meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Loạt công trình trọng điểm tại Bà Rịa - Vũng Tàu tác động mạnh đến thị trường bất động sản khu vực

Thứ ba, 22/02/2022-18:02
Bà Rịa - Vũng Tàu vẫn được coi là địa điểm thu hút đầu tư bất động sản hấp dẫn. Địa phương này không những hưởng lợi thế về du lịch mà các công trình hạ tầng giao thông trọng điểm cũng được đẩy nhanh tiến độ trong năm 2022, kéo theo sự phát triển của thị trường địa ốc trong khu vực. 

Sau kỳ nghỉ lễ Tết Nguyên Đán 2022, một số công trình hạ tầng được đầu tư và nâng cấp tại Bà Rịa - Vũng Tàu như cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu, sân bay Long Thành, cảng Cái Mép - Thị Vải,... được đẩy nhanh tiến độ thi công. Thị trường bất động sản trong khu vực cũng theo đó nhộn nhịp trở lại và hưởng nhiều lợi thế lớn từ các công trình này.

Cảng Cái Mép được định hướng trở thành trung tâm logistic lớn của thế giới

Cải Cái Mép - Thị Vải là một trong 20 cảng biển lớn nhất thế giới và nằm trong top 50 cảng biển có sản lượng khai thác container cao nhất thế giới. Trung bình cảng có thể đón tàu có trọng tải lên đến 250.000 tấn. Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đánh giá cao về các tiềm năng to lớn mà cảng Cái Mép - Thị Vải đem lại cho kinh tế nước nhà. Trong thời gian tới, tỉnh sẽ có kế hoạch triển khai và thúc đẩy hệ thống hạ tầng logistic cũng như mở rộng kết nối giao thông cảng biển.

Theo kiến nghị của UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, các hoạt động được triển khai thí điểm cơ chế cảng mở tại cụm cảng container, triển khai dự án đường sắt Biên Hòa - Vũng Tàu, cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu, đường vành đai 4, dự án Trung tâm Logistic Cái Mép Hạ có mức đầu tư lên đến 19.200 tỷ đồng.





Cụm cảng Cái Mép - Thị Vải
Cụm cảng Cái Mép - Thị Vải

Thông tin về dự án Trung tâm Logistic Cái Mép Hạ như sau: Tổng diện tích 1.763ha bao gồm Trung tâm Logistic và bến cảng Cái Mép Hạ 984.24ha; Diện tích mặt nước 455.77ha; Đất dự trữ kho năng lượng sạch 197.65ha; Diện tích mặt nước tiềm năng 125.34ha; Đất dự trữ kho năng lượng sạch 197.65ha. 

Ngay khi hoàn thiện và đi vào hoạt động, đây sẽ là trung tâm trung chuyển hàng hóa tầm cỡ khu vực và thế giới. Được kỳ vọng là cửa ngõ trung chuyển hàng hóa quốc tế quan trọng trong khu vực, là bệ phóng cho hoạt động công nghiệp, thương mại và nâng tầm vị thế cảng biển Việt Nam. 

Cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu được đầu tư 18.000 tỷ đồng cho giai đoạn 1

Song song với việc phát triển cụm cảng Cái Mép - Thị Vải, dự án đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu cũng là công trình trọng điểm của tỉnh. Đầu tư dự án đường cao tốc nhằm thúc đẩy nền kinh tế và thị trường bất động sản khu công nghiệp Bà Rịa - Vũng Tàu. 

Ở giai đoạn 1, dự án được quy hoạch từ vị trí tại Km0+000 kết nối tuyến tránh Quốc lộ 1 đoạn qua TP Biên Hòa đến Km53+700 giao với Quốc lộ 56 tại TP Bà Rịa. Giai đoạn 1 của dự án được đầu tư với số vốn 17.837 tỷ đồng theo hình thức đầu tư công. Dự kiến, các thủ tục về đầu tư sẽ được hoàn thiện trong năm 2022 và khởi công vào năm 2023, đến năm 2025 sẽ hoàn thành.



Hướng cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu
Hướng cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu

Cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu có tổng chiều dài hơn 53km, quy hoạch 4 - 6 làn xe với vận tốc 100km/h. Giới chuyên gia đã đánh giá dự án này có vai trò rất quan trọng trong hệ thống giao thông toàn quốc. Góp phần hoàn thiện mạng lưới liên kết vùng đối với các khu vực kinh tế trọng điểm phía Nam. Từ đó, nâng cao hiệu quả vận chuyển hàng hóa, rút ngắn thời gian di chuyển và thúc đẩy ngành công nghiệp phát triển. 

Năm 2022, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu sẽ gấp rút triển khai một số công trình giao thông trọng điểm khác như dự án đường sắt Biên Hòa - Vũng Tàu; Vành đai 4; Cầu Phước An;...

Sân bay Long thành tiếp tục được đẩy nhanh tiến độ

Dự án sân bay Long Thành cũng đang nhận được rất nhiều sự quan tâm từ người dân và giới đầu tư địa ốc. Tháng 1/2021, dự án đã thành công triển khai, dự kiến hoàn thành vào cuối năm 2014 và đầu năm 2025 bắt đầu đi vào hoạt động. Tại giai đoạn 1 sân bay Long Thành, dự án sẽ bao gồm một nhà ga, một đường băng với công suất 25 triệu khách/ năm. Chủ đầu tư và các đơn vị thi công đang tập trung nguồn lực, đẩy nhanh quá trình thi công để đảm bảo đúng tiến độ đề ra.  

Tính đến tháng 2/2022, chủ đầu tư ACV đang tiến hành thi công hạng mục san nền, thoát nước. Dự kiến vào các tháng cuối năm 2022, chủ đầu tư sẽ khởi công phần móng cọc và phần thân nhà ga. Đến đầu năm 2023, dự án sẽ hoàn thành khu bay và kết thúc xây dựng vào tháng 3/2025.

Bất động sản công nghiệp Bà Rịa - Vũng Tàu được hưởng nhiều lợi ích sau Tết 

Dự án sân bay Long Thành ngay khi đi vào hoạt động sẽ kết nối trực tiếp tới cảng Cái Mép - Thị Vải thông qua cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu để đồng bộ hệ thống giao thông của tỉnh. Tuyến giao thông này đóng vai trò rất quan trọng trong việc thúc đẩy nền kinh tế, công nghiệp, thương mại cũng như thị trường bất động sản tại Bà Rịa - Vũng Tàu. 


Khu công nghiệp lớn trên địa bàn
Khu công nghiệp lớn trên địa bàn

Song song với đó, các khu công nghiệp lớn trên địa bàn tỉnh cũng được đầu tư phát triển, tác động mạnh mẽ tới thị trường bất động sản công nghiệp tại Bà Rịa - Vũng Tàu. Với đà phát triển vượt bậc của những khu công nghiệp này, trong thời gian ngắn, Bà Rịa - Vũng Tàu sẽ trở thành một thủ phủ công nghiệp lớn tại các khu vực phía Nam Việt Nam. 

Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đang sở hữu rất nhiều lợi thế khi công nghiệp và hạ tầng giao thông ngày càng phát triển hoàn thiện. Với những yếu tố này, bất động sản công nghiệp của tỉnh sẽ tăng trưởng mạnh mẽ trong năm 2022, đặc biệt là bất động sản đất nền, nhà ở liền kề khu công nghiệp.

Các dự án hạ tầng, giao thông trọng điểm của khu vực như cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu, Bến Lức - Long Thành, sân bay Long Thành, cảng biển Cái Mép - Thị Vải, quốc lộ 51, quốc lộ 56,... sẽ có những tác động tích cực thúc đẩy sự phát triển của thị trường bất động sản Bà Rịa - Vũng Tàu.

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Một số dự án treo bất ngờ được thoát "khai tử" nhờ Hà Nội tung "phao cứu sinh"

Gặp khó với "danh phận", Condotel cắt lỗ cả tỉ đồng nhưng thanh khoản vẫn mất hút

Quy định cấm bán bảo hiểm "gắn" dịch vụ ngân hàng: Doanh nghiệp bảo hiểm muốn có hướng dẫn cụ thể

Thương mại điện tử bùng nổ, nhà phố cho thuê đìu hiu, ế ẩm

Kỳ điều hành ngày 4/7: Giá xăng dự báo tăng lần thứ 4 liên tiếp

Chung cư mở mới tại Hà Nội đã có giá vượt 80 triệu đồng/m2

Ninh Bình - Hải Phòng "bắt tay" phát triển cao tốc mới trị giá 7.000 tỷ đồng

Loạt cảnh báo từ Ngân hàng Nhà nước cần biết, trong đó có hạn chế sử dụng wifi công cộng khi giao dịch

Tin mới cập nhật

Một số dự án treo bất ngờ được thoát "khai tử" nhờ Hà Nội tung "phao cứu sinh"

2 ngày trước

Quy định cấm bán bảo hiểm "gắn" dịch vụ ngân hàng: Doanh nghiệp bảo hiểm muốn có hướng dẫn cụ thể

2 ngày trước

Gặp khó với "danh phận", Condotel cắt lỗ cả tỉ đồng nhưng thanh khoản vẫn mất hút

2 ngày trước

Tập đoàn Foxconn tiếp tục rót thêm 551 triệu USD đầu tư phát triển công nghệ tại Việt Nam

2 ngày trước

Thương mại điện tử bùng nổ, nhà phố cho thuê đìu hiu, ế ẩm

3 ngày trước