meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Môi giới đau đầu khi giao dịch liên tục không thành do F0 Covid - 19 tăng nhanh

Thứ sáu, 04/03/2022-10:03
Năm 2022, thị trường bất động sản đang có nhiều tín hiệu phục hồi tích cực sau khi mới trải qua 4 đợt dịch bệnh Covid - 19. Thì đến nay, số lượng ca nhiễm F0 liên tục lập đỉnh đã ảnh hưởng lớn tới các giao dịch mua bán bất động sản, những nhà môi giới đang lo lắng thị trường sẽ tiếp tục rơi vào tình trạng khó khăn như 2 năm qua.

Ngay sau kỳ nghỉ Tết Nguyên Đán, số lượng F0 lại liên tục tăng mạnh tại nhiều tỉnh thành trên cả nước. Dù người dân đang sống trong giai đoạn “bình thường mới” nhưng những ảnh hưởng từ dịch bệnh vẫn luôn “đeo bám” thị trường bất động sản.

Chia sẻ từ anh Vũ Tùng - Chủ một phòng giao dịch bất động sản tại Hà Nội, cuối tuần qua văn phòng anh có một buổi dẫn khách đi xem dự án tại Quảng Ninh. Tuy nhiên đã phải tạm hoãn vì một số môi giới và khách hàng trở thành F0 Covid - 19 và số lượng liên tục tăng.

Anh Tùng cho biết: “Đến thời điểm này, văn phòng đang có 16 trên 20 môi giới đang là F0 Covid - 19, một số trường hợp đã tái nhiễm lần hai. Vì vậy, quá trình bán hàng đã bị ảnh hưởng xấu, nhiều giao dịch đến bước đặt cọc rồi cũng phải tạm hoãn. Ngoài ra, một số giao dịch đến ngày trả nốt tiền những khách hàng đang cách ly nên tôi phải đề nghị chủ đầu tư gia hạn thêm thời gian đến khi khách khỏi bệnh sẽ hoàn thiện nốt theo hợp đồng”. 

Tương tự, anh Khang - môi giới bất động sản tại Bắc Giang mới đây cũng mắc Covid - 19, anh phải tạm dừng các hoạt động giao dịch để thực hiện cách ly và đang chờ khỏi bệnh để nhanh chóng hoàn thiện các giao dịch dang dở. “Phải tạm hoãn tất cả công việc, tôi chỉ có thể tư vấn cho khách hàng qua điện thoại, khách của tôi chủ yếu đến từ Hà Nội và Bắc Ninh” - anh Khanh nói.

Đáng chú ý, vì bị mắc Covid - 19 nên một giao dịch của anh đang trong tình trạng “đứt gánh giữa đường”. Anh Khang chia sẻ: “Tôi đã tư vấn và theo khách hàng từ trước Tết, dẫn khách đi xem nhiều mảnh đất ở nhiều nơi, cuối cùng chốt được một mảnh với khách. Tuy nhiên, chưa kịp làm hợp đồng thì tôi đã thành F0. Khách hàng lại lo lắng nếu không mua đất ngay thì khi thị trường có biến động giá đất sẽ lại tăng, lỡ mất cơ hội chốt lời. Nên người khách đó đã tìm và đặt cọc một mảnh đất khác rồi”. 


Ảnh: minh họa
Ảnh: minh họa

Qua khảo sát tình hình thực tế, hiện số F0 tăng lên hằng ngày khiến lượng người đi xem đất bị giảm mạnh hơn so với trước Tết nguyên Đán. Nhiều giao dịch đang tiến hành rất trơn tru cũng phải tạm ngừng do môi giới hoặc nhà đầu tư nhiễm Covid - 19. Tuy nhiên, nhiều nhà môi giới cho rằng, sau khi số lượng người F0 giảm, tình hình dịch bệnh được kiểm soát thì thị trường sẽ hồi phục trở lại. Họ tự tin rằng, nhu cầu đầu tư hiện nay là rất lớn và người dân luôn sẵn sàng chi tiền đầu tư đất chờ sinh lời.

Có thể thấy, trong 2 năm qua thị trường bất động sản đã hình thành một quy luật nhất định. Sau mỗi đợt bùng phát dịch bệnh thì mức độ quan tâm đối với bất động sản lại tăng mạnh. Điều này phản ánh nhu cầu tìm mua đất luôn rất cao. Theo số liệu thống kê, mức độ quan tâm bất động sản sau đợt Covid - 19 thứ nhất tăng 306%; sau đợt thứ 2 tăng 62%; sau đợt thứ 3 tăng 376%; sau đợt thứ 4 tăng 105%.

So sánh với nhu cầu quan tâm bất động sản giai đoạn năm 2019 trước khi dịch bệnh diễn ra. Đa phần các quý trong năm 2021 đều ghi nhận mức độ quan tâm cao hơn năm 2019. Cụ thể, tại khu vực Hà Nội có lượng tìm kiếm chiếm 40% và TP. Hồ Chí Minh chiếm 29%.

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Đất DHT là gì? Người dân có nên đầu tư vào đất DHT hay không?

Chung cư tiếp tục dẫn đầu giao dịch trên thị trường bất động sản

Ồ ạt bỏ cọc sau khi trúng giá cao: Chuyên gia đề xuất "thuốc đặc trị"

Đưa tình trạng ngập úng vào tiêu chí định giá đất: Một số “khu nhà giàu” có trở nên bớt "nóng"?

“Tắc” hồ sơ đất đai: Ai sẽ chịu trách nhiệm?

Đất TSC là gì? Đất TSC có được cấp sổ đỏ hay không?

Đất RSX là gì? Điểm đặc biệt trong quy định sử dụng đất RSX

Thanh khoản bất động sản nghỉ dưỡng tiếp tục chạm đáy trong tháng 8

Tin mới cập nhật

Thanh Hóa ra "tối hậu thư", yêu cầu khởi công TTTM Aeon Mall trước ngày 10/10

6 giờ trước

Tòa nhà chọc trời cao tầng nhất TP. HCM "soán ngôi" Landmark 81: Tựa cây tre vươn dài và sở hữu một khu rừng lơ lửng trên không

6 giờ trước

Tập đoàn của ông Donald Trump muốn "rót vốn" đầu tư khách sạn, sân golf tại Hưng Yên

6 giờ trước

16 năm mới hoàn thành một nửa, lần gia hạn thứ 7 liệu có xong trục đường phía Nam Hà Nội

6 giờ trước

Ngôi nhà 3,5 tầng ở Hà Nội không có giếng trời vẫn ngập tràn ánh sáng

6 giờ trước