meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

"Gỡ lạt" để phát triển bất động sản cho giới siêu giàu

Thứ sáu, 05/08/2022-09:08
Các chuyên gia trong ngành cho rằng, để phát triển bất động sản hàng hiệu, hạng sang thì phải gỡ các nút thắt về mặt pháp lý. Như vậy thị trường mới có thêm nguồn cung đáp ứng nhu cầu của giới siêu giàu.

Hướng tới phân khúc bất động sản trong tương lai

Tuy không mới lạ, bất động sản hàng hiệu đã có mặt cách đây hơn 10 năm, tuy nhiên tại thị trường Việt Nam nó vẫn là tài sản xa xỉ, chỉ dành cho đối tượng thượng lưu. Với mức giá tới hàng trăm triệu USD, ghi nhận tại thị trường Việt Nam còn có dự án lên tới 500 triệu đồng/m2. Nhiều chuyên gia bất động sản cho rằng, phân khúc nhà ở của người giàu sẽ thu hút nhiều hơn sự quan tâm của khách hàng nước ngoài vì nó đang đáp ứng rất tốt các nhu cầu về trải nghiệm du lịch ngắn ngày. 

Thông thường, các sản phẩm bất động sản hàng hiệu có tính thanh khoản cao với lợi nhuận thu về khá tốt. Nguyên nhân dẫn tới điều này là một dự án bất động sản hàng hiệu thường đi kèm với chất lượng xây dựng đạt tiêu chuẩn cao, kết hợp với đội ngũ quản lý và vận hành quốc tế chuyên nghiệp nhằm định vị sản phẩm và đảm bảo giá trị BĐS. 

Bất động sản hàng hiệu Việt Nam: Sân chơi lớn dành cho các doanh nghiệp

Bất động sản hàng hiệu là phân khúc vẫn giữ được đà tăng trưởng trong suốt 10 năm qua. Bắt nguồn từ Bắc Mỹ, sản phẩm này ngày càng phổ biến tại Việt Nam với nhiều dự án mới đang được triển khai và ra mắt công chúng.

Tại sao giới siêu giàu đầu tư vào bất động sản hàng hiệu?

Những bộ sưu tập hàng hiệu xa xỉ của giới siêu giàu luôn là đề tài bàn tán của truyền thông và cũng là niềm ao ước của nhiều người. Ngày nay, bên cạnh những món đồ hiệu như đồng hồ Rolex, Richard Mille, Patek Phillipe, siêu xe Roll-royce, Lamborghini, Bentley, hay các đồ thời trang thời trang của Hermes, Chanel… thì giới thượng lưu còn mong muốn bổ sung vào bộ sưu tập của họ một mặt hàng mới có giá trị khủng lồ: bất động sản hàng hiệu.

Thị trường phục hồi, BĐS hàng hiệu Đà Nẵng tiếp tục giữ vững vị trí trong Top đầu thế giới

Vẫn nằm trong danh sách 20 thị trường bất động sản hàng hiệu hàng đầu thế giới, BĐS Đà Nẵng đã vượt qua Covid - 19 để hồi phục và trở thành kênh đầu tư hấp dẫn. Trong khi nền kinh tế đang lấy lại phong độ thì dòng sản phẩm second home tại thành phố này cũng sẽ "lên ngôi".

Đặc điểm dễ thấy nhất của BĐS hàng hiệu là giá trị rất lớn cùng nguồn cung hạn chế
Đặc điểm dễ thấy nhất của BĐS hàng hiệu là giá trị rất lớn cùng nguồn cung hạn chế

Hơn nữa, đây là một phân khúc ngách trong thị trường bất động sản. Đặc điểm dễ thấy nhất của phân khúc này là giá trị rất lớn cùng nguồn cung hạn chế. Nghiên cứu của Savills cho thấy, toàn thế giới trong năm 2021 ghi nhận mức tăng trưởng của phân khúc này là 230%, cao nhất trong vòng 1 thập kỷ. Bên cạnh đó, thị trường sẽ đón nhận hơn 900 dự án mới trên toàn cầu từ nay tới năm 2026, tức tăng gấp đôi so với số lượng nguồn cung hiện nay. 

Phân khúc này thời gian qua đã gặt hái được nhiều thành công trên thị trường quốc tế. Song tại Việt Nam, bất động sản hàng hiệu vẫn còn khá xa lạ và nguồn cung rất khan hiếm. Một số dự án nổi bật xuất hiện tại những thành phố lớn như Le Mériden hay Fusion Resort & Villas (Đà Nẵng); Ritz-Carlton ở Hà Nội và Grand Marina trong Thành phố Hồ Chí Minh của chủ đầu tư Marriott International; Khu nghỉ dưỡng 5 sao tại Ba Vì được Tập đoàn khách sạn Melia vận hành và quản lý.

Nhiều chính sách gây "vướng chân"

Ông Matthew Powell - Giám đốc Savills Hà Nội nhìn nhận, để phân khúc bất động sản hàng hiệu phát triển mạnh hơn thì Việt Nam cần ưu tiên thu hút nhà đầu tư nước ngoài bằng các chính sách ưu đãi, hỗ trợ. Từ kinh nghiệm quốc tế, một trong những chính sách được áp dụng thành công là ưu tiên visa dành cho người đã về hưu. Quy định về thị thực này sẽ khuyến khích những cá nhân nước ngoài đầu tư liên quan đến du lịch.

Không chỉ vậy, quyền sở hữu bất động sản đối với người nước ngoài cũng là vấn đề cần quan tâm và nên được nới lỏng. Thay vì một cá nhân hay tổ chức nước ngoài chỉ được sở hữu tối đa 30% số căn hộ trong một dự án chung cư và 10% số căn tại dự án nhà ở riêng lẻ như hiện tại.

Ông Matthew Powell cũng khuyên các chủ đầu tư phát triển dự án bất động sản hàng hiệu phải tích lũy đủ tiềm lực tài chính, không được phụ thuộc quá nhiều vào việc bán hàng. Bởi trong quá trình xây dựng rất dễ gặp tình trạng trì hoãn, đình trệ tiến độ, gây bất lợi cho khách hàng.

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Đất DHT là gì? Người dân có nên đầu tư vào đất DHT hay không?

Chung cư tiếp tục dẫn đầu giao dịch trên thị trường bất động sản

Ồ ạt bỏ cọc sau khi trúng giá cao: Chuyên gia đề xuất "thuốc đặc trị"

Đưa tình trạng ngập úng vào tiêu chí định giá đất: Một số “khu nhà giàu” có trở nên bớt "nóng"?

“Tắc” hồ sơ đất đai: Ai sẽ chịu trách nhiệm?

Đất TSC là gì? Đất TSC có được cấp sổ đỏ hay không?

Đất RSX là gì? Điểm đặc biệt trong quy định sử dụng đất RSX

Thanh khoản bất động sản nghỉ dưỡng tiếp tục chạm đáy trong tháng 8

Tin mới cập nhật

Thanh Hóa ra "tối hậu thư", yêu cầu khởi công TTTM Aeon Mall trước ngày 10/10

1 ngày trước

Tòa nhà chọc trời cao tầng nhất TP. HCM "soán ngôi" Landmark 81: Tựa cây tre vươn dài và sở hữu một khu rừng lơ lửng trên không

1 ngày trước

Tập đoàn của ông Donald Trump muốn "rót vốn" đầu tư khách sạn, sân golf tại Hưng Yên

1 ngày trước

16 năm mới hoàn thành một nửa, lần gia hạn thứ 7 liệu có xong trục đường phía Nam Hà Nội

1 ngày trước

Ngôi nhà 3,5 tầng ở Hà Nội không có giếng trời vẫn ngập tràn ánh sáng

1 ngày trước