meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Lãnh đạo Geleximco nói gì về thông tin bắt tay với "ông lớn" Trung Quốc sản xuất ô tô điện?

Thứ sáu, 23/09/2022-11:09
Trao đổi với báo chí vào ngày 22/9, ông Nguyễn Văn Hậu - Phó Chủ tịch Tập đoàn Geleximco cho biết, doanh nghiệp mới chỉ ký kết thỏa thuận với Tổng Công ty Viglacera về việc thuê đất tại Khu công nghiệp Tiền Hải (Thái Bình) và chưa có thông tin gì liên quan đến việc sản xuất ô tô điện.

Nhiều thông tin trước đó cho biết, Geleximco - Tập đoàn đa ngành nghề của ông Vũ Văn Tiền dự kiến sẽ đầu tư xây dựng nhà máy sản xuất, lắp ráp ô tô hiện đại, trang bị đầy đủ dây chuyền như: sơn, hàn, lắp ráp và kiểm tra chất lượng sản phẩm theo tiêu chuẩn kỹ thuật, công nghệ và quy định với trình độ tự động hóa cao.

Thông tin này cho biết thêm, Geleximco đã đàm phán với 2 đối tác nước ngoài có kinh nghiệm trong lĩnh vực sản xuất ô tô, trong đó đối tác tiềm năng là Chery đến từ Trung Quốc. Nếu hợp tác với Chery, nhà máy Geleximco Thái Bình sẽ là hiện diện đầu tiên của nhà đầu tư Trung Quốc trong ngành sản xuất ô tô tại Việt Nam.

Được biết, nhà máy sẽ sử dụng công nghệ tiên tiến của châu Âu và được kỳ vọng sẽ tạo ra những sản phẩm chất lượng cao cũng như thân thiện với môi trường, hướng đến sản xuất dòng ô tô nhiên liệu trong tương lai là xe điện và pin xe điện. Đồng thời, nhà máy còn sản xuất các linh kiện, phụ tùng ô tô cung cấp cho nhà máy lắp ráp ô tô và các đối tác hướng đến việc xuất khẩu.


Đối tác tiềm năng là Chery của Trung Quốc của Geleximco
Đối tác tiềm năng là Chery của Trung Quốc của Geleximco

Dự kiến, dự án được chia thành 2 giai đoạn với tổng mức đầu tư lên tới 800 triệu USD (khoảng 18.800 tỷ đồng) trong đó tổng mức đầu tư của giai đoạn 1 là 300 triệu USD (tương đương 7.000 tỷ đồng) còn giai đoạn 2 là 500 triệu USD (tương đương 11.800 tỷ đồng).

Trước những thông tin trên, Phó Chủ tịch Tập đoàn Geleximco Nguyễn Văn Hậu cho biết, chưa có thông tin chính thức về nhà máy ô tô điện này. Dự án sẽ trải qua nhiều bước và khi nào có thông tin chính thức Tập đoàn sẽ cung cấp cho báo chí.

Tiền thân của Geleximco là Công ty TNHH Xuất nhập khẩu tổng hợp Hà Nội, thành lập từ năm 1993. Cho đến nay, Geleximco đã trở thành một tập đoàn đa ngành, chủ yếu tập trung vào 5 lĩnh vực là sản xuất công nghiệp, bất động sản, tài chính - ngân hàng, thương mại - dịch vụ và nông nghiệp công nghệ cao.

Ở lĩnh vực công nghiệp, Tập đoàn Geleximco đã và đang đầu tư nhiều dự án lớn như: Nhà máy sản xuất xi măng Thăng Long (270 triệu USD), Nhà máy nhiệt điện Thăng Long (900 triệu USD), Nhà máy Giấy An Hòa và Nhà máy sản xuất bột giấy An Hòa (450 triệu USD).

Ngoài ra, Geleximco cũng là một trong những cổ đông sáng lập của Công ty Trách nhiệm hữu hạn Sản xuất Phụ tùng Ô tô Xe máy Honda Việt Nam (VAP) - chủ đầu tư dự án nhà máy sản xuất phụ tùng ô tô xe máy với tổng vốn đầu tư lên tới 90 triệu USD tại Khu công nghiệp Như Quỳnh (Hưng Yên).

Bên cạnh đó, Geleximco cũng được biết đến là một trong những ông lớn trong lĩnh vực bất động sản với hàng loạt khu đô thị như: Khu đô thị Gelexia Riverside, Khu đô thị thành phố giao lưu trên đường Phạm Văn Đồng, Khu đô thị Lê Trọng Tấn (Hà Nội), Khu đô thị Cái Dăm (Quảng Ninh), An Bình Plaza hay khu đô thị An Bình City...

Đồng thời, Geleximco còn đang xây dựng khu du lịch quốc tế Dragon Ocean Đồ Sơn (Khu du lịch quốc tế Đồi Rồng) tại Đồ Sơn - Hải Phòng.

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Tập đoàn Foxconn tiếp tục rót thêm 551 triệu USD đầu tư phát triển công nghệ tại Việt Nam

Lideco và Hà Đô sẽ hợp tác xây tòa tháp đôi 47 tầng tại Khu đô thị mới Dịch Vọng

Thừa Thiên - Huế: "Siêu" dự án gần 5.000 tỷ chính thức về tay "ông trùm" vàng bạc đá quý Doji

Đón đầu xu thế thể thao giải trí, Đồng Nai dành đất làm 6 sân golf

Thanh tra đề nghị xử phạt chủ khu đô thị An Huy- Bắc Giang

Bán "lúa non" khi chưa được cấp phép, dự án The Landmark Nha Trang bị Sở Xây dựng "tuýt còi"

TP. HCM: Tái khởi động gói thầu then chốt của dự án trung tâm triển lãm sau nhiều năm "đắp chiếu"

Siêu dự án nghỉ dưỡng 4 tỷ USD đang được Quảng Nam gỡ vướng giải phóng mặt bằng

Tin mới cập nhật

Một số dự án treo bất ngờ được thoát "khai tử" nhờ Hà Nội tung "phao cứu sinh"

2 ngày trước

Quy định cấm bán bảo hiểm "gắn" dịch vụ ngân hàng: Doanh nghiệp bảo hiểm muốn có hướng dẫn cụ thể

2 ngày trước

Gặp khó với "danh phận", Condotel cắt lỗ cả tỉ đồng nhưng thanh khoản vẫn mất hút

2 ngày trước

Tập đoàn Foxconn tiếp tục rót thêm 551 triệu USD đầu tư phát triển công nghệ tại Việt Nam

2 ngày trước

Thương mại điện tử bùng nổ, nhà phố cho thuê đìu hiu, ế ẩm

3 ngày trước