meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Làn sóng khủng hoảng trên đất Mỹ: Không có sữa bột để mua, không đủ tiền tham dự đám cưới

Thứ bảy, 25/06/2022-22:06
Giới chuyên gia dự báo rằng khả năng nền kinh tế Mỹ rơi vào tình trạng suy thoái trong năm 2023 là 40%.

Những chi phí về thực phẩm, năng lượng, thuê nhà ở tại Mỹ đều đang tăng chóng mặt trong gần 40 năm trở lại đây vì những ảnh hưởng tiêu cực từ dịch bệnh, chiến tranh đã khiến chuỗi cung ứng toàn cầu gián đoạn. Cuộc sống của người dân Mỹ đang lâm vào cảnh khốn khó.

Sự thiếu hụt hàng hóa nghiêm trọng

Một tài khoản có tên Zarida đăng trên Twitter: “Tôi sắp sinh con nhưng không có cả băng vệ sinh và sữa công thức. Tôi cần làm gì lúc này đây?”.

Trong suốt 2 tháng qua, không riêng Zarida mà nhiều người dân Mỹ đang lâm cảnh khó khăn khi mua những đồ thiết yếu cho gia đình. Hai mặt hàng sữa bột trẻ em và băng vệ sinh đang thiếu hụt đến mức các kệ hàng tại siêu thị hay điểm bán lẻ đều trống trơn hoặc chỉ chứa vỏn vẹn 10%.

Ngoài ra, trên các trang trực tuyến, mặt hàng này cũng thiếu hụt như các điểm bán lẻ nên mua sắm chúng không hề dễ dàng. Tình trạng thiếu hụt nguồn cung được ghi nhận tại các nhà bán lẻ như CVS, Target và Walgreens. Họ cho biết sẽ nỗ lực điều chỉnh đề đảm bảo người dân có đồ dùng.


Các kệ hàng trống trơn
Các kệ hàng trống trơn

Trước tình trạng này, trên mạng xã hội của Mỹ đã xuất hiện nhiều hội nhóm của các bà nội trợ cùng nhau săn tìm các mặt hàng này để thông báo cho người muốn mua về địa điểm có thể mua.

Hàng hóa tăng giá chóng mặt

Không những đối mặt với mặt hàng khan hiếm, người dân Mỹ cũng sống trong cảnh lao đao vì giá cả hàng hóa ngày một leo thang vì lạm phát và nguồn cung gián đoạn. Bộ Lao động Mỹ đã đưa ra chỉ số giá tiêu dùng, cho thấy người Mỹ đang chứng kiến các đợt tăng giá chưa từng có trong 40 năm tính từ năm 1979.

Economist cho biết so với dự báo trước đại dịch, lạm phát đã đẩy giá thực phẩm tăng lên gấp 3 lần. Các mặt hàng như thịt, chế phẩm từ kem, sữa, bơ đều tăng trung bình tới hơn 15%.

Điều này khiến chỉ số tiêu dùng của Mỹ cũng tăng hơn 8%. Theo đó, dự kiến người dân Mỹ phải bỏ thêm khoảng 460 USD/tháng (tương đương 10,5 triệu đồng) cho việc tiêu dùng mỗi tháng, trong đó có giá năng lượng, nơi ở và thực phẩm.

Lời mời đám cưới là gánh nặng kinh tế

Tờ Bloomberg cho biết các bữa tiệc quan trọng như cưới xin đều bị hoãn lại trong suốt 2 năm qua vì dịch. Giờ đây, khi tình hình đã được kiểm soát, hàng loạt đám cưới được tổ chức. Tuy nhiên, nó lại diễn ra vào đúng giai đoạn lạm phát tại Mỹ tăng cao khiến người tham dự đám cưới phải đau đầu.


Nhiều người phải từ chối tham dự đám cưới vì không có đủ tiền chi trả chi phí
Nhiều người phải từ chối tham dự đám cưới vì không có đủ tiền chi trả chi phí

Issy Berkey (27 tuổi), một cô gái sống tại bang New York Mỹ đã nhận được 10 lời mời đám cưới. Trong đó có tới 8 đám cưới ở khu vực ngoài tiểu bang. Cô đành phải từ chối bớt một số đám cưới vì những chi phí quá lớn gồm vé máy bay, khách sạn, quà mừng cưới, đồ dự tiệc… Tính sương sương thì tổng chi phí phải trả cho những dịp này của cô nàng lên tới 20.000 USD (tương đương khoảng 460 triệu đồng).

Ngoài ra, dữ liệu khảo sát gần đây của Credit Karma cho thấy 73% số người tham gia cuộc khảo sát ít có khả năng tham dự đám cưới vì ảnh hưởng của lạm phát. Cụ thể, có không ít người phải đi vay, dùng tiền tiết kiệm hoặc từ chối không thể tham dự đám cưới vì không có tiền.

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Tập đoàn của ông Donald Trump muốn "rót vốn" đầu tư khách sạn, sân golf tại Hưng Yên

16 năm mới hoàn thành một nửa, lần gia hạn thứ 7 liệu có xong trục đường phía Nam Hà Nội

Cảng hàng không Sa Pa "vắng bóng" nhà đầu tư, vì đâu nên nỗi?

Mãn nhãn với Trung Villa - Bố trí không gian không vách ngăn độc đáo

Thanh Hóa ra "tối hậu thư", yêu cầu khởi công TTTM Aeon Mall trước ngày 10/10

Khu du lịch Đảo Ngọc Xanh: Hoạt động hơn 10 năm vẫn chưa được cấp phép khai thác mỏ khoáng nóng

Bình Dương giải "cơn khát" nhà ở cho người thu nhập thấp bằng 3.000 căn NOXH

Dự án đường Hoàng Sa – Dốc Sỏi: Đỏ mắt tìm chủ đất để bồi thường giải phóng mặt bằng

Tin mới cập nhật

Thanh Hóa ra "tối hậu thư", yêu cầu khởi công TTTM Aeon Mall trước ngày 10/10

17 giờ trước

Tòa nhà chọc trời cao tầng nhất TP. HCM "soán ngôi" Landmark 81: Tựa cây tre vươn dài và sở hữu một khu rừng lơ lửng trên không

17 giờ trước

Tập đoàn của ông Donald Trump muốn "rót vốn" đầu tư khách sạn, sân golf tại Hưng Yên

17 giờ trước

16 năm mới hoàn thành một nửa, lần gia hạn thứ 7 liệu có xong trục đường phía Nam Hà Nội

17 giờ trước

Ngôi nhà 3,5 tầng ở Hà Nội không có giếng trời vẫn ngập tràn ánh sáng

17 giờ trước