meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Mẫu máy bay của Sun Air có gì đặc biệt mà tới Elon Musk và Jeff Bezos cũng mê mẩn?

Thứ sáu, 04/03/2022-10:03
Theo lộ trình của Sun Air, từ quý 3/2022, hãng sẽ khai thác 2 máy bay phản lực thương gia Gulfstream G650ER. Giai đoạn 2023-2025, hãng dự kiến đưa vào vận hành 4 máy bay Gulfstream G650ER, 1 máy bay Gulfstream G700 cùng 1 trực thăng và 2 thuỷ phi cơ.

Ngày 2/3, Tập đoàn Sun Group đã chính thức ra mắt hãng hàng không cho giới nhà giàu có tên gọi Sun Air. Được biết, Sun Air là hãng hàng không phân khúc hạng sang đầu tiên tại Việt Nam. Hãng hàng không của “ông lớn” Sun Group chuyên cung cấp những dịch vụ bay đẳng cấp được cá nhân và chuyên biệt hóa. 

Trong đó, hai loại hình dịch vụ chính của hãng hàng không Sun Air gồm: Dịch vụ quản lý máy bay tư nhân và Dịch vụ bay thuê chuyến, bay tham quan ngắm cảnh, du lịch bằng trực thăng và thủy phi cơ.

Được biết, Sun Air đặt mục tiêu trở thành hãng bay private jet, chuyên cung cấp chuyên cơ toàn cầu. Các loại máy bay của hãng đều sở hữu tốc độ bậc nhất thế giới, hướng đến vị trí dẫn đầu trong cuộc đua tốc độ trên không, rút ngắn tối đa về thời gian của mỗi chặng bay.


Ảnh: Sun Air
Ảnh: Sun Air

Theo lộ trình của Sun Air, từ quý 3 năm nay hãng sẽ khai thác 2 máy bay phản lực thương gia Gulfstream G650ER. Tiếp đến, giai đoạn 2023-2025 hãng dự kiến đưa vào vận hành 4 máy bay Gulfstream G650ER, một máy bay Gulfstream G700, một trực thăng và hai thuỷ phi cơ.

Theo thông tin trên trang web của hãng Gulfstream, dòng máy bay mã G650 và G650ER đều được ngợi ca bằng những từ ngữ hoa mỹ như “huyền thoại”, “thiết lập tiêu chuẩn cho sự phô diễn trong lĩnh vực kinh doanh hàng không”. Năm 2014, lần đầu tiên Gulfstream đưa máy bay tư nhân vào phục vụ khách hàng. Cũng từ đây, máy bay tư nhân trở thành sản phẩm chủ lực của hãng. Riêng hai mẫu G650 và G650ER đã liên tục thiết lập nên nhiều kỷ lục.  


Ảnh: Gulfstream
Ảnh: Gulfstream

Các dòng máy bay phản lực thương gia như Gulfstream G650ER và Gulfstream G700 đều có tầm bay xuyên lục địa, trang bị công nghệ tối tân cùng không gian cabin đẳng cấp. Đây đều là chuyên cơ được rất nhiều tỷ phú thế giới như Elon Musk hay Jeff Bezos mê mẩn.

Gulfstream G650ER, Gulfstream G700 là máy bay phản lực, tốc độ bay nhanh và tầm bay cao, xa hàng đầu thế giới hiện nay. Cụ thể, hai chuyên cơ này có thể bay cao tới 51,000ft (tương đương 15.545m); xa tới 7.500 hải lý (tương đương 13.890km).


Ảnh: Gulfstream
Ảnh: Gulfstream

Khi giới thiệu về dòng máy bay này, trên trang web của hãng dùng những từ ngữ đầy kiêu hãnh “dẫn đầu vì sự tự tin”. Được biết, G650ER và G650 đang có khoảng 400 chiếc đang hoạt động trên toàn cầu, giữ vững vị trí tàu bay hàng đầu về hàng không thương gia.


Ảnh: Gulfstream
Ảnh: Gulfstream

Tốc độ của Gulfstream G650ER, Gulfstream G700 có thể đạt 0.925 Mach (tương đương 1.142km/h). Tốc độ này tương đương với chặng bay thẳng liên tục từ Hà Nội đến Los Angeles trong khoảng 12,5- 13 tiếng. Sức chứa tối đa của Gulfstream G650ER là 17 hành khách ngồi hoặc từ 6 đến 8 hành khách ngủ, còn Gulfstream G700 là 21 hành khách ngồi và 10 khách giường nằm.

G650ER và G650 cung cấp nội thất rộng rãi, một không gian nghỉ ngơi đầy tinh tế; các thiết kế và cải tiến tương xứng đề cao sự thoải mái. Bên trong máy bay có bốn khu vực sinh hoạt để làm việc, ăn tối, giải trí và thư giãn, đáp ứng mọi nhu cầu cho du cách. Chưa kể, những chiếc ghế của G650ER và G650 đều được làm thủ công; ghế đơn và divan có thể chuyển đổi thành giường để tăng thêm sự thoải mái và linh hoạt.


Ảnh: Gulfstream
Ảnh: Gulfstream

Đặc biệt, dòng máy bay này còn có khả năng cung cấp liên tục 100% không khí tươi, áp suất cabin thấp ngay cả khi bay trên độ cao tối đa. Vì thế, cabin của nó luôn vào dạng yên tĩnh nhất trong ngành hàng không thương gia, khách hàng khi trải nghiệm sẽ không có cảm giác mệt mỏi, ù tai hay chóng mặt.

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Tập đoàn của ông Donald Trump muốn "rót vốn" đầu tư khách sạn, sân golf tại Hưng Yên

16 năm mới hoàn thành một nửa, lần gia hạn thứ 7 liệu có xong trục đường phía Nam Hà Nội

Cảng hàng không Sa Pa "vắng bóng" nhà đầu tư, vì đâu nên nỗi?

Mãn nhãn với Trung Villa - Bố trí không gian không vách ngăn độc đáo

Thanh Hóa ra "tối hậu thư", yêu cầu khởi công TTTM Aeon Mall trước ngày 10/10

Khu du lịch Đảo Ngọc Xanh: Hoạt động hơn 10 năm vẫn chưa được cấp phép khai thác mỏ khoáng nóng

Bình Dương giải "cơn khát" nhà ở cho người thu nhập thấp bằng 3.000 căn NOXH

Dự án đường Hoàng Sa – Dốc Sỏi: Đỏ mắt tìm chủ đất để bồi thường giải phóng mặt bằng

Tin mới cập nhật

Thanh Hóa ra "tối hậu thư", yêu cầu khởi công TTTM Aeon Mall trước ngày 10/10

16 phút trước

Tòa nhà chọc trời cao tầng nhất TP. HCM "soán ngôi" Landmark 81: Tựa cây tre vươn dài và sở hữu một khu rừng lơ lửng trên không

16 phút trước

Tập đoàn của ông Donald Trump muốn "rót vốn" đầu tư khách sạn, sân golf tại Hưng Yên

16 phút trước

16 năm mới hoàn thành một nửa, lần gia hạn thứ 7 liệu có xong trục đường phía Nam Hà Nội

16 phút trước

Ngôi nhà 3,5 tầng ở Hà Nội không có giếng trời vẫn ngập tràn ánh sáng

17 phút trước