meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Vé máy bay dịp lễ 30/4 - 1/5 đang tăng giá cao

Thứ ba, 22/03/2022-17:03
Đợt 30/4 - 1/5 này, dự kiến lượt khách tới các địa điểm du lịch sẽ tăng rất mạnh sau thời gian ngành du lịch bị ảnh “đóng băng” bởi Covid -19. Theo đó, cũng ghi nhận lượng tìm kiếm trong dịp nghỉ lễ này tăng đột biến và giá vé được điều chỉnh tăng cao.

Cụ thể, chuyến bay từ Hà Nội đi Phú Quốc khởi hành từ ngày 30/4 và quay về ngày 3/5 theo lịch nghỉ lễ hiện tại đang có mức giá rẻ nhất là 4,3 triệu đồng (bao gồm thuế, phí). Mức giá này đã cao gấp khoảng 3 lần giá vé bình thường. Hãng bay cung cấp chuyến bay này cho khách hàng là Vietjet Air. Ở một lựa chọn khác, chuyến bay khứ hồi của Vietnam Airlines có cùng thời gian trên đang được bán với mức giá rẻ nhất là 5 triệu đồng và Bamboo Airways là 5,8 triệu đồng. Như vậy, các hãng bay đang cung cấp mức giá vé cho đợt này đã tăng hơn 1 triệu đồng so với giai đoạn đầu tháng 3/2022.

Đường bay khác trong giai đoạn trên đi từ Hà Nội tới Nha Trang đang có mức giá rẻ nhất là 2,8 triệu đồng, Vietjet Air là đơn vị cung cấp chuyến bay này. Khách hàng có thể lựa chọn chuyến bay của Bamboo Airways với mức giá rẻ nhất từ 4,8 triệu đồng. Hoặc hãng bay Vietnam Airlines sẽ cung cấp mức giá vé rẻ nhất từ 7 triệu đồng. 


Ảnh: minh họa
Ảnh: minh họa

Cũng trong 4 ngày nghỉ lễ 30/4 - 1/5, chặng bay khởi hành từ TP. Hồ Chí Minh tới Phú Quốc của hãng Vietnam Airlines đang có mức giá rẻ nhất từ 2,1 triệu đồng. Một số lựa chọn khác cho khách hàng như Vietjet Air thấp nhất từ 3,2 triệu đồng, Vietravel Airlines thấp nhất từ 3,3 triệu đồng hoặc Bamboo Airways thấp nhất từ 3,8 triệu đồng. 

Chặng bay ghi nhận mức tăng giá khá cao trong đợt nghỉ lễ là Hà Nội - Huế. Theo đó mức giá rẻ nhất chặng này từ 3 triệu đồng được thực hiện bởi Vietjet Air. Các lựa chọn khác có phẩn đắt hơn như Vietnam Airlines từ 4,9 triệu đồng, Bamboo Airways từ 4,3 triệu đồng.

Đối với tuyến bay “vàng” TP. Hồ Chí Minh - Hà Nội, mức vé khứ hồi rẻ nhất là của hãng bay Vietjet Air đang có giá từ 2,2 triệu đồng (đã bao gồm thuế, phí). Vietnam Airlines đang có mức giá rẻ nhất trên chặng này từ 2,8 triệu đồng và Bamboo Airways từ 2,6 triệu đồng. 

Chặng bay TP. Hồ Chí Minh - Điện Biên trong 4 ngày nghỉ lễ, khách hàng chỉ có thể lựa chọn hãng bay Bamboo Airways. Mức giá vé rẻ nhất ghi nhận là 4 triệu đồng. Theo thông báo của hãng này, lịch bay của Bamboo Airways chưa phủ kín hàng tuần nên hành khách bắt buộc khởi hành sớm từ 29/4 và về vào ngày 2/5. 

Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất thông báo, sân bay này đang được tạm dừng khai thác một đường bay cất hạ cánh dự kiến đến ngày 30/4. Các hãng bay cho biết, điều này có thể làm ách tắc các chuyến bay. Giờ khởi hành, giờ đáp của các chuyến bay, nhất là trong những khung giờ cao điểm sẽ bị ảnh hưởng lớn.

Các hãng bay cũng đang nỗ lực phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan tại sân bay nhằm tối ưu lịch bay, giờ bay, đảm bảo các chuyến bay cất - hạ cánh theo đúng kế hoạch. Hành khách cũng được các hãng bay khuyến nghị theo dõi thường xuyên điện thoại và email để cập nhật kịp thời thông tin chuyến bay, tránh trường hợp bỏ lỡ thông báo thay đổi. 

Việt Nam cũng đã mở trở lại các chuyến bay và du lịch quốc tế, vì vậy, các hãng hàng không bắt đầu khai thác thêm các đường bay du lịch quốc tế vào dịp lễ sắp tới. Những đường bay phổ biến đang được khai thác hiện tại là đường bay đi Thái Lan, Hàn Quốc, Nhật Bản, Malaysia, Singapore, Australia, Châu Âu, Mỹ với mức giá rất tốt.

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Đất DHT là gì? Người dân có nên đầu tư vào đất DHT hay không?

Chung cư tiếp tục dẫn đầu giao dịch trên thị trường bất động sản

Ồ ạt bỏ cọc sau khi trúng giá cao: Chuyên gia đề xuất "thuốc đặc trị"

Đưa tình trạng ngập úng vào tiêu chí định giá đất: Một số “khu nhà giàu” có trở nên bớt "nóng"?

“Tắc” hồ sơ đất đai: Ai sẽ chịu trách nhiệm?

Đất TSC là gì? Đất TSC có được cấp sổ đỏ hay không?

Đất RSX là gì? Điểm đặc biệt trong quy định sử dụng đất RSX

Thanh khoản bất động sản nghỉ dưỡng tiếp tục chạm đáy trong tháng 8

Tin mới cập nhật

Thanh Hóa ra "tối hậu thư", yêu cầu khởi công TTTM Aeon Mall trước ngày 10/10

23 giờ trước

Tòa nhà chọc trời cao tầng nhất TP. HCM "soán ngôi" Landmark 81: Tựa cây tre vươn dài và sở hữu một khu rừng lơ lửng trên không

23 giờ trước

Tập đoàn của ông Donald Trump muốn "rót vốn" đầu tư khách sạn, sân golf tại Hưng Yên

23 giờ trước

16 năm mới hoàn thành một nửa, lần gia hạn thứ 7 liệu có xong trục đường phía Nam Hà Nội

23 giờ trước

Ngôi nhà 3,5 tầng ở Hà Nội không có giếng trời vẫn ngập tràn ánh sáng

23 giờ trước