meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Cách lựa chọn lan can ban công kính cường lực phù hợp nhất

Thứ ba, 19/07/2022-16:07
Lan can ban công kính cường lực đang được rất nhiều người lựa chọn cho ngôi nhà của mình. Ngoài tính thẩm mĩ cao thì nó còn có những ưu điểm nổi bật. Hãy cùng chúng tôi hiểu rõ hơn qua bài viết sau.

Lan can ban công kính cường lực đang được rất nhiều người lựa chọn cho ngôi nhà của mình. Ngoài tính thẩm mĩ cao thì nó còn có những ưu điểm nổi bật. Hãy cùng chúng tôi hiểu rõ hơn qua bài viết sau.

Thông tin chi tiết về lan can ban công kính cường lực

Lan can kính ban công đang được lựa chọn rất nhiều cho các công trình bởi lan can kính ban công sẽ tạo cảm giác nới rộng cho không gian so với kiểu lan can ban công bằng gỗ hay sắt.. Lan can kính ban công không chỉ mang lại sự sang trọng, trang nhã, vẻ đẹp hiện đại mà còn đảm bảo an toàn cho các công trình kiến trúc của bạn. Với đặc điểm trong suốt, không che chắn tầm nhìn, gọn nhẹ…lan can ban công kính cường lực chắc chắn sẽ không khiến bạn phải thất vọng khi lắp đặt cho các công trình kiến trúc.

Lan can ban công kính cường lực được làm từ kính cường lực và hệ phụ kiện. Nhờ vào công nghệ tôi nhiệt và làm lạnh hiện đại, kính cường lực có độ cứng rất cao, khả năng chịu lực va đập lớn, khả năng sát thương khi bị vỡ hạn chế hơn các loại kính thường rất nhiều. Song hành với đó, kính cường lực còn có tính thẩm mỹ cao, bảo vệ an toàn cho người đi lại, góp phần trang trí thêm cho công trình kiến trúc trở nên bắt mắt, sáng sủa và thoáng đãng hơn rất nhiều. Lan can ban công kính cường lực sử dụng pad đơn: Pad đơn còn được gọi là ốc bắt, có dạng hình trụ tròn, làm bằng inox, có 1 đầu để bắt kính. Lan can ban công kính cường lực sử dụng pad đôi: Pad đôi là pad có 2 trụ inox tròn có 1 đầu để bắt kính. Lan can ban công kính cường lực dùng trụ ngắn: Dạng lan can sử dụng trụ ngắn có chiều dài chỉ bằng 1/5 đến 1/3 chiều cao lan can ban công.




Thông tin về lan can ban công có cường lực

 
Thông tin về lan can ban công có cường lực  

Lan can ban công kính cường lực dùng trụ dài: Sử dụng trụ inox dài có độ cao tiêu chuẩn của thang trụ là 850mm. Lan can ban công kính cường lực dùng trụ kẹp: Sử dụng thanh trụ kẹp gắn trực tiếp lên sàn bê tông mà không cần phải khoan lỗ trên kính khi gia công. - Lan can ban công kính cường lực dùng trụ rời: Hệ trụ rời không gắn liền với tấm kính mà tách hẳn sang một bên được bắt với kính bằng các kẹp kính.

Đặc điểm vượt trội của lan can ban công cường lực

Sử dụng lan can ban công kính cường lực bạn sẽ tiết kiệm được chi phí sơn phun như loại lan can sắt, vì kính có bề mặt phẳng, dễ lau chùi, không bị hoen ố hay biến dạng khi chịu sức nóng cũng như mưa do khí hậu thiên nhiên gây ra. Bạn có thể yên tâm về độ an toàn của mẫu lan can ban công kính cường lực vì khả năng chịu va đập gấp 4-5 lần và khi vỡ sẽ không hề gây trầy xước cho con người như loại kính thông thường.

Lan can ban công kính từ kính cường lực chịu được độ sốc nhiệt rất cao so với kính thường. Chênh lệch nhiệt dộ giữa lõi và bề mặt đến > 2000 độ C. Trong khi kính thông thường chịu được sự chênh lệch nhiệt độ cho phép là dưới 500 độ. Lan can ban công kính cường lực không bị thay đổi các đặc tính vốn có của kính thường như màu sắc, độ trong suốt, thành phần hóa học, độ dẫn nhiệt của kính, khối lượng riêng, hệ số giãn nở, hay độ truyền ánh sáng… Lan can ban công kính cường lực được sử dụng trong các công trình không chỉ bền, và chắc chắn, mà còn giúp cho công trình của bạn trông sang trọng hơn, sáng sủa và dễ lau chùi, vệ sinh. Khả năng chịu lực cao: Kính lắp đặt lan can là kính cường lực có khả năng chịu lực cao gấp nhiều lần so với kính thường, có thể chịu được những rung chấn, va đập và sức gió lớn. Khả năng chịu sốc nhiệt.

Lan can ban công sử dụng chất liệu kính có thể chịu được sự thay đổi đột ngột về nhiệt độ, thời tiết. Lan can kính cường lực rất phù hợp để lắp đặt ngoài trời bởi khả năng thích nghi tốt với thời tiết khắc nghiệt lúc nóng lúc lạnh ngoài trời, đặc biệt là ở Việt Nam. Chịu được nhiệt độ cao mà không bị biến dạng An toàn cho người sử dụng Sử dụng chất liệu kính cường lực cao cấp nên rất khó vỡ. Trong trường hợp kính cường lực bị vỡ thì kính sẽ vỡ thành các hạt nhỏ như hạt ngô không sắc nhọn, giảm thiểu tối đa khả năng gây sát thương, đảm bảo an toàn cho người sử dụng. Tính thẩm mỹ cao Kính có đặc tính là trong suốt nên sẽ làm căn nhà của bạn thêm phần hiện đại và sang trọng hơn.

Dễ lau chùi vệ sinh: Bạn chỉ cần dùng khăn sạch và nước lau kính chuyên dụng là sẽ nhanh chóng đánh bay những vết bụi bẩn bám trên bề mặt kính.. Nhược điểm: Nếu bạn sử dụng quá nhiều kính cường lực trong phòng sẽ khiến căn phòng bạn nhận rất nhiều ánh sáng làm ảnh hưởng đến sức khỏe và quá trình làm việc của bạn. Giá kính cường lực khá cao hơn so với những loại kính khác. Để kính cường lực luôn có bề mặt sáng bóng, sạch đẹp thì bạn phải vệ sinh lau chùi thường xuyên. Khó có thể tái sử dụng lại kính cường lực. Khi mép cạnh kính bị hư hỏng sẽ khiến toàn bộ tấm kính bị nứt vỡ.

Mẫu lan can cường lực đẹp

Mẫu lan can kính sử dụng Pad đơn bắt kính: Hay còn được gọi là dùng ốc cách. Pad ( ốc) có dạng hình trụ, được làm bằng inox chất lượng cao, không han gỉ, bề mặt bóng và bền. Lan can kính dùng Pad đơn bắt kính gồm các vách kính được bố trí liên tục và liền mạch, các Pat đơn được bắt ở cạnh hông mỗi tấm kính. Mẫu lan can kính dùng Pad đôi bắt kính: Về mặt hình thức và cách lắp đặt, thi công, Pad đôi cũng không khác gì Pad đơn, Pad đôi có cấu tạo từ 2 Pad đơn ghép lại với nhau bằng một thanh inox có độ cứng cao. Mẫu lan can kính dùng U inox âm sàn: Đây là loại lan can kính đơn giản và giá cả khá rẻ so với các loại lan can kính khác.

Lan can kính ban công dùng U inox âm sàn được chôn trực tiếp vào sàn bê tông của hành lang chứ không sử dụng Pad để bắt kính với trụ hoặc tường. Các U inox được chôn ở độ sâu bao nhiêu là tùy thuộc vào vị trí tầng làm lan can và chiều dày của bê tông . Mẫu lan can kính dùng chân trụ: Đây là loại lan can kính được sử dụng phổ biến nhất hiện nay, lan can kính ban công dùng chân trụ có sử dụng chân trụ để tăng độ vững chắc và cũng là trụ bám cho kính. Nó vừa đảm bảo an toàn vừa có tính thẩm mỹ rất cao. Người dùng cũng có thể lựa chọn độ cao của chân trụ sao cho phù hợp với không gian thiết kế. Đó là những mẫu lan can làm bằng kính cường lực, bạn có thể lắp thêm tay vịn nếu bạn mong muốn. Mẫu lan can kính không tay vịn: Giúp cho kiến trúc căn nhà của bạn trở nên đẹp hiện đại, lịch sự và an toàn hơn luôn có tầm nhìn rộng không bị che khuất bởi những vật cản như tay vịn inox hay tay vịn gỗ vẫn dùng.




Những mẫu lan can có kính cường lự nên tham khảo

 
Những mẫu lan can có kính cường lự nên tham khảo  

Mẫu lan can kính tay vịn inox: Thường được sử dụng nhiều hơn tay vịn gỗ vì đặc tính lan can kính ở ngoài trời nên tay vịn inox bền đẹp hơn với thời gian. Mẫu lan can kính tay vịn gỗ: dễ lau chùi, không bám bụi, tay vịn bằng gỗ đem lại không gian thoáng mát, sáng sủa cho căn nhà của bạn. Tuy nhiên tay vịn được làm bằng gỗ nên dễ bị mtj, phải thay đổi và sửa chữa nhiều lần. Để căn nhà của mình thật sự hoàn hảo thì sự lựa chọn làm lan can bằng kinh cường lực là một sự lựa chọn khó mà bỏ qua được, bạn hãy lựa chọn hay nhờ người có chuyên môn thiết kế cho căn nhà của bạn mẫu lan can phù hợp nhất, để có thể hoàn thiện căn nhà của bạn nhé.

Chiều cao lan can hợp lý cho ngôi nhà

Để hạn chế những vụ tai nạn có thể xảy ra mọi người nên chú trọng vào cách thiết kế chiều cao lan can kính nhà ở, ban công nhà 2 tầng sao cho đạt chuẩn. Theo Quy chuẩn xây dựng của Bộ Xây dựng ban hành đối với các công trình nhà ở, cơ quan, trường học… từ 9 tầng trở lên phải đảm bảo độ cao tối thiểu là 1,4m. Đối với công trình có trẻ em dưới 5 tuổi sử dụng, lan can kính phải cấu tạo không cho trẻ em dễ trèo qua và không có lỗ hổng đút lọt quả cầu đường kính 100mm, lan can phải có cấu tạo đảm bảo trong trường hợp khó chèo; khoảng cách thông thủy giữa các thanh đứng không được lớn hơn 0,1m... Các lan can thiết kế kiểu con tiện hoặc chi tiết hoa văn cầu kỳ chỉ phù hợp với những biệt thự theo phong cách cổ điển. Ngoài ra, ở các nhà cao tầng, khoảng không phía trên các thanh gióng có thể làm thêm lưới bằng sợi cáp thủy tinh để đảm bảo an toàn, đồng thời vẫn giữ được sự thoáng đẹp của không gian ban công”. Lan can kính đủ khả năng ngăn người đi lại không bị ngã tại các sàn nền có cao độ chênh nhau từ 2 bậc thang trở lên trong biệt thự 2 tầng chữ l.

Đối với công trình có trẻ con dưới 5 tuổi tới lui, lan can cần đảm bảo các đề nghị sau : Không có cấu tạo để con trẻ dễ trèo qua lan can. Tay vịn: Cầu thang kính đẹp phải có tay vịn ít nhất một bên nếu vế thang có chiều rộng dưới 1 m, có tay vịn ở cả hai bên nếu vế thang rộng hơn 1 m (trong trường hợp một bên là tường thì cho phép không có tay vịn ở bên tường). Đường dốc nối hai cao độ cách nhau dưới 600mm không ép phải có tay vịn. Tay vịn phải kéo dài phủ hết hai bậc thang chung cuộc trong các công trình công cộng hoặc công trình có người tàn tật dùng.

Chiều cao tay vịn phải từ 900mm đến 1000mm. Tay vịn phải là chỗ tựa vững chắc và cho phép nắm chặt được. Kính cường lực cần đạt các yêu cầu độ dày đảm bảo : An toàn đối với tác động va đập, an toàn khi vỡ do va đập.

TỔNG HỢP NHÓM KÍNH CƯỜNG LỰC
Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Biệt thự hiện đại 3 tầng phủ lam gỗ lấy ý tưởng từ lũy tre làng

Ngắm toàn bộ không gian Dinh thự Hoàng A Tưởng trước khi thay màu áo mới

Chia tay Đà Lạt mộng mơ, đôi vợ chồng trẻ tìm chốn bình yên trong ngôi nhà nhỏ bên đồi

Quảng Ninh: Ngôi nhà gạch đỏ sở hữu khoảng sân vườn, mặt nước đan xen đón ánh sáng

Thiết kế không gian mở dành cho gia đình 3 thế hệ có chế độ sinh hoạt khác biệt

Khám phá dinh thự cổ Huỳnh Kỳ Trà Vinh đẹp nhất miền Tây Nam Bộ

Ngôi nhà sở hữu không gian kín đáo, ấm áp khác biệt với mặt tiền "hớ hênh"

"Biến hóa" ngôi nhà cũ ở Phan Thiết thành không gian sống và lưu trú riêng biệt

Tin mới cập nhật

Đất DHT là gì? Người dân có nên đầu tư vào đất DHT hay không?

16 giờ trước

Đất TSC là gì? Đất TSC có được cấp sổ đỏ hay không?

19 giờ trước

Cảng hàng không Sa Pa "vắng bóng" nhà đầu tư, vì đâu nên nỗi?

23 giờ trước

Giá là tác nhân chính khiến người mua nhà phía Nam ngại “xuống tiền”

23 giờ trước

Mãn nhãn với Trung Villa - Bố trí không gian không vách ngăn độc đáo

23 giờ trước