meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Chi tiết về việc mua bán chung cư Hà Nội

Thứ tư, 08/06/2022-01:06
Mua bán chung cư Hà Nội tạo ra nhiều cơ hội mới nếu bạn muốn tìm kiếm căn hộ ưng ý. Tuy nhiên, không phải ai cũng hiểu đúng và có kiến thức về vấn đề này.

Mua bán chung cư Hà Nội tạo ra nhiều cơ hội mới nếu bạn muốn tìm kiếm căn hộ ưng ý. Tuy nhiên, không phải ai cũng hiểu đúng và có kiến thức về vấn đề này.

Thông tin về chung cư Hà Nội

Thứ nhất, nhà ở Hà Nội đang giữ mức giá tăng rất hợp lý so với các địa phương tăng nóng khác. Bằng chứng là việc các chung cư bình dân ở Hà Nội như Linh Đàm đang giao dịch quanh mức 18 triệu một m2. Chung cư ở Hà Đông cũng quanh mức 18-20 triệu đồng một m2. Điều đó chứng minh một căn chung cư hai phòng ngủ khoảng 60m2 ở khu vực cách trung tâm Hà Nội dưới 10km là khoảng 1 - 1,5 tỷ đồng. Mức giá này biến động trong khoảng thời gian 5 năm trở lại đây không nhiều, có lẽ là dưới mức gửi tiết kiệm ngân hàng. Thứ hai, mức thu nhập trung bình cùa Hà Nội tính như nguyên tắc của tác giả là không đúng vì Hà Nội rất rộng.




Thông tin về chung cư Hà Nội (Nguồn Internet)

 
Thông tin về chung cư Hà Nội (Nguồn Internet)  

Khu vực nông thôn Hà Nội có mức sinh hoạt và đời sống không khác các tỉnh lẻ là bao nhiêu. Nó được cộng gộp với đứa trẻ vừa được sinh ra lẫn ông bà già mất khả năng lao động với những người lao động chính ở trung tâm Hà Nội mới ra mức thu nhập trung bình đó. Theo những chia sẻ kinh nghiệm mua nhà chung cư thì căn hộ chung cư có vị trí tốt khi nó đảm bảo thuận tiện cho nhu cầu cơ bản của bạn và gia đình (đi lại, sinh hoạt, làm việc…). Không dễ để tìm một dự án khu chung cư có vị trí thuận lợi với giá “mềm”, bởi phân khúc căn hộ dưới 1 tỉ đồng thường nằm ở khá xa trung tâm thành phố.

Đánh giá về tiềm năng mua bán chung cư tại Hà Nội

Thời gian qua, cùng với sự phát triển của nền kinh tế xã hội, quá trình đô thị hóa được đẩy nhanh đã kéo theo nhu cầu bức thiết về nhà ở các thành phố lớn. Chung cư cao cấp đang là sự lựa chọn của nhiều gia đình trẻ hiện nay. Với ưu thế về vị trí thuận tiện, thiết kế hiện đại và tiện ích đa dạng, chung cư cao cấp đã và đang đáp ứng được nhu cầu an cư của nhiều người. Tuy nhiên, với hàng loạt dự án chung cư cao cấp được chào bán liên tục cùng nhiều thông tin đa chiều, thật khó để khách hàng lựa chọn được một dự án tốt.

Việc xác định được tổng số tiền đóng vai trò quan trọng trong việc mua chung cư cao cấp để ở. Khách hàng phải xác định rõ ràng số tiền mình có sẵn và số tiền có thể huy động là khác nhau. Nếu xác định vay ngân hàng, anh/chị nên có kế hoạch tài chính để trả lãi và gốc hàng tháng. Nếu không sẽ dẫn đến khó khăn trong quá trình trả nợ sau nay, gây áp lực đến tài chính cuộc sống gia đình. Một bất động sản được đánh giá tiềm năng khi nó tọa lạc tại vị trí đắc địa. Vị trí của dự án đó có thực sự thuận tiện cho sinh hoạt, đi lại và làm việc của các thành viên trong gia đình không.

Vấn đề này đôi khi còn phụ thuộc vào tiềm lực tài chính của mỗi cá nhân. Đối với các dự án chung cư cao cấp thường ở vị trí trung tâm nên giá chắc chắn sẽ cao. Bên cạnh đó, hãy chú ý đến lượng giao thông quanh khu chung cư bạn đang cân nhắc mua. Bởi giao thông thuận lợi giúp gia chủ giảm thời gian di chuyển trên đường, có thể dành thêm thời gian cho công việc, thư giãn, chăm sóc sức khỏe hay chia sẻ những giây phút vui vẻ bên gia đình, người thân của mình.

Quy trình mua bán chung cư Hà Nội

  • Bước 1: Hai bên phải ký hợp đồng chuyển nhượng quyền sở hữu căn hộ chung cư tại văn phòng công chứng. Trong vòng 10 ngày kể từ ngày ký xong hợp đồng làm thủ tục mua nhà chung cư. Các bên cần chuẩn bị hồ sơ chuyển nhượng. Hồ sơ gồm có: Bản sao giấy chứng nhận quyền sở hữu nhà ở của bên bán. Bản sao giấy tờ tùy thân của bên bán và bên mua. Dự thảo hợp đồng mua bán nhà ở. Đơn xin đăng ký biến động quyền sử dụng đất (theo mẫu). Hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất (có công chứng). Tờ khai lệ phí trước bạ. Tờ khai thuế thu nhập cá nhân.



Quy trình mua chung cư Hà Nội (Nguồn Internet)

 
Quy trình mua chung cư Hà Nội (Nguồn Internet)  
  • Bước 2: Nộp lệ phí và thuế trước bạ tại Chi cục thuế trong quá trình làm thủ tục mua nhà chung cư. Người bán nộp thuế thu nhập cá nhân (TTNCN): tỷ lệ 2% giá trị hợp đồng Người mua nộp lệ phí trước bạ: tỷ lệ 0,5% nhân giá tính dưới đây: Ngoài ra, còn có ác lệ phí khác: lệ phí công chứng, lệ phí cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng nhà, lệ phí địa chính.
  • Bước 3: Đăng ký sang tên tại Văn phòng đăng ký đất đai Các bên nộp hồ sơ đăng ký gồm có: Hợp đồng đã công chứng, bản chính giấy chứng nhận quyền sở hữu nhà. Thủ tục mua bán căn hộ chung cư và những lưu ý bạn cần biết Tất cả thủ tục mua nhà chung cư giữa bên mua và bên bán phải tuân thủ theo quy định của pháp luật hiện hành. Để tránh gặp những khó khăn hay rủi ro trong quá trình mua bán. Vì vậy nên nắm rõ những quy định về thủ tục mua bán nhà chung cư. Mời bạn đọc cùng tham khảo qua bài viết “Thủ tục mua bán căn hộ chung cư và những lưu ý bạn cần biết”.

Thủ tục mua nhà chung cư. Điều kiện nhà ở để tham gia vào thủ tục mua nhà chung cư, phải đáp ứng các điều kiện sau: Không thuộc diện có thông báo giải tỏa, quyết định thu hồi đất, phá dỡ nhà ở của cơ quan có thẩm quyền. Trừ trường hợp quy định tại khoản 2 Điều này, thì phải có Giấy chứng nhận theo quy định của pháp luật. Không thuộc diện đang có tranh chấp, khiếu kiện, khiếu nại về quyền sở hữu. Hoặc đang trong thời hạn sở hữu nhà ở đối với trường hợp sở hữu nhà ở có thời hạn. Không bị kê biên để thi hành án hoặc kê biên để chấp hành quyết định hành chính đã có hiệu lực pháp luật từ cơ quan nhà nước có thẩm quyền. 

  • Bước 1: Hai bên phải ký hợp đồng chuyển nhượng quyền sở hữu căn hộ chung cư tại văn phòng công chứng. Trong vòng 10 ngày kể từ ngày ký xong hợp đồng làm thủ tục mua nhà chung cư. Các bên cần chuẩn bị hồ sơ chuyển nhượng. Hồ sơ gồm có: Bản sao giấy chứng nhận quyền sở hữu nhà ở của bên bán. Bản sao giấy tờ tùy thân của bên bán và bên mua. Dự thảo hợp đồng mua bán nhà ở. Đơn xin đăng ký biến động quyền sử dụng đất (theo mẫu). Hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất (có công chứng). Tờ khai lệ phí trước bạ. Tờ khai thuế thu nhập cá nhân.
  • Bước 2: Nộp lệ phí và thuế trước bạ tại Chi cục thuế trong quá trình làm thủ tục mua nhà chung cư. Người bán nộp thuế thu nhập cá nhân (TTNCN): tỷ lệ 2% giá trị hợp đồng Người mua nộp lệ phí trước bạ: tỷ lệ 0,5% nhân giá tính dưới đây: Diện tích nhà chịu lệ phí trước bạ (m2) x Giá 01 (một) mét vuông (đồng/m2) nhà x Tỷ lệ (%) chất lượng còn lại của nhà chịu lệ phí trước bạ Ngoài ra, còn có ác lệ phí khác: lệ phí công chứng, lệ phí cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng nhà, lệ phí địa chính.
  • Bước 3: Đăng ký sang tên tại Văn phòng đăng ký đất đai Các bên nộp hồ sơ đăng ký gồm có: Hợp đồng đã công chứng, bản chính giấy chứng nhận quyền sở hữu nhà.

 Lưu ý khi mua căn hộ chung cư

Trước khi tiến hành làm thủ tục mua nhà chung cư nên quan tâm về tính pháp lý của căn hộ đó. Bằng cách mượn sổ hồng hoặc sổ hồng photo của chủ nhà, ra địa chính phường, xã nơi tọa lạc của căn hộ. Để hỏi xem tình trạng pháp lý có đủ điều kiện mua bán hay không. Liệt kê những vấn đề cần phải thỏa thuận như: đặt cọc bao nhiêu, thời gian giao nhận nhà, chi phí công chứng, các loại thuế. Khi ký hợp đồng công chứng thì thanh toán bao nhiêu phần trăm. Và giữ lại bao nhiêu để làm giấy tờ.

Để an toàn cho người mua nhà thì khi đặt cọc, nên có hợp đồng rõ ràng. Hoặc ra cơ quan có thẩm quyền công chứng. Đối với tài sản có giá trị lớn, khi đặt cọc nên thông qua bên thứ 3 là ngân hàng cho an toàn. Việc này tiến hành giữa hai bên và người làm chứng. Để an toàn cho người mua nhà thì hợp đồng đặt cọc nếu tốt thì nên đưa ra phòng công chứng để tiến hành làm hợp đồng, tuy nhiên việc này sẽ tốn một khoản chi phí nhỏ nhưng an toàn cho người mua đó là tránh trường hợp căn hộ này đã tiến hành đặt cọc nhiều lần và phòng công chứng sẽ kiểm tra trên hệ thống tính pháp lý của căn hộ bán.

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Nhà trọ, chung cư mini không cam kết về PCCC sẽ bị dừng hoạt động

Công an Hà Nội yêu cầu dừng giao dịch 77 lô đất dịch vụ tại La Khê, Hà Đông

Khu vực sẽ được đầu tư hơn 1.250 tỷ đồng xây dựng dự án công viên lớn thứ 2 Hà Nội: Gấp đôi công viên Thống Nhất, gấp 5 công viên Hòa Bình

Hà Nội quy định chung cư thương mại 70-100 m2 chỉ 3 người ở

Luật Đất đai, Nhà ở, Kinh doanh bất động sản có thể hiệu lực từ 1/8

Xây dựng chính sách mới về hỗ trợ nhà ở cho người có công, người nghèo

7 trường hợp sắp không được cấp sổ đỏ, người dân cần nắm chắc trong tay

Quy định mới về tách thửa đất người dân cần biết

Tin mới cập nhật

Thanh Hóa ra "tối hậu thư", yêu cầu khởi công TTTM Aeon Mall trước ngày 10/10

16 giờ trước

Tòa nhà chọc trời cao tầng nhất TP. HCM "soán ngôi" Landmark 81: Tựa cây tre vươn dài và sở hữu một khu rừng lơ lửng trên không

16 giờ trước

Tập đoàn của ông Donald Trump muốn "rót vốn" đầu tư khách sạn, sân golf tại Hưng Yên

16 giờ trước

16 năm mới hoàn thành một nửa, lần gia hạn thứ 7 liệu có xong trục đường phía Nam Hà Nội

16 giờ trước

Ngôi nhà 3,5 tầng ở Hà Nội không có giếng trời vẫn ngập tràn ánh sáng

16 giờ trước