meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Những tác động của lạm phát và lãi suất đến thị trường chứng khoán hiện nay

Thứ tư, 13/07/2022-08:07
Trong bối cảnh lạm phát đang trên đà tăng cao ở mức kỷ lục, ảnh hưởng trực tiếp đến nền kinh tế thế giới và trở thành một vấn đề nóng của rất nhiều quốc gia, trong đó có Việt Nam. Chính vì thế, đánh giá mức độ ảnh hưởng của các yếu tố lạm phát và lãi suất để tìm ra hướng đi đi đúng cho thị trường chứng khoán và nền kinh tế được xem vấn đề cấp thiết.

Hội thảo có sự góp mặt của nhiều chuyên gia
Hội thảo có sự góp mặt của nhiều chuyên gia

Ngày 15/7 tại Trung tâm Hội nghị Quốc tế, số 35 Hùng Vương – Điện Biên – Ba Đình – Hà Nội, Hiệp hội Tư vấn Tài chính Việt Nam (VFCA) và Công ty chứng khoán Nhất Việt (VFS) sẽ phối hợp tổ chức hội thảo “Lạm phát, lãi suất và chứng khoán”. 

Trong bối cảnh lạm phát đang trên đà tăng cao ở mức kỷ lục, ảnh hưởng trực tiếp đến nền kinh tế thế giới và trở thành một vấn đề nóng của quốc gia, trong đó có Việt Nam. Hội thảo được tổ chức nhằm đánh giá mức độ ảnh hưởng của các yếu tố lạm phát, lãi suất của thị trường chứng khoán nói riêng và nền kinh tế nói chung. 

Theo Tổng cục Thống kê, trong 6 tháng đầu năm 2022, thị trường hàng hóa thế giới tiếp tục ghi nhận thêm nhiều biến động và chịu ảnh hưởng của các nhân tố kinh tế, chính trị. Kinh tế thế giới phục hồi, nhu cầu nguyên nhiên vật liệu phục vụ sản xuất tăng cao nhưng nguồn cung bị đứt gãy khiến giá cả hàng hóa trên thị trường quốc tế có xu hướng tăng mạnh. Cuộc chiến giữa Nga và Ucraina là một trong những nguyên nhân đẩy giá nguyên liệu, nhiên liệu tăng cao, thế giới có nguy cơ phải đối diện với một cuộc khủng hoảng lương thực toàn cầu.

Kinh tế Việt Nam đang trong giai đoạn phục hồi mạnh, nhu cầu sản xuất hàng hóa phục vụ tiêu dùng và xuất khẩu cùng với tác động của giá hàng hóa thế giới yếu tố đẩy giá hàng hóa và dịch vụ thiết yếu tăng lên nhưng nhìn chung, mặt bằng giá cơ bản vẫn được kiểm soát tốt. Cụ thể, chỉ số giá tiêu dùng bình quân 6 tháng đầu năm nay tăng 2,44% so với cùng kỳ năm trước. Tuy nhiên, vẫn còn tồn tại một số những ý kiến xung quanh kết quả này. 

Chủ tịch Hiệp hội Tư vấn Tài chính Việt Nam Lê Long Giang thông tin: “Hội thảo sẽ là nơi để các nhà đầu tư, các chuyên gia đầu ngành, doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân trong nước gặp gỡ, trao đổi và thảo luận về những tác động của các yếu tố lạm phát và lãi suất đến thị trường chứng khoán hiện nay”.

Tham gia hội thảo, có TS.Cấn Văn Lực – Chuyên gia Kinh tế trưởng Ngân hàng TMCP Đầu tư và phát triển Việt Nam (BIDV), TS.Nguyễn Bích Lâm – Nguyên Tổng cục trưởng Tổng cục thống kê, TS. Võ Trí Thành – Nguyên phó Viện trưởng Viện nghiên cứu quản lý kinh tế Trung ương, cùng với các vị đại biểu đến từ các Bộ, ban, ngành của Chính phủ, các chuyên gia, nhà quản lý và đông đảo phóng viên, công chúng quan tâm đến kinh tế, tài chính, chứng khoán.

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Người dân khu 'biệt thự triệu đô' vội vã dọn dẹp, khắc phục mưa lũ

Xử lý vi phạm PCCC tại chung cư: Các công trình không thể khắc phục phải chuyển đổi công năng

Tài khoản bỗng dưng "bốc hơi" và hành trình gian nan đi đòi lại tiền của chính mình

Ngăn tình trạng người đi xe đạp vi phạm giao thông bằng cách tăng xử phạt

Đề xuất nhiều biện pháp ngăn chặn tình trạng đấu giá biển số đẹp xong bỏ cọc

Cơ hội giảm 50% phí trước bạ vẫn đang "treo", hãng xe gặp áp lực kép với tháng cô hồn

Động đất ở Kon Tum: Dự báo sẽ còn tiếp diễn, cường độ khó vượt qua 5,5 độ Richter

Hà Nội: Người dân chật vật "vượt lũ" ở hầm chui bằng xe kéo

Tin mới cập nhật

Thanh Hóa ra "tối hậu thư", yêu cầu khởi công TTTM Aeon Mall trước ngày 10/10

16 giờ trước

Tòa nhà chọc trời cao tầng nhất TP. HCM "soán ngôi" Landmark 81: Tựa cây tre vươn dài và sở hữu một khu rừng lơ lửng trên không

16 giờ trước

Tập đoàn của ông Donald Trump muốn "rót vốn" đầu tư khách sạn, sân golf tại Hưng Yên

16 giờ trước

16 năm mới hoàn thành một nửa, lần gia hạn thứ 7 liệu có xong trục đường phía Nam Hà Nội

16 giờ trước

Ngôi nhà 3,5 tầng ở Hà Nội không có giếng trời vẫn ngập tràn ánh sáng

16 giờ trước