meeyland app
Meey Land
Sàn giao dịch bất động sản
Tải ứng dụng

In kỹ thuật số là gì? Những thông tin về in kỹ thuật số có thể bạn chưa biết

Thứ năm, 01/12/2022-16:12
Một trong những phương pháp in ấn hiện tại nhất hiện nay đó là in kỹ thuật số. Nó đã tạo ra bước ngoặt lớn dành cho ngành in ấn toàn cầu kể từ khi xuất hiện và được rất nhiều quốc gia sử dụng. Vậy, kỹ thuật số là gì? Cùng chúng tôi đi tìm hiểu những thông tin về kỹ thuật số trong bài viết dưới đây.

Bạn biết gì về in kỹ thuật số là gì? 

In kỹ thuật số đang được hiểu là phương pháp in 2D hiện đại nhất hiện nay và thường dùng để in ấn những hình ảnh kỹ thuật số có độ phân giải cao, cực kỳ sắc nét để cho ra các mặt hàng, sản phẩm nhanh chóng với chất lượng cao và số lượng lớn. Không cần bất cứ một công đoạn thủ công nào trong quá trình in này vì nó được tiến hành nhanh chóng bởi máy in hiện đại. 

Có rất là nhiều công nghệ in kỹ thuật số hiện đại như in UV, in phun hay in laser, in chuyển nhiệt,... Mỗi loại in kỹ thuật số khác nhau sẽ có những nét phù hợp riêng đối với những loại vật liệu khác nhau. Tuy nhiên, chúng sẽ đều phải có các đặc điểm chung phù hợp để có thể in số lượng vừa phải hoặc nhỏ, đa dạng hình ảnh và chi phí khá cao khi in ấn số lượng lớn.


In kỹ thuật số là gì?
In kỹ thuật số là gì?

Ưu nhược điểm của phương pháp in kỹ thuật số là gì?

Dưới đây là một số ưu nhược điểm của phương pháp in này. 

Ưu điểm 

  • In được màu chuyển sắc: Một ưu điểm hết sức nổi bật với phương pháp in kỹ thuật số này chính là in được màu chuyển sắc, giống y như thật và có độ chính xác cao cùng thao tác đơn giản với tốc độ in ấn nhanh. Người dùng có thể in ấn hình ảnh chỉ trong vài phút có thể lấy ngay mà không phải chờ đợi lâu. 
  • Nhanh chóng, giá thành rẻ: Giá cả sẽ khá rẻ và khi in số lượng nhỏ thì rất nhanh chóng. 
  • In được đa dạng hình
  • In được đa dạng kích thước: Đối với các máy in kỹ thuật số khổ lớn, bạn có thể tiến hành in mặt hàng sản phẩm cũng như kích thước theo ý mình mong muốn. Mọi người có thể in những mặt hàng chỉ có kích cỡ vài milimet cho tới vài mét, bên cạnh đó, có thể tiến hành chia nhỏ hình ra và ghép nó lại rất đơn giản. 
  • In được trên nhiều vật liệu: Phương pháp in kỹ thuật số này có thể in được hầu hết các chất liệu, không có vấn đề gì cả với chất liệu dày hay mỏng. Bạn cũng có thể tiến hành in được trên các loại vật liệu mỏng như gốm sứ, gỗ và kim loại, kính,... 

Ưu điểm của in kỹ thuật số 
Ưu điểm của in kỹ thuật số 

Nhược điểm 

  • Chi phí đầu tư cho phương pháp in kỹ thuật số rất lớn, đây chính là nhược điểm khó khăn nhất đối với phương pháp này vì nếu như không tính toán kỹ chi phí cần bỏ ra sẽ khó lấy lại vốn và lợi nhuận. 
  • Một số loại vật liệu không thể in được bằng phương pháp này tuy nhiên sẽ có thể cải thiện nếu như đầu tư máy móc hiện đại hơn. 
  • Khi in với số lượng lớn sẽ không mang lại hiệu quả kinh tế: Khi tiến hành in số lượng lớn thì sẽ có hiệu quả kinh tế kém hơn so với các phương pháp khác. 

Nguyên lý hoạt động của phương pháp in kỹ thuật số là gì? 

In kỹ thuật số là gì bạn đã hiểu rõ. Phương pháp in kỹ thuật số có nguyên lý hoạt động dựa vào sự động hóa của máy móc. Phương pháp này sẽ được nạp vào máy in kỹ thuật số nếu hình ảnh cần in trên máy tính và ngay sau đó thì máy móc cũng sẽ thực hiện phân tích dữ liệu cũng như tự động pha màu để có thể in ra mặt hàng, sản phẩm ngay tức khắc mà không cần phải chi ra quá nhiều chi phí trong thời gian chờ đợi. 

Có rất nhiều loại in kỹ thuật số như in phun, in laser hay in UV,... Tùy thuộc vào từng chất liệu cần in thì cũng sẽ có tương ứng một sự chọn lựa thích hợp tuy nhiên cần phải tuân thủ các bước sau trong nguyên lý hoạt động phương pháp in kỹ thuật số: 

  • Bước 1: Thực hiện các bước chuẩn bị sẵn file thiết kế và tiến hành nhập vào máy in kỹ thuật số.  
  • Bước 2: Tiến hành chuẩn bị vật liệu in để lắp vào trong máy in. 
  • Bước 3: Tiến hành kiểm tra máy in trước khi in. 
  • Bước 4: Thực hiện in tự động. 
  • Bước 5: Tiến hành đưa qua các thiết bị có tác dụng sấy khô hình in. 
  • Bước 6: Cắt hình in bằng tay hoặc bằng máy bế sau đó đóng gói rồi tiến hành giao cho khách hàng. 

Nguyên lý hoạt động của phương pháp in kỹ thuật số hiện nay
Nguyên lý hoạt động của phương pháp in kỹ thuật số hiện nay

Một số ứng dụng của phương pháp in kỹ thuật số là gì trong đời sống

Ứng dụng của phương pháp in kỹ thuật số rất rộng rãi bởi nó in được trên rất nhiều loại vật liệu khác nhau. 

Lĩnh vực thời trang 

Người ta thường áp dụng phương pháp in chuyển nhiệt để có thể in lên quần áo, lên vải hay trong lĩnh vực sản xuất quần áo thời trang. Có thể tạo ra các mặt hàng hoặc sản phẩm như ý qua việc đầu tư một máy ép nhiệt cùng hình ảnh cần in. Phương pháp in decal hiện nay chỉ cần đặt decal và tiến hành lấy về áp lên áo là sẽ có một mặt hàng sản phẩm độc đáo dành cho bản thân. 

Trong lĩnh vực truyền thông và quảng cáo 

Trong ngành truyền thông quảng cáo thì phương pháp in kỹ thuật số nắm giữ một vai trò hết sức và quan trọng tạo ra các sản phẩm như tờ gấp, tem nhãn,  tờ rơi, poster, standee, danh thiếp điện tử,... 


Ứng dụng trong lĩnh vực truyền thông và quảng cáo
Ứng dụng trong lĩnh vực truyền thông và quảng cáo

Trong lĩnh vực giáo dục và một vài lĩnh vực khác 

  • Phương pháp in kỹ thuật số giúp cho quy trình tạo những tài liệu cho học sinh, giáo viên có nguồn tài liệu đồng bộ một cách nhanh chóng, chính xác, thuận tiện. 
  • Một số lĩnh vực khác có thể kế đến như trang trí nội thất có in phun trên ốp lưng điện thoại, in tranh treo tường, in cốc thủy tinh cũng thường được công nghệ sử dụng thường xuyên phương pháp này. 

Những lưu ý để lựa chọn cơ sở in ấn giá rẻ 

Dưới đây, chúng tôi sẽ đưa ra một số lưu ý để hỗ trợ bạn tìm ra một cơ sở in ấn giá rẻ. 

Tìm kiếm thông qua internet 

Internet chính là công cụ tuyệt vời hỗ trợ bạn có một hướng đi hết sức nhanh chóng và đúng đắn. Với thời buổi công nghệ như hiện nay, một công ty in ấn nào cũng sẽ có những trang website riêng để cung cấp hỗ trợ chính xác và đầy đủ những dịch vụ cho người tiêu dùng. Do đó việc tìm hiểu cũng như tham khảo các dịch vụ giá rẻ xuất hiện trên website sẽ giúp bạn tìm được địa chỉ phù hợp với những tiêu chí mong muốn bạn đặt ra. 


Tìm kiếm cơ sở in thông qua internet 
Tìm kiếm cơ sở in thông qua internet 

Hỏi bạn bè, người thân 

Doanh nghiệp nào cũng sẽ cần đến in ấn sản phẩm quảng bá thương hiệu. Bạn có thể hỏi ý kiến bạn bè hay người thân của mình để tìm ra được cơ sở uy tín giá rẻ. 

Kiểm tra dịch vụ in cẩn thận 

Để tiến hành tìm kiếm công ty thì khá dễ dàng nhưng để có thể đáp ứng được yêu cầu từ phía bạn thì cần phải tiến hành kiểm tra thông tin thật cẩn thận qua việc gặp mặt trực tiếp, gọi điện để chắc chắn nắm được rằng đối tác in ấn đáp ứng đầy đủ được những tiêu chí mà mình đặt ra.


Kiểm tra dịch vụ in cẩn thận 
Kiểm tra dịch vụ in cẩn thận 

Tổng kết 

Trên đây là nội dung mà bạn cần tìm hiểu về in kỹ thuật số là gì và nguyên lý cũng như ứng dụng của phương pháp trong đời sống. Hẹn gặp lại bạn trong những bài viết tiếp theo để cập nhật thêm nhiều nội dung mới mẻ và bổ ích khác.

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Diễn biến mới nhất tại dự án Khu đô thị quy mô 154ha, tổng vốn đầu tư 10.000 tỷ đồng của Ecopark tại Hà Tĩnh

Hà Nội thêm một cầu vượt sông Hồng chuẩn bị khởi công

"Ông lớn" Hà Lan và Ấn Độ chạy đua đầu tư vào dự án cảng biển lớn nhất miền Trung

Hải Phòng chuẩn bị cho sự "ra đời" của khu kinh tế ven biển rộng 20.000ha

Bài học từ thất bại của start-up xe điện SUV không “đụng hàng”

Công ty mẹ Shopee đạt doanh thu quý cao kỷ lục

Những việc làm tưởng tiết kiệm hóa ra lại “đốt” tiền

Kinh nghiệm “mua tận gốc, bán tận ngọn” giúp chàng trai trẻ “hái” ra tiền

Tin mới cập nhật

Diễn biến mới nhất tại dự án Khu đô thị quy mô 154ha, tổng vốn đầu tư 10.000 tỷ đồng của Ecopark tại Hà Tĩnh

3 giờ trước

Đề xuất xếp hạng chung cư trước khi mở bán để ngăn chặn tình trạng tự gắn mác “cao cấp và siêu sang”

3 giờ trước

NHNN sẽ "mạnh tay" với những ngân hàng có mức tăng trưởng tín dụng thấp

4 giờ trước

Ứng dụng tra cứu quy hoạch Meey Map lọt vào “mắt xanh” của các ngân hàng

4 giờ trước

Nhiều môi giới bất động sản chưa được cấp chứng chỉ

6 giờ trước