốn xóa bỏ những nghi ngờ về tính bảo mật đó. Bởi vậy, chúng tôi đã thuê các chuyên gia người Mỹ thực hiện xác thực các tiêu chuẩn bảo mật và hợp tác nhiều bên thứ 3 uy tín”, theo tuyên bố của đại diện TikTok trong báo cáo.

Cách đây 3 năm, Uỷ ban Đầu tư Nước ngoài Mỹ (CFIUS) đã mở cuộc điều tra về Tik Tok vì vấn đề thu thập dữ liệu người dùng. Một năm sau đó, cựu tổng thống Donald trump đe dọa không cho Tik Tok hoạt động tại Mỹ vì những mối lo ngại liên quan đến việc bảo mật dữ liệu người dùng. Tuy vậy, Tik Tok vẫn khẳng định rằng mình chưa bao giờ chia sẻ dữ liệu người dùng và cũng không làm vậy nếu được yêu cầu.

Tik Tok là ứng dụng được tải xuống nhiều nhất vào năm 20121, có hơn một tỷ người dùng trên toàn thế giới. Doanh thu của Tik Tok đạt gần 4 tỷ USD vào năm ngoái chủ yếu từ quảng cáo. Theo dự kiến, trong năm nay, Tik Tok có thể đạt được 12 tỷ USD và sẽ càng trở nên bành trướng hơn.

Bên cạnh đó, Tik Tok còn đang xâm nhập vào thị trường thương mại điện tử với tham vọng làm mờ ranh giới giữa mạng xã hội và ứng dụng mua sắm online. Nền tảng này theo đó đã cho phép người bán tạo nên cửa hàng kỹ thuật số tại Thái Lan, Indonesia và Anh. Như vậy, người dùng có thể dễ dàng mua sản phẩm ngay trên ứng dụng mà không cần tìm đến những nền tảng thương mại điện tử truyền thống. Giới chức Mỹ to ra lo ngại trước sự bành trường ngày một lớn hơn của TikTok.

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Tập đoàn Foxconn tiếp tục rót thêm 551 triệu USD đầu tư phát triển công nghệ tại Việt Nam

Lideco và Hà Đô sẽ hợp tác xây tòa tháp đôi 47 tầng tại Khu đô thị mới Dịch Vọng

Thừa Thiên - Huế: "Siêu" dự án gần 5.000 tỷ chính thức về tay "ông trùm" vàng bạc đá quý Doji

Đón đầu xu thế thể thao giải trí, Đồng Nai dành đất làm 6 sân golf

Thanh tra đề nghị xử phạt chủ khu đô thị An Huy- Bắc Giang

Bán "lúa non" khi chưa được cấp phép, dự án The Landmark Nha Trang bị Sở Xây dựng "tuýt còi"

TP. HCM: Tái khởi động gói thầu then chốt của dự án trung tâm triển lãm sau nhiều năm "đắp chiếu"

Siêu dự án nghỉ dưỡng 4 tỷ USD đang được Quảng Nam gỡ vướng giải phóng mặt bằng

Tin mới cập nhật

Một số dự án treo bất ngờ được thoát "khai tử" nhờ Hà Nội tung "phao cứu sinh"

2 ngày trước

Quy định cấm bán bảo hiểm "gắn" dịch vụ ngân hàng: Doanh nghiệp bảo hiểm muốn có hướng dẫn cụ thể

2 ngày trước

Gặp khó với "danh phận", Condotel cắt lỗ cả tỉ đồng nhưng thanh khoản vẫn mất hút

2 ngày trước

Tập đoàn Foxconn tiếp tục rót thêm 551 triệu USD đầu tư phát triển công nghệ tại Việt Nam

2 ngày trước

Thương mại điện tử bùng nổ, nhà phố cho thuê đìu hiu, ế ẩm

3 ngày trước