meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Hướng nhà tuổi Ất Sửu 1985 tốt xấu cho Nam| Nữ mạng

Thứ bảy, 16/01/2021-10:01

Từ thời xa xưa, ông cha ta luôn coi trọng việc xem hướng nhà hợp tuổi. Điều này vẫn đúng cho tới thời điểm hiện nay. Đối với tuổi Ất Sửu 1985 và các tuổi khác, xem hướng nhà một việc hết sức quan trọng. Có lẽ là bởi hướng nhà ảnh hưởng rất lớn tới gia đình và cuộc sống tinh thần. Để giúp bạn tìm được hướng nhà hợp tuổi ất sửu 1985, hãy cùng chúng tôi đi tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé!

Sơ lược về tuổi Ất Sửu sinh năm 1985 


Ảnh 1: Tổng quan về tuổi Ất Sửu 1985
Ảnh 1: Tổng quan về tuổi Ất Sửu 1985
  • Năm sinh: Ất Sửu 1985
  • Năm sinh dương lịch: Từ ngày 4/2/1985 đến 3/2/1984
  • Tương sinh: Thổ (Thổ sinh Kim),Thủy (Kim sinh thủy)
  • Tương khắc: Mộc (Kim khắc Mộc), Hỏa (Hỏa khắc Kim)
  • Ngũ hành: Mệnh Kim (Hải Trung Kim - Vàng dưới biển)
  • Quẻ mệnh:
    • Nam mạng: Càn thuộc Tây Tứ mệnh
    • Nữ mệnh: Ly thuộc Đông Tứ mệnh

Tính cách: Nhìn chung, người tuổi Ất Sửu 1985 là những người có tính cần cù, siêng năng và nỗ lực không ngừng. Họ luôn phấn đấu đến cùng vì mục tiêu đã đặt ra và sẽ không bỏ cuộc nếu kết quả chưa được như mong muốn. Thậm chí, họ không cho phép bản thân có cuộc sống an nhàn, hưởng thụ khi còn có thể làm việc. Tất nhiên, với công sức bỏ ra thì người tuổi Ất Sửu luôn hy vọng sự cố gắng của mình sẽ được đền đáp xứng đáng.

Sự nghiệp: Tổng quan về con đường sự nghiệp tuổi Ất Sửu gặp khá nhiều trở ngại và khó khăn. Tuy nhiên, với bản tính luôn nỗ lực hết sức mình thì thành công cũng sẽ đến với họ, chỉ là hơi muộn. Dự đoán từ ngoài 30 tuổi, công danh và sự nghiệp của Ất Sửu mới có dấu hiệu sáng lạn hơn nhưng vẫn chưa thực sự ổn định. Càng về sau sự nghiệp càng thăng tiến, mang lại tài lộc dồi dào, hậu vận có phần an nhàn hơn nhiều.

Cách tính cung mệnh tuổi Ất Sửu 1985

Cách tính cung mệnh dựa theo năm sinh âm lịch bằng việc tính tổng các chữ số của năm sinh rồi đem chia cho 9. Có 2 trường hợp:

  • Trường hợp 1: Nếu chia hết cho 9 thì lấy số 9 làm kết quả.
  • Trường hợp 2: Nếu có số dư thì dựa vào số dư đó tính cung mệnh.

Căn cứ vào bảng chiếu cung mệnh để tìm ra cung mệnh tương ứng
Căn cứ vào bảng chiếu cung mệnh để tìm ra cung mệnh tương ứng

Gia chủ sinh năm 1985 thì có cách tính sau đây: Cách tính: 1+ 9 + 8 + 5 = 23 : 9 = 2 dư 5.

  • Nếu bạn là Nam Ất Sửu sinh năm 1985 tra cứu thuộc cung Càn.
  • Nếu bạn là Nữ Ất Sửu sinh năm 1985 tra cứu thuộc cung Ly.

Hướng nhà hợp và không hợp với tuổi Ất Sửu 1985


Ảnh 3: Bảng hướng nhà hợp và không hợp với quẻ mệnh
Ảnh 3: Bảng hướng nhà hợp và không hợp với quẻ mệnh

Bởi cuộc sống của người tuổi Ất Sửu nhìn chung có khá nhiều biến động nên việc chọn hướng nhà hợp tuổi 1985 nữ mạng hay nam mạng đều là yếu tố quan trọng giúp cải thiện được vận khí của gia chủ. Hướng nhà tuổi Ất Sửu 1985 theo phong thủy còn phụ thuộc vào giới tính của gia chủ là nam hay nữ mà lựa chọn cho phù hợp. Cụ thể như sau:

Hướng nhà tốt đối với Nam|Nữ sinh năm Ất Sửu 1985

Hướng nhà tuổi 1985 nam mạng cũng như hướng nhà tuổi 1985 nữ mạng hợp theo phong thủy bao gồm: Tây (Sinh Khí), Đông Bắc (Thiên Y), Tây Nam (Diên Niên), Tây Bắc (Phục Vị). Hướng xây nhà tốt cho nữ tuổi Ất Sửu 1985: Đông (Sinh Khí), Đông Nam (Thiên Y), Bắc (Diên Niên), Nam (Phục Vị). Cụ thể được hiểu như sau:

Hướng Tốt Nam mạng Nữ mạng
Sinh Khí Tây Đông
Thiên Y Đông Bắc Đông Nam
Diên Niên Tây Nam Bắc
Phục Vị Tây Bắc Nam
  • Hướng Sinh Khí: đây là hướng nhà tuổi Ất Sửu 1985 cực tốt cho gia chủ khi lựa chọn xây cất nhà, cụ thể với người tuổi này là hướng Chính Tây. Giúp mang lại vận khí tốt cho tổng thể mọi việc trong cuộc sống, đặc biệt là sự ổn định và bền vững về tài chính, gia đạo, công danh sự nghiệp,... Nếu có thể, gia chủ không nên bỏ qua hướng này khi lựa chọn hướng nhà hợp tuổi Ất Sửu.
  • Hướng Thiên Y: đây là hướng tốt về mặt công danh cho gia chủ, hướng nhà tuổi Ất Sửu 1985 nên lựa chọn để có vận khí này là Đông Bắc. Giúp gia chủ gặp sự nghiệp ngày càng thăng tiến, con cái đỗ đạt lớn, vinh quang đỉnh cao. Bên cạnh đó còn góp phần mang đến gia đạo bình an, hạnh phúc.
  • Hướng Diên Niên: đây là hướng nhà tuổi Ất Sửu hợp phong thủy, mang lại vận khí tốt trong các mối quan hệ, từ tình cảm, hôn nhân, gia đạo hay các mối quan hệ làm ăn, bạn bè ngoài xã hội. Mọi xích mích đều được giải quyết êm đẹp, giữ vững được hòa khí, thuận buồm xuôi gió. Do vậy, không nên bỏ lỡ hướng này khi xây nhà.
  • Hướng Phục Vị: đây là hướng giúp gia chủ gặp được nhiều vận khí tốt về quý nhân. Sự nghiệp gặp nhiều may mắn và phát đạt, chọn được những đối tác tiềm năng lớn nhờ quý nhân tương trợ. Do đó mà tài chính được cải thiện, cuộc sống thêm sung túc, giàu sang, tài sản ngày càng dồi dào.

Hướng nhà xấu đối với Nam|Nữ sinh năm Ất Sửu 1985

Hướng nhà tuổi Ất Sửu 1985 nam gia chủ nên tránh:  Đông Nam (Tuyệt Mệnh), Đông (Lục Sát),  Bắc (Ngũ Quỷ), Nam (Hoạ Hại). Hướng nhà tuổi ất sửu 1985 nữ gia chủ nên tránh: Đông (Tuyệt Mệnh), Đông Nam (Lục Sát), Nam (Ngũ Quỷ), Bắc (Hoạ Hại). Cụ thể:

Hướng xấu Nam mạng Nữ mạng
Tuyệt Mệnh Nam Tây Bắc
Lục Sát Bắc Tây Nam
Ngũ Quỷ Đông Tây
Hoạ Hại Đông Nam Đông Bắc
  • Hướng Tuyệt Mệnh: Hướng nhà tuổi Ất Sửu 1985 nên tránh bởi chúng đem lại vận khí xấu của sự chết chóc. Gia chủ và người thân có thể gặp chuyện chẳng lành, may ít rủi nhiều, đe dọa về cả tính mạng lẫn tiền tài. Do đó, cần phải thật cẩn trọng khi lựa chọn hướng xây cất nhà, nhất là với gia chủ Ất Sửu.
  • Hướng Lục Sát: đây là hướng đem lại vận khí xấu của tiểu nhân, gia chủ có thể bị hãm hại do bị quấy phá. Do đó, công danh sự nghiệp gặp phải nhiều khó khăn, sóng gió, thành công thì ít mà thất bại thì nhiều, thậm chí là trắng tay hay phá sản. 
  • Hướng Ngũ Quỷ: Đây là hướng nhà tuổi Ất Sửu 1986 đại kỵ bởi chúng mang lại vận khí cực xấu về sức khỏe cho gia chủ và kể cả người thân. Không những vậy, còn có thể làm mất hòa khí gia đình, vợ chồng thường xuyên xảy ra tranh cãi, bất hòa giữa cha mẹ và con cái,... Do đó mà ảnh hưởng đến cả tinh thần và sức khỏe.
  • Hướng Hoạ Hại: đây là hướng nhà phong thủy đem lại vận khí xấu về công danh sự nghiệp. Gia chủ Ất Sửu 1985 có thể gặp tai họa, khó khăn trong việc làm ăn, thậm chí là dẫn đến phá sản, sự nghiệp trắng tay bất ngờ khiến tài lộc cạn kiệt, suy sụp về tài chính và ảnh hưởng đến nhiều khía cạnh khác của cuộc sống.

Cách bố trí nhà cho gia chủ tuổi Ất Sửu 1985


Ảnh 4: Tuổi Ất Sửu làm nhà hướng nào?
Ảnh 4: Tuổi Ất Sửu làm nhà hướng nào?

Bên cạnh việc chọn hướng nhà hợp tuổi 1985, gia chủ cũng nên để ý đến hướng bố trí nhà để giúp đạt hiệu quả phong thủy cao nhất. Bởi hướng chính của ngôi nhà chỉ quyết định phần lớn, không phải toàn bộ vận khí phong thủy mang lại. Tương tự như việc chọn hướng nhà, cách bố trí cũng được sắp xếp cụ thể như sau:

Hướng bếp tuổi Ất Sửu

Hướng bếp cần phải được lựa chọn theo hướng nhà tuổi Ất Sửu 1985. Ngoài ra, nên chọn màu nội thất theo hành bản mệnh Kim hoặc những màu tương sinh với hành Kim như: vàng, nâu đất, trắng, xám hoặc màu ghi để đảm bảo hợp phong thủy đồng bộ.

Hướng tốt Nam mạng Nữ mạng
Sinh Khí Tây Đông
Thiên Y Đông Bắc Đông Nam
Diên Niên Tây Nam Bắc
Phục Vị Tây Bắc Nam

 

Tọa đặt bếp nấu: Theo khoa học phong thủy, cần phải lựa chọn hướng xấu làm tọa đặt bếp nấu, giúp che chắn cho ngôi nhà khỏi những vận khí xui rủi từ chúng, át chế được những điều không may cho gia đình. Từ đó, làm tăng hiệu quả phong thủy trong việc lựa chọn hướng nhà tuổi Ất Sửu 1985.

Hướng xấu (tọa bếp) Nam mạng Nữ mạng
Tuyệt Mệnh Nam Tây Bắc
Lục Sát Bắc Tây Nam
Ngũ Quỷ Đông Tây
Hoạ Hại Đông Nam Đông Bắc

Chọn hướng tốt đặt bếp tọa hung hướng cát để nhận điều tốt. Cụ thể như sau:

  • Tọa Đông hướng Tây: hướng Tây giúp gia chủ 1985 đạt được cung tốt Sinh Khí, mang lại đại cát lợi ích về mọi mặt, Tọa Đông giúp át chế vận khí xấu từ cung xấu Ngũ Quỷ, nhờ đó mà gia chủ Ất Sửu có thể gặp nhiều may mắn hơn trong cuộc sống.
  • Tọa Đông Nam hướng Tây Bắc: hướng Tây Bắc giúp gia chủ tuổi Ất Sửu thu hút vận khí tốt từ cung Phục vị, bên cạnh đó tọa Đông Nam còn làm át chế xui rủi từ hướng xấu Họa Hại, giúp đạt hiệu quả phong thủy hiệu quả tối ưu cho gia chủ.
  • Tọa Tây Nam hướng Đông Bắc : Đông Bắc là hướng nhà tuổi Ất Sửu 1985 xây cất bếp sẽ thu hút được vận khí cực tốt từ cung Thiên Y. Tuy rằng tọa Tây Nam có thể làm tiêu giảm vận khí tốt từ cung Diên Niên nhưng không đem thêm vận xui rủi cho gia chủ nên hoàn toàn có thể lựa chọn tọa này cho nhà bếp.
  • Tọa Đông Bắc hướng Tây Nam: lựa chọn xây cất nhà bếp theo hướng Đông Nam giúp gia chủ Ất Sửu thu hút được những vận khí tốt từ cung Diên Niên. Tuy nhiên, tọa Đông Bắc có thể làm tiêu giảm những may mắn từ cung Thiên Y, nhưng cũng đừng lo lắng bởi chúng không mạng lại thêm xui rủi gì.

Hướng bàn thờ 


Ảnh 5: Hướng bàn thờ gia tiên phụ thuộc vào hướng cửa chính
Ảnh 5: Hướng bàn thờ gia tiên phụ thuộc vào hướng cửa chính

Theo quan niệm phong thủy, hướng bàn thờ sẽ được đặt theo hướng cửa chính của ngôi nhà. Với gia chủ tuổi Ất Sửu, nên lựa chọn những hướng hợp mệnh như Sinh Khí, Thiên Y, Diên Niên hay Phục Vị để đặt bàn thờ nhằm mang lại giá trị và hiệu quả phong thủy tối ưu.

Hướng Tốt Nam mạng Nữ mạng
Sinh Khí Tây Đông
Thiên Y Đông Bắc Đông Nam
Diên Niên Tây Nam Bắc
Phục Vị Tây Bắc Nam

Hướng nhà tắm, nhà vệ sinh

Ngược lại với việc chọn hướng bàn thờ, nhà tắm và nhà vệ sinh nên được đặt tại một góc nhà theo hướng xấu nhất. Bởi đây là khu vực chứa nhiều vi khuẩn và hung khí, chọn hướng xấu giúp kìm hãm và ngăn cản tai ương và hiểm họa xảy ra với gia chủ cũng như người thân trong gia đình.

Hướng xấu Nam mạng Nữ mạng
Tuyệt Mệnh Nam Tây Bắc
Lục Sát Bắc Tây Nam
Ngũ Quỷ Đông Tây
Hoạ Hại Đông Nam Đông Bắc

Lưu ý: Không gian nhà vệ sinh, nhà tắm không nên xây chung với khu vực nhà bếp để tránh vi khuẩn lây lan sang thức ăn, không nên đặt tại chính giữa ngôi nhà, cửa nhà vệ sinh không nên thiết kế đối diện với cửa chính.

Hướng giường ngủ 


Ảnh 6: Hướng của phòng ngủ phụ thuộc vào hướng nhà tuổi Ất Sửu 1985
Ảnh 6: Hướng của phòng ngủ phụ thuộc vào hướng nhà tuổi Ất Sửu 1985

Theo khoa học phong thủy, hướng nhà tuổi Ất Sửu 1985 cũng nên sử dụng tương tự khi thiết kế hướng cho giường ngủ. Gia chủ cũng nên cân nhắc đặt giường ngủ với các thứ tự được ưu tiên: Diên Niên -> Thiên Y -> Sinh Khí -> Phục Vị. Như thế, chắc chắn sẽ lựa chọn được cho mình vị trí cũng như hướng đặt giường ngủ phù hợp nhất.

Hướng Tốt Nam mạng Nữ mạng
Diên Niên Tây Nam Bắc
Thiên Y Đông Bắc Đông Bắc
Sinh Khí Tây Đông
Phục Vị Tây Bắc Nam

Hướng tủ quần áo

Bên cạnh giường ngủ, tủ quần áo cũng là nội thất có ảnh hưởng phong thủy không kém. Tuy nhiên, ngược lại với cách chọn hướng của giường ngủ, tủ quần áo nên được đặt tại các hướng xấu với mệnh của gia chủ Ất Sửu. Cụ thể như sau:

Hướng xấu Nam mạng Nữ mạng
Tuyệt Mệnh Nam Tây Bắc
Lục Sát Bắc Tây Nam
Ngũ Quỷ Đông Đông
Hoạ Hại Đông Nam Đông Nam

Hướng bàn làm việc 

Hướng bàn làm việc cũng ảnh hưởng không hè nhỏ đến vận khí của ngôi nhà. Để đạt hiệu quả phong thủy tối ưu, bàn làm việc nên được đặt theo hướng tốt, hợp với bản mệnh của gia chủ Ất Sửu. Với cách bố trí bàn làm việc này có thể mang lại nhiều vận khí tốt, đặc biệt là cơ hội làm ăn đầy tiềm năng cho bạn. Cụ thể như sau:

Hướng Tốt Nam mạng Nữ mạng
Sinh Khí Tây Đông
Thiên Y Đông Bắc Đông Nam
Diên Niên Tây Nam Bắc
Phục Vị Tây Bắc Nam

Năm xây nhà tuổi Ất Sửu 1985


Ảnh 7: Tuổi 1985 hợp hướng nhà nào?
Ảnh 7: Tuổi 1985 hợp hướng nhà nào?

Ngoài ra, nếu có ý định xây nhà thì việc lựa chọn năm cũng là yếu tố ảnh hưởng đến phong thủy khá lớn. Theo khoa học phong thủy, nếu chọn sai hướng có thể mang lại những vận hạn xấu cho gia đình như Tam tai, Kim Lâu hay Hoang Ốc. Do đó, bên cạnh xác định hướng nhà tuổi Ất Sửu 1985 hợp mệnh thì cũng cần phải lưu ý đến năm xây nhà. Lưu ý cụ thể như sau:

Năm nên xây nhà: Người tuổi Nhâm Thân 1992 nên xây nhà nhất là vào năm 2024, 2027 không phạm phải những hạn xấu.

Năm nên tránh xây nhà: 

Hạn Năm Lý Giải
Tam tai 2022,2026 người thân gặp nạn, bệnh tật
Kim Lâu 2025, 2023 gia đình bất hòa, chia rẽ, xích mích làm ăn
Hoang ốc 2021, 2023 sự nghiệp gặp thất bại, nhiều sóng gió

Hóa giải hướng nhà xấu của gia chủ Ất Sửu 


Ảnh 8: Có nhiều phương pháp giúp hóa giải hướng nhà phong thủy Ất Sửu 1985
Ảnh 8: Có nhiều phương pháp giúp hóa giải hướng nhà phong thủy Ất Sửu 1985

Với những gia chủ đã lỡ xây nhà theo hướng không hợp với bản mệnh thì phải làm sao? Đừng quá lo lắng nhé, bởi phong thủy cũng có nhiều phương pháp giúp hóa giải hướng nhà xấu mang lại hiệu quả rất tốt. Gia chủ Ất Sửu có thể tham khảo các cách sau:

Cách 1 : Thay đổi hướng cửa chính 

Khi đã xác định được hướng nhà tuổi Ất Sửu 1985 hợp mệnh, gia chủ có thể đập bỏ cửa chính cũ và xây lại mới theo hướng tốt phong thủy. Tuy nhiên phương pháp này gây tốn kém chi phí và ảnh hưởng lớn đến kết cấu ngôi nhà nên không được áp dụng phổ biến.

Cách 2 : Phương pháp đa cát thắng tiểu hungĐây là phương pháp dùng đa cát thắng tiểu hung, tức là lựa chọn các hướng phòng ngủ, bàn thờ, nhà bếp hay nhà vệ sinh,... quay về hướng hợp phong thủy để lấn át đi vận khí xấu từ cửa chính. Theo đó, gia chủ hoàn toàn có thể áp dụng các yếu tố được giới thiệu trên đây để hóa giải hướng xấu của ngôi nhà.

Có thể bạn quan tâm: Hướng nhà tuổi Mậu Thân 1968 tốt xấu cho Nam| Nữ mạng

Cách 3 : Trấn yểmTrấn yểm được biết đến là một trong những phương pháp hóa giải hướng nhà xấu tốt nhất hiện nay. Phương pháp này sử dụng các vật phẩm phong thủy có ngũ hành xung khắc với hướng nhà để có thể hóa giải hướng xấu đó.

Thông thường, người ta sẽ sử dụng những vật phẩm có hình dạng gươm bát quái hay tranh Bồ Tát, Kỳ Lân, thậm chí là tượng Tỳ Hưu,... để chôn dưới đất. Cách làm này cực kỳ hiệu quả và được rất nhiều người áp dụng hiện nay. Bạn nên sử dụng để hóa giải hướng nhà xấu của mình nhé.

Cách 4 : Sử dụng thảm trải sànNgoài phương pháp trấn yểm, bạn có thể sử dụng một cách làm đơn giản hơn để hóa giải các hướng xấu. Đó chính là sử dụng thảm trải sàn. Giải pháp này sẽ giúp gia đình tiết kiệm được nhiều chi phí và đặc biệt là không cần phải mất nhiều thời gian đi tìm các vật phẩm phong thủy để trấn yểm.

Theo thuyết ngũ hành tương sinh - tương khắc, gia chủ Ất Sửu nếu muốn hóa giải hướng xấu thì cần phải sử dụng thảm trải sàn có hình tròn và nên là màu trắng hoặc màu có ánh kim. Thêm vào đó, thảm trải sàn cũng nên được đặt ở phía trong tại cửa chính. Lý do là vì nơi này là nơi mọi người phải đi qua thì mới có thể vào được trong nhà.

Vì thế, thảm trải sàn sẽ phát huy tác dụng rất lớn trong quá trình biến đổi nguyên lý tương sinh tương khắc của ngũ hành đó nhé. Ngoài ra, các bạn cũng có thể sử dụng một số cách khác như đập bỏ cửa chính, xây lại cửa mới, xây thêm cửa phụ để hóa giải được hướng xấu.

Có thể bạn quan tâm: Hướng nhà tuổi Giáp Tuất 1994 tốt xấu cho Nam/Nữ mạng

Hy vọng qua bài viết này, các bạn đã biết được hướng nhà hợp tuổi Ất Sửu. Mong rằng các bạn đã có thêm thật nhiều kiến thức mới mẻ về hướng nhà tuổi Ất Sửu. Cảm ơn các bạn đã chú ý theo dõi! Xem thêm: Tại đây!

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Ngôi nhà 3,5 tầng ở Hà Nội không có giếng trời vẫn ngập tràn ánh sáng

Biệt thự hiện đại 3 tầng phủ lam gỗ lấy ý tưởng từ lũy tre làng

Ngắm toàn bộ không gian Dinh thự Hoàng A Tưởng trước khi thay màu áo mới

Chia tay Đà Lạt mộng mơ, đôi vợ chồng trẻ tìm chốn bình yên trong ngôi nhà nhỏ bên đồi

Quảng Ninh: Ngôi nhà gạch đỏ sở hữu khoảng sân vườn, mặt nước đan xen đón ánh sáng

Thiết kế không gian mở dành cho gia đình 3 thế hệ có chế độ sinh hoạt khác biệt

Khám phá dinh thự cổ Huỳnh Kỳ Trà Vinh đẹp nhất miền Tây Nam Bộ

Ngôi nhà sở hữu không gian kín đáo, ấm áp khác biệt với mặt tiền "hớ hênh"

Tin mới cập nhật

Thanh Hóa ra "tối hậu thư", yêu cầu khởi công TTTM Aeon Mall trước ngày 10/10

1 ngày trước

Tòa nhà chọc trời cao tầng nhất TP. HCM "soán ngôi" Landmark 81: Tựa cây tre vươn dài và sở hữu một khu rừng lơ lửng trên không

1 ngày trước

Tập đoàn của ông Donald Trump muốn "rót vốn" đầu tư khách sạn, sân golf tại Hưng Yên

1 ngày trước

16 năm mới hoàn thành một nửa, lần gia hạn thứ 7 liệu có xong trục đường phía Nam Hà Nội

1 ngày trước

Ngôi nhà 3,5 tầng ở Hà Nội không có giếng trời vẫn ngập tràn ánh sáng

1 ngày trước