meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Thông tin chính xác nhất về khu đô thị mới phía tây Hà Nội

Thứ tư, 08/06/2022-01:06
Khu đô thị mới phía tây Hà Nội đang là một tiềm năng phát triển về chung cư nói riêng và bất động sản nói chung. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu qua về vấn đề này nhé!

Khu đô thị mới phía tây Hà Nội đang là một tiềm năng phát triển về chung cư nói riêng và bất động sản nói chung. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu qua về vấn đề này nhé!

Khu đô thị mới phía tây Hà Nội

Phía Tây là khu vực phát triển năng động nhất Hà Nội, bởi 3 trong số 5 đô thị vệ tinh nằm trong đồ án quy hoạch vùng Thủ đô đến năm 2030 tầm nhìn đến năm 2050, được quyết định xây dựng tại khu vực này, gồm: Hòa Lạc, Sơn Tây và Xuân Mai. Với tầm quan trọng đó, giải pháp xây dựng hạ tầng kết nối với khu vực này là vấn đề đặc biệt quan trọng quyết định đến sự thành công của đồ án trên. Nhiều dự án được triển khai Trong khoảng 10 năm trở lại đây, hệ thống hạ tầng, giao thông kết nối trung tâm với khu vực phía Tây của Hà Nội đã được đầu tư mạnh mẽ.

Nhiều dự án hạ tầng giao thông lớn đã và đang được hình thành, như: Đại lộ Thăng Long, tuyến đường sắt trên cao Cát Linh – Hà Đông, trục đường hướng tâm Tố Hữu – Lê Văn Lương... Bên cạnh đó, các trục giao thông chính được mở rộng, nâng cấp như tuyến đường nối Nguyễn Xiển - Đại lộ Chu Văn An - Xa La; tuyến đường Vành đai 2,5 chạy qua các quận Hoàng Mai, Thanh Xuân, Cầu Giấy, Bắc Từ Liêm, Tây Hồ. Đặc biệt, tuyến đường Lê Trọng Tấn kéo dài đến đường Vành đai 3 và Đại lộ Chu Văn An đã góp phần hình thành một trục đường mới từ Xa La đến trung tâm, giúp cho việc đi lại thuận tiện, dễ dàng hơn. Những dự án hạ tầng được đầu tư với hàng tỷ đô la Mỹ đã tạo ra một cú hích lớn cho kế hoạch xây dựng khu đô thị vệ tinh phía Tây.




Đánh giá về khu đô thị phái Tây Hà Nội

 
Đánh giá về khu đô thị phái Tây Hà Nội  

Bất động sản là lĩnh vực ghi nhận sự cộng hưởng lớn nhất từ cú hích này. Mặc dù có những giai đoạn bấp bênh theo thị trường nhưng bất động sản tại khu vực này chỉ có thể lên chứ không thể xuống được. Nguyên do là khu vực đã và đang được đầu tư hệ thống hạ tầng giao thông hiện đại, địa hình bằng phẳng do lịch sử hình thành, khiến nơi đây sẽ luôn giữ được vị thế dẫn đầu và nhận được nhiều sự quan tâm nhất từ DN cũng như người dân. Hành lang nhân lực chất lượng cao Trong một chiến lược dài hạn, Thủ đô Hà Nội sẽ trở thành một TP đa cực, một đô thị cạnh tranh sòng phẳng với các đô thị khác tại khu vực và trên thế giới. Đây chính là lý do Chính phủ đã quyết định mở rộng địa giới hành chính của Thủ đô vào năm 2008.

Hai quyết định của Chính phủ liên quan đến việc phát triển đô thị phía Tây Hà Nội đặc biệt gây chú ý đối với những ai quan tâm đến việc phát triển Hà Nội thành một đô thị - Thủ đô có sức cạnh tranh cao. Đó là khởi động lại Dự án Đại học Quốc gia Hà Nội tại Hòa Lạc, tổng diện tích quy hoạch gần 1.000ha và tăng tốc độ, quy mô phát triển của một trong những thành tố chính của nền kinh tế tri thức của Hà Nội là Khu công nghệ cao Hòa Lạc. Đây cũng là một cặp đôi địa chỉ hoàn hảo, chứa đựng hầu như đầy đủ các yếu tố vật thể và phi vật thể cần thiết cho cuộc cách mạng công nghiệp 4.0. Các quyết định này sẽ phối hợp hình thành một cách sắc nét tuyến phát triển đô thị dọc theo Đại lộ Thăng Long, nối liền trung tâm Hà Nội với Splendora và xa hơn nữa là cụm đô thị phía Tây bao gồm Khu công nghệ cao Hòa Lạc, Đại học Quốc gia Hà Nội và Đô thị vệ tinh Hòa Lạc... biến tuyến này thành một trục đô thị kết nối các khu vực có nhân lực trình độ cao đáng kể nhất trong Vùng Thủ đô.

Với tiềm năng to lớn của Việt Nam trong việc tham gia vào cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, các khu vực phát triển đô thị dọc theo Đại lộ Thăng Long, như một hành lang nhân lực chất lượng cao nối liền trung tâm Hà Nội với Đại học Quốc gia Hà Nội và Khu công nghệ cao Hòa Lạc sẽ có mức tiếp cận tốt nhất với Sân bay Nội Bài từ khu vực Hòa Lạc và Splendora, với thời gian ước tính dưới 20 phút. Đây là lợi thế đáng kể và đồng thời là một sức hấp dẫn mạnh mẽ đối với các tài năng Viêt Nam cũng như nước ngoài. Bởi giao tiếp học thuật và công nghệ trên phạm vi toàn cầu, một điều kiện tiên quyết của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, sẽ không thể thực hiện được khi thiếu các cơ sở giao thông tiện lợi bằng đường hàng không.

Danh sách dự án lớn tại phía Tây Hà Nội

Được quy hoạch trở thành trung tâm hành chính mới, phía Tây đã và đang chứng kiến sự bứt tốc mạnh mẽ về cơ sở hạ tầng. Đơn cử như tuyến đường Tây Thăng Long, Đại lộ Thăng Long, vành đai 3 và 3.5, đường sắt Cát Linh - Hà Đông, tuyến đường Tố Hữu - Lê Văn Lương hay Trung Văn nối với Mễ Trì - Mỹ Đình, đường Lê Quang Đạo kéo dài tạo thành chuỗi giao thông liên hoàn kết nối toàn khu Tây với trung tâm cũ. Đồng thời, sự dịch chuyển các cơ quan đầu ngành và làn sóng đầu tư của nhiều ông lớn Bất động sản “đổ bộ” biến khu Tây trở thành trục phát triển đô thị năng động nhất của Hà Nội.

Nhờ đó, thị trường Bất động sản nơi đây luôn dẫn đầu thị trường về tính thanh khoản, đặc biệt tại những quận đã phát triển nhưng nguồn cung khan hiếm như Hà Đông. Biệt thự, Shophouse phân khu An Vượng Villa – An Phú Shop Villa – An Khang Villa nằm trong khu đô thị Dương Nội, tọa lạc tại vị trí vàng nơi cửa ngõ phía Tây, vừa là trung tâm quận Hà Đông vừa là tâm điểm kết nối cực kỳ thuận tiện đến các tuyến giao thông trọng điểm như Tố Hữu, Ngô Thì Nhậm, Lê Quang Đạo kéo dài…




Những dự án lớn tại phía Tây Hà Nội nên tham khảo

 
Những dự án lớn tại phía Tây Hà Nội nên tham khảo  

Từ dự án dễ dàng kết nối đến hệ thông hạ tầng tiện ích dịch vụ chất lượng cao trong bán kính 3 km. Khu đô thị Dương Nội được đầu tư bài bản và tích hợp hoàn chỉnh hệ thống hạ tầng thông minh, không gian xanh, các công trình tiện ích, dịch vụ đảm bảo tạo ra môi trường sống hài hòa 3 giá trị cốt lõi Sinh thái – Giáo dục – Thương mại. Được quy hoạch trở thành trung tâm hành chính mới, phía Tây đã và đang chứng kiến sự bứt tốc mạnh mẽ về cơ sở hạ tầng. Đơn cử như tuyến đường Tây Thăng Long, Đại lộ Thăng Long, vành đai 3 và 3.5, đường sắt Cát Linh - Hà Đông, tuyến đường Tố Hữu - Lê Văn Lương hay Trung Văn nối với Mễ Trì - Mỹ Đình, đường Lê Quang Đạo kéo dài tạo thành chuỗi giao thông liên hoàn kết nối toàn khu Tây với trung tâm cũ. Đồng thời, sự dịch chuyển các cơ quan đầu ngành và làn sóng đầu tư của nhiều ông lớn Bất động sản “đổ bộ” biến khu Tây trở thành trục phát triển đô thị năng động nhất của Hà Nội. Nhờ đó, thị trường Bất động sản nơi đây luôn dẫn đầu thị trường về tính thanh khoản, đặc biệt tại những quận đã phát triển nhưng nguồn cung khan hiếm như Hà Đông.

Dự án Heritage West Lake là dự án căn hộ Thương gia siêu sang tại Tây Hồ, Hà Nội trong đó có 173 căn hộ thương gia được vận hành và quản lý bởi The Ascott Limited (thuộc CapitaLand) - đơn vị quản lý vận hành hàng đầu thế giới với hơn 30 năm kinh nghiệm vận hành các dự án như Somerset Grand Hanoi, Somerset Vista Ho Chi Minh City, Citadines Blue Cove Danang, Citadines Bayfront Nha Trang, Citadines Marina Halong…và đặc biệt là 207 căn hộ dịch vụ đẳng cấp 6 sao được vận hành và quản lý bởi Somerset (thương hiệu cao cấp hơn Ascott cũng thuộc tập đoàn CapitaLand).

  • Heritage West Lake sở hữu vị trí hiếm có còn sót lại tại khu vực Tây Hồ trên lô đất thuộc 2 phường Xuân La và Phú Thượng.

Với hệ thống hạ tầng giao thông đã phát triển đồng bộ, hiện đại với quy hoạch đẹp bậc nhất thủ đô với các tuyến đường Nguyễn Chí Công nối dài lên cầu Nhật Tân, các tuyến đường Lạc Long Quân, Nguyễn Chí Công, Nguyễn Hoàng Tôn, đường Bưởi, Thụy Khuê, Hoàng Hoa Thám, Hoàng Quốc Việt,...giúp dễ dàng kết nối đến khu vực trung tâm phố Cổ và Hồ Gươm. Heritage West Lake có nghĩa là di sản hồ Tây với những nét đẹp về văn hoá, lịch sử, những giá trị vô hình của khu vực đắt giá bậc nhất Hà Nội hiện nay. Từ dự án chỉ mất khoảng 5 phút đi bộ - khoảng 50m để tới hồ Tây - khoảng 100m để tới vị trí "hai con rồng" rất nổi tiếng tại ngã tư Lạc Long Quân - Nguyễn Hoàng Tôn.

Heritage West Lake nằm trong khu vực được quy hoạch trụ sở mới của 8 cơ quan trung ương theo kế hoạch trở thành trung tâm hành chính mới của Thủ đô. Ngoài ra Lotte Mall (đang xây) và đường Võ Chí Công kéo dài mới được xây dựng cũng sẽ là yếu tố góp phần tăng giá trị cho dự án.

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Nhà trọ, chung cư mini không cam kết về PCCC sẽ bị dừng hoạt động

Công an Hà Nội yêu cầu dừng giao dịch 77 lô đất dịch vụ tại La Khê, Hà Đông

Khu vực sẽ được đầu tư hơn 1.250 tỷ đồng xây dựng dự án công viên lớn thứ 2 Hà Nội: Gấp đôi công viên Thống Nhất, gấp 5 công viên Hòa Bình

Hà Nội quy định chung cư thương mại 70-100 m2 chỉ 3 người ở

Luật Đất đai, Nhà ở, Kinh doanh bất động sản có thể hiệu lực từ 1/8

Xây dựng chính sách mới về hỗ trợ nhà ở cho người có công, người nghèo

7 trường hợp sắp không được cấp sổ đỏ, người dân cần nắm chắc trong tay

Quy định mới về tách thửa đất người dân cần biết

Tin mới cập nhật

Thanh Hóa ra "tối hậu thư", yêu cầu khởi công TTTM Aeon Mall trước ngày 10/10

1 ngày trước

Tòa nhà chọc trời cao tầng nhất TP. HCM "soán ngôi" Landmark 81: Tựa cây tre vươn dài và sở hữu một khu rừng lơ lửng trên không

1 ngày trước

Tập đoàn của ông Donald Trump muốn "rót vốn" đầu tư khách sạn, sân golf tại Hưng Yên

1 ngày trước

16 năm mới hoàn thành một nửa, lần gia hạn thứ 7 liệu có xong trục đường phía Nam Hà Nội

1 ngày trước

Ngôi nhà 3,5 tầng ở Hà Nội không có giếng trời vẫn ngập tràn ánh sáng

1 ngày trước