meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Giá vàng hôm nay 10/2: Đảo chiều, tăng mạnh trong ngày vía Thần Tài

Thứ năm, 10/02/2022-09:02
Giá vàng hôm nay trong nước đảo chiều tăng mạnh khi mở cửa phiên giao dịch ngày vía Thần Tài.

Giá vàng hôm nay tại thị trường trong nước

Mở cửa thị trường ngày 10/2, giá vàng 9999 hôm nay của SJC tại Hà Nội tăng 300 nghìn đồng ở chiều mua vào và tăng 500 nghìn đồng ở chiều bán ra so với kết thúc phiên giao dịch hôm qua. Lúc 8h30' ngày 10/2, vàng 9999 được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji và SJC giao dịch như sau:

Vàng Mua vào Bán ra 
SJC Hà Nội  61,65 triệu đồng/lượng 62,67 triệu đồng/lượng
SJC TP.HCM 61,65 triệu đồng/lượng 62,65 triệu đồng/lượng
Doji Hà Nội 61,10 triệu đồng/lượng 62,70 triệu đồng/lượng
Doji TP.HCM  61,10 triệu đồng/lượng 62,60 triệu đồng/lượng

Bất chấp mưa phùn lạnh buốt trong tiết trời 12 độ C, sáng nay mùng 10 tháng Giêng (10/2 dương lịch), ngày Vía Thần tài, người dân Hà Nội vẫn dậy sớm xếp hàng như một thói quen lâu năm để chờ mua vàng cầu may.

Theo thống kê của các đơn vị kinh doanh, ngày Vía Thần tài, lượng giao dịch mua vàng qua các nền tảng trực tuyến được cấp phép tăng từ 3 - 4 lần so với mọi năm.


Người dân đi mua vàng trong ngày vía Thần Tài
Người dân đi mua vàng trong ngày vía Thần Tài

Khách hàng cũng nườm nượp đổ về các cửa hàng vàng, đa phần đi mua cầu may nên không quan tâm chênh lệch giá bán và mua. Thị trường vàng trong nước đã có những phiên giao dịch hết sức sôi động.

Tuy nhiên, theo các chuyên gia kinh tế, người dân không nên mua nhiều vàng trong ngày vía Thần Tài do giá vàng bị đẩy lên dẫn đến nguy cơ lỗ nặng ngay sau đó. Để lấy may mắn, chỉ nên chọn mua một số lượng vàng nhỏ.

Giá vàng thế giới

Đêm 9/2 (theo giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao ngay đứng quanh ngưỡng 1.826 USD/ounce. Vàng giao tháng 4 trên sàn Comex New York ở mức 1.827 USD/ounce.

Giá vàng thế giới đêm 9/2 thấp hơn khoảng 3,6% (69 USD/ounce) so với hồi đầu năm 2021. Vàng thế giới quy đổi theo giá USD ngân hàng có giá 51,7 triệu đồng/lượng, chưa tính thuế và phí, mức này thấp hơn khoảng 10,7 triệu đồng/lượng so với giá vàng trong nước tính tới cuối giờ chiều phiên 9/2.

Vàng thế giới tăng khi sức cầu đối với mặt hàng kim loại quý này tại Ấn Độ tăng mạnh. Ngân hàng Trung ương Ấn Độ mua vào 77,5 tấn vàng trong năm 2021, mức cao nhất kể từ năm 2009. Ngân hàng Trung ương Thái Lan mua 90 tấn trong năm ngoái.

Chuỗi tăng giá của kim loại quý đã kéo dài kể từ ngày 28/1. Biểu đồ kỹ thuật của vàng đã được cải thiện rõ rệt trong tuần này, thu hút sự quan tâm của giới đầu tư với kênh trú ẩn này.

Trong khi các báo cáo thu nhập lạc quan đã thúc đẩy thị trường chứng khoán Mỹ, tuy nhiên nhà đầu tư vẫn cảnh giác với vấn đề lạm phát gia tăng và thời điểm Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) thắt chặt chính sách tiền tệ.

Lợi tức trái phiếu kho bạc Mỹ tăng mạnh trong tuần này cũng cho thấy thị trường đang đặt cược vào một lộ trình tăng lãi suất tích cực hơn từ Fed trong những tháng tới.

Bên cạnh đó, thị trường vẫn đang theo dõi chặt chẽ căng thẳng giữa Nga - Ukraine. Tuy nhiên, ngày càng có nhiều ý kiến ​​cho rằng khó có thể xảy ra chiến tranh bởi các quốc gia châu Âu đang thúc đẩy mạnh mẽ chính sách ngoại giao.

Ngoài ra, các nhà đầu tư cũng đang chờ đón dữ liệu quan trọng trong tuần này là báo cáo chỉ số giá tiêu dùng tháng 1 của Mỹ được công bố sáng nay theo giờ địa phương với dự kiến sẽ tăng 7,2% so với cùng kỳ năm ngoái.

Dự báo giá vàng

Theo Wells Fargo, vàng từ một trong những tài sản ít thành công nhất vào năm ngoái có thể sẽ trở thành một trong những tài sản tốt nhất năm 2022 khi một số trở ngại chính được xóa bỏ.

Vàng hiện được hưởng lợi từ những bất ổn địa chính trị trên thế giới, trong đó có Ukraine.

Dù vậy, vàng chịu áp lực từ lợi suất trái phiếu kho bạc Mỹ ở mức cao, lên sát mốc 2%. Bên cạnh đó, một đồng Bitcoin hồi phục khá mạnh cũng ảnh hưởng tiêu cực lên vàng.

Wells Fargo cho rằng, những thay đổi kinh tế vĩ mô này có khả năng khuyến khích mua vàng nhiều hơn trong suốt cả năm. Giá vàng có thể sẽ tăng lên mức 2.000 đến 2.100 USD/ounce vào cuối năm.

Nếu vàng phá vỡ mức 1.900 USD - mức quan trọng về mặt kỹ thuật và tâm lý - thì 2022 sẽ là một năm rất tốt đối với vàng. Dự đoán của Wells Fargo là đến cuối năm, giá vàng lên mức 2000-2.100 USD/ounce.

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Tập đoàn của ông Donald Trump muốn "rót vốn" đầu tư khách sạn, sân golf tại Hưng Yên

16 năm mới hoàn thành một nửa, lần gia hạn thứ 7 liệu có xong trục đường phía Nam Hà Nội

Cảng hàng không Sa Pa "vắng bóng" nhà đầu tư, vì đâu nên nỗi?

Mãn nhãn với Trung Villa - Bố trí không gian không vách ngăn độc đáo

Thanh Hóa ra "tối hậu thư", yêu cầu khởi công TTTM Aeon Mall trước ngày 10/10

Khu du lịch Đảo Ngọc Xanh: Hoạt động hơn 10 năm vẫn chưa được cấp phép khai thác mỏ khoáng nóng

Bình Dương giải "cơn khát" nhà ở cho người thu nhập thấp bằng 3.000 căn NOXH

Dự án đường Hoàng Sa – Dốc Sỏi: Đỏ mắt tìm chủ đất để bồi thường giải phóng mặt bằng

Tin mới cập nhật

Thanh Hóa ra "tối hậu thư", yêu cầu khởi công TTTM Aeon Mall trước ngày 10/10

23 giờ trước

Tòa nhà chọc trời cao tầng nhất TP. HCM "soán ngôi" Landmark 81: Tựa cây tre vươn dài và sở hữu một khu rừng lơ lửng trên không

23 giờ trước

Tập đoàn của ông Donald Trump muốn "rót vốn" đầu tư khách sạn, sân golf tại Hưng Yên

23 giờ trước

16 năm mới hoàn thành một nửa, lần gia hạn thứ 7 liệu có xong trục đường phía Nam Hà Nội

23 giờ trước

Ngôi nhà 3,5 tầng ở Hà Nội không có giếng trời vẫn ngập tràn ánh sáng

23 giờ trước