meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Manchester United có thể sẽ rơi vào tay "ông lớn" Apple

Thứ bảy, 26/11/2022-20:11
Apple là công ty có giá trị vốn hóa thị trường lớn nhất thế giới, họ đang có ý định chi một khoản tiền khủng để mua lại CLB giàu truyền thống bậc nhất nước Anh - Manchester United, theo Daily Mail.

Theo Doanh nghiệp & Kinh doanh, gã khổng lồ công nghệ Apple cho biết mong muốn tham gia cuộc đua thâu tóm CLB Manchester United, các nguồn tin này được Daily Mail tổng hợp.

Trong thông báo mới nhất, CLB Manchester United dường như cho biết giới chủ người Mỹ nhiều khả năng sẽ xem xét một thỏa thuận mua bán, chuyển nhượng quyền sở hữu CLB nổi tiếng này. 


Apple có thể xem xét tới việc mua lại CLB với giá 5,8 tỷ bảng Anh
Apple có thể xem xét tới việc mua lại CLB với giá 5,8 tỷ bảng Anh

Sau khi thông tin được lan truyền, một báo cáo từ Daily Star tuyên bố rằng Apple - công ty công nghệ hàng đầu thế giới có thể xem xét tới việc mua lại CLB với giá trị là 5,8 tỷ bảng Anh.

Apple là công ty công nghệ với trụ sở đặt tại California, chưa từng sở hữu CLB thể thao lớn nào trước đây. Tuy nhiên với cơ hội mang tính thương mại tiềm năng mà đội bóng Manchester United có thể đem về là yếu tố khiến Apple quan tâm.

Nếu có bất kỳ thỏa thuận tiềm năng nào đưa ra gần như chắc chắn sẽ là một thương vụ chuyển nhượng một CLB bóng đá tốn kém nhất lịch sử, vượt qua cả thương vụ trị giá 4,25 tỷ bảng Anh mà một liên minh của tỷ phú Todd Boehly đã trả để sở hữu CLB Chelsea.

Một vấn đề lớn nữa mà bất kỳ những người mua tiềm năng đều phải đối diện là Old Trafford - sân vận động mang tính biểu tượng của đội bóng Manchester United, đang cần được tân trang lại để cạnh tranh với các CLB lớn khác trên toàn cầu.

Điều này có thể hiểu là việc cải tạo lại sân vận động có thể tiêu tốn khoảng 1,5 tỷ bảng Anh, như vậy đây sẽ là sân vận động đắt giá nhất thế giới, vượt qua cả giá trị của CLB Tottenham là 1 tỷ bảng Anh.


Việc cải tạo lại sân vận động có thể tiêu tốn khoảng 1,5 tỷ bảng Anh
Việc cải tạo lại sân vận động có thể tiêu tốn khoảng 1,5 tỷ bảng Anh

Cựu danh thủ Gary Neville - Huyền thoại Quỷ đỏ đã lên tiếng ủng hộ lời kêu gọi xây dựng lại sân vận động ngay khi có những thông tin đầu tiên về kế hoạch phá bỏ mặt sân cỏ hiện tại xuất hiện từ tháng 2.

Thực tế, không chỉ Apple, Manchester United còn lọt vào tầm ngắm của nhiều tỷ phú. Daily Mail cho biết, Apple là cái tên mới nhất đã thể hiện sự quan tâm cho việc mua lại một trong những CLB bóng đá giàu truyền thống nhất nước Anh và sở hữu lực lượng cổ động viên hâm mộ đông đảo bậc nhất thế giới.

Tỷ phú giàu nhất thế giới Elon Musk - ông chủ mới của Twitter vừa qua cũng đăng tải một dòng trạng thái mang tính trêu đùa lên Twitter rằng, ông sẽ mua lại "Quỷ đỏ". Bài đăng này lập tức nhận được hơn 800.000 lượt thích.

Trước đó, Siêu sao UFC Conor McGregor cũng bày tỏ mong muốn được sở hữu đội bóng Manchester. Siêu sao 34 tuổi này đã đăng tải trên Twitter cá nhân ngay sau thông báo về European Super League hồi tháng 4/2021. Dòng tweet có nội dung: "Các bạn ơi, tôi đã nghĩ về việc mua lại Manchester United đó, các bạn thấy sao?".

Đáng chú ý, hồi tháng 8 năm nay, người giàu nhất Vương quốc Anh Jim Ratcliffe cũng bày tỏ sự quan tâm tới việc mua lại đội bóng. Người phát ngôn của vị tỷ phú này nói: "Nếu CLB được rao bán thì Jim chắc chắn sẽ là người mua rất tiềm năng". Tuy nhiên Ratcliffe tuyên bố ông đã gặp nhà Glazer vào tháng trước và họ nói rằng không muốn bán.

Những chủ sở hữu hiện tại của "Quỷ đỏ" là Joel và Avram Glazer dường như không còn được lòng người hâm mộ Manchester United kể từ khi họ bắt đầu điều hành CLB vào năm 2005. 

Phản ứng mạnh mẽ về việc tiếp quản đội bóng của các chủ ngân hàng đầu tư Mỹ lớn tới mức một nhóm người hâm mộ đã thành lập CLB ly khai FC United of Manchester nhằm phản đối giới chủ.

Những người hâm mộ rất không hài lòng với cách điều hành đội bóng của giới chủ Mỹ, cùng với việc liên tục có những thành tích không thực sự ấn tượng của Manchester United trong những năm gần đây đã khiến cho hàng loạt cuộc biểu tình xảy ra cả bên trong lẫn bên ngoài sân vận động.

Một tuyên bố của CLB vừa qua đã để mở về ý định bán CLB Manchester United từ giới chủ nhà Glazer. Trong thông báo mà CLB đăng tải, ban lãnh đạo CLB đã để ngỏ khả năng kế xác định khoản đầu tư mới có thể dẫn tới một vụ mua bán tiềm năng. 


Rất nhiều người không hài lòng về cách quản lý CLB của giới chủ
Rất nhiều người không hài lòng về cách quản lý CLB của giới chủ

Theo thông tin, quy trình do người chủ sở hữu CLB dẫn đầu sẽ xem xét một số lựa chọn "gồm đầu tư mới cho câu lạc bộ, bán hoặc những giao dịch khác liên quan tới công ty". 

"Là một phần cần thiết của quy trình, Hội đồng quản trị sẽ cùng xem xét tất cả những lựa chọn thay thế chiến lược, gồm cả việc đầu tư mới cho câu lạc bộ, bán hoặc những giao dịch khác liên quan tới công ty. Điều này còn gồm cả việc đánh giá một vài sáng kiến nhằm ủng hộ câu lạc bộ, gồm việc tái phát triển cơ sở hạ tầng và sân vận động.

Bên cạnh đó, mở rộng hoạt động thương mại của câu lạc bộ với quy mô toàn cầu. Mỗi sáng kiến đều sẽ nằm trong bối cảnh nâng cao sự thành công lâu dài của đội nam, nữ và học viên của câu lạc bộ. Điều này sẽ đem về lợi ích cho những người hâm mộ và nhiều bên liên quan khác" - Ban lãnh đạo câu lạc bộ cho biết.

Sự bất mãn về phong cách quản lý đội bóng của nhà Glazer cũng đã lan tới phòng thay đồ của CLB. Như việc siêu cầu thủ Cristiano Ronaldo đã thể hiện sự không hài lòng với cách quản lý đối với đội bóng trong cuộc phỏng vấn cùng Piers Morgan.

Ngày 24/11 tại Florida, Avram Glazer - đồng sở hữu câu lạc bộ United đã nói về ý định bán CLB Manchester United: "Như thông báo của chúng tôi vào ngày hôm qua, hội đồng quản trị đã phải trải qua một quá trình và quyết định xem xét về những lựa chọn thay thế cho các chiến lược khác nhau. Đây là những gì mà chúng tôi đang làm". 

Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Lideco và Hà Đô sẽ hợp tác xây tòa tháp đôi 47 tầng tại Khu đô thị mới Dịch Vọng

Thừa Thiên - Huế: "Siêu" dự án gần 5.000 tỷ chính thức về tay "ông trùm" vàng bạc đá quý Doji

Đón đầu xu thế thể thao giải trí, Đồng Nai dành đất làm 6 sân golf

Thanh tra đề nghị xử phạt chủ khu đô thị An Huy- Bắc Giang

Bán "lúa non" khi chưa được cấp phép, dự án The Landmark Nha Trang bị Sở Xây dựng "tuýt còi"

TP. HCM: Tái khởi động gói thầu then chốt của dự án trung tâm triển lãm sau nhiều năm "đắp chiếu"

Siêu dự án nghỉ dưỡng 4 tỷ USD đang được Quảng Nam gỡ vướng giải phóng mặt bằng

Công viên nghìn tỷ ở TP. Vũng Tàu sắp khởi công, diện mạo Bãi Sau được "lột xác"

Tin mới cập nhật

Thương mại điện tử bùng nổ, nhà phố cho thuê đìu hiu, ế ẩm

17 giờ trước

Lideco và Hà Đô sẽ hợp tác xây tòa tháp đôi 47 tầng tại Khu đô thị mới Dịch Vọng

17 giờ trước

Loạt cảnh báo từ Ngân hàng Nhà nước cần biết, trong đó có hạn chế sử dụng wifi công cộng khi giao dịch

23 giờ trước

Ninh Bình - Hải Phòng "bắt tay" phát triển cao tốc mới trị giá 7.000 tỷ đồng

23 giờ trước

Chung cư mở mới tại Hà Nội đã có giá vượt 80 triệu đồng/m2

23 giờ trước