meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Giá vàng hôm nay 13/6: Đầu tuần, vàng đảo chiều giảm tới 450 nghìn đồng/lượng

Thứ hai, 13/06/2022-10:06
Giá vàng trên thị trường thế giới tăng trong bối cảnh lạm phát Mỹ chưa có dấu hiệu đạt đỉnh, củng cố thêm khả năng Fed sẽ tăng lãi suất mạnh mẽ. Trong khi đó, giá vàng miếng trong nước giảm tới 450 nghìn đồng, xoay quanh mức 69 triệu đồng/lượng.

Giá vàng trong nước

Theo Vietnamnet, giá vàng 9999 hôm nay của SJC tại Hà Nội giảm 450 nghìn đồng ở cả chiều mua vào và chiều bán ra so với kết thúc phiên giao dịch cuối tuần trước. Cụ thể, lúc 9h20' ngày 13/6, vàng 9999 được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji và SJC giao dịch như sau:

Vàng Mua vào Bán ra
SJC Hà Nội 68,3 triệu đồng/lượng 69,22 triệu đồng/lượng
SJC TP.HCM 68,3 triệu đồng/lượng 69,2 triệu đồng/lượng
Doji Hà Nội 68,15 triệu đồng/lượng 68,85 triệu đồng/lượng
Doji TP.HCM 68,15 triệu đồng/lượng 68,85 triệu đồng/lượng

Giá vàng trong nước giảm mạnh
Giá vàng trong nước giảm mạnh

Trước đó, kết thúc phiên giao dịch hôm qua, giá vàng miếng 9999 tại SJC và Doji niêm yết như sau:

SJC TP.HCM: 68,75 triệu đồng/lượng (mua vào) - 69,65 triệu đồng/lượng (bán ra)

SJC Hà Nội: 68,75 triệu đồng/lượng (mua vào) - 69,67 triệu đồng/lượng (bán ra)

Doji Hà Nội: 68,7 triệu đồng/lượng (mua vào) -69,55 triệu đồng/lượng (bán ra) 

Doji TP.HCM: 68,7 triệu đồng/lượng (mua vào) - 69,6 triệu đồng/lượng (bán ra)

Giá vàng thế giới

Tới 9h30' hôm nay (ngày 13/6, giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao ngay đứng quanh ngưỡng 1.860,7 USD/ounce, giảm 11,2 USD/ounce so với đêm qua. Giá vàng giao tương lai tháng 7 trên sàn Comex New York ở mức 1.863,9 USD/ounce, giảm 11,6 USD/ounce so với đêm qua.

Sau chuỗi ngày trầm lặng vào tuần trước, thị trường vàng thế giới trở nên sôi động trong phiên giao dịch hôm thứ 6 sau khi dữ liệu Chỉ số giá tiêu dùng của Mỹ trong tháng 5 được công bố. Theo đó, giá vàng thế giới đã tăng vọt với giá vàng tương lai tăng 1,2% và vàng giao ngay tăng 1,5%.

Theo các nhà phân tích, những yếu tố về dữ liệu kinh tế đáng thất vọng, bao gồm lạm phát nóng hơn dự kiến, đã tạo ra động lực tăng giá mới cho kim loại quý. Đồng thời, sự chao đảo trên thị trường chứng khoán đang cải thiện sức hấp dẫn của vàng như một kênh trú ẩn an toàn.


Diễn biến giá vàng thế giới
Diễn biến giá vàng thế giới

Với mức giao dịch kết thúc tuần trên ngưỡng 1.870 USD/ounce cộng với lạm phát “nóng”, nhiều ý kiến cho rằng thị trường kim loại quý có nhiều khả năng sẽ “bứt phá” trong thời gian tới.  

Theo nhà phân tích thị trường cấp cao Bob Haberkorn tại RJO Futures, vàng "đang làm chính xác những gì nó nên làm". Các nhà đầu tư một lần nữa xem xét vàng như một biện pháp phòng ngừa lạm phát và một tài sản trú ẩn an toàn.

Tâm điểm chú ý của các nhà đầu tư trong tuần này là cuộc họp của Fed. Dự kiến, Ngân hàng Trung ương Mỹ sẽ nâng tiếp lãi suất thêm 50 điểm cơ bản, lần tăng lãi suất thứ ba liên tiếp để “hạ nhiệt” lạm phát.

Các chuyên gia thị trường hàng hóa cho rằng, bất kỳ sự sụt giảm nào của giá vàng cũng được coi là cơ hội để mua vào và giới đầu tư vàng nên để mắt đến một số sự kiện sắp tới như cuộc họp của Fed, doanh số bán lẻ và lạm phát bán buôn của Mỹ, dữ liệu sản xuất công nghiệp ở Trung Quốc, chỉ số USD. Đây được xem là những yếu tố sẽ tác động lớn đến giá vàng.

Giá USD hôm nay

Sáng ngày 13/6, Tỷ giá trung tâm giữa đồng Việt Nam (VND) và đô la Mỹ (USD) được Ngân hàng Nhà nước công bố ở mức 23.071 VND/USD, tăng 6 đồng so với cuối tuần qua.

Với biên độ +/-3% đang được áp dụng, tỷ giá trần mà các ngân hàng áp dụng hôm nay là 23.763 VND/USD và tỷ giá sàn là 22.378 VND/USD.

Tỷ giá USD tại một số ngân hàng thương mại mua vào và bán ra như sau:

Lúc 8 giờ 25 phút, giá đồng USD tại Vietcombank được niêm yết ở mức 23.010 - 23.320 VND/USD (mua vào - bán ra), tăng 10 đồng ở cả chiều mua vào và bán ra so với cuối tuần qua.

Cùng thời điểm, tại BIDV, giá USD được niêm yết ở mức 23.030 - 23.310 VND/USD (mua vào - bán ra), không đổi so với cuối tuần qua.

Trên thị trường quốc tế, phiên giao dịch chốt tuần vừa qua, chỉ số USD Index (DXY), đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt đứng ở mức 104,19, tăng 0,97%.


 
 

Sau khi duy trì ổn định quanh mức 102,5 trong gần như suốt tuần, chỉ số DXY đã bật tăng mạnh vào phiên giao dịch cuối tuần. Dữ liệu lạm phát của Mỹ được công bố vào ngày 10-6 đã kích hoạt đà tăng giá mạnh của đồng bạc xanh.

Cụ thể, Chỉ số Giá tiêu dùng (CPI) của Mỹ đã tăng 8,6% (so với cùng kỳ năm ngoái) trong tháng 5 vừa qua. Lạm phát tăng nóng khiến các nhà đầu tư kỳ vọng về việc Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) tiếp tục chính sách tăng lãi suất nhằm kiềm chế lạm phát.

Mức hỗ trợ của tuần này sẽ là 103. Trong trường hợp chỉ số này duy trì ở mốc trên 103, triển vọng tăng của đồng USD sẽ là rất rõ ràng, thậm chí có thể chạm mốc 105 và 106 trong những tuần tới. Xét về trung hạn, chỉ số DXY có tiềm năng đạt tới mốc 110.

Ở một diễn biến khác, đồng Euro đã giảm mạnh xuống dưới mốc 1,06 vào tuần trước. 1,06-1,0650 là ngưỡng kháng cự quan trọng đối với đồng Euro trong tuần này. Tuy nhiên, nó có khả năng sẽ giảm xuống mốc 1,04.

Dự báo giá vàng

Khảo sát giá vàng của Kitco cho thấy, 40% chuyên gia nhận định giá vàng tăng, 20% nhận định giá vàng giảm và 40% giữ nguyên. Còn đối với khảo sát trực tuyến trên thị trường, 46% cho rằng vàng tăng giá;  28% vàng giảm; tỷ lệ nhà đầu tư cho rằng giá vàng đi ngang là 26%.

Suki Cooper (chuyên gia của Ngân hàng Standard Chartered) nhận định, giá vàng đã thể hiện sức bền đáng kể dù đối mặt với rủi ro lãi suất tăng, cũng như thị trường mua bán vật chất suy yếu do lo ngại rằng lạm phát có thể vượt quá mức tăng lãi suất. 

Mặc dù động lực hiện đang ủng hộ giới đầu cơ giá vàng lên, nhưng thị trường kim loại quý vẫn phải đối mặt với một số khó khăn thách thức trong ngắn hạn khi Fed dự kiến sẽ tăng lãi suất thêm 50 điểm cơ bản vào tuần tới.

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Tập đoàn Foxconn tiếp tục rót thêm 551 triệu USD đầu tư phát triển công nghệ tại Việt Nam

Lideco và Hà Đô sẽ hợp tác xây tòa tháp đôi 47 tầng tại Khu đô thị mới Dịch Vọng

Thừa Thiên - Huế: "Siêu" dự án gần 5.000 tỷ chính thức về tay "ông trùm" vàng bạc đá quý Doji

Đón đầu xu thế thể thao giải trí, Đồng Nai dành đất làm 6 sân golf

Thanh tra đề nghị xử phạt chủ khu đô thị An Huy- Bắc Giang

Bán "lúa non" khi chưa được cấp phép, dự án The Landmark Nha Trang bị Sở Xây dựng "tuýt còi"

TP. HCM: Tái khởi động gói thầu then chốt của dự án trung tâm triển lãm sau nhiều năm "đắp chiếu"

Siêu dự án nghỉ dưỡng 4 tỷ USD đang được Quảng Nam gỡ vướng giải phóng mặt bằng

Tin mới cập nhật

Nghịch lý: Nhiều địa phương số người đăng ký mua NOXH ít hơn lượng căn hộ hiện có

6 giờ trước

Khó khăn trong huy động vốn khiến nguồn cung bất động sản sụt giảm

6 giờ trước

Được rao bán 1 tỷ đồng/m2, nhà ven Hồ Tây có dễ thanh khoản?

6 giờ trước

Mô hình bất động sản chia nhỏ: Chưa có hành lang pháp lý để bảo vệ nhà đầu tư

6 giờ trước

TP. HCM mở rộng cung đường “tử thần” để xóa điểm đen ùn tắc, tai nạn giao thông

6 giờ trước