meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Giải nghĩa câu thành ngữ cả thèm chóng chán là gì và cách khắc phục

Thứ năm, 15/09/2022-10:09
“Ngọc kia chuốt mãi cũng tròn. Sắt kia mài mãi cũng còn nên kim". Hai câu ca dao trên đã mượn hình ảnh của viên ngọc, thanh sắt để nói lên đức tính kiên trì, chịu khó của con người chí nhẫn nại của con người. Đến miếng ngọc khi mài mãi thì đến một lúc nào đó cũng sẽ mòn, thanh sắt mài mãi cũng đến lúc thành kim. Vì vậy con người cần có ý chí kiên nhẫn thì mọi chuyện ắt sẽ thành công.

Giải nghĩa cụm từ cả thèm chóng chán là gì?

Cả thèm chóng chán là một câu tục ngữ thường xuyên được con người dùng để chỉ tính cách dễ thay đổi của một người. Khi mới đặt ra mục tiêu  hay mới thích điều gì đó thì họ sẽ hào hứng thực hiện cho bằng được nhưng sau một khoảng thời gian hoặc khi có được những thứ mình muốn sẽ cảm thấy chán nản, nhụt chí.

Tình trạng “cả thèm chóng chán” thường xuyên xuất hiện trong đời sống của con người, chúng có mặt ở các lĩnh vực như trong công việc, học tập, công việc, tình yêu, sự nghiệp, sở thích,... suy nghĩ và tâm trạng của con người thường xuyên thay đổi nên tính kiên trì của họ cũng dễ bị lung lay.

Vậy bạn có tò mò về biểu hiện của những người cả thèm chóng chán? Đâu là nguyên nhân và kết quả đạt được khi duy trì tính cách cả thèm chóng chán là gì? Lấy những ví dụ cụ thể về tính cách này trong bài viết sau đây sẽ cho bạn hiểu rõ hơn về chúng.


Cụm từ cả thèm chóng chán là gì?
Cụm từ cả thèm chóng chán là gì?

Biểu hiện cụ thể của tính cách cả thèm chóng chán là gì?

Nếu bạn chỉ nhìn vào kết quả mà không nhìn nhận đến quá trình làm việc sẽ khiến bạn đặt mục tiêu quá cao. Với mục tiêu như vậy khiến bạn dễ dàng bị nhụt chí vì đường đến vinh quang còn nhiều gian nan, đường đi quá dài. Dưới đây là một vài ví dụ về người cả thèm chóng chán.

Ngủ quên trên chiến thắng đánh mất bản thân trong cuộc sống hiện tại

Kiểu tính cách này khá phổ biến ở những người “cả thèm chóng chán”. Một trong những ví dụ thường thấy ngoài thực tế khi bạn thành công thi Đại học được điểm cao, đỗ vào ngôi trường danh giá. Và đó mới chỉ là bước đầu tiên cho chuỗi những ngày tươi đẹp trong tương lai. Vì vậy bạn đừng vội vàng mừng rỡ khi mới chỉ thực hiện được bước đi đầu đời.

Tuy nhiên trên thực tế đã không ít những trường hợp bỏ dở việc học, học hành sa sút, ăn chơi đua đòi khi học xa nhà. Đó là những biểu hiện của những người cả thèm chóng chán, họ không có đích đến cụ thể, sống hoài niệm và mơ hồ về quá khứ hoặc quá toan tính về tương lai nhưng lại quên đi cuộc sống hiện tại.


Không ít những trường hợp bỏ dở việc học, học hành sa sút, ăn chơi đua đòi khi học xa nhà
Không ít những trường hợp bỏ dở việc học, học hành sa sút, ăn chơi đua đòi khi học xa nhà

Chú trọng vào quá trình nỗ lực thay vì kết quả

Có lẽ chúng ta đã được nghe rất nhiều về tầm quan trọng của quá trình thực hiện. Điển hình là câu nói "Hạnh phúc không phải đích đến mà là hành trình chúng ta đang đi". Tuy nhiên vẫn còn một số người bảo thủ chỉ quan tâm đến kết quả. Đó chính là biểu hiện của người không có ý chí, không kiên trì quyết tâm đến cùng, đặt mục tiêu cao nhưng lại nhanh chán.

Ngoài ra họ thường rất dễ thay đổi sở thích theo từng giai đoạn, cảm xúc nhất thời của bản thân. Con người dễ bị nhụt chí, chán nản khi gặp phải chướng ngại vật, đặc biệt còn thường xuyên ảo về sức mạnh của bản thân. 


Người cả thèm chóng chán thường chỉ quan tâm đến kết quả
Người cả thèm chóng chán thường chỉ quan tâm đến kết quả

Những thay đổi trong tình yêu

Dưới đây sẽ là câu trả lời cho thắc mắc cả thèm chóng chán trong tình yêu là gì? Nếu một người yêu bạn vì bất kỳ một lý lý do nào nhưng lại thay lòng đổi dạ khi gặp được người khác có điều kiện, đặc điểm được cho là tốt hơn bạn thì đó chính là biểu hiện của tính cách này trong tình yêu.

Đến với người khác không phải vì sự chân thành mà do sở thích, những cảm xúc thoáng qua, muốn khám phá những điều mới lạ sẽ rất dễ gây tổn thương cho họ. Điều này thể hiện bản thân là một con người ích kỷ trong tình yêu, chỉ muốn thỏa mãn cảm xúc của bản thân mà không quan tâm đến người khác.


Không chỉ trong công việc, người cả thèm chóng chán cũng không kiên trì trong tình yêu
Không chỉ trong công việc, người cả thèm chóng chán cũng không kiên trì trong tình yêu

Kiên trì và khắc phục bản thân khi có tính cách cả thèm chóng chán

Sau khi bạn hiểu được ý nghĩa của cả thèm chóng chán là gì thì hãy tìm hiểu thêm về cách khắc phục chúng. Trên thực tế thì kẻ thành công chưa chắc đã là kẻ mạnh nhất nhưng người ở lại được lâu nhất là kẻ dành chiến thắng. Vì vậy mà bạn hãy tập trung thực hiện những kế hoạch đã được đề ra. Học tập và làm việc có tính toán, khoa học và thông minh

Các bạn cần kiên trì làm việc hàng ngày và bắt đầu từ những điều nhỏ nhặt nhất. Đừng dồn cho mình một núi công việc và một dãy các kế hoạch nhưng thực hiện được vài ngày lại bỏ. Như vậy có nghĩa là bạn đang tự trói tay đầu hàng với chính mình, dễ dàng từ bỏ mục tiêu và ước vọng của bản thân.

Khi muốn thực hiện hay quyết định một điều gì đó cần suy nghĩ thật kỹ lưỡng trước khi quyết định. Các bạn cần có chính kiến riêng của bản thân và hãy sống và làm việc có trách nhiệm. Từng bước bứt phá, khai thác những ưu điểm và khắc phục những khuyết điểm của chính mình.


Cần nỗ lực khắc phục tình trạng chán nản trong công việc
Cần nỗ lực khắc phục tình trạng chán nản trong công việc

 

Chia sẻ một số công việc phù hợp với tính cả thèm chóng chán là gì

 

Bạn là một người ưa thích sự đổi mới và không sáng tạo trong công việc. Để công việc của bạn ngày càng trở nên thú vị, hấp dẫn không ở trong tình trạng cả thèm chóng chán thì bạn có thể tham khảo một số công việc dưới đây.

  • Nhà tạo mẫu tóc được thay đổi cách tạo mẫu thường xuyên có thể không ngừng sáng tạo với kiểu tóc khác nhau sao cho phù hợp với khách hàng nhất.
  • Làm việc trong kinh doanh, đưa ra những phương án, kế hoạch xây dựng công ty. Môi trường trong kinh doanh có tính cạnh tranh cao nên phù hợp với các bạn cần có một tác động nào đó để thực hiện công việc.
  • Là một đầu bếp hạng sang thường xuyên chế biến và trang trí món ăn sao cho chúng hấp dẫn và bắt mắt nhất.
  • Lựa chọn công việc là một kiến trúc sư cũng khá phù hợp. Những người có tính cách nhanh chán sẽ thường xuyên được sáng tạo và thay đổi những bản thiết kế của mình sao cho phù hợp với khách hàng nhất.
  • Hoặc là trong lĩnh vực quan hệ công chúng phải thường xuyên thay đổi môi trường làm việc.

Nên chọn những công việc phù hợp với tính cách cả thèm chóng chán
Nên chọn những công việc phù hợp với tính cách cả thèm chóng chán

Qua những giải thích trên đã giúp cho bạn đọc có được cái nhìn tổng quan nhất về câu tục ngữ cả thèm chóng chán là gì? Hy vọng các bạn sẽ không để tính cách chóng chán này tồn tại trong con người chính mình. Sau khi đọc xong bài viết này mong rằng các bạn sẽ kiên trì, quyết tâm với suy nghĩ, kế hoạch tự bản thân đề ra. Nhằm mang lại những kết quả tích cực và hướng đến cuộc sống tốt đẹp hơn.

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Tập đoàn của ông Donald Trump muốn "rót vốn" đầu tư khách sạn, sân golf tại Hưng Yên

16 năm mới hoàn thành một nửa, lần gia hạn thứ 7 liệu có xong trục đường phía Nam Hà Nội

Cảng hàng không Sa Pa "vắng bóng" nhà đầu tư, vì đâu nên nỗi?

Mãn nhãn với Trung Villa - Bố trí không gian không vách ngăn độc đáo

Thanh Hóa ra "tối hậu thư", yêu cầu khởi công TTTM Aeon Mall trước ngày 10/10

Khu du lịch Đảo Ngọc Xanh: Hoạt động hơn 10 năm vẫn chưa được cấp phép khai thác mỏ khoáng nóng

Bình Dương giải "cơn khát" nhà ở cho người thu nhập thấp bằng 3.000 căn NOXH

Dự án đường Hoàng Sa – Dốc Sỏi: Đỏ mắt tìm chủ đất để bồi thường giải phóng mặt bằng

Tin mới cập nhật

Khu du lịch là gì? Điều kiện xét thành khu du lịch các cấp

51 phút trước

Thanh Hóa ra "tối hậu thư", yêu cầu khởi công TTTM Aeon Mall trước ngày 10/10

2 ngày trước

Tòa nhà chọc trời cao tầng nhất TP. HCM "soán ngôi" Landmark 81: Tựa cây tre vươn dài và sở hữu một khu rừng lơ lửng trên không

2 ngày trước

Tập đoàn của ông Donald Trump muốn "rót vốn" đầu tư khách sạn, sân golf tại Hưng Yên

2 ngày trước

16 năm mới hoàn thành một nửa, lần gia hạn thứ 7 liệu có xong trục đường phía Nam Hà Nội

2 ngày trước