meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

iPhone của Apple có sức hút quá lớn, mẫu điện thoại đỉnh cao của Huawei mới ra mắt cũng không sánh nổi?

Chủ nhật, 17/09/2023-22:09
Người tiêu dùng Trung Quốc vẫn tỏ ra yêu thích dòng sản phẩm iPhone 15 thay vì "niềm tự hào" Huawei Mate 60 Pro mặc dù chiếc smartphone mới nhất của Apple không gây sốt trên các trang web mạng xã hội nước này.

Dân Trung Quốc không quá hứng thú với iPhone 15?

Theo Phụ nữ mới, sự kiện Apple ra mắt iPhone mới không gây được sức hút như thường lệ đối với người dùng Trung Quốc. Đây là một tín hiệu chỉ ra rằng công ty đang đối mặt với thách thức ngày càng lớn tại một trong những thị trường lớn nhất của mình.

Tờ Wall Street Journal cho biết, nhiều fan hâm mộ cuồng nhiệt đã thức trắng đêm để xem sự kiện ra mắt iPhone 15 của Apple tại California. Hôm sau đó, chủ đề “Ra mắt sản phẩm mới nhất của Apple” đã thu về hơn 500 triệu lượt xem trên Weibo - mạng xã hội Trung Quốc. 


Người tiêu dùng Trung Quốc vẫn tỏ ra yêu thích dòng sản phẩm iPhone 15 thay vì "niềm tự hào" Huawei Mate 60 Pro
Người tiêu dùng Trung Quốc vẫn tỏ ra yêu thích dòng sản phẩm iPhone 15 thay vì "niềm tự hào" Huawei Mate 60 Pro

Tuy nhiên, dòng sản phẩm này mặc dù sở hữu nhiều nâng cấp đáng chú ý nhưng không trở thành xu hướng thảo luận top đầu của nửa tỷ người dùng mạng xã hội nước này như những năm trước.

Apple ngày càng gặp nhiều khó khăn tại thị trường Trung Quốc từ sự gián đoạn nhà máy do đại dịch buộc phải chuyển đổi chỗ cung ứng đến ảnh hưởng từ việc truyền thông toàn cầu đưa tin Trung Quốc ban lệnh cấm nhân viên công quyền sử dụng iPhone tại nơi làm việc.

Theo cơ quan ngoại giao nước này, hiện chưa có luật, quy định hay văn bản chính sách nào đưa ra về việc cấm mua hay sử dụng điện thoại thông minh thương hiệu nước ngoài, trong đó có cả iPhone.

Bên cạnh những yếu tố trên, Apple còn gặp đối thủ lớn khác.

Vào tháng trước, Huawei đã công bố mẫu điện thoại có tốc độ và khả năng ngang với tiêu chuẩn 5G để cạnh tranh tại phân khúc cao cấp của thị trường smartphone. Điều này chỉ ra rằng công ty đã tìm ra cách lách các hạn chế của Mỹ nhằm tiếp cận được chip hiệu suất cao và công nghệ cũng như công cụ cần thiết.

Ming-Chi Kuo, nhà phân tích của TF International Securities thông tin, hãng có thể có 6 triệu chiếc điện thoại thông minh Mate 60 pro xuất xưởng trong nửa cuối năm nay, nhiều hơn khoảng 20% so với ước tính trước đó.

iPhone của Apple có sức hút quá lớn, mẫu điện thoại đỉnh cao của Huawei mới ra mắt cũng không sánh nổi? - ảnh 2

Theo dự đoán, doanh số tích lũy của smartphone có thể vượt quá 12 triệu chiếc trong vòng 1 năm kể từ khi ra mắt.

Việc Huawei trở lại mạnh mẽ có thể mang đến những nguy cơ ảnh hưởng tới vị thế đi đầu của Apple. Một cuộc thăm dò trên Weibo hỏi "Bạn có chuyển từ iPhone sang Huawei trong năm nay không?" cho thấy hơn 40% trong số gần 200.000 người trả lời có.

Theo Shan Yiren, một luật sư 40 tuổi ở Thượng Hải, ông đã dùng sản phẩm iPhone 12 Pro Max được hơn 3 năm và đang cân nhắc chuyển sang chiếc iPhone 15 Pro Max với dung lượng lưu trữ 512 GB có giá khoảng 1.600 USD.

Shan chuộng sản phẩm iPhone vì có thể chuyển dữ liệu và cài đặt từ thiết bị cũ sang thiết bị mới một cách dễ dàng.

Tuy nhiên, ông cũng đặc biệt chú ý tới tính năng gọi vệ tinh mới nhất của Huawei. Ông cho biết: “Các mẫu máy cao cấp của Huawei có giá hợp lý so với Apple nên tôi cũng đang cân nhắc mua một chiếc làm thiết bị dự phòng, chỉ để dùng thử tính năng vệ tinh và thể hiện sự ủng hộ nào đó đối với Huawei”.

iPhone vẫn sẽ là iPhone

Trung Quốc vẫn là một trong số 40 quốc gia vào khu vực đầu tiên trên thế giới có mở bán iPhone 15 tại cửa hàng vào ngày 22 tháng 9 cho dù những căng thẳng vẫn còn đó. Những người hâm mộ dòng sản phẩm này tại quốc gia tỷ dân vẫn đang chờ đợi được cầm thiết bị trên tay.

Theo một quan chức chính quyền cấp thành phố Trung Quốc đã là người dùng Apple kể từ iPhone 4 chia sẻ với Nikkei Asia, cô vẫn dự định mua thiết bị mới nhất của Apple vì mục đích cá nhân.

Quan chức này cho biết: “Thật khó để quay lại Android một khi bạn đã quen với iOS”. Người này nói thêm rằng bản thân đã dùng điện thoại thương hiệu Trung Quốc để làm việc ít nhất 3 năm nhằm tuân thủ các yêu cầu bảo mật.

“Đừng nhầm lẫn, iPhone vẫn là thiết bị được nhiều người tiêu dùng Trung Quốc yêu thích. Có thể thiết bị sẽ gặp phải một số hạn chế, nhưng chúng tôi không cho rằng doanh số bán iPhone ở Trung Quốc sẽ bị gián đoạn”, theo Ben Wood, nhà phân tích của CCS Insight nhận định.

iPhone của Apple có sức hút quá lớn, mẫu điện thoại đỉnh cao của Huawei mới ra mắt cũng không sánh nổi? - ảnh 3

Wood chứng kiến hệ sinh thái phần cứng và phần mềm mạnh mẽ của Apple được xây dựng xung quanh iPhone và hệ điều hành iOS đã đem lại thành công cho nó tại nền kinh tế số 1 châu Á.

Ông nói: “Hầu hết người tiêu dùng đã vô cùng yêu thích trải nghiệm của Apple, nên việc giật iPhone ra khỏi tay họ là một điều rất khó khăn”.

Trong khi, các chuyên gia khác nhận định, cơ sở người dùng của Apple và Huawei có rất ít sự trùng lặp và sự trở lại của Huawei có nghĩa là có nhiều cạnh tranh hơn đối với các thương hiệu Android khác.

Wood đánh giá: “Thực tế là đây có lẽ là cuộc chiến lớn đối với Huawei cùng các điện thoại thông minh Android khác thay vì là Apple”. Theo Wood, người dùng iPhone ít có thể chuyển sang dùng thiết bị với hệ điều hành Android.

Apple hiện đang tìm kiếm các điểm tăng trưởng khác nhất là thị trường Ấn Độ. Thế nhưng, Dan Ives, giám đốc điều hành tại Wedbush Securities thông tin, Ấn Độ không thể thay thế được Trung Quốc trong thời gian ngắn mặc dù là một thị trường quan trọng. Bởi lẽ, Trung Quốc là trái tim và lá phổi trong câu chuyện Apple và nó sẽ không thể thay đổi trong một sớm một chiều.

“Chúng tôi nhận thấy nhiều người ở Trung Quốc đang dùng điện thoại cũ lâu hơn, vì những thách thức kinh tế vĩ mô. Người tiêu dùng vẫn đang cảm thấy khó khăn. Vì vậy, họ sẽ không nâng cấp điện thoại nhanh như mong muốn. Nhưng khi họ nâng cấp, nếu đã có iPhone rồi, họ khả năng sẽ mua một chiếc iPhone khác”, nhà phân tích Ben Wood nhận định về trạng thái tâm lý của người tiêu dùng hậu đại dịch. 

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Meey Map chính thức xuất hiện trên Zalo Mini Apps

Hai chú cháu Jensen Huang và Lisa Su khuấy đảo ngành chip AI

AI thúc đẩy năng suất làm việc nhưng chưa thể thay thế con người

Thuật ngữ “viral” dần trở nên viển vông

Lộ diện thiết kế iPhone 16 Pro có nút bấm chụp như máy ảnh

“Ông lớn” Meta bắt tay xây dựng một mô hình AI khổng lồ dành cho toàn bộ hệ sinh thái video

Khó khăn bủa vây Apple: Sự “chần chừ” với AI đang khiến đế chế iPhone mất dần sức mạnh?

Apple đã kiếm bộn tiền nhờ một sản phẩm tăng doanh thu hơn 2.000 lần

Tin mới cập nhật

Một số dự án treo bất ngờ được thoát "khai tử" nhờ Hà Nội tung "phao cứu sinh"

44 giây trước

Quy định cấm bán bảo hiểm "gắn" dịch vụ ngân hàng: Doanh nghiệp bảo hiểm muốn có hướng dẫn cụ thể

53 giây trước

Gặp khó với "danh phận", Condotel cắt lỗ cả tỉ đồng nhưng thanh khoản vẫn mất hút

1 phút trước

Tập đoàn Foxconn tiếp tục rót thêm 551 triệu USD đầu tư phát triển công nghệ tại Việt Nam

1 phút trước

Thương mại điện tử bùng nổ, nhà phố cho thuê đìu hiu, ế ẩm

18 giờ trước