meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Giới nhà giàu Indonesia muốn tiếp tục đầu tư vào tiền điện tử

Thứ sáu, 16/09/2022-21:09
Lombard Odier đã đưa ra một nghiên cứu mới đây cho thấy 40% người giàu tại Indonesia muốn duy trì dòng tiền đầu tư đối với loại tiền mã hóa cho dù loại tài sản này ghi nhận đà giảm đáng kể trong thời gian qua.

Theo CafeF, cho dù đồng tiền mã hóa giảm sốc trong năm nay nhưng những người giàu có tại Indonesia vẫn rất quan tâm tới việc đầu tư vào tài sản này. Đây là thông tin được rút ra từ nghiên cứu về xu hướng đầu tư của 50 cá nhân giàu có tại Indonesia, Singapore, Nhật Bản, Hong Kong và Philippines… Nghiên cứu được thực hiện bởi Lombard Odier, là ngân hàng tư nhân có trụ sở tại Thụy Sĩ.

Nghiên cứu được thực hiện trong tháng 5 và tháng 6, đó là thời điểm tiền mà hóa đang lao dốc. Điều đó khiến các nhà đầu tư tỏ ra e ngại khi đầu tư vào loại tài sản này.

Theo khảo sát, có gần 40% những người tham gia tại Indonesia có dự định tiếp tục đẩy mạnh đầu tư vào tiền mã hóa. Trong khi con số của Singapore hay Hong Kong chỉ là 20%.


Có tới 40% người giàu Indonesia cho biết sẽ tiếp tục đầu tư vào tiền ảo, theo khảo sát của Lombard Odier
Có tới 40% người giàu Indonesia cho biết sẽ tiếp tục đầu tư vào tiền ảo, theo khảo sát của Lombard Odier

Indonesia cũng là nước có tỷ lệ những người giàu có đầu tư vào tiền mã hóa cao nhất với 70%, trong khi ở Đài Loan là 55% và Hong Kong là 59%.

Theo nghiên cứu của Lombard, 83% những cá nhân giàu có không đầu tư vào tiền mã hóa hoặc chỉ dành dưới 5% vào danh mục này cho loại tài sản tiền điện tử. Họ là những người có ít nhất 1 triệu USD để đầu tư. 

Theo Jean-Francois Aboulker, người phụ trách quan sát những cá nhân giàu có của khu vực châu Á của Lombard, nhiều người đã tỏ ra rất quan tâm đến tiền mã hóa ở thời điểm khởi đầu, do vậy, xu hướng đã trở nên phổ biến hơn tại Indonesia.

Theo ông Aboulker, không thể lý giải rõ ràng tại sao nhiều người tại Indonesia bị thu hút bởi tiền mã hóa hơn so với những quốc gia khác. Ông cho rằng những cách nhìn nhận khác nhau về quản lý tiền mã hóa có thể dẫn tới những thái độ khác nhau.

Công ty tư vấn Cekindo Business International cho biết bitcoin được xem là một loại tài sản ở Indonesia, và việc mua bán tiền điện tử với mục đích đầu tư cũng được cho là hợp pháp.

Trong khi đó, quy định về tiền mã hóa được thắt chặt tại Hong Kong và Singapore. Hàng loạt nhà đầu tư và nhà cung cấp dịch vụ token đã chịu những tổn thất lớn vì giá tiền mã hóa lao dốc trong năm nay. Do vậy, các quan chức đã khẩn trương soạn thảo các quy định mới để thắt chặt lĩnh vực này.

Hiện Singapore đang chuẩn bị đưa ra những quy định mới với các nhà đầu tư muốn có lãi từ tiền điện tử. Một số cơ quan quản lý tại Hong Kong đã đưa ra biên bản hướng dẫn có liên quan tới tiền điện tử, như Cơ quan Tiền tệ Hong Kong và Ủy ban Chứng khoán và Hợp đồng tương lai Hong Kong.

Trung tâm tài chính này hồi tháng 6 cũng đã thông báo dự luật có cơ chế cấp phép cho những bên cấp dịch vụ tài sản tiền mã hóa. Đồng thời, bao gồm cơ chế chống rót vốn và chống rửa tiền cho các tổ chức khủng bố.

Ông Aboulker nói: “Mỗi nước có một cách tiếp cận và bước đi khác nhau liên quan đến tiền ảo. Chúng tôi nhận thấy cơ hội khi các đồng tiền mã hóa như ETH và BTC trỗi dậy. Tuy nhiên, có cơ hội thì cũng có thách thức”.

Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Top những tòa nhà cao nhất Việt Nam – công trình biểu tượng mang dấu ấn của các thành phố lớn

Hà Nội: Lộ diện nhà đầu tư đăng ký thực hiện Khu đô thị mới Mê Linh

Tập đoàn của ông Donald Trump muốn "rót vốn" đầu tư khách sạn, sân golf tại Hưng Yên

16 năm mới hoàn thành một nửa, lần gia hạn thứ 7 liệu có xong trục đường phía Nam Hà Nội

Cảng hàng không Sa Pa "vắng bóng" nhà đầu tư, vì đâu nên nỗi?

Mãn nhãn với Trung Villa - Bố trí không gian không vách ngăn độc đáo

Thanh Hóa ra "tối hậu thư", yêu cầu khởi công TTTM Aeon Mall trước ngày 10/10

Khu du lịch Đảo Ngọc Xanh: Hoạt động hơn 10 năm vẫn chưa được cấp phép khai thác mỏ khoáng nóng

Tin mới cập nhật

Meey Group nhận “cú đúp” giải thưởng tại Top công nghiệp 4.0 Việt Nam

11 giờ trước

Người dân lại gặp khó với vàng

21 giờ trước

Tiên phong chuyển đổi số bất động sản, Meey Group ghi danh ấn tượng tại Dot Property Vietnam Awards 2024

1 ngày trước

Chuyển tiền nhầm vào tài khoản bị trích nợ tự động: Người nhận phải có trách nhiệm hoàn trả lại

1 ngày trước

Tạm hoãn xuất cảnh vì nợ thuế: Góc nhìn của chuyên gia

1 ngày trước