meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

GVR chốt quyền trả cổ tức năm 2021 bằng tiền mặt với tỷ lệ 4,1%

Thứ hai, 03/10/2022-13:10
Theo đó, ngày đăng ký cuối cùng trả cổ tức là vào ngày 13/10 còn ngày thực hiện là 27/10.

Theo Người đồng hành, mới đây, Tập đoàn công nghiệp cao su Việt Nam (HoSE: GVR) đã công bố Nghị quyết HĐQT thống nhất chi trả cổ tức tiền mặt năm 2021 với tỷ lệ là 4,1% và một cổ phiếu được nhận 410 đồng. Cũng theo gió, ngày đăng ký cuối cùng là 13/10 và ngày thực hiện ghi nhận là ngày 27/10. Như thế, ngày đăng ký cuối cùng chi trả cổ tức là ngày 13/10 và ngày thực hiện là ngày 27/10. Và với 4 tỷ cổ phiếu đang được lưu hành thì doanh nghiệp dự chi 1.640 tỷ đồng để tiến hành thanh toán cổ tức 2021.

Có thể thấy, cổ tức năm 2021 là mức thấp nhất trong 3 năm qua, thấp  hơn năm 2021 và năm 2019 với tỷ lệ là 6% nhưng cao hơn năm 2018 với tỷ lệ là 2,5%. Trong năm 2022, doanh nghiệp đã lên lên kế hoạch trả cổ tức 5% vốn điều lệ. 

Xét về hoạt động kinh doanh, nửa đầu năm, tập đoàn này đã báo cáo doanh thu là 10.455 tỷ đồng, so với cùng kỳ năm trước giảm nhẹ còn lãi sau thuế của cổ đông công ty mẹ là 2.072 tỷ đồng, tăng 27% đạt 2.072 tỷ đồng. Và lợi nhuận tập đoàn tăng trưởng nhờ vào hoạt động thanh lý cây cao su cũng như tài sản cố định. Và mới đây, GVR cũng đã công bố ước tính kết quả kinh doanh trong 9 tháng với mức doanh thu là 18.397 tỷ đồng còn lợi nhuận ghi nhận là 4.408 tỷ đồng, so với cùng kỳ năm trước tăng 2% và 4%. 


GVR chốt quyền trả cổ tức 1.640 tỷ đồng
GVR chốt quyền trả cổ tức 1.640 tỷ đồng

Phía lãnh đạo tập đoàn đã đánh giá xung đột quân sự giữa Nga và Ukraine cũng đã làm cho giá dầu và lạm phát tăng cao từ đó tạo ra thách thức cho kinh tế thế giới cũng như ảnh hưởng chuỗi cung ứng của toàn cầu. Bên cạnh đó thì các yếu tố như thời tiết, khí hậu diễn biến cực đoan, bệnh hại ở trên cây cao su hay cơ chế chính sách chưa có sự đồng bộ, lao động thiếu tính ổn định,.... cũng đã ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất kinh doanh của GVR. 

Còn khối nông nghiệp cao su cũng chiếm tỷ trọng lớn về vốn đầu tư, doanh thu những tháng đầu năm cũng đã có dấu hiệu tích cực nhưng hiện tại thị trường không ổn định và giá bán cao su giảm cũng như tiêu thụ chậm, các chi phí đầu vào tăng cũng đã làm ảnh hưởng đến nguồn thu. 

Đối với lĩnh vực hoạt động ở khu vực công nghiệp cũng có mức lợi nhuận khá tốt nhưng quy mô vẫn còn nhỏ, quỹ đất cho thuê hiện hữu ở bản hết. Và nguồn thu chủ yếu hiện nay là từ lãi tiền gửi, thu phí dịch vụ cũng như phân bổ doanh thu dài hạn đã thu được từ các năm trước. Trong khi đó các dự án mới điển hình như KCN Nam Tân Uyên, An Điền, Minh Hưng III,... cũng đang trong giai đoạn thực hiện các thủ tục pháp lý và chưa triển khai việc đầu tư. 

Còn ở lĩnh vực chế biến gỗ, bên cạnh việc gặp khó khăn về thị trường năm nay thì nguồn gỗ phân bổ cũng bị giới hạn nên hoạt động chế biến gỗ ngày càng khó khăn. Khối công nghiệp cao su có chi phí đầu vào như nhiên liệu, chất đốt tăng cao và thị trường có biến động lớn theo chiều hướng xấu. Bên cạnh đó, nguồn thu của Công ty Cổ phần VRG Khải Hoàn năm 2022 đã giảm mạnh so với tăng trưởng đột biến của năm 2021. 

Và còn ở khối ngành nghề khác không có sự tăng trưởng đột biến và nhất là hoạt động của khối thủy điện, các nhà máy phát điện đã bị giới hạn về công suất thiết kế cũng như nguồn nước, giờ phát điện, giá bán điện bị giới hạn nên cũng đã đi ngang và cơ bản không có sự tăng trưởng. 

Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Tập đoàn Foxconn tiếp tục rót thêm 551 triệu USD đầu tư phát triển công nghệ tại Việt Nam

Lideco và Hà Đô sẽ hợp tác xây tòa tháp đôi 47 tầng tại Khu đô thị mới Dịch Vọng

Thừa Thiên - Huế: "Siêu" dự án gần 5.000 tỷ chính thức về tay "ông trùm" vàng bạc đá quý Doji

Đón đầu xu thế thể thao giải trí, Đồng Nai dành đất làm 6 sân golf

Thanh tra đề nghị xử phạt chủ khu đô thị An Huy- Bắc Giang

Bán "lúa non" khi chưa được cấp phép, dự án The Landmark Nha Trang bị Sở Xây dựng "tuýt còi"

TP. HCM: Tái khởi động gói thầu then chốt của dự án trung tâm triển lãm sau nhiều năm "đắp chiếu"

Siêu dự án nghỉ dưỡng 4 tỷ USD đang được Quảng Nam gỡ vướng giải phóng mặt bằng

Tin mới cập nhật

Nhiều người trì hoãn việc mua nhà, đợi chung cư “hạ giá”

3 giờ trước

Đất nền dưới 2 tỷ đồng được các nhà đầu tư “săn đón” 

6 giờ trước

Hưng Yên: Tìm nhà đầu tư thực hiện dự án khu đô thị gần 7.000 tỷ đồng

7 giờ trước

Đường đi của 6,1 tấn vàng lậu vào Việt Nam

7 giờ trước

OpenAI: Chúng tôi muốn các mô hình AI có thể nhìn và hiểu thế giới giống mình

7 giờ trước