meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Hyundai Motor mở thêm nhà máy tại quê nhà, quyết lấn chiếm lĩnh vực xe điện

Thứ hai, 01/08/2022-22:08
Hãng xe Hyundai đang có những kế hoạch tiến vào lĩnh vực xe điện rất nghiêm túc.

Theo Nikkei, tuyên bố mới nhất ngày 12/7 của Hyundai Motor cho thấy thương hiệu này quyết định xây dựng một nhà máy xe điện tại Hàn Quốc. Đây là động thái xảy ra trong khi công ty đang sắp có sự chuyển đổi mạnh mẽ sang sản xuất xe điện.

Tập đoàn ô tô Hàn Quốc đã đạt được thỏa thuận về việc xây dựng nhà máy mới vào năm 2023 và sẽ hoàn thành vào năm 2025. Thế nhưng, chi tiết về vấn đề như sản lượng và dự án vẫn chưa được phía công ty quyết định.

Thời gian gần đây, Hyundai đã tăng cường rót tiền vào lĩnh vực xe điện. Vào tháng 3/2022, công ty này bắt đầu sản xuất ở nhà máy xe điện mới toàn diện tại Indonesia nhằm hướng tới thị trường Đông Nam Á. Trong quý đầu tiên, doanh số bán xe điện của Kia và Hyundai đã tăng 73% đạt 76.800 chiếc so với cùng kỳ năm ngoái.


Hyundai xây thêm nhà máy tại Hàn Quốc chuyên sản xuất xe điện
Hyundai xây thêm nhà máy tại Hàn Quốc chuyên sản xuất xe điện

Xe điện Hyundai cũng được sản xuất tại một nhà máy ở Ulsan của Hàn Quốc. Thế nhưng, thông tin cho biết nhà máy mới sẽ chỉ sản xuất xe chạy điện.

Đứng thứ 5 toàn cầu về lượng sản xuất ô tô vào năm ngoái, Hàn Quốc là một thế lực mạnh trong ngành công nghiệp này. Trong năm 2021, nước này đã sản xuất được 3,46 triệu chiếc xe, giảm 1,3% so 1 năm trước.

Kình địch đáng lo ngại của Elon Musk

Nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc đã giới thiệu dòng xe chạy pin là Kia EV6 và Hyundai Ioniq 5 vào đầu năm nay. Điểm đáng chú ý là hai dòng xe này bắt đầu giành thị phần lớn trên biểu đồ doanh số xe điện, vượt qua cả Nissan Leaf, Chevolet Bolt cùng một số mẫu khác không phải Tesla. Tính tới tháng 5 vừa qua, Kia và Hyundai đã bán được 21.467 chiếc tại thị trường Mỹ, nhiều hơn Ford Mustang Mach-E với 15.718 xe.

Dù là đơn vị bán được nhiều xe hơn nhưng Tesla vẫn mất cả 10 năm để bán được lượng xe tương đương với Hyundai và Kia làm được chỉ trong ít tháng. Thành tích này của thương hiệu Hàn Quốc đã khiến tỷ phú Elon Musk ấn tượng và nói rằng "Hyundai đang làm rất tốt".

Hyundai không phải công ty khởi nghiệp. Theo Steve Kosowski – một quản lý lâu năm tại Kia Mỹ, xe điện của hãng xe này đã được lên kế hoạch thiết kế từ 6 năm trước. Ở thời gian đó, Kia đã xem xét một mẫu xe ô tô với kích thước tương tự và Chevrolet Bolt cũng đã ra mắt thị trường. Về sau, Kosowski và công ty đã quyết định sản xuất một mẫu xe thể thao hơn, to hơn và giá cao hơn.

Tại Mỹ, xu hướng sử dụng xe điện ngày càng nhiều vì những lo ngại giá xăng tăng và biến đổi khí hậu. Tuy đã có rất nhiều xe điện ra mắt nhưng vẫn chưa có nhiều lựa chọn cho khách hàng. Khoảng 30 mẫu xe điện đang được bán tại thị trường Mỹ nhưng chỉ ít trong số đó rẻ hơn 45.000 USD và đa số là dòng xe nhỏ.

Ioniq 5 và EV6 được đánh giá là rất phù hợp khi có không gian chở hàng tương tự như dòng SUV nhỏ. Hai mẫu xe này gây ấn tượng với tốc độ sạc nhanh nhất trong ngành công nghiệp và sở hữu những tính năng táo bạo.

Hai mẫu xe này có giá khởi điểm từ 40.000 USD - đang hấp dẫn khách hàng với ngân sách nhỏ hơn cho một chiếc xe điện nhưng vẫn có đủ sự sang trọng.

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Tập đoàn Foxconn tiếp tục rót thêm 551 triệu USD đầu tư phát triển công nghệ tại Việt Nam

Lideco và Hà Đô sẽ hợp tác xây tòa tháp đôi 47 tầng tại Khu đô thị mới Dịch Vọng

Thừa Thiên - Huế: "Siêu" dự án gần 5.000 tỷ chính thức về tay "ông trùm" vàng bạc đá quý Doji

Đón đầu xu thế thể thao giải trí, Đồng Nai dành đất làm 6 sân golf

Thanh tra đề nghị xử phạt chủ khu đô thị An Huy- Bắc Giang

Bán "lúa non" khi chưa được cấp phép, dự án The Landmark Nha Trang bị Sở Xây dựng "tuýt còi"

TP. HCM: Tái khởi động gói thầu then chốt của dự án trung tâm triển lãm sau nhiều năm "đắp chiếu"

Siêu dự án nghỉ dưỡng 4 tỷ USD đang được Quảng Nam gỡ vướng giải phóng mặt bằng

Tin mới cập nhật

Một số dự án treo bất ngờ được thoát "khai tử" nhờ Hà Nội tung "phao cứu sinh"

1 ngày trước

Quy định cấm bán bảo hiểm "gắn" dịch vụ ngân hàng: Doanh nghiệp bảo hiểm muốn có hướng dẫn cụ thể

1 ngày trước

Gặp khó với "danh phận", Condotel cắt lỗ cả tỉ đồng nhưng thanh khoản vẫn mất hút

1 ngày trước

Tập đoàn Foxconn tiếp tục rót thêm 551 triệu USD đầu tư phát triển công nghệ tại Việt Nam

1 ngày trước

Thương mại điện tử bùng nổ, nhà phố cho thuê đìu hiu, ế ẩm

2 ngày trước