meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Hải Phòng là "điểm sáng" của thị trường bất động sản?

Thứ hai, 25/09/2023-21:09
VARs đánh giá, các phân khúc đáp ứng nhu cầu ở thực và có khả năng tạo dòng tiền linh hoạt như bất động sản thương mại sẽ có mức độ ảnh hưởng ít hơn. Hay còn được xem như “điểm sáng” trong bối cảnh u ám của thị trường BĐS. 

Theo Công Luận, báo cáo của Hội Môi giới bất động sản (VARs), kể từ quý II, thị trường BĐS Hải Phòng có thêm nhiều tín hiệu khởi sắc rõ nét với lượng giao dịch thành công ngày càng nhiều, giá bán tăng nhẹ tại một số phân khúc. Đặc biệt, các căn hộ chung cư dẫn đầu lượng giao dịch với một số dự án gần như đã thanh khoản hết với mức giá tăng 5% so với quý I/2023. 

Quận Lê Chân đang chiếm khoảng 70% nguồn cung căn hộ chung cư cao cấp, mức giá sơ cấp trung bình khoảng 48 triệu đồng/m2, tăng 4,3% theo quý, bằng mức cùng kỳ năm ngoái, thấp hơn 8% giá bán trung bình căn hộ sơ cấp tại Hà Nội. 

Giá đất nền vùng ven, nhà ở kinh doanh mức giá dưới 2 tỷ đồng tăng 5 - 7%, ghi nhận hàng trăm giao dịch vào tháng 6. Tương tự giá bán sản phẩm thấp tầng cũng có xu hướng tăng khoảng 5%. 

Trong giai đoạn 2021 - 2025, Hải Phòng phát triển 1,5 triệu m2 nhà ở xã hội, tương đương với 20.794 căn hộ. Nhà ở cho thuê hướng tới mục tiêu đạt 300 nghìn m2 sàn, tương ứng khoảng 4.158 căn hộ; Nhà ở lưu trú công nhân phấn đấu đạt 8.208 m2 sàn, tương ứng 210 căn hộ. 


BĐS Hải Phòng có thêm các tín hiệu khởi sắc rõ nét với lượng giao dịch thành công ngày càng nhiều
BĐS Hải Phòng có thêm các tín hiệu khởi sắc rõ nét với lượng giao dịch thành công ngày càng nhiều

Theo báo cáo của Bộ Xây dựng, tính riêng 6 tháng đầu năm nay, Hải Phòng là địa phương dẫn đầu lượng dự án nhà ở giá rẻ khởi công. Có 4 dự án nhà ở xã hội quy mô 6.707 căn; 1 dự án nhà ở công nhân quy mô 2.538 căn.

Đối với chương trình này, nếu các dự án NOXH được triển khai đúng tiến độ, đến cuối năm 2025 Hải Phòng dự kiến có quỹ NOXH ít nhất 12.600 căn và có thể đạt 20.000 căn vào năm 2026. 

Về BĐS du lịch, nghỉ dưỡng, không ít dự án đã đưa vào vận hành khai thác cũng ghi nhận tỷ lệ lấp đầy tăng cao. Những dự án này đã mở bán hoàn thiện thủ tục ký kết hợp đồng mua bán, tiến độ triển khai tốt và ghi nhận lượng giao dịch đều. 

Trong 6 tháng đầu năm 2023, BĐS công nghiệp đã thành lập 3 Cụm công nghiệp với quy mô 150ha. Không ít các nhà đầu tư tại Hải Phòng mở rộng chuỗi cung ứng, hình thành chuỗi liên kết ngành quy mô lớn. 

Từ nửa cuối năm 2022 tới nay, thị trường địa ốc liên tục suy giảm vì gặp nhiều khó khăn như vấn đề pháp lý, lãi suất, dòng tiền.. Tuy nhiên, các chuyên gia đánh giá, khi thị trường khó khăn, dòng tiền đứt gãy, các sản phẩm mang tính đầu cơ cao sẽ là những phân khúc có thanh khoản giảm đầu tiên. 

Những với các phân khúc đáp ứng nhu cầu thực và có khả năng tạo dòng tiền linh hoạt như BĐS thương mại thì chịu ảnh hưởng ít hơn. Hay có thể nói đây là “điểm sáng” trên thị trường hiện tại. 

Năm 2021, phân khúc căn hộ chung cư bùng nổ tại Hải Phòng cả về số lượng và chất lượng với sự xuất hiện của những dự án chung cư cao cấp mở bán mới. 

Năm 2022, trong xu hướng chung của thị trường BĐS toàn quốc, Hải Phòng gặp không ít khó khăn, nhưng vẫn có gần 10.000 sản phẩm mở bán. Trong đó có hơn 90% căn hộ chung cư, chỉ đứng sau Hà Nội và TP. HCM. 

Theo VARs, ngoài những yếu tố về môi trường kinh doanh thuận lợi, tốc độ phát triển mạnh của hạ tầng đô thị trong các năm gần đây tăng mạnh. Thời gian tới, thành phố ưu tiên nhiệm vụ quy hoạch mục tiêu xây dựng Thủy Nguyên gắn với trung tâm hành chính, chính trị mới của Hải Phòng. Bên cạnh đó, hình thành đơn vị hành chính quận tại huyện An Dương, điều chỉnh địa giới hành chính nhằm mở rộng quận Hồng Bàng. Cơ hội này hứa hẹn sẽ kéo hàng loạt làn sóng đầu tư trên địa bàn. 

Chia sẻ:

Cùng chủ đề

TS. Nguyễn Văn Đính: Không phải ai mua thêm bất động sản thứ hai cũng bị siết thuế

Tranh cãi chuyện đánh thuế bất động sản để chặn đầu cơ

Thêm nhiều dự án NOXH, liệu có chặn đà tăng giá chóng mặt của chung cư?

"Gió đảo chiều" trên thị trường trái phiếu doanh nghiệp

Đề xuất siết tín dụng với ngôi nhà thứ 2 để hạn chế đầu cơ

Chuyên gia: Bảng giá đất có thể khiến giá nhà tăng tới 50%

Người dân lại gặp khó với vàng

Người mua nhà ngày càng phải chi nhiều tiền hơn để sở hữu căn hộ

Tin mới cập nhật

TS. Nguyễn Văn Đính: Không phải ai mua thêm bất động sản thứ hai cũng bị siết thuế

16 giờ trước

Người dùng cần lưu ý chiêu trò mới đánh cắp thông tin thẻ tín dụng

16 giờ trước

Nhu cầu về AI và các ngành công nghệ khác đã thúc đẩy sức mạnh tính toán của Trung Quốc tăng liên tục

16 giờ trước

Đề xuất siết tín dụng với ngôi nhà thứ 2 để hạn chế đầu cơ

23 giờ trước

"Gió đảo chiều" trên thị trường trái phiếu doanh nghiệp

1 ngày trước