meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Thông tin mua bán nhà tại Hà Nội chính xác nhất

Thứ năm, 16/06/2022-10:06
Mua bán nhà tại Hà Nội đàn là một từ khóa được tìm kiếm rất nhiều trong thời gian gần đây. Tuy nhiên, nhiều người chưa có đủ kiến thức về vấn đề này. Bài viết sau sẽ cung cấp kiến thức đúng nhất về việc mua bán nhà.

Mua bán nhà tại Hà Nội đang là một từ khóa được tìm kiếm rất nhiều trong thời gian gần đây. Tuy nhiên, nhiều người chưa có đủ kiến thức về vấn đề này. Bài viết sau sẽ cung cấp kiến thức đúng nhất về việc mua bán nhà.

Thông tin về nhà và chung cư được rao bán

  • Chung cư Vincom Park Place (Vincom Bà Triệu)

Tòa tháp Vincom Park Place (Vincom Bà Triệu) tọa lạc tại 191 Bà Triệu, cạnh tháp Vincom và 114 Mai Hắc Đế với 200 căn hộ, là đầu nối giao thông các khu vực Phố Huế, Bà Triệu, Đại Cồ Việt. Bao quanh chung cư cao cấp này là khu vực Hồ Gươm, công viên Thống Nhất, Linh Đàm, đều là những không gian xanh lớn nhất Hà Nội. Quy mô dự án bao gồm 200 căn hộ và 8 penthouse (căn hộ thông tầng) có diện tích dao động từ 83-200-400m2.

Mọi căn hộ đều có đầy đủ nội thất với nhiều phong cách khác nhau, nhưng có điểm chung là, đều tận dụng tối đa ánh sáng tự nhiên để tạo sự thông thoáng và cảm giác không gian rộng cho mỗi căn hộ. Ngoài ra nơi đây còn được Mệnh danh là “Thiên đường mua sắm của Việt Nam” với khu trung tâm mua sắm cao cấp, spa, câu lạc bộ thể thao từ công ty danh tiếng quốc tế, bể bơi, trường mẫu giáo và khu vui chơi trẻ em. Hiện giá bán các căn hộ thuộc tổ hợp chung cư này là 70-85 triệu đồng/m2.

  • Chung cư Keangnam Hanoi Landmark Tower Keangnam Hanoi

Landmark Tower nằm tại E6 Phạm Hùng – KĐT mới Cầu Giấy – Hà Nội. Đi vào hoạt động vào năm 2010, Keangnam Ha Noi được mệnh danh là tòa nhà cao nhất Việt Nam với chiều cao 336m. Tọa lạc tại vị trí lý tưởng trên trục đường lớn Phạm Hùng, dự án gồm 2 tòa căn hộ cao 50 tầng và 1 tòa văn phòng – dịch vụ cao 70 tầng trên mặt đất, cung cấp không gian văn phòng, chung cư cao cấp và nhiều tiện ích lý tưởng cho một cuộc sống hiện đại, đẳng cấp.




Thông tin về chung cư Landmark Tower tại E6 (Nguồn Internet)
Thông tin về chung cư Landmark Tower tại E6 (Nguồn Internet)

Được thiết kế hiện đại và nội thất sang trọng, căn hộ Keangnam Ha Noi mang đến hệ thống không gian sống vượt trội của phân khúc chung cư cao cấp, diện tích căn hộ lớn từ 107m2 – 118m2 – 126m2 – 156m2 – 160m2 – 206m2 – 408m2 – 433m2. Sở hữu căn hộ cao cấp tại Keangnam, bạn sẽ được sở hữu những tiện ích tuyệt vời như, công viên dành riêng cho khu căn hộ Keangnam, trung tâm thể thao với phòng tập, sân tennis, sân cầu long, bóng bàn, bể bơi cao cấp, tường tập leo núi trong nhà, sân chơi trẻ em và các phòng học năng khiếu, khu vườn cảnh, vườn trên cao, trung tâm mua sắm Parkson, rạp chiếu phim Lotte… gần như tạo thành được 1 “hệ sinh thái” hoàn chỉnh phục vụ cho cuộc sống hàng ngày của cư dân.

  • Chung cư Pacific Palace Lý Thường Kiệt

Chung cư Pacific Place cao 19 tầng được thiết kế theo tiêu chuẩn quốc tế. Khu căn hộ thiết kế sang trọng và hiện đại gồm 179 căn nằm ở hướng đường Phan Bội Châu. Pacific Place nằm tại 83B Lý Thường Kiệt, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội. Ở vị trí trung tâm thành phố, Pacific Place có vị trí vô cùng thuận lợi, dễ dàng tiếp cận với các Bộ- Chính phủ, các tổ chức quốc tế cũng như các khách sạn, nhà hàng và tòa nhà văn phòng khác. Tọa lạc ngay giữa lòng Hà Nội – trên phố Lý Thường Kiệt, Tòa nhà Pacific Place được thiết kế nhằm hướng đến 1 tòa nhà văn phòng và căn hộ dịch vụ hạng A với kiến trúc cổ điển.

  • Chung cư Royal City

Tổ hợp Royal City nằm ở cửa ngõ chính phía Tây Nam thủ đô Hà Nội, số 72A Nguyễn Trãi, quận Thanh Xuân. Royal City là một khu đô thị phức hợp hoàn hảo được thiết kế với sự kết nối thông minh giữa các tổ hợp công trình chức năng với các công trình công cộng hỗn hợp rộng lớn theo lối kiến trúc sinh thái, có diện tích sân vườn, công viên cây xanh chiếm khoảng 70.000 m2, đem lại một không gian xanh, sạch và yên bình ngay trong lòng thành phố.

Royal City được đầu tư bởi tập đoàn Vingroup, Royal City là một trong những chung cư cao cấp bậc nhất Hà Nội. Quy mô diện tích của khu chung cư cao cấp này lên tới 120.945 m2, chia thành 6 tòa nhà gồm 4.460 căn hộ với diện tích đa dạng từ 88 - 93 - 137 - 151 - 162 - 200 - 221m2.

  • Chung cư Mandarin Garden Nằm tại khu đất No3 – KĐT Đông Nam Trần Duy Hưng – Trung Hòa – Cầu Giấy – Hà Nội.

 Mandarin Garden là khu chung cư cao cấp có tổng diện tích xây dựng là 230.000m2 gồm 4 tòa tháp cao 25 – 29 tầng, 1008 căn hộ, quy mô căn hộ từ 114 – 172m2 – 266 – 324 – 371 – 449 với thiết kế 2-3-4 phòng ngủ đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng. Ngoài các phòng ngủ chính, các căn hộ đều có thiết kế thêm phòng dành cho người giúp việc và phòng đa năng để sử dụng cho nhiều mục đích khác nhau như đọc sách, làm việc, nghỉ ngơi.

Sở hữu căn hộ tại chung cư cao cấp Mandarin Garden, khách hàng sẽ được hưởng những tiện lợi từ cơ sở hạ tầng hiện đại và đã được hoàn thiện hoàn toàn của khu đô thị Đông Nam Trần Duy Hưng và Trung Hòa Nhân Chính. Ngoài ra còn là không gian cây xanh bao quanh, phía trước là công viên Nhân Chính rộng 130.000m2 có hồ nước 80.000m2; phía sau là 28.000m2 của công viên cây xanh, bể bơi là 9.000m2. Bên cạnh đó là hàng loạt những tiện ích hiện đại khác như, trung tâm thương mại, siêu thị, nhà hàng, nhà trẻ, phòng tập thể thao đa năng, spa, 2 tầng hầm đỗ sẽ đảm bảo đủ chỗ cho toàn bộ cư dân của chung cư.

Vị trí và kiến trúc nổi bật của từng dự án

Các dự án nhà chung cư cao tầng ở Việt Nam phát triển nhanh chóng trong những năm vừa qua, chiếm số lượng chủ yếu trong các công trình cao tầng nhưng mới chỉ đáp ứng các yêu cầu về mặt công năng, thẩm mỹ, mà chưa chú trọng tích hợp.




Đánh giá về mua bán nhà hiện nay (Nguồn Internet)
Đánh giá về mua bán nhà hiện nay (Nguồn Internet)

Kiến trúc xanh như một điều kiện tiên quyết. Hệ quả là môi trường đô thị nói riêng và hệ sinh thái nói chung phải gánh chịu những tác động tiêu cực như ô nhiễm không khí, ô nhiễm nguồn nước, thiếu hụt năng lượng, lãng phí nguồn tài nguyên tự nhiên, xuất hiện hiệu ứng đảo nhiệt đô thị, hiện tượng phát thải khí nhà kính… Việc lựa chọn, xác định mô hình thích hợp cho nhà chung cư cao tầng theo hướng tiếp cận kiến trúc xanh đã và đang trở thành một yêu cầu, một thách thức lớn trong bối cảnh phát triển đô thị hiện nay ở Việt Nam. Quy hoạch các tòa nhà bám theo mặt đường nên tỷ lệ mặt nhà hướng Đông, Tây, Tây Nam cao. Đặc biệt là các tòa nhà chung cư dạng tháp thường có nhiều hơn 2 mặt nhà ở hướng nắng. Tuy nhiên thiết kế các mặt nhà ở các hướng bất lợi về nắng, gió không được tích hợp các giải pháp chống bức xạ mặt trời truyền nhiệt vào tường bao, vào cửa sổ nên các căn hộ này thường rất nóng bức trong suốt những tháng mùa hè;

Cấu trúc nhà chung cư cao tầng phổ biến có hai dạng tổ chức mặt bằng: Nhà hành lang giữa nút sảnh phân tán và nhà tháp nút sảnh tập trung (hình ảnh);  Các tòa nhà chung cư thiết kế hợp khối, chiều dầy khối nhà lớn. Khu vực nút sảnh, hành lang thường được thiết kế đóng kín nên không có thông gió xuyên qua khối nhà;  Các căn hộ bố trí tập trung với mật độ cao, liền nhau, dày đặc, tỷ lệ giữa diện tích tường bao che mặt ngoài trên khối tích sử dụng nhỏ, ngoại trừ các căn hộ góc có 2 mặt thoáng, các căn hộ còn lại đều chỉ có một mặt thoáng.

Khả năng thông gió xuyên phòng và chiếu sáng tự nhiên không tốt; Mặt đứng các tòa nhà dù ở hướng bất lợi hay thuận lợi về nắng gió đều không chú ý đến việc cách nhiệt cho tường bao, thông gió xuyên phòng;  Không gian xanh hầu như không được tính toán thiết kế như một thành phần của tòa nhà, căn hộ; Như vậy, qua các đặc điểm của kiến trúc nhà chung cư cao tầng đương đại có thể thấy các yếu tố đặc trưng về quy hoạch hướng nhà, thiết kế hình khối, bố cục mặt bằng và cấu trúc không gian. Xét trên góc độ 2 mô hình Kiến trúc xanh trong bảng so sánh trên có thể thấy kiến trúc nhà chung cư cao tầng ở Việt Nam hiện nay đang chủ yếu đang phát triển theo mô hình “Cấu trúc không gian đóng kín + bố cục căn hộ tập trung”. Mô hình này nếu được tích hợp các kỹ thuật công nghệ mới hướng đến Kiến trúc xanh cũng là một định hướng đáng quan tâm trong quá trình đô thị hóa ở Việt Nam.

Tuy nhiên, xét về các yếu tố về môi trường, văn hóa, xã hội, lại chưa phản ánh được tập quán, văn hóa ở gần gũi với thiên nhiên của người Việt Nam cũng như không có được sự tiếp biến các đặc trưng của kiến trúc nhà ở truyền thống của các vùng miền, đó là kiến trúc không gian mở thích ứng với khí hậu nhiệt đới. CHỈ tiêu quy hoạch So sánh về chỉ tiêu quy hoạch kiến trúc giữa hai mô hình “Cấu trúc KG đóng kín + bố cục căn hộ tập trung” (PA1) và “Cấu trúc KG mở + bố cục căn hộ phân tán” (PA2) có thể thấy nếu với cùng một diện tích xây dựng, cùng diện tích sàn và chiều cao, chỉ số quan trọng về mật độ xây dựng công trình có sự khác biệt.

Với nguyên tắc diện tích khối đế lấy theo đường bao lớn nhất của các khối căn hộ, phương án bố trí các căn hộ tập trung sẽ có mật độ xây dựng thấp hơn và diện tích sân vườn tại tầng 1 nhiều hơn so với phương án bố trí các căn hộ phân tán. Tuy nhiên phương án bố trí các căn hộ phân tán sẽ có diện tích sân vườn trên mái khối đế nhiều hơn tương ứng. Nếu xét chung về diện tích sân vườn cây xanh trên mặt đất và sân mái khối đế thì 2 phương án có diện tích tương đương. Xét về mặt kiến trúc, yêu cầu phù hợp với khí hậu nhiệt đới, môi trường sinh thái, tập quán ở gắn bó với thiên nhiên: Phương án 2 (Cấu trúc KG mở + bố cục căn hộ phân tán) tỏ ra thích ứng và hài hòa hơn do sự kết nối của không gian xanh, không gian mở, không gian thông tầng… với môi trường; 

Xét về yếu tố công năng, tiện nghi sử dụng: Cả hai phương án đều có thể đáp ứng các yêu cầu về công năng, đều tạo được môi trường thích hợp tạo cảm giác dễ chịu cho người sử dụng. Phương án 1 ưu việt hơn ở khả năng kiểm soát độ ẩm, làm sạch không khí, vi khuẩn, nấm mốc…

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Nhà trọ, chung cư mini không cam kết về PCCC sẽ bị dừng hoạt động

Công an Hà Nội yêu cầu dừng giao dịch 77 lô đất dịch vụ tại La Khê, Hà Đông

Khu vực sẽ được đầu tư hơn 1.250 tỷ đồng xây dựng dự án công viên lớn thứ 2 Hà Nội: Gấp đôi công viên Thống Nhất, gấp 5 công viên Hòa Bình

Hà Nội quy định chung cư thương mại 70-100 m2 chỉ 3 người ở

Luật Đất đai, Nhà ở, Kinh doanh bất động sản có thể hiệu lực từ 1/8

Xây dựng chính sách mới về hỗ trợ nhà ở cho người có công, người nghèo

7 trường hợp sắp không được cấp sổ đỏ, người dân cần nắm chắc trong tay

Quy định mới về tách thửa đất người dân cần biết

Tin mới cập nhật

Người mua nhà tại một số dự án phải chi khoản chênh "ngầm" lên đến 20% cho môi giới

2 giờ trước

Chuyên gia: Bảng giá đất có thể khiến giá nhà tăng tới 50%

2 giờ trước

Meey Group nhận “cú đúp” giải thưởng tại Top công nghiệp 4.0 Việt Nam

1 ngày trước

Người dân lại gặp khó với vàng

1 ngày trước

Tiên phong chuyển đổi số bất động sản, Meey Group ghi danh ấn tượng tại Dot Property Vietnam Awards 2024

2 ngày trước