meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Hồ cá phong thủy sân vườn và những điều gia chủ cần lưu ý

Thứ sáu, 13/05/2022-14:05
Hiện nay, nhiều gia đình hướng tới việc xây hồ cá phong thủy sân vườn, với mục đích tạo điểm nhấn cho không gian sống của mình. Bên cạnh đó, việc làm này còn góp phần hỗ trợ vượng khí và tài lộc cho gia chủ. Điều này có thật sự chính xác hay không? Hãy cùng chúng tôi khám phá và tìm câu trả lời thông qua bài viết dưới đây nhé!

Có nên xây hồ cá phong thủy sân vườn hay không?

Có khá nhiều ý kiến trái chiều nói về vấn đề này. Tuy nhiên, mỗi ý kiến đều thể hiện quan điểm khác nhau về cả thẩm mỹ lẫn phong thủy. Người thì cho rằng khi tiến hành xây hồ cá phong thủy sân vườn sẽ giúp thu hút tài lộc và may mắn cho gia chủ. Nhưng cũng có nhận định chứng minh việc xây hồ cá lại mang đến hiểm họa, làm hao hụt tiền tài.

Tuy nhiên, việc có nên làm hay không còn phụ thuộc vào cách bạn lựa chọn mẫu thiết kế cũng như sắp xếp, bố trí ra sao. Trên thực tế, xây dựng hồ cá sân vườn đã trở nên phổ biến và được nhiều gia đình lựa chọn.

Để có thể phát huy tối đa công dụng khi xây hồ cá trước nhà, các gia chủ cần tuân thủ nghiêm ngặt các nguyên tắc về mặt phong thủy.





Xây dựng hồ cá sân vườn đã trở nên phổ biến và được nhiều gia đình lựa chọn
Xây dựng hồ cá sân vườn đã trở nên phổ biến và được nhiều gia đình lựa chọn

Những lưu ý khi đặt hồ cá phong thủy sân vườn mà gia chủ nên biết

Theo các chuyên gia phong thủy, có hồ cá sân vườn là tượng trưng cho tài lộc và phú quý. Do đó, hiện nay nhiều gia đình đều mong muốn xây hồ cá để cầu mong tạo ra của cải. Tuy nhiên, họ lại không có những kiến thức cơ bản nên vô tình vấp phải tai họa đáng tiếc.

Sau đây, là một số lưu ý cực kỳ quan trọng mà nhất định khi xây hồ cá phong thủy sân vườn ai cũng phải biết.

Vị trí của hồ cá sân vườn

Đây là yếu tố đầu tiên và vô cùng quan trọng mà gia chủ cần nắm vững nếu có ý định xây hồ cá trong sân vườn. Vị trí đặt hồ không phù hợp có thể mang đến các năng lượng xấu vào ngôi nhà và không gian sống của gia đình.

Một số vị trí chúng ta cần tránh như sau:

  • Đặt hồ cá ngay gần cửa ra vào

  • Xây dựng hồ cá đối diện với phòng bếp

  • Cuối cùng là đặt hồ cá gần nơi thờ cúng





Vị trí đặt hồ không phù hợp có thể mang đến các năng lượng xấu
Vị trí đặt hồ không phù hợp có thể mang đến các năng lượng xấu

Hình dáng hồ cá

Một trong những điều tác động trực tiếp đến vận hạn của gia chủ chính là hình dáng của hồ cá. Nên hạn chế xây hồ cá sân vườn có hình vuông, hình chữ nhật hoặc các góc nhọn.

Tốt nhất nên tạo dựng hồ cá có những đường nét mềm mại, uốn lượn. Các góc cạnh nên được bo tròn vào tạo hình phù hợp. Điều này vừa để nâng cao tính thẩm mỹ vừa giúp mang lại sự may mắn cho gia chủ.

Tuy nhiên, lựa chọn kiểu hồ còn phụ thuộc vào không gian, mục đích cũng như mong muốn của gia chủ. Có 2 hình dáng phổ biến và chứa đựng nhiều ý nghĩa là:

Hồ cá hình bán nguyệt: Đây là mẫu hồ cá với ý nghĩa tạo ra nhiều tiền tài, của cải. Đặc biệt nhất hàm ý sâu xa của nó là “tiền vào như nước”.

Hồ cá hình nghiên mực: Từ thời xa xưa, nghiên mực được xem là vật dụng gắn liền với việc học hành, thi cử. Trong phong thủy, nếu xây hồ cá hình dáng này sẽ giúp con cháu trong gia đình được thông minh, thi đâu đỗ đó.





Tốt nhất nên tạo dựng hồ cá có những đường nét mềm mại, uốn lượn.
Tốt nhất nên tạo dựng hồ cá có những đường nét mềm mại, uốn lượn.

Phương hướng xây hồ cá sân vườn tốt nhất

Nên xây hồ cá phong thủy sân vườn ở hướng Tây Bắc, hướng Đông hoặc hướng Đông Nam. Đây là các hướng mang đến sự may mắn và thuận lợi để đặt hầu hết các hồ nước nói chung. Tuy nhiên để có thể duy trì điều này thì gia chủ nên chú ý thường xuyên chăm sóc và làm sạch hồ.

Hạn chế xây hồ ở hướng Tây hoặc hướng Tây Nam. Đây là hướng có nhiều ánh sáng mặt trời, không tốt cho sự phát triển của các loại cá cảnh. Đồng thời nó cũng mang ý nghĩa “tiêu cực”.

Một số điều kiêng kỵ khi xây hồ cá phong thủy sân vườn

Đầu tiên, gia chủ chỉ nên xây dựng một hồ cá duy nhất ở sân vườn. Tránh việc tạo dựng quá nhiều và liền kề nhau.

Trong công tác thi công làm đáy và thành hồ phải thật cẩn thận và chỉnh chu để mang lại hiệu quả lâu dài. Nếu có điều kiện nên lát đá hoặc phủ một lớp sơn để chống thấm và việc vệ sinh hồ cũng sẽ dễ dàng hơn.





Gia chủ chỉ nên xây dựng một hồ cá duy nhất ở sân vườn. 
Gia chủ chỉ nên xây dựng một hồ cá duy nhất ở sân vườn. 

Đối với nguồn nước phải luôn được đảm bảo, hạn chế sự xâm nhập của nước bẩn hoặc nước đọng lâu ngày. Nếu hồ cá của bạn có trồng thêm thực vật thủy sinh như sen, súng thì nên lưu ý tránh để nước bị bùn lầy.

Hồ nước trong sạch sẽ là môi trường hoàn hảo để các loài cá phát triển. Hồ nước bị nhiễm bẩn, có mùi khó chịu sẽ là nơi tụ khí xấu, và ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của các thành viên trong gia đình.

Bài trí, sắp xếp các loại đá hoặc cây cảnh xung quanh cũng cần quan tâm đến yếu tố thẩm mỹ và đúng phong thủy.

Kết luận 

Trong việc thiết kế tiểu cảnh, xây dựng hồ cá phong thủy sân vườn theo vị trí, phương hướng là điều vô cùng quan trọng. Bởi nó sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe, tiền tài cũng như may mắn của gia chủ. Hy vọng bài viết trên đây có thể giúp ích cho những ai đang có ý định tạo dựng hồ cá trước nhà nhé!

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Ngôi nhà 3,5 tầng ở Hà Nội không có giếng trời vẫn ngập tràn ánh sáng

Biệt thự hiện đại 3 tầng phủ lam gỗ lấy ý tưởng từ lũy tre làng

Ngắm toàn bộ không gian Dinh thự Hoàng A Tưởng trước khi thay màu áo mới

Chia tay Đà Lạt mộng mơ, đôi vợ chồng trẻ tìm chốn bình yên trong ngôi nhà nhỏ bên đồi

Quảng Ninh: Ngôi nhà gạch đỏ sở hữu khoảng sân vườn, mặt nước đan xen đón ánh sáng

Thiết kế không gian mở dành cho gia đình 3 thế hệ có chế độ sinh hoạt khác biệt

Khám phá dinh thự cổ Huỳnh Kỳ Trà Vinh đẹp nhất miền Tây Nam Bộ

Ngôi nhà sở hữu không gian kín đáo, ấm áp khác biệt với mặt tiền "hớ hênh"

Tin mới cập nhật

Khu du lịch là gì? Điều kiện xét thành khu du lịch các cấp

7 giờ trước

Thanh Hóa ra "tối hậu thư", yêu cầu khởi công TTTM Aeon Mall trước ngày 10/10

2 ngày trước

Tòa nhà chọc trời cao tầng nhất TP. HCM "soán ngôi" Landmark 81: Tựa cây tre vươn dài và sở hữu một khu rừng lơ lửng trên không

2 ngày trước

Tập đoàn của ông Donald Trump muốn "rót vốn" đầu tư khách sạn, sân golf tại Hưng Yên

2 ngày trước

16 năm mới hoàn thành một nửa, lần gia hạn thứ 7 liệu có xong trục đường phía Nam Hà Nội

2 ngày trước