meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Móng Cái - Thị trường mới đầy tiềm năng

Thứ bảy, 02/07/2022-08:07
Với vị trí địa đầu tổ quốc, thành phố Móng Cái mang trong mình nhiều lợi thế cả về phát triển du lịch và phát triển kinh tế. Với công tác quản lý, xây dựng của chính quyền địa phương và nhà nước, cơ sở hạ tầng tại Móng Cái đang dần được hoàn thiện. Đồng thời, sự thúc đẩy đầu tư của các đơn vị tư nhân với nguồn lực lớn, thị trường bất động sản Móng Cái mang nhiều kỳ vọng phát triển trong tương lai.

Hoàn thiện hạ tầng giao thông với cao tốc Vân Đồn - Móng Cái 

Theo quy hoạch, thành phố Móng Cái giữ vai trò quan trọng trong việc phát triển kinh tế của tỉnh Quảng Ninh. Để tạo động lực cho phát triển kinh tế - xã hội, Móng Cái đặc biệt quan tâm đến đầu tư, nâng cấp hạ tầng giao thông, đặc biệt là những tuyến giao thông trọng điểm, kết nối các phân khu theo quy hoạch. Trong đó, nổi bật lên là dự án cao tốc Vân Đồn - Móng Cái.

Vân Đồn - Móng Cái là đoạn cao tốc cuối cùng của trục cao tốc dọc tỉnh Quảng Ninh: Hải Phòng, Hạ Long, Vân Đồn, Móng Cái. Dự án có tổng chiều dài 80,23 km, với quy mô đường cao tốc 4 làn xe và vận tốc thiết kế tối đa 120 km/ giờ, tổng mức đầu tư hơn 11 nghìn tỷ đồng.

Với việc đưa tuyến đường cao tốc Vân Đồn - Móng Cái đi vào khai thác, Quảng Ninh sẽ trở thành địa phương có đường cao tốc dài nhất Việt Nam, kéo dài khoảng 200km. Khi tuyến cao tốc này chính thức đưa vào hoạt động, hành trình từ Hà Nội đến thành phố biên giới Móng Cái sẽ hoàn toàn là đường cao tốc và thời gian di chuyển sẽ được rút ngắn từ 7 giờ xuống chỉ còn 3 giờ đồng hồ đi xe. Bên cạnh đó, rút ngắn thời gian từ sân bay Vân Đồn đến Móng Cái từ 2 giờ xuống 50 phút.


UBND tỉnh Quảng Ninh yêu cầu cố gắng đưa vào khai thác tạm thời toàn bộ tuyến cao tốc Vân Đồn - Móng Cái trước 01.08.2022.
UBND tỉnh Quảng Ninh yêu cầu cố gắng đưa vào khai thác tạm thời toàn bộ tuyến cao tốc Vân Đồn - Móng Cái trước 01.08.2022.

Song song, hàng loạt các dự án giao thông hạ tầng mang tính động lực cũng đã và đang được xây dựng như tuyến đường kết nối từ cao tốc Vân Đồn - Móng Cái đến Cảng Vạn Ninh dài 9,5km, tuyến đường ven biển liên kết khu kinh tế Vân Đồn với khu kinh tế Cửa khẩu Móng Cái, đoạn đường từ Cầu Voi xã Vạn Ninh đến tỉnh lộ 335.

Cùng với đó, bên phía Quảng Tây, Trung Quốc cũng đã đầu tư hạ tầng giao thông kết nối đồng bộ từ Đông Hưng (giáp Móng Cái) vào nội địa bằng các tuyến đường cao tốc, đường sắt tốc độ cao. Thông qua đó hình thành một hành lang giao thương thuận lợi nhất khu vực. Đây chính là lợi thế giúp mở ra những cơ hội phát triển mới thực sự đột phá cho khu kinh tế Cửa khẩu Móng Cái.


Việc hoàn thiện hạ tầng phía Bắc của Móng Cái dự báo một đợt tăng trưởng ăn theo hạ tầng tại thành phố này
Việc hoàn thiện hạ tầng phía Bắc của Móng Cái dự báo một đợt tăng trưởng ăn theo hạ tầng tại thành phố này

Việc đầu tư đồng bộ các dự án phát triển hạ tầng là những bước tiến đột phá quan trọng và có sức hút lớn với nhà đầu tư, đem lại lợi ích toàn diện phát triển kinh tế xã hội cho thị trường Móng Cái. Thị trường bất động sản Móng Cái dự báo tiếp tục tăng trưởng tốt theo sóng hạ tầng, với nhiều triển vọng mới, nhất là khả năng tăng giá cao trong tương lai.

Cụ thể, từ năm 2018 đến nay, Móng Cái là địa phương có bất động sản tăng giá ít nhất so với các khu vực khác của Quảng Ninh, do nằm giáp biên giới Trung Quốc nên phải chịu ảnh hưởng trực tiếp của dịch bệnh. Ngoài ra, khi các dự án cao tốc đi lên Móng Cái chưa được xây dựng, đường di chuyển khá xa gây trở ngại cho các nhà đầu tư.

Theo khảo sát, hiện giá đất nền tại khu vực hành lang kinh tế Cửa khẩu Móng Cái có thể mua được thấp nhất là 15 - 18 triệu đồng/m2, khu vực trung tâm thành phố giao động từ 20 - 80 triệu đồng/m2 tùy vị trí. Mức giá này chỉ bằng 30% - 55% so với bất động sản tại những khu vực cửa khẩu khác và với mặt bằng chung tại Cẩm Phả, Vân Đồn hay Hạ Long.

Các chuyên gia nhận định bất động sản Móng Cái có rất nhiều tiềm năng để phát triển, đặc biệt khi tuyến cao tốc Hà Nội, Hạ Long, Móng Cái đi vào hoạt động trong Quý 3/2022 dự báo một đợt tăng trưởng ăn theo hạ tầng tại thị trường mới nổi này.

Du lịch phát triển với lượng khách khổng lồ từ Trung Quốc

Thành phố Móng Cái được xác định là Trung tâm du lịch lớn của tỉnh Quảng Ninh vì sự phong phú về cảnh quan, địa hình và lịch sử - văn hoá. Móng Cái được thiên nhiên ưu ái với nhiều danh lam thắng cảnh nổi tiếng, có nền văn hoá đa dạng, đặc thù của địa phương và mang đậm đà bản sắc dân tộc… Cùng với giao thông thuận tiện, ẩm thực thơm ngon, con người thân thiện, tất cả tạo ra những giá trị du lịch khác biệt mà ít nơi có được. Hơn nữa, vị trí địa lý giáp ranh với tỉnh Đông Hưng, Trung Quốc đã đem đến cho Móng Cái nói riêng, Quảng Ninh nói chung và rộng hơn là toàn Việt Nam lượng khách quốc tế “khổng lồ” .

Theo đánh giá của Sở Du lịch, lượng khách du lịch Trung Quốc đến Quảng Ninh chiếm 1/4 tổng số khách du lịch Trung Quốc đến Việt Nam và chiếm đến 40% lượng khách quốc tế đến với Quảng Ninh. Trong vòng nhiều năm trở lại đây, trung bình mỗi năm tại Cửa khẩu Móng Cái đón trên 300.000 lượt khách lưu trú Trung Quốc, có mức tăng trưởng rõ rệt, trung bình 126,5% mỗi năm. 

Tiềm năng phát triển du lịch của Móng Cái còn được thể hiện qua các con số thống kê: 30% lượt khách đến Quảng Ninh đến từ Cửa khẩu Quốc Tế Móng Cái; năm 2019, Móng Cái đón nhận 3,2 triệu lượt khách du lịch trong và ngoài nước, trong đó khách Trung Quốc chiếm 52%.


Hàng năm, Móng Cái đón tiếp trung bình 3 triệu khách du lịch, khoảng 300.00 khách lưu trú
Hàng năm, Móng Cái đón tiếp trung bình 3 triệu khách du lịch, khoảng 300.00 khách lưu trú

Bên cạnh đó, thời gian di chuyển từ Hà Nội đến Móng Cái được rút ngắn sẽ mang đến lượng khách du lịch nội địa rất lớn cho Móng Cái trong thời gian tới, bởi xu hướng du lịch gần và ngắn hạn đang vô cùng được ưa chuộng thời gian gần đây. Điều này mở ra cơ hội phát triển mạnh mẽ cho phân khúc bất động sản nghỉ dưỡng tại thị trường mới mẻ này.

Nhận ra sức hấp dẫn của thị trường bất động sản Móng Cái, rất nhiều ông lớn đã nắm bắt thời cơ đề xuất nhiều dự án chiến lược. Tập đoàn Vingroup đã đề xuất nghiên cứu đầu tư 3 dự án lớn bao gồm: dự án tổ hợp trung tâm thương mại liền kề tại phường Trần Phú; dự án lập quy hoạch chi tiết Khu đô thị hai bên đường dẫn cầu Bắc Luân II, có diện tích 116ha; dự án Khu phức hợp đô thị công nghiệp dịch vụ logistics phía Đông cầu Bắc Luân III, tại phường Hải Hoà, với diện tích 199ha. 

Tập đoàn FLC đã đề xuất nghiên cứu đầu tư 4 dự án, bao gồm: dự án đầu tư xây dựng Khu đô thị mới Ninh Dương, với quy mô 486ha; hai dự án quần thể du lịch nghỉ dưỡng cao cấp FLC Trà Cổ vùng 1 và 2, quy mô 1497ha; dự án vùng nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao kết hợp du lịch sinh thái FAM tại phường Hải Yên, diện tích 537,6ha.

Tập đoàn Sun Group cũng rót vốn đầu tư với dự án lập quy hoạch chi tiết xây dựng Khu đô thị kết nối cầu Bắc Luân I và Bắc Luân II tại phường Hải Hoà, diện tích 65ha;  dự án tại nút giao cao tốc và đường dẫn cầu Bắc Luân II, diện tích 67ha.


Thi trường Móng Cái đón nhận nguồn vốn đầu tư dồi dào từ các "lão đại" bất động sản.
Thi trường Móng Cái đón nhận nguồn vốn đầu tư dồi dào từ các "lão đại" bất động sản.

Với những yếu tố thiên thời - địa lợi - nhân hoà, Móng Cái đang là điểm đến đầu tư yêu thích của các tập đoàn, doanh nghiệp lớn. Thị trường bất động sản nghỉ dưỡng Móng Cái dự báo sức bật mạnh mẽ trong thời gian tới, trở thành điểm sáng của bất động sản Quảng Ninh giai đoạn 2022 - 2023.

Quin
Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Một số dự án treo bất ngờ được thoát "khai tử" nhờ Hà Nội tung "phao cứu sinh"

Gặp khó với "danh phận", Condotel cắt lỗ cả tỉ đồng nhưng thanh khoản vẫn mất hút

Quy định cấm bán bảo hiểm "gắn" dịch vụ ngân hàng: Doanh nghiệp bảo hiểm muốn có hướng dẫn cụ thể

Thương mại điện tử bùng nổ, nhà phố cho thuê đìu hiu, ế ẩm

Kỳ điều hành ngày 4/7: Giá xăng dự báo tăng lần thứ 4 liên tiếp

Chung cư mở mới tại Hà Nội đã có giá vượt 80 triệu đồng/m2

Ninh Bình - Hải Phòng "bắt tay" phát triển cao tốc mới trị giá 7.000 tỷ đồng

Loạt cảnh báo từ Ngân hàng Nhà nước cần biết, trong đó có hạn chế sử dụng wifi công cộng khi giao dịch

Tin mới cập nhật

Một số dự án treo bất ngờ được thoát "khai tử" nhờ Hà Nội tung "phao cứu sinh"

1 ngày trước

Quy định cấm bán bảo hiểm "gắn" dịch vụ ngân hàng: Doanh nghiệp bảo hiểm muốn có hướng dẫn cụ thể

1 ngày trước

Gặp khó với "danh phận", Condotel cắt lỗ cả tỉ đồng nhưng thanh khoản vẫn mất hút

1 ngày trước

Tập đoàn Foxconn tiếp tục rót thêm 551 triệu USD đầu tư phát triển công nghệ tại Việt Nam

1 ngày trước

Thương mại điện tử bùng nổ, nhà phố cho thuê đìu hiu, ế ẩm

2 ngày trước