meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Không có giao dịch shophouse nghỉ dưỡng trong hai tháng đầu năm 2023

Chủ nhật, 12/03/2023-12:03
Kể từ đầu năm đến nay, shophouse ghi nhận 6 căn mới nhưng vẫn không sản phẩm nào được bán ra. Loại hình biệt thự chỉ bán được 1 trên 3 căn rao bán, condotel thậm chí không có thêm sản phẩm mới. 

Theo Nhịp sống thị trường, thanh khoản bất động sản nghỉ dưỡng trong những tháng qua liên tục sụt giảm vì ảnh hưởng từ khó khăn chung trên thị trường địa ốc. Riêng trong 2 tháng đầu năm 2023, dữ liệu của DKRA thể hiện nguồn cung của các phân khúc nghỉ dưỡng đã giảm mạnh, xuống mức thấp nhất trong lịch sử. 

Cả nước chỉ có 3 căn biệt thự nghỉ dưỡng mới, giao dịch được 1 căn trong 2 tháng. Shophouse nghỉ dưỡng ghi nhận 6 căn mới trên thị trường. Tuy nhiên không ghi nhận giao dịch nào phát sinh đối với loại hình này. 

Đặc biệt, phân khúc condotel không ghi nhận dự án mở bán mới. Thị trường bất động sản gần như đã “đóng băng” sau các tín hiệu hồi phục tích cực trong giai đoạn đầu năm 2022. 

Về nguồn cung sụt giảm mạnh trong thời gian qua, DKRA cho biết, trước áp lực lạm phát tăng mạnh, lãi suất và nguồn vốn tín dụng tắc nghẽn mà chưa được tháo gỡ khiến nhiều chủ đầu tư có tâm lý thận trọng khi đưa sản phẩm ra thị trường, đồng thời liên tục dời lại thời gian triển khai dự án vì chưa đạt được lượng booking như kỳ vọng.

Với các dự án mở bán, giá bán sơ cấp không nhiều biến động so với tháng trước. Tuy nhiên, không ít chủ đầu tư có chính sách chiết khấu lên tới 30 - 40% giá bán để kích cầu thị trường giữa bối cảnh khó khăn của hiện tại. 

Với những chính sách hỗ trợ về lãi suất, ân hạn nợ gốc,... tiếp tục được nhiều chủ đầu tư áp dụng nhằm hỗ trợ khách hàng. Tuy nhiên, vẫn không kéo thị trường ra khỏi trạng thái “ngủ đông” như hiện tại. 


Cả nước chỉ có 3 căn biệt thự nghỉ dưỡng mới, giao dịch được 1 căn trong 2 tháng
Cả nước chỉ có 3 căn biệt thự nghỉ dưỡng mới, giao dịch được 1 căn trong 2 tháng

Năm 2022, báo cáo của Hội Môi giới bất động sản Việt Nam (VARS) cho thấy, toàn quốc đã đón hơn 19.000 sản phẩm bất động sản du lịch, nghỉ dưỡng mới. Các sản phẩm mới chủ yếu nằm tại miền Trung với khoảng 42% lượng cung trên toàn thị trường.

Theo đơn vị này, lượng giao dịch sản phẩm chưa tốt như kỳ vọng vì còn điểm nghẽn pháp lý trong bối cảnh ngành du lịch chưa phục hồi, nhất là tại các tháng cuối năm. Tuy nhiên, tính chung cả năm 2022 thì giá bán sơ cấp lại tăng trung bình 12 - 15% so với năm 2021 cho những dự án mới có giá chào bán cao. Giá hiện tại dao động từ 17 - 167 triệu đồng/m2. 

Tuy nhiên, Trưởng bộ phận Dịch vụ Tài sản & Tư vấn Du lịch - Khách sạn tại Colliers Việt Nam - Ông Morgan Ulaganathan nhìn nhận bất động sản nghỉ dưỡng vẫn có tiềm năng lớn khi Việt Nam đã tận dụng đà tăng trưởng của nhu cầu du lịch và nghỉ dưỡng hậu Covid từ lượng khác trong và ngoài nước. Vị chuyên gia dự báo, ngành du lịch sẽ tiếp tục phục hồi trong năm 2023. 

Đại diện Colliers cho biết, thị trường hiện nay còn tồn tại những vướng mắc liên quan tới luật và quy định. Thời gian tới nếu được giải quyết thì sự phát triển của phân khúc bất động sản du lịch - nghỉ dưỡng sẽ sôi động trở lại. 

Theo dự báo của các chuyên gia tại DKRA, trong tháng tiếp theo, nguồn cung và sức cầu trên thị trường tăng nhẹ, tuy nhiên không có nhiều biến động rõ rệt, chỉ tập trung tại các dự án đã hoàn thiện pháp lý, được phát triển bởi những chủ đầu tư có tiềm lực tài chính mạnh. 

Với nguồn cung biệt thự và condotel có thể tập chung chủ yếu tại Quảng Ninh và Bà Rịa - Vũng Tàu trong thời gian tới. 

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Bất động sản có lợi suất đầu tư cao nhất giai đoạn vừa qua, thời gian tới liệu còn tiềm năng?

Vi phạm quy định đấu giá đất có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự

TP. HCM: Cuộc sống tù túng trong những căn nhà “tin hin” giữa quận nhà giàu

Cổ đông cá nhân chính thức không được sở hữu quá 3% vốn điều lệ tại ngân hàng

Cải tạo chung cư cũ: Ưu tiên phương án người dân tự thoả thuận với doanh nghiệp

Nhức nhối doanh nghiệp nợ thuế quá hạn, có những khoản chây ỳ tới 30 năm

Cá nhân kinh doanh bất động sản quy mô nhỏ có thể bị giới hạn số lần mua bán trong năm

Vụ hàng trăm căn hộ chung cư Phú Thạnh bị “siết": Chủ đầu tư cam kết trả nợ trong 3 năm

Tin mới cập nhật

Bất động sản có lợi suất đầu tư cao nhất giai đoạn vừa qua, thời gian tới liệu còn tiềm năng?

22 giờ trước

Châu Âu ấp ủ xây dựng các trung tâm dữ liệu mới trên quỹ đạo

1 ngày trước

Cải tạo chung cư cũ: Ưu tiên phương án người dân tự thoả thuận với doanh nghiệp

1 ngày trước

Cổ đông cá nhân chính thức không được sở hữu quá 3% vốn điều lệ tại ngân hàng

1 ngày trước

Nhức nhối doanh nghiệp nợ thuế quá hạn, có những khoản chây ỳ tới 30 năm

1 ngày trước