meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Hàng trăm triệu video độc hại đã bị gỡ bỏ khỏi TikTok

Thứ hai, 03/10/2022-10:10
TikTok đã phải mạnh tay xử lý những video độc hại đang xuất hiện tràn lan ngày càng nhiều.

Theo Zingnews, TikTok mới đây đã công bố báo cáo minh bạch quý 2/2022 cho thấy họ đã xóa bỏ 113 triệu video, nguyên nhân chủ yếu là do vi phạm chính sách.

Thế nhưng, con số 113 triệu này chỉ chiếm 1% trong tổng số video được đăng tải trên nền tảng TikTok trong quý 2. The Verge cho biết số lượng này chỉ là “muối bỏ bể” nếu so sánh với số lượng nội dung được tải lên TikTok dù con số video bị gỡ đó đã tăng 11% so với quý 1.

“Muối bỏ bể”

Trong số các video bị gỡ, 44% là do vi phạm chính sách có liên quan đến an toàn đối với trẻ em. Ngoài ra, còn có lý do phổ biến khác là những hành vi buôn lậu, phạm pháp hoặc nội dung khiêu dâm và đồi trụy.

Hệ thống tự động của TikTok đã gỡ bỏ 48 triệu video trong quý II, tăng cao hơn nhiều so với quý I. Tuy nhiên, phần lớn nội dung bị gỡ là do người dùng báo cáo lên nền tảng, chiếm tới 96%. Theo thông tin từ TikTok, hãng đã cung cấp công cụ tự động cũng như đánh giá của người dùng để nhận diện những nội dung vi phạm chính sách.


TikTok mạnh tay xử lý những video rác, độc hại
TikTok mạnh tay xử lý những video rác, độc hại

Như vậy, số lượng video trên nền tảng TikTok bị gỡ bỏ ngày càng nhiều. Theo nhận định của The Verge, điều này cho thấy TikTok bị lợi dụng vì những mục đích sai lệch.

Thế nhưng, phía TikTok cũng đã cố gắng xóa sạch những nội dung tiêu cực và ngăn chặn người dùng tiếp cận với những nội dung đó. Báo cáo cho thấy các video được TikTok chủ động xóa đạt 89,1%. Trong quý II, số nội dung không có lượt xem bị gỡ cũng tăng lên 74,7%.

Báo cáo viết: “Chúng tôi có thể nhận diện dễ dàng hơn đối với những thông tin sai trái và độc hại nhờ tận dụng công nghệ máy học”. 

Theo khẳng định của TikTok, công ty sẽ tiếp tục đẩy mạnh hệ thống của mình nhằm ứng phó với nạn tin giả đang tràn lan và nhất là trong những sự kiện quan trọng như chiến sự hay bầu cử.

Vấn đề lớn của ứng dụng video ngắn TikTok

Ngoài ra, một trong những vấn đề người dùng quan ngại nhất trên TikTok là tính an toàn đối với trẻ em. Nhiều người cho rằng TikTok đang lan truyền những nội dung khiếm nhã nhằm lôi kéo người dún sử dụng trang “For You” liên tục.

Người dùng vẫn tiếp tục lan truyền và tiếp cận với những video chứa nội dung nhạy cảm dù TikTok đã cố gắng xóa bỏ lượng lớn những video tương tự như vậy. Điều này cũng cho thấy ứng dụng TikTok đang tạo điều kiện cho những video như vậy trở nên phổ biến hơn.

Bên cạnh việc gỡ 113 triệu video, TikTok cũng xóa gần 60 triệu tài khoản trên nền tảng, bao gồm 33 triệu tài khoản giả mạo, tăng 62% so với quý trước đó.

Điều này là do số lượng người dùng TikTok đang có xu hướng tăng mạnh. Các tài khoản giả đã mọc lên nhan nhản để câu like và view ảo do ngày càng có nhiều người đăng ký mới.

Hồi tháng 7, TikTok cũng đã hứng chịu chỉ trích khi bị cho là chia sẻ dữ liệu của người dùng Mỹ. Đó là thời điểm mày, TikTok đã bị 9 nghị sĩ yêu cầu điều tra về quyền riêng tư của người dùng trên nền tảng. Thậm chí, thành viên của Ủy ban truyền thông Liên Bang còn kêu gọi Apple và Google xóa Tik Tok trên ứng dụng. Họ cho rằng TikTok sẽ đe dọa an ninh quốc gia vì có quá nhiều dữ liệu người dùng Mỹ được gửi về Trung Quốc.

Ngoài ra, 5 thành viên của Quốc hội còn gửi lên dự luật cấm nhân viên TikTok Trung Quốc truy cập thông tin người dùng Mỹ và cũng cấm tải xuống ứng dụng này trong những thiết bị dùng trong văn phòng chính phủ.

Dusty Johnson, người ủng hộ dự luật, cho biết: “Chính quyền Trung Quốc dùng dữ liệu của người dùng Mỹ cho mục đích bất chính. Bởi vậy, việc cấm TikTok sẽ khiến người Mỹ dùng ứng dụng trở nên thận trọng hơn”.

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Tập đoàn Foxconn tiếp tục rót thêm 551 triệu USD đầu tư phát triển công nghệ tại Việt Nam

Lideco và Hà Đô sẽ hợp tác xây tòa tháp đôi 47 tầng tại Khu đô thị mới Dịch Vọng

Thừa Thiên - Huế: "Siêu" dự án gần 5.000 tỷ chính thức về tay "ông trùm" vàng bạc đá quý Doji

Đón đầu xu thế thể thao giải trí, Đồng Nai dành đất làm 6 sân golf

Thanh tra đề nghị xử phạt chủ khu đô thị An Huy- Bắc Giang

Bán "lúa non" khi chưa được cấp phép, dự án The Landmark Nha Trang bị Sở Xây dựng "tuýt còi"

TP. HCM: Tái khởi động gói thầu then chốt của dự án trung tâm triển lãm sau nhiều năm "đắp chiếu"

Siêu dự án nghỉ dưỡng 4 tỷ USD đang được Quảng Nam gỡ vướng giải phóng mặt bằng

Tin mới cập nhật

Một số dự án treo bất ngờ được thoát "khai tử" nhờ Hà Nội tung "phao cứu sinh"

1 ngày trước

Quy định cấm bán bảo hiểm "gắn" dịch vụ ngân hàng: Doanh nghiệp bảo hiểm muốn có hướng dẫn cụ thể

1 ngày trước

Gặp khó với "danh phận", Condotel cắt lỗ cả tỉ đồng nhưng thanh khoản vẫn mất hút

1 ngày trước

Tập đoàn Foxconn tiếp tục rót thêm 551 triệu USD đầu tư phát triển công nghệ tại Việt Nam

1 ngày trước

Thương mại điện tử bùng nổ, nhà phố cho thuê đìu hiu, ế ẩm

1 ngày trước